Chủ đề 'An toàn'

Đồ chơi cho bé trên 3 tuổi mà mẹ chọn để con vui chơi

Các bé ở tuổi lên ba bắt đầu có nhu cầu học hỏi và đã có thể tiếp thu những kiến thức thú vị từ cuộc sống, vui chơi. Tuy nhiên, bố mẹ đừng vì thế mà ép bé học với những bài học trong sách vở mà hay để bé trải nghiệm và hình thành những quan niệm, ý thức đầu tiên về cuộc sống và xã hội con người một cách tự nhiên nhất thông qua quá trình vui chơi. Do vậy, bố mẹ hay chọn đồ chơi cho bé chất lượng tốt và có chức năng an toàn vừa tạo sự hứng thú cho trẻ khi chơi, vừa mang tính giáo dục và hình thành tư duy, nhân cách cho trẻ

Hướng dẫn lắp đặt máy giặt Electrolux đúng cách

Lắp đặt máy giặt Electrolux đúng cách không khó, chỉ cần người lắp đặt có sự hiểu biết nhất định về kỹ thuật. Dưới đây META.vn xin gửi đến bạn một số thông tin hướng dẫn bạn cách lắp đặt máy giặt Electrolux tại nhà đúng cách và đảm bảo an toàn.

Mùa mưa bão, cẩn thận tai nạn với tivi

Vào mùa mưa bão, thời tiết ẩm ướt đi kèm gió, sấm sét…. tiềm ẩn những nguy cơ có thể gây ra tai nạn ngoài ý muốn trên các thiết bị điện tử nói chung và tivi nói riêng. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng về sử dụng tivi trong mùa mưa. Hãy tham khảo bài viết này tại META để biết các phương pháp đề phòng và bảo vệ tivi vào những ngày mưa bão nhé.

Hướng dẫn sử dụng máy xông mũi họng IH18

Máy xông mũi họng Beurer IH18 là vật dụng y tế thiết yếu cho những gia đình có trẻ nhỏ, người bị mắc những bệnh về đường hô hấp như hen suyễn, viêm phế quản, viêm xoang… Bài viết dưới đây của META.vn sẽ chia sẻ đến bạn cách sử dụng và bảo quản máy xông mũi họng Beurer IH18 đúng cách và an toàn.

Cách sử dụng quạt treo tường đúng cách

Là một giải pháp tiết kiệm không gian lý tưởng trong gia đình mà vẫn đảm bảo mang lại không khí thoáng mát nên quạt treo tường được khá nhiều gia đình ưa thích và lựa chọn. Tuy nhiên, không phả người nào cũng biết cách tận dụng hết ưu điểm và sử dụng quạt treo tường an toàn cho sức khỏe. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết sử dụng loại quạt này một cách an toàn và hiệu quả.

10 mẹo cực hay chùi rửa tủ lạnh sạch bong

Không cần tốn quá nhiều thời gian, cũng không cần sử dụng các loại thuốc tẩy hóa học, bạn hoàn toàn có thể chùi rửa tủ lạnh cực sạch chỉ với 10 mẹo vặt sau đây! Cùng khám phá bí quyết rửa tủ lạnh sạch sẽ và nhanh chóng trong bài viết sau nhé.

Cách vệ sinh tủ lạnh

Tủ lạnh là một vật dụng nhà bếp vô cùng quan trọng và không thể thiếu của các gia đình. Bởi chiếc tủ lạnh gần như hoạt động suốt ngày đêm, không bao giờ nghỉ ngơi nhằm bảo quản đồ ăn không bị hư hỏng và giữ thực phẩm luôn tươi ngon. Vì thế, chúng ta cần phải hiểu rõ cách vệ sinh tủ lạnh để thực phẩm luôn được bảo quản tốt nhất.

Những thói quen sai lầm khi sử dụng tủ lạnh

Các bà nội trợ vẫn thường nghĩ đơn giản rằng chỉ cần bỏ vào tủ lạnh là có thể an tâm thực phẩm đã được bảo quản tốt. Chính những sai lầm này đã vô tình biến tủ lạnh thành ổ vi khuẩn làm nguy hại đến sức khoẻ và khiến cho tủ lạnh nhà bạn mau hỏng. Bài viết sau đây META.vn xin chỉ ra những lỗi sai hay mắc phải khi sử dụng tủ lạnh.

