Chủ đề 'Căn bệnh'

Căn bệnh ung thư nguy hiểm ở nam giới

Ung thư tuyến tiền liệt hầu như không có triệu chứng điển hình, người bệnh đến khám ở giai đoạn muộn, dẫn đến quá trình điều trị gặp nhiều khó khăn.

Chuyên gia chỉ ra một loạt căn bệnh nguy hiểm hậu Covid-19, nhiều người stress nặng, thậm chí không qua khỏi vì mắc phải các di chứng này

Với vai trò Cố vấn chuyên môn, Phụ trách khoa Phục hồi chức năng – Vật lý trị liệu, BS.CK1 Đinh Quang Thanh cho biết bệnh viện đã tiếp nhận rất nhiều trường hợp hậu nhiễm Covid-19 nặng, hầu hết các bệnh nhân này thuộc nhóm nhiễm Covid 19 đã điều trị HFNC, thở máy.

Nước điện giải ion kiềm có hỗ trợ giải độc rượu bia không?

Nhiều người truyền tai nhau rằng, nước tạo ra từ máy điện giải ion kiềm có khả năng hỗ trợ giải độc rượu bia rất tốt. Vậy thực hư câu chuyện này như thế nào, liệu nước điện giải ion kiềm có hỗ trợ giải độc rượu bia hay không? Hãy cùng với chúng tôi đi tìm câu trả lời ngay nhé!

Bệnh sốt xuất huyết có lây không? Sốt xuất huyết lây truyền qua những đường nào?

Sốt xuất huyết đã không còn là căn bệnh hiếm gặp ở Việt Nam. Tuy nhiên, rất nhiều người trong chúng ta lại “mù mờ” về căn bệnh này, đặc biệt là những vấn đề như nguyên nhân gây sốt xuất huyết là gì, bệnh sốt xuất huyết có lây không, lây qua những đường nào, có bị lại không… Nếu bạn vẫn chưa tìm được đáp án cho những câu hỏi trên, hãy đọc bài viết của chúng tôi nhé!

Tìm hiểu các giai đoạn và thời gian ủ bệnh sốt xuất huyết

Ở nước ta, sốt xuất huyết là căn bệnh khá phổ biến do virus Dengue gây nên và thường phát thành dịch vào mỗi mùa mưa hằng năm. Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng biết rõ về thời gian ủ bệnh sốt xuất huyết là bao lâu cũng như bệnh bao gồm các giai đoạn nào? Trong bài viết này, META sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề đó để bạn có thể hiểu rõ hơn về căn bệnh này, góp phần hạn chế lây lan và khiến dịch sốt xuất huyết dễ dàng kiểm soát hơn.

Hay buồn ngủ biểu hiện điều gì? 5 cách chống buồn ngủ hữu hiệu nhất

Phần lớn trong chúng ta đều từng có đôi lần bị buồn ngủ, gà gật vào ban ngày dù cho đã ngủ rất nhiều trước đó. Điều này là rất bình thường bởi với áp lực học tập và làm việc hiện nay, đôi khi cơ thể bạn sẽ không tránh khỏi mệt mỏi quá sức. Tuy nhiên, nếu hiện tượng hay buồn ngủ, ngủ nhiều vẫn gà gật thường xuyên diễn ra thì bạn hãy cẩn thận nhé!

Bệnh bạch hầu là gì? Cách phòng bệnh bạch hầu

Trong thời gian gần đây, ngành Y tế đã liên tiếp ghi nhận những ca mắc bạch hầu tại Đắk Nông. Đặc biệt, một cháu nhỏ đã tử vong, đồng thời bắt buộc phải cách ly, điều trị dự phòng cho hơn 1.200 người. Vậy bệnh bạch hầu là gì? Bệnh bạch hầu có nguy hiểm không và cách phòng ngừa căn bệnh này như thế nào? Mời các bạn theo dõi bài viết này để có được câu trả lời nhé!

Tiểu đường tuýp 1 có nguy hiểm không?

Tiểu đường là một căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Nó được chia làm 2 dạng: Tiểu đường tuýp 1 và tiểu đường tuýp 2. Trong bài viết hôm nay, META sẽ mang đến cho bạn những kiến thức vô cùng hữu ích như: Bệnh tiểu đường tuýp 1 là gì? Tiểu đường tuýp 1 có nguy hiểm không?...Hãy cùng theo dõi nhé!

Tỏi đen ngâm mật ong - bài thuốc quý trị nhiều căn bệnh

Tỏi đen hiện nay có rất nhiều công dụng với mọi người. Có thể bạn chưa biết tỏi đen ngâm mật ong là phương thuốc quý hữu hiệu mà thiên nhiên ban tặng với những công dụng vô cùng hữu ích. Cùng học cách làm qua bài viết dưới đây nhé!