Chủ đề 'calo'

Cách tính calo cần nạp cho cơ thể mỗi ngày

Một trong những cách để kiểm soát cân nặng hiệu quả là tính lượng calo cần nạp mỗi ngày. Không những giúp bạn tăng giảm cân chủ động mà việc tính toán này còn đem lại cho bạn các ích lợi khác về sức khỏe, giúp bạn tự tin hơn với vẻ bề ngoài. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu hơn về calo và hướng dẫn cho bạn cách tính calo cần nạp hàng ngày. 

Cách tính calo trong thức ăn cho người giảm cân

Để duy trì sức khỏe và vóc dáng cân đối, kiểm soát cân nặng hay cụ thể là giảm cân, bạn cần biết cách tính calo trong thức ăn. Vậy calo là gì, cách tính lượng calo trong thực phẩm như thế nào. Hãy cùng META theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Calo là gì? Calories là gì? Kcal là gì?

Calo là gì? Calories là gì? Kcal là gì? Ký hiệu cal trên bao bì các loại thực phẩm có ý nghĩa gì? Đó là những câu hỏi khá nhiều người thắc mắc mà chưa có lời giải đáp cụ thể. Hãy cùng META đi tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây nhé. 

1 quả trứng gà bao nhiêu calo?

Trứng gà là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng và có rất nhiều cách chế biến khác nhau từ luộc cho đến rán, làm bánh hoặc các món ăn khác. Vậy 1 quả trứng gà bao nhiêu calo? Hãy đọc bài viết sau đây của META.vn để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nhé!

Trứng gà ngâm mật ong có tác dụng gì? Cách ngâm trứng gà mật ong

Trứng gà và mật ong đều là những loại thực phẩm "vàng" mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp của con người. Từ thời xa xưa, người ta đã biết cách kết hợp 2 loại thực phẩm này để tạo thành món lòng đỏ trứng gà ngâm mật ong để bồi bổ cơ thể. Vậy thực chất, lòng đỏ trứng gà ngâm mật ong có tác dụng gì? Cách ngâm trứng gà mật ong như thế nào? Mời bạn tham khảo bài viết này của chúng tôi để có được lời giải đáp nhé.

Ăn gì để béo, tăng cân nhanh? Chế độ ăn tăng cân cho người gầy hiệu quả

Ăn gì để tăng cân? Đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra, đặc biệt là những người gầy có nhu cầu cải thiện cân nặng của mình. Trong bài viết viết hôm nay, hãy cùng META.vn đi tìm hiểu xem nên ăn gì để béo, tăng cân nhanh và tham khảo thực đơn tăng cân hiệu quả cho người gầy trong 1 tuần nhé!

Cách tăng cân cho người gầy khó hấp thụ, gầy kinh niên lâu năm tại nhà

Quá béo hay quá gầy cũng đều khiến cơ thể mất cân đối, thiếu tính thẩm mỹ và tiềm ẩn nhiều bệnh lý nguy hiểm. Mặc dù vậy, việc giảm cân đôi khi còn dễ thực hiện hơn cả tăng cân, đặc biệt là tăng cân cho người gầy lâu năm, cơ thể khó hấp thu chất dinh dưỡng. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách tăng cân an toàn cho người gầy, khó hấp thụ, gầy kinh niên, lâu năm tại nhà nhé!

Top các ứng dụng theo dõi sức khỏe, đếm bước chân tốt nhất

Ngày nay,các ứng dụng theo dõi sức khỏe, đếm bước chân đang được sử dụng rất phổ biến. Nhờ vào những tính năng thông minh của các ứng dụng này mà chúng ta có thể nắm bắt được số bước chân đi mỗi ngày, số bậc cầu thang đã leo hay lượng calo đã tiêu hao... Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn điểm qua top các ứng dụng theo dõi sức khỏe, app đếm bước chân tốt nhất, phổ biến nhất hiện nay.

