Chủ đề 'huyết áp'

Dùng máy massage bụng có ảnh hưởng gì đến sức khỏe

Nhiều người muốn sử dụng máy massage bụng để có một vóc dáng thon gọn nhưng lại lo ngại nó ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy thực tế thì các thiết bị này có tốt hay không, có nên dùng hay không? Hãy cùng META.vn tìm hiểu chi tiết hơn thông qua những chia sẻ dưới đây.

Bảo quản nước cam trong tủ lạnh thế nào để "giữ eo" ngày Tết?

Nước cam có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, bổ sung nhiều vitamin C làm sáng da và còn giúp bạn có vóc dáng đẹp hơn đấy! Đặc biệt vào những kì nghỉ dài, ăn uống "thả ga" như dịp Tết thì bạn đừng quên uống nước cam nhé! Nếu bạn đang thắc mắc nước cam bảo quản được bao lâu, cách bảo quản như thế nào để không mất chất dinh dưỡng... thì hãy đọc ngay những mẹo hay sẽ được chia sẻ sau đây nha!

Tại sao nên có 1 chiếc máy đo huyết áp tại nhà?

Việc đo huyết áp hàng ngày có thể tránh được rất nhiều bệnh và luôn cho bạn 1 cơ thể khỏe mạnh. Nếu không thể đến các cơ sở y tế để đo thường xuyên, hãy sắm ngay 1 thiết bị để đo tại nhà? Tại sao ư? Tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Báo giá máy đo huyết áp Omron, Microlife, Beurer ưu đãi nhất

Máy đo huyết áp có nhiều loại khác nhau và ngày càng trở nên phổ biến trong các gia đình có người cao tuổi hay có các thành viên bị mắc các chứng bệnh về huyết áp như huyết áp cao, huyết áp thấp, huyết áp kẹp... để mọi người có thể chủ động theo dõi sức khỏe ngay tại nhà. Vậy giá máy đo huyết áp thế nào, có đắt không? Cùng tham khảo giá các loại máy đo huyết áp nổi tiếng, uy tín trên thị trường như Omron, Microlife, Beurer... ngay nhé!

Máy đo huyết áp Omron loại nào tốt nên mua nhất?

Máy đo huyết áp Omron là thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản - bảo hành 5 năm bao gồm: máy đo huyết áp cổ tay và máy đo huyết áp bắp tay. Dưới đây là top 5 máy đo huyết áp điện tử được nhiều người dùng nhất hiện nay. 

Áp dụng ngay 5 loại sinh tố cho người cao huyết áp vào mùa hè

Những người cao huyết áp lúc nào cũng phải chú ý đến tình trạng sức khỏe của mình. Ngoài chế độ ăn và uống thường ngày được bác sĩ chỉ định, bạn cũng cần bổ sung Vitamin và khoáng chất qua các loại rau củ quả phù hợp. Nếu bạn đã chán với việc ăn trái cây rồi thì hãy làm ngay 5 loại sinh tố cho người cao huyết áp vào mùa hè dưới đây nhé.

Máy đo huyết áp Microlife có tốt không?

Máy đo huyết áp Microlife là thương hiệu nổi tiếng củaThụy Sỹ, là thiết bị đo huyết áp đang được ưa chuộng nhiều lại Việt Nam. Sau đây chúng ta cùng nhau tìm hiểu xem liệu rằng chiếc máy này có tốt không, có đáng mua không nhé!

Đánh giá 3 đồng hồ đeo tay đo nhịp tim Xiaomi, Fitbit và Garmin

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, các loại đồng hồ đeo tay đo nhịp tim ngày càng được cải tiến về kiểu dáng lẫn tính năng, trong đó, nổi bật nhất là những sản phẩm đến từ ba thương hiệu Xiaomi, Fitbit và Garmin. Hôm nay META.vn sẽ cùng các bạn đánh giá về những dòng đồng hồ này.

Đo huyết áp tay nào & Tư thế đo huyết áp chuẩn mới cho kết quả chính xác

Để chủ động hơn trong việc theo dõi huyết áp người ta thường trang bị máy đo huyết áp để sử dụng tại nhà. Tuy nhiên, có rất nhiều câu hỏi đặt ra trong quá trình đo huyết áp tại nhà như: Đo huyết áp tay nào đúng nhất, đo huyết áp vào thời gian nào trong ngày tốt nhất hay tư thế đo huyết áp ra sao... Bài viết hôm nay, META sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc nói trên. Hãy cùng theo dõi nhé!

Tiểu đường tuýp 2 là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và biến chứng

Trong bài viết trước, META đã giới thiệu đến các bạn về những kiến thức cơ bản về tiểu đường tuýp 1. Vậy còn tiểu đường tuýp 2 là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và biến chứng của nó ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết này để có được câu trả lời nhé!

Người bị cholesterol cao nên ăn gì và kiêng gì?

