Chủ đề 'Bếp'

Cách làm thịt ba chỉ kho dưa

Thịt ba chỉ kho dưa chua không chỉ ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng. Thịt là một nguồn cung cấp protein rất cần thiết cho cơ thể, tuy nhiên nếu cứ ăn mãi thịt kho truyền thống hoài cũng sẽ sinh ra ngán. Tại sao bạn không thử món Thịt ba chỉ kho dưa chua? Đảm bảo gia đình bạn sẽ đang từ chán thịt mà sẽ quay sang “mê” thịt đến ngất ngây.

Đừng bỏ qua 10 món cơm chiên "gây nghiện", dễ làm ngay tại nhà

Cơm chiên là món ăn được nhiều người yêu thích và được kết hợp với nhiều hương vị khác nhau. Bí quyết thành công cho món cơm chiên chính là nằm ở nguyên liệu và cách thực hiện, để có được các món chiên ngon, bạn hãy tham khảo 10 món cơm chiên sau đây để đổi vị hàng ngày cho bữa ăn gia đình nhé!

Cách làm bánh trung thu thạch rau câu

Ngày nay bánh trung thu đã được chế biến với nhiều hình dạng và hương vị khác nhau. Trong mùa trung thu năm nay, món bánh trung thu thạch rau câu đang được nhiều hàng quán và các gia đình ưa chuộng. Hãy thảm khảo cách làm bánh trung thu thạch rau câu sau đây đến từ META nhé! Rất đơn giản thôi!

Bếp từ không hoạt động và cách khắc phục

 Bếp từ là hành trang cần thiết cho gia đình nhà bạn, vẻ đẹp hiện đại và sự an toàn trong cach sử dụng đã chiếm được vị thế của thị trường tin dụng. Đây được đánh giá là dòng bếp hiện đại nhất tính từ thời điểm bây giờ. Nhưng bến cạnh đó, một số người thường phàn nàn rằng họ không khởi động được bếp, hay cảm ứng bếp từ không thể điều khiển được,... Nào, vậy thì hãy điểm danh những lỗi thường gặp ở bếp từ dưới đây và tìm ra giải pháp khắc phục nhé! 

Cách làm khô gà lá chanh đơn giản tại nhà

Khô gà lá chanh là món ăn được nhiều người yêu thích, bởi vị cay cay, chua chua và béo ngậy của các vị gà. Món khô gà lá chanh trở nên phổ biến và hot trong thời gian gần đây là bởi lý do nguyên liệu chính là gà được nhiều người yêu thích cùng cách thực hiện vô cùng đơn giản ngay tại nhà, hãy tham khảo cách làm đơn giản ngay sau đây từ META nhé!

4 bước đơn giản làm phô mai que tại nhà cực hấp dẫn

Phô mai que là món ăn ưa thích bởi bên ngoài nóng hổi, giòn giòn, bên trong dai dai, béo ngậy. Nếu đã thưởng thức một lần thì hẳn là bạn sẽ không thể nào quên được hương vị hấp dẫn của món phô mai chiên này. Bài viết này sẽ giúp bạn thực hiện món phô mai que chiên giòn chỉ với 4 bước đơn giản. 

Trổ tài nấu nướng với 5 món từ sườn heo thơm ngon, giàu dinh dưỡng

Sườn xào chua ngọt, sườn rim, sườn kho, sườn nấu canh... là món ăn quen thuộc được nhiều người ưa thích, nhưng không phải ai cũng biết nấu những món sườn này đúng cách để có vị ngon chuẩn cùng màu nước sốt đậm đà, hấp dẫn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm 5 món sườn thơm ngon, đậm đà cực nhanh, cực đơn giản.

3 loại nước uống giảm cân, đánh tan mỡ bụng

Giảm cân nhất là giảm mỡ bụng là một vấn đề đau đầu của các chị em đặc biệt là đối với các chị em văn phòng, META sẽ hướng dẫn đến các bạn những công thức nước uống giảm mỡ bụng, giảm cân ngay sau đây, rất dễ thực hiện mà lại đem lại hiệu quả cao.

Nên mua nồi áp suất điện hay nồi ủ

Bạn đang băn khoăn nên chọn mua nồi áp suất điện hay nồi ủ để giúp cho thức ăn luôn được ấm nóng và ngon hơn khi thưởng thức? Nồi áp suất hay nồi ủ đều có được những tính năng nổi trội riêng, bạn có thể tham khảo bài viết ngay sau đây để có được sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

4 món ăn giải nhiệt mùa hè giúp thanh mát cơ thể

Chè đỗ đen, sữa chua dầm hoa quả, thạch dừa rau câu, tào phớ là những món ăn thanh nhiệt cơ thể rất hiệu quả trong mùa hè. Vậy muốn làm 4 món ăn giải nhiệt mùa hè này bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu gì, cách làm như thế nào, hãy cùng thao khảo bài viết phía dưới mà META.vn chia sẻ nhé. 