Cách giảm cân hiệu quả bằng đi xe đạp

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, khi bạn tập thể dục giảm cân bằng cách dùng chân đạp theo vòng tròn của bánh xe sẽ có khả năng đốt 500 calorie mỗi giờ. Chỉ sau khoảng nửa tiếng đạp xe, cơ thể của bạn đã bắt đầu sử dụng đến lượng mỡ dự trữ trên cơ thể. Chính vì thế bạn nên dành ít nhất từ 30 - 45 phút đạp xe mỗi ngày. Bạn có thể tập luyện với xe đạp thể thao hoặc xe đạp tập tại nhà đều mang lại hiệu quả giảm cân cao. 

Các bài tập cardio cho nữ tại nhà giảm cân, đốt mỡ thừa toàn thân hiệu quả

Một thân hình đẹp, thon gọn, không có mỡ thừa là mơ ước của rất nhiều người. Để đạt được điều này, bên cạnh việc xây dựng một chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý thì tập thể dục thường xuyên cũng là điều quan trọng mà chúng ta phải làm. Một trong những bài tập giúp đốt cháy mỡ thừa toàn thân và giảm cân hiệu quả đó chính là cardio. Vậy tập cardio giảm cân như thế nào? Hãy cùng META tham khảo một số bài tập cardio cho nữ giúp loại bỏ mỡ thừa hiệu quả sau đây.

Ăn bí đỏ có tốt không? Khám phá tác dụng của bí đỏ đối với sức khỏe

Bí đỏ hay bí ngô là một loại thực phẩm quen thuộc với người Việt Nam, có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Nhưng liệu ăn bí đỏ có tốt không? Tác dụng của bí đỏ đối với sức khỏe là như thế nào? Trên thực tế thì không phải ai trong chúng ta cũng hiểu rõ những vấn đề này. Chính vì vậy, trong bài viết sau đây, META sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin để bạn hiểu rõ hơn về loại thực phẩm quen thuộc này nhé!

Top những loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả nhất

Trái cây thường chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đồng thời có tác dụng hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, không phải loại trái cây nào cũng có tác dụng giảm cân. Hãy cùng META.vn tìm hiểu top những loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả nhất trong bài viết hôm nay nhé!

Trứng gà ung có ăn được không? Cách nhận biết trứng ấp dở đơn giản

Trứng ung vốn là một món ăn "khoái khẩu" của rất nhiều người. Thậm chí còn có nhiều ý kiến cho rằng, ăn trứng ung còn có tác dụng như viagra, giúp tăng cường sinh lý. Vậy thực chất ăn trứng ung có tốt không? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được lời giải đáp chính xác nhất nhé!

Những lợi ích bất ngờ của tập tạ với nữ giới

Nhiều chị em phụ nữ vẫn nghĩ rằng, tập tạ sẽ làm phụ nữ có cơ bắp hơn. Nhưng thực tế, phụ nữ tập tạ thường chỉ mất khoảng 5-10% sức mạnh so với nam giới, điều đó hạn chế việc hình thành cơ bắp. Tập tạ mang lại những lợi ích lớn hơn rất nhiều mà có thể nhiều chị em chưa biết, tập tạ không chỉ đốt cháy lượng mỡ thừa, giảm nguy cơ đau tim, đau khớp, hơn hết nó còn giúp phái đẹp khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Hãy dành thời gian tập tạ, bạn sẽ bất ngờ với những lợi ích mà bộ môn này mang lại. 

Cách nấu chè bí đỏ đậu xanh vị ngon thanh mát

Nếu đã một lần thưởng thức món chè bí đỏ đậu xanh thì chắc hẳn bạn sẽ không thể quên được hương vị thơm ngon của nó. Ngay sau đây hãy cùng META.vn tìm hiểu cách nấu chè bí đỏ đậu xanh thơm ngon, thanh mát qua bài viết dưới đây nhé!  

