Chủ đề 'An toàn'

Những bệnh do muỗi gây ra và phương pháp tiêu diệt muỗi hiệu quả

Muỗi là loại côn trùng gây hại vừa gây khó chịu đối với sinh hoạt và giấc ngủ của con người, vừa mang nhiều mầm bệnh truyền nhiễm làm ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng ta. Nếu bị muỗi độc cắn chúng ta thường mắc một số bệnh như sốt xuất huyết, sốt chikungunya, sốt vàng da, bệnh viêm não Nhật Bản. Vì vậy để hạn chế muỗi cắn, mỗi gia đình cần tìm ra giải pháp để tiêu diệt muỗi. Vậy phương pháp tiêu diệt muỗi là gì? Hãy cùng tham khảo bài viết của chúng tôi để lựa chọn được giải pháp tiêu diệt muỗi hiệu quả nhất nhé.  

Hướng dẫn sử dụng máy hút chân không DZ300B

Tôi mới mua chiếc máy hút chân không DZ300B nhưng hàn nó không ra hết hơi, túi không được khít, hướng dẫn tôi cách sử dụng với. Bài viết phía dưới đây mà META.vn chia sẻ sẽ chỉ ra từng bước cần làm trong quá trình hút chân không với máy bảo quản thực phẩm DZ300B, giúp khách hàng sử dụng máy dễ dàng hơn.  

Hướng dẫn sử dụng máy cưa lọng cầm tay

Dù bạn là người làm mộc chuyên nghiệp hay chỉ đơn thuần là người có sở thích làm đồ gỗ trang trí cho không gian sống thì máy cưa lọng cũng vẫn là một dụng cụ đắc lực không thể bỏ qua. Hãy cùng META.vn tìm hiểu kỹ hơn về loại máy cưa gỗ này và cách để sử dụng máy sao cho thật đúng cách để đảm bảo hiệu quả và an toàn trong quá trình thao tác nhé!

Nhà ở chung cư nên dùng bếp nào?

Nhiều bạn đang thực sự bối rối, vì vừa mới chuyển ra căn hộ chung cư, nhưng phân vân không biết nên sử dụng bếp nào cho an toàn lại vừa tiết kiệm. Vậy thì tham khảo bài viết này nhé!sẽ đưa ra những ưu và nhược điểm của từng loại bếp gas, bếp điện từ, bếp hồng ngoại,... Trước khi tính mua bếp nào cho nhà ở chung cư, bạn phải xét đến ưu nhược điểm của từng loại bếp, để từ đó đưa ra được những quyết định đúng đắn nhất. Dưới đây là bảng chia hệ thống ưu và nhược điểm của bếp gas, bếp điện thông thường, bếp hồng ngoại và bếp điện từ.

Tại sao nên lựa chọn máy làm mát để giải nhiệt mùa hè?

Máy làm mát, quạt điều hòa ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn để giải nhiệt  trong mùa hè bởi một loạt các ưu điểm vượt trội như: Tính năng làm mát bằng hơi nước, không gây ẩm cho không khí, an toàn cho sức khỏe, sử dụng được trong nhiều không gian khác nhau từ phòng kín, văn phòng tới các không gian mở như quán cà phê, đặc biệt là tiêu thụ ít điện năng hơn so với điều hòa, máy lạnh. Cùng META.vn khám phá ngay những ưu điểm này của máy làm mát không khí nhé!

Sai lầm cần tránh khi sử dụng quạt trần

Quạt trần được dùng rộng rãi và là thiết bị làm mát phổ biến trong các gia đình Việt. Nhưng làm cách nào dùng quạt trần an toàn và cần lưu ý những gì khi dùng quạt trần thì không phải gia đình nào cũng biết đến. Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để hiểu hơn về cách sử dụng quạt trần nhé!

5 mẫu điều hòa siêu tiết kiệm điện giúp bạn đối phó với mùa hè

Mùa hè với nền nhiệt độ cao gây nóng bức, ngột ngạt, khó chịu, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt của con người. Trong những năm gần đây, khi thời tiết nắng nóng ngày càng khắc nghiệt thì giải pháp giúp làm mát hiệu quả nhất trong mùa hè cho hầu hết mọi gia đình là sử dụng điều hòa, máy lạnh. Vậy sử dụng điều hòa loại nào thì tốt và tiết kiệm điện năng nhất cho gia đình bạn? Cùng tham khảo ngay các mẫu điều hòa tiết kiệm điện hiệu quả bán chạy tại META.vn nhé!