So sánh nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện

Trên thị trường hiện nay loại nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện là hai loại nồi đang được sử dụng phổ biến. Vậy những đặc điểm và tính năng khác biệt giữa hai loại nào như thế nào, hãy cùng xem những phân tích dưới đây để có thể giúp bạn đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất nhé!

Cách vệ sinh lò nướng với giấm trắng và baking soda

Lò nướng là thiết bị làm chín thức ăn nhanh chóng và tiện lợi, sau thời gian sử dụng có thể bị bám bẩn và ám mùi gây mất vệ sinh. Bạn có thể sử dụng phương pháp làm sạch lò nướng bằng giấm trắng và baking soda để làm sạch và khử mùi đáng kể giúp lò nướng  tẩy sạch mùi tanh, làm sạch vết bẩn cứng đầu.  

Cách làm bánh bột mì tại nhà

Món bánh bột mì rán đơn giản sẽ giúp bạn có ngay bữa sáng bổ dưỡng. Ngoài ra, với cách làm bánh bột mì này, bạn có thể dùng trong các bữa chính, hoặc ăn vặt khi đói đều được.

Cách làm sữa chua trái cây thơm ngon, mát lịm

Sữa chua vốn đã rất tốt cho sức khỏe, làn da và vóc dáng. Vì vậy, những chai sữa chua mix với các loại nước sốt trái cây không chỉ là thứ đồ uống bổ dưỡng mà còn vô cùng hấp dẫn và sáng tạo.

Lò nướng có thể thay thế lò vi sóng được không?

Lò nướng có thể thay thế lò vi sóng được không là một vấn đề được nhiều bà nội trợ đề cập đến, bởi hai sản phẩm này có một số tính năng tương tự nhau, để hiểu dõ hơn và có thể đưa ra quyết định mua sản phẩm nào Quý khách hãy theo dõi bài viết dưới đây.

3 cách nấu vịt om sấu ngon, đơn giản theo kiểu miền Bắc

Vịt om sấu là món ăn rất ngon, bổ dưỡng mà lại dễ làm. Đây là món ăn đưa vị trong mùa hè được nhiều gia đình ưa thích. Món vịt om sấu rất dễ làm mà không mất nhiều thời gian. Nếu nấu cho 2 người ăn, bạn chỉ cần chuẩn bị nửa con vịt, gia vị tỏi, hành, rau rút, củ xả, khoai sọ và thêm vài quả sấu. Chi tiết các bước nấu món vịt om sấu các bạn có thể tham khảo bài viết phía dưới nhé. 

Cách nấu thịt bò kho chuẩn vị miền Nam

Bò kho là món ăn truyền thống trong ẩm thực Việt Nam. Là người nội trợ, chắc chắn ai cũng có những bí quyết nấu nướng riêng với các món tủ của mình. Sau đây META  xin giới thiệu đến bạn 2 cách nấu bò kho ngon đúng điệu với công thức đơn giản nhất nhé.

Cách làm đậu phụ nhồi thịt sốt cà chua

Đậu phụ nhồi thịt sốt cà chua là món ăn quen thuộc nhưng vẫn rất hấp dẫn cả về màu sắc lẫn hương vị. Nhưng nhiều người vẫn chưa biết cách làm đậu phụ nhồi thịt sốt cà chua đúng cách. Tham khảo cách làm đậu phụ nhồi thịt dưới đây nhé.

Máy xay thực phẩm đa năng Iruka I09 - Sự lựa chọn hàng đầu của bà nội trợ

Máy xay thực phẩm Iruka I09 với thiết kế màu trắng sang trọng, dung tích 1,5 lít giúp bạn thoải mái xay nhiều loại thực phẩm. lưỡi dao sắc bén được làm bằng chất liệu inox không gỉ giúp xay nhuyễn mịn mọi loại thực phẩm. Máy xay I09 sẽ giúp công việc bếp núc của các bà nội trợ đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. tiết kiệm thời gian nấu nướng cho bé và giành thời gian chắm sóc gia đình và bản thân.