6 cách tuyệt vời giúp đốt cháy calo chỉ trong 15 phút

Với những người bận rộn vẫn có thể giảm cân. Chỉ cần dành 15 phút mỗi ngày với những bài tập vô cùng đơn giản như leo cầu thang, chạy bộ, đi xe đạp... vẫn giúp bạn giảm calo và tăng cường sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các máy tập luyện tại nhà như xe đạp tập, máy chạy bộ... giúp việc giảm cân của bạn trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Tổng hợp các cách nấu chè bí đỏ 3 miền thơm ngon

Chè đậu đỏ là một trong những món ăn vặt thơm ngon, bổ dưỡng được rất nhiều người yêu thích bởi nó giúp mắt sáng, thanh lọc cơ thể và cung cấp nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Sau đây, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn các cách nấu chè bí đỏ 3 miền thơm ngon, dễ làm tại nhà. Hãy tham khảo nhé!

Ăn trứng gà nhiều có tốt không? Mỗi ngày nên ăn mấy quả trứng gà?

Trứng gà là một loại thực phẩm phổ biến trong bữa ăn hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết được hết tác dụng của trứng gà. Hơn nữa, có nhiều người rất thắc mắc liệu ăn trứng gà nhiều có tốt không? Để lý giải cho tất cả những băn khoăn trên, hãy cùng đọc bài viết dưới đây nhé! 

9 tác dụng của hạt sen đối với sức khỏe, cách bảo quản hạt sen tươi

Hạt sen là một nguyên liệu được sử dụng rất nhiều để chế biến các món ăn bổ dưỡng bao gồm các loại chè thanh nhiệt, hầm canh, hầm cháo, làm đồ ăn vặt… ngoài ra, nó còn được dùng nhiều trong y học để góp phần làm giảm triệu chứng của một số loại bệnh lý. Vậy thực sự tác dụng của hạt sen đối với sức khỏe là như thế nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé! 

Ăn dưa hấu có nóng không? Uống nước ép dưa hấu hằng ngày có tốt cho sức khỏe?

Dưa hấu không chỉ là một loại hoa quả dễ ăn mà nó còn có rất nhiều tác dụng tuyệt vời với sức khỏe. Tuy nhiên nhiều người vẫn thường hay thắc mắc liệu ăn dưa hấu có nóng không? Với các chị em thì điều này càng là một vấn đề đáng quan tâm hơn bởi ai cũng mong muốn có một làn da đẹp, khỏe mạnh, nếu ăn nhiều đồ tính nóng sẽ rất dễ nổi mụn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn này nhé.

Top 3 cân điện tử mini dùng cho nhà bếp cân thực phẩm, làm bánh siêu tiện lợi

Để làm được những chiếc bánh ngon hay những món ăn thượng hạng chuẩn vị thì việc sử dụng một chiếc cân thực phẩm là điều cần thiết bởi yêu cầu về tỉ lệ nguyên liệu cần có độ chính xác cao. Trong bài viết này, META.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 3 cân điện tử mini dùng cho nhà bếp cân thực phẩm và làm bánh siêu tiện lợi.

Nước ép cà chua có tác dụng gì? 5 cách làm nước ép cà chua ngon

Nước ép cà chua là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về tác dụng cũng như cách thức để có được một ly nước ép cà chua ngon. Nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm được nước ép cà chua có tác dụng gì và 5 cách làm nước ép cà chua thơm ngon bằng máy ép trái cây.

Tính năng xác định lượng calories tiêu thụ trên smartwatch là gì?

Smartwatch là thiết bị dùng để đo lượng calo tiêu thụ hằng ngày một cách trực quan nhất trong quá trình tập luyện thể thao hằng ngày. Nhưng bạn có biết tính năng này hoạt động như thế nào không? Theo dõi hết bài viết này để có cái nhìn tổng quan về tính năng này nhé.