Hướng dẫn cách chọn thảm Yoga - Gym

Theo sự chia sẻ của các huấn luyện viên môn Yoga lâu năm, việc lựa chọn thảm tập đúng cách sẽ góp phần mang lại hiệu quả tốt hơn trong quá trình tập luyện. Trong bài viết sẽ dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những tiêu chí để lựa chọn một chiếc thảm tập giúp cho việc tập luyện đạt được kết quả như bạn mong muốn, nâng cao sức khỏe độ dẻo dai cho cơ thể. Cùng theo dõi nhé!

Vì sao quạt trần nhà bạn chỉ có 3 cánh mà quạt trần ở Mỹ hoặc châu Âu lại có tới 4, 5 cánh?

Quạt trần được chia làm nhiều loại: quạt trần 3 cánh, quạt trần 4 cánh và quạt trần 5 cánh. Vậy tại sao quạt trần nhà bạn chỉ có 3 cánh mà quạt trần ở Mỹ hoặc châu Âu lại có tới 4, 5 cánh? Hãy cùng tham khảo bài viết phía dưới mà META.vn chia sẻ nhé để hiểu rõ hơn về vấn đề mà bạn quan tâm. 

Lợi ích của quạt trần 3 cánh

Quạt trần hiện nay có rất nhiều kiểu dáng, từ quạt trần chỉ có chức năng làm mát truyền thống đến quạt trần có đèn trang trí, đem lại cho người dùng nhiều sản phẩm để lựa chọn. Ngoài cách lựa chọn quạt trần theo thiết kế và tính năng, người dùng còn có thể lựa chọn sản phẩm theo cấu tạo của phần cánh quạt với loại quạt trần 3 cánh, 4 cánh, 5 cánh… Tuy nhiên, lựa chọn nhiều nhất của người dùng vẫn là những sản phẩm quạt trần có 3 cánh vững chắc. Cùng tìm hiểu thêm về những ưu điểm của loại quạt trần 3 cánh này nhé!

Top 3 quạt treo tường giá rẻ bán chạy nhất hiện nay

Với các tính năng nổi bật như nhỏ gọn, cố định, tạo vùng mát rộng, tiết kiệm điện năng, quạt treo tường làm mát ngày càng trở nên phổ biến. Cùng xem các mẫu quạt treo tường chất lượng tốt, đang được ưa chuộng và bán chạy nhất hiện nay tại META.vn mùa hè này nhé!

Máy xay sinh tố đa năng có thể làm được những gì?

 Sở hữu một máy xay sinh tố trong căn bạn bếp đã có một trợ thủ nấu ăn đắc lực, giúp bạn chuẩn bị thức ăn ngon đúng chuẩn cách thức nguyên liệu. Giá thành một chiếc máy xay sinh tố không quá cao so với mức thu nhập trung bình các gia đình Việt.

Tính năng của gel đá khô cho quạt điều hòa

Nhờ khả năng làm lạnh dài (có thể giữ mát liên tục trong 5 - 8 tiếng) và có thể sử dụng lâu bền, việc gel đá khô được trang bị đi kèm máy làm mát không khí để hỗ trợ cải thiện làm mát sâu như điều hòa nhiệt độ đang ngày càng trở nên phổ biến và trở thành một trong những điểm nổi bật khiến máy làm mát đang trở nên "hot" hơn bao giờ hết. Cùng META.vn tìm hiểu kỹ hơn về tính năng làm mát với gel đá khô của quạt điều hòa nhé!

Top 5+ quạt điện giá rẻ tại META.vn

Quạt điện là một thiết bị làm mát không thể thiếu trong mọi gia đình vào mùa hè nóng bức. Trên thị trường hiện có khá nhiều loại quạt với các mẫu mã và giá thành khác nhau khiến người dùng phân vân khi lựa chọn. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của META.vn để dễ dàng chọn lựa được một chiếc quạt điện với giá thành rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng đến từ những thương hiệu uy tín như Nagakawa, Vinawind, Tiross, Midea, Maspion, Panasonic... nhé!