Cách làm sườn xào chua ngọt ngon

Một trong những món ăn được chị em quan tâm và ưa chuộng chuẩn bị trong mỗi bữa ăn gia đình là món sườn xào chua ngọt. Cách làm món sườn xào chua ngọt không quá khó nhưng cũng cần chú ý cho gia vị cũng như các bước nấu là sẽ có được đĩa sườn vàng ươm, thơm lừng, thẫm đẫm nước xốt chua ngọt rất bắt mắt.  

Cách làm xúc xích thơm ngon tại nhà

Xúc xích là món ăn được nhiều người yêu thích, tuy nhiên trên thị trường hiện nay tồn tại không ít xúc xích không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, để mang lại món ăn an tâm cho cả nhà bạn hãy tự vào bếp thực hiện món xúc xích thơm ngon với công thức đến từ META này nhé!

Các món canh chua đưa cơm ngày hè

Canh chua là một món ăn hấp dẫn, được yêu thích có trong thực đơn mỗi bữa ăn của mọi gia đình và đặc biệt vào những ngày hè nắng nóng. Các bà nội trợ có thể bỏ túi công thức nấu các món canh chua ngon để đổi vị cho cả nhà bạn trong những bữa cơm hàng ngày. Đây là những món canh dân dã, giản dị rất ngon và hấp dẫn.

Nhà ở chung cư nên dùng bếp nào?

Nhiều bạn đang thực sự bối rối, vì vừa mới chuyển ra căn hộ chung cư, nhưng phân vân không biết nên sử dụng bếp nào cho an toàn lại vừa tiết kiệm. Vậy thì tham khảo bài viết này nhé!sẽ đưa ra những ưu và nhược điểm của từng loại bếp gas, bếp điện từ, bếp hồng ngoại,... Trước khi tính mua bếp nào cho nhà ở chung cư, bạn phải xét đến ưu nhược điểm của từng loại bếp, để từ đó đưa ra được những quyết định đúng đắn nhất. Dưới đây là bảng chia hệ thống ưu và nhược điểm của bếp gas, bếp điện thông thường, bếp hồng ngoại và bếp điện từ.

Cách làm thịt ba chỉ bó ướp ngũ vị ngon tuyệt cú mèo

 Thịt ba chỉ thường được các chị em mua nhiều để chế biến những món ăn ngon cho gia đình. Bên cạnh món thịt ba chỉ kho truyền thống hay ba chỉ rang cháy cạnh đưa cơm, hôm nay META sẽ hướng dẫn bạn một món mới cực ngon - thịt ba chỉ bó ướp ngũ vị.

Hướng dẫn sử dụng bếp từ Bluestone ICB-6616 an toàn

Bếp từ Bluestone ICB-6616 được thiết kế theo kiểu dáng hiện đại với mặt kính siêu bền, 9 mức nhiệt và cài đặt 6 chế độ nấu: nấu lẩu, xào, hấp, nấu canh, cháo... đáp ứng nhu cầu của mọi gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ được cách sử dụng bếp từ ICB-6616, hãy tham khảo bài viết sau để sử dụng bếp từ một cách đúng và an toàn.

Mẹo làm sạch nhà bếp đơn giản đón Tết

Nhà bếp không chỉ là nơi để nấu ăn mà còn là chốn giữ lửa hạnh phúc gia đình trong những bữa cơm ngon, nên việc giữ cho bếp luôn sạch sẽ là vô cùng quan trọng. Đặc biệt là mỗi khi tết đến, bạn phải tất bật lo lắng và giải quyết nhiều công việc nên không có nhiều thời gian dọn dẹp căn bếp. Tuy nhiên chỉ cần bỏ chút thời gian với những mẹo đơn giản sau đây, bạn sẽ luôn có một căn bếp sạch như mới.

Một số lưu ý khi sửa nhà đón Tết

Việc chuẩn bị đón Tết là rất quan trọng và nên có sự chuẩn bị sớm, vì cuối năm ai cũng bận rộn với nhiều công việc, không có nhiều thời gian. Khi Tết đến xuân về, ai cũng mong muốn mọi thứ đều mới mẻ, việc sửa chữa nhà cửa vào cuối năm là một trong những việc tất yếu của mọi gia đình. Tuy nhiên, bạn cần có kế hoạch khoa học để có thể vừa hoàn thành công việc lại vừa tiết kiệm chi phí cho cả gia đình. 

Bếp từ hãng nào tốt nhất hiện nay

Nên mua bếp từ hãng nào? Đó là câu hỏi băn khoăn của nhiều khách hàng. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại bếp từ với nguồn gốc xuất xứ khác nhau. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây của META.vn để biết cách tìm mua và lựa chọn cho gia đình mình những chiếc bếp từ tốt nhất nhé.