Chế độ ăn uống kém khoa học là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng cholesterol cao. Nếu không có sự điều chỉnh kịp thời cholesterol cao có thể dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm. Vậy người bị cholesterol cao nên ăn gì và kiêng gì? Bài viết của META.vn sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Cholesterol cao: Nguyên nhân, triệu chứng, điều trị và cách phòng tránh

Tại Việt Nam, cứ 10 người thì có đến 3 người bị cholesterol cao. Vậy đây là bệnh gì? Có nguy hiểm hay không? Bài viết của META.vn sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này, đồng thời chỉ rõ nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị và phòng tránh bệnh cholesterol trong máu cao.

10 Thức uống tốt cho người bị bệnh tiểu đường

Đối với những người bị bệnh tiểu đường, chế độ ăn uống giữ vai trò hết sức quan trọng. Những thực phẩm hay đồ uống phù hợp không chỉ giúp lượng đường trong máu không bị tăng cao mà còn có khả năng cải thiện, kiểm soát lượng đường giúp đường huyết ở mức an toàn. 10 loại thức uống tốt cho người bị bệnh tiểu đường dưới đây sẽ là gợi ý lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua.

Tắm nước nóng có tác dụng gì? Tắm nước nóng như thế nào để tốt cho sức khỏe?

Nhu cầu sử dụng nước nóng hay sắm bình nóng lạnh để phục vụ cho việc tắm rửa, vệ sinh nhằm bảo vệ sức khỏe của người dân ngày một tăng lên, nhất là thời điểm thời tiết chuyển lạnh. Tuy nhiên, đó cũng là lúc mà người ta quan tâm hơn đến những câu hỏi như tắm nước nóng có tốt không và mình có đang tắm nước nóng đúng cách hay chưa? Như thế nào mới đúng cách? Vậy hãy lắng nghe chúng tôi giải đáp về vấn đề này nhé!

Những lợi ích của việc chạy bộ bạn không thể ngờ tới

Chạy bộ mang lại nhiều công dụng mà bạn không thể ngờ tới như ngăn ngừa ung thư, bệnh huyết áp, giảm bớt triệu chứng trầm cảm, giúp lão bộ trẻ lâu hơn,... Hãy cùng META tìm hiểu kĩ hơn về lợi ích của việc chạy bộ qua bài viết dưới đây nhé!

Người giảm cân uống bao nhiêu nước là phù hợp?

Hôm nay META sẽ giới thiệu cho bạn công thức uống nước giảm cân và uống bao nhiêu nước là đủ. Bài viết sau đây sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc về uống nước khi thực hiện chế độ giảm cân. 

[Gợi ý] Quà tặng cô giáo cũ đã về hưu ý nghĩa, thiết thực nhất

Đóng góp một phần không nhỏ trong thành công của bạn ngày hôm nay không thể nào thiếu bóng dáng “người đưa đò” - những người thầy người cô cần mẫn với công việc của mình. Cho dù chúng ta có đang làm gì, ở đâu, thì vẫn không thể quên được truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” đã được dạy ngay từ khi đặt những bước đi chập chững đầu tiên vào đời. Dưới đây là những gợi ý quà tặng cô giáo cũ đã về hưu ý nghĩa, thiết thực nhất để bạn tri ân “người lái đò” của mình. 

Mách bạn 12 quà tặng sinh nhật cho mẹ đơn giản vẫn đầy đủ ý nghĩa

Mỗi mùa xuân đến, chúng ta ngày một lớn lên, còn mẹ lại già đi thêm một tuổi. Để chúng ta trưởng thành và thành công được như ngày hôm nay, có không ít trong đó là sự hy sinh, tần tảo nuôi con khôn lớn của người mẹ. Mẹ luôn là người yêu con, thương con, luôn dành những điều tốt đẹp nhất trong cuộc đời cho chúng ta. Giữa vòng quay bận rộn, mẹ đôi khi đã quên mất ngày sinh nhật của mình, hoặc cũng chẳng tổ chức vì sợ tốn kém. Và đây là một trong những dịp bạn thể hiện sự quan tâm của mình với mẹ đó. Hãy chuẩn bị cho mẹ những bất ngờ nhỏ ý nghĩa nhé. Dưới đây META xin mách bạn 12 quà tặng sinh nhật cho mẹ đơn giản vẫn đầy đủ ý nghĩa!

Quà tặng cho nam nhân ngày sinh nhật ý nghĩa theo từng độ tuổi

Tặng quà sinh nhật cho nam giới luôn làm chị em đau đầu vì phải làm sao cho thiết thực mà lại ý nghĩa, phù hợp với sở thích của người nhận. Đừng lo lắng, tham khảo bài viết dưới đây của META và bạn sẽ tìm được câu trả lời cho vấn đề của mình. Bài viết sẽ giới thiệu một số bí quyết hay để chọn quà tặng cho nam nhân ngày sinh nhật ý nghĩa theo từng độ tuổi.