Cách tẩy lông tại nhà an toàn hiệu quả

Các vùng lông rậm rập luôn là nỗi ám ảnh của các chị em phụ nữ khi muốn diện những trang phục quyến rũ, hiện nay cách triệt lông mọi người hay nhắc đến đó là tới các spa sử dụng những công nghệ hiện đại để triệt lông, với phương pháp này bạn sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí rất cao, tốn nhiều thời gian. Hiểu được tấm lý đó của các chị em hôm nay META sẽ giới thiệu cho các bạn những cách triệt lông, hiệu quả tại nhà, hiệu quả, an toàn mà giá thành lại rẻ nữa. 

Cách chọn balo cho bé

Trọng lượng, chất liệu, kiểu dáng, quai đeo là những yếu tố quyết định một chiếc balo chất lượng và an toàn cho bé, vậy làm sao để chọn lựa các chỉ số này đúng chuẩn và phù hợp với các bé, năm học mới sắp đến rồi hãy cùng META tìm hiểu vấn đề này nhé!  

Cách vệ sinh lò nướng với giấm trắng và baking soda

Lò nướng là thiết bị làm chín thức ăn nhanh chóng và tiện lợi, sau thời gian sử dụng có thể bị bám bẩn và ám mùi gây mất vệ sinh. Bạn có thể sử dụng phương pháp làm sạch lò nướng bằng giấm trắng và baking soda để làm sạch và khử mùi đáng kể giúp lò nướng  tẩy sạch mùi tanh, làm sạch vết bẩn cứng đầu.  

So sánh nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện

Trên thị trường hiện nay loại nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện là hai loại nồi đang được sử dụng phổ biến. Vậy những đặc điểm và tính năng khác biệt giữa hai loại nào như thế nào, hãy cùng xem những phân tích dưới đây để có thể giúp bạn đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất nhé!

So sánh tính năng 3 mẫu bàn là Philips GC506, GC504, GC536

Đã bao giờ bạn đứng trước 3 chiếc bàn là có ngoại hình giống hệt nhau, có khi chỉ khác nhau ở màu sắc và một chi tiết nhỏ trên sản phẩm, 3 mẫu bàn là Philips GC506, GC504, Gc 536 là một ví dụ, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 3 mẫu bàn là "sinh ba" này nhé!

Nên mua nồi áp suất điện hay nồi ủ

Bạn đang băn khoăn nên chọn mua nồi áp suất điện hay nồi ủ để giúp cho thức ăn luôn được ấm nóng và ngon hơn khi thưởng thức? Nồi áp suất hay nồi ủ đều có được những tính năng nổi trội riêng, bạn có thể tham khảo bài viết ngay sau đây để có được sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

Cách sử dụng các loại van an toàn của nồi áp suất

Sử dụng van nồi áp suất như nào cho đúng cách và an toàn? Đây là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng quan tâm vì trong quá trình nấu thực phẩm, áp suất trong nồi sẽ tăng rất cao, nếu không biết cách xả áp đúng lúc sẽ dẫn đến tình trạng bị bỏng, rất nguy hiểm. Các bạn có thể tham khảo bài viết phía dưới nhé. 

Những câu hỏi thường gặp ở máy làm giá đỗ sạch đa năng GV-102

Máy làm giá đỗ sạch đa năng GV-102 có thể dùng trồng giá đỗ, muối dưa, muối cà, muối kiệu. Thiết bị làm giá đỗ sạch đa năng GV-102 có thiết kế đơn giản rất dễ sử dụng, tuy nhiên với những ai lần đầu tiên sử dụng GV-102 thường không tránh khỏi những thắc mắc: Máy làm giá đỗ sạch đa năng GV-102 trồng giá có an toàn cho sức khỏe không? Với GV102 mỗi lần làm bao nhiêu đỗ và thu hoạch được bao nhiêu giá? Nên tưới nước cho giá như nào? Mọi thắc mắc của bạn đều sẽ được giải đáp qua bài viết "Những câu hỏi thường gặp ở máy làm giá đỗ GV-102" phía dưới nhé. 

Cách lắp đặt và sử dụng máy mài góc Makita 9556HN

Máy mài góc Makita 9556HN có thể sử dụng để đánh bóng chi tiết phẳng, đánh bóng trong và ngoài ống, đánh bóng các góc hẹp khó tiếp cận… Vậy cách lắp đặt máy mài góc cầm tay Makita 9556HN có dễ không? Sử dụng máy mài góc chạy điện Makita 9556HN như nào để đảm bảo an toàn và hiệu quả? 

Hướng dẫn sử dụng máy khoan động lực đúng cách

Máy khoan động lực tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt: có nút gạt chọn chế độ khoan thường hay khoan đập; có tính năng đảo chiều; điều chỉnh được tốc độ khoan; công suất máy khỏe giúp khoan gỗ, khoan thép hay khoan bê tông nhanh chóng. Để giúp người dùng sử dụng máy khoan động lực cầm tay an toàn, hiệu quả, kéo dài tuổi thọ cho máy, hôm nay META.vn xin chia sẻ những kinh nghiệm về cách sử dụng máy khoan động lực đúng cách phía để các bạn tham khảo thêm. 

Review 4 loại nhiệt kế cho bé

Đo thân nhiệt của bé là một việc các bậc phụ huynh cần làm ngay khi trẻ có dấu hiệu biến đổi nhiệt độ cơ thể, nhiệt kế là dụng cụ đo thân nhiệt tại nhà cho các bé giúp các làm cha mẹ tự kiểm tra trước khi đưa bé đến các cơ sở y tế. 

Hướng dẫn đo nhiệt kế cho bé chuẩn nhất

Các mẹ hãy tham khảo bài viết sau đây để đo nhiệt kế cho bé chính xác nhất, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé. Đừng bỏ qua bài viết này nhé để trở thành mẹ thông thái nhé!

5 loại máy làm giá đỗ tốt nhất trên thị trường

Ngày nay vì lý do lợi nhuận mà nhiều người không ngần ngại cho thêm thuốc kích thích khi làm giá đỗ. Những chất kích thích này nếu ăn phải sẽ gây ra rất nhiều bật tật, bệnh nặng có thể gây ung thư. Vì lý do này tốt nhất các bạn nên trồng giá đỗ tại nhà vừa ngon, vừa sạch đảm bảo sức khỏe. Một số máy làm giá đỗ bán chạy nhất hiện nay mà người dùng có thể tin tưởng phải kể đến đó là máy làm giá đỗ sạch đa năng GV-102, máy làm giá đỗ sạch, rau mầm đa năng BKST, máy làm rau mầm Kangaroo KG-262...  

Cách chọn mua thang nhôm phù hợp và an toàn cho gia đình

Nếu nói đến các vật dụng cơ bản cần thiết cho gia đình, thì bạn rất cần mua một chiếc thang nhôm để dùng mỗi lúc cần. Ví như lúc cần thang để lắp bóng đèn, lau quạt trần, quét sơn lại nhà… chiếc thang nhôm lúc này sẽ thật hữu ích đấy. Nhưng để chọn mua thang nhôm thật chuẩn, độ cao sao cho phù hợp, và nhất là phù hợp với mục đích sử dụng thì có thể bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, cùng tham khảo bài viết sau đây để lựa chọn cho mình chiếc thang nhôm vừa ý.

Top 3 bình rửa mũi, máy làm sạch mũi cho trẻ tốt nhất, an toàn nhất hiện nay

Tình trạng trẻ em bị viêm đường hô hấp ngày càng nhiều, nhẹ có thể gây sổ mũi, nghẹt mũi, viêm họng, nặng có thể gây viêm phế quản, viêm phổi... Vì vậy, mẹ rất nên sắm một chiếc bình rửa mũi hoặc máy hút mũi chuyên dụng để có thể vệ sinh mũi cho bé thường xuyên, làm sạch khoang mũi hiệu quả. Để tìm mua được chiếc bình rửa mũi, dụng cụ làm sạch mũi cho bé tốt nhất, đảm bảo an toàn nhất, đừng bỏ lỡ 3 sản phẩm mà META.vn sẽ gợi ý phía dưới nhé!