Bí quyết sử dụng máy giặt hiệu quả và lâu bền

Máy giặt từ lâu đã được xem như người bạn trong gia đình, nhờ có máy giặt mà thời gian nghỉ ngơi, thư giãn được tăng lên đáng kể. Chỉ với vài thao tác đơn giản, máy giặt đã có thể làm sạch một khối lượng quần áo lớn. Tuy nhiên để vận hành được một hệ thống giặt thì máy giặt có những cấu tạo và nguyên tắc hoạt động rất cần được chú ý nếu bạn muốn tăng tuổi thọ của máy giặt.

Top 5 máy giặt bán chạy tháng 4/2016 tại META

Máy giặt là thiết bị không thể thiếu khi sử dụng để giặt giũ tại nhiều gia đình tại Việt Nam. Với nhiều mẫu mã và kiểu dáng đa dạng, các dòng máy giặt hiện nay luôn đáp ứng một cách tốt nhất mọi yêu cầu của người sử dụng. Hãy đến với META để tham khảo 5 mẫu máy giặt bán chạy nhất trong tháng 4 vừa qua.

Cách lựa chọn và lắp đặt quạt trần an toàn

Vào những ngày hè oi bức, nhu cầu sử dụng quạt trần ngày càng tăng cao bởi quạt trần có tốc độ gió lớn, giúp giải tỏa cơn nóng nhanh chóng và có khả năng làm mát trên không gian rộng. Nhưng nếu quạt trần không được lắp đặt cẩn thận, đúng kỹ thuật thì có thể dẫn đến những mối nguy hiểm khó lường. Trong bài viết sau đây, META.vn xin chia sẻ cách lựa chọn và lắp đặt quạt trần an toàn.

Cách chọn bể bơi tại nhà cho trẻ

Khi bé nhà bạn thích vui đùa với nước, bạn nên chú ý hơn với việc chọn cho bé những chiếc bể bơi phao cho bé, hồ bơi cho bé được vui chơi thoải mái, giúp trẻ sẽ được thỏa sức giải nhiệt mùa hè cùng với gia đình khi đi bãi biển cùng với những bộ đồ bơi, phao bơi nhiều màu sắc. Hãy đến với META để có thể lựa chọn vô vàn kiểu dáng bể bơi phù hợp với nhu cầu cũng như sở thích của bé nhà bạn nhé.

Cách lắp đặt và sử dụng tủ lạnh mới mua

Nhiều bạn mới mua tủ lạnh về là cho nó vận hành sử dụng ngay, không tìm hiểu kỹ về các yêu cầu sử dụng tủ lạnh sao cho hiệu quả và an toàn. Sau đây là những điều cần lưu ý khi sử dụng tủ lạnh mới mua về bạn cần tìm hiểu để sử dụng bền lâu và an toàn hơn.

Có nên để nguội thức ăn trước khi cho vào tủ lạnh?

Lâu nay, các chị em nội trợ vẫn thường có thói quen để nguội thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh, nhưng thực sự đây vẫn luôn là vấn đề gây nhiều tranh cãi trên vì khá nhiều ý kiến cho rằng bảo quản lạnh thực phẩm ngay từ khi còn nóng sẽ tốt hơn. Theo bạn có nên để nguội thức ăn trước khi cho vào tủ lạnh hay không? Và thực hư việc này lý giải theo trên khía cạnh khoa học là như thế nào? Bài viết sau đây sẽ làm rõ vấn đề này giúp bạn có cách bảo quản thực phẩm an toàn và đúng cách.

Mẹo sử dụng máy ép trái cây để có độ bền cao

Máy ép trái cây là một vật dụng tuyệt vời giúp bạn có thể thưởng thức những ly nước ép trái cây ngon lành, mát lạnh và vô cùng bổ dưỡng. Trong những ngày hè nóng nực như thế này, chắc hẳn việc sử dụng máy ép trái cây sẽ càng trở nên thường xuyên hơn, do đó bạn cũng cần phải vệ sinh máy liên tục để máy có thể hoạt động bình thường.

Cách sử dụng đèn hồng ngoại trong điều trị bệnh đau lưng

Mọi người thường nghĩ đau lưng là bệnh thường gặp ở người già. Nhưng trên thực tế, đau lưng có thể bắt gặp ở mọi lứa tuổi với nhiều nguyên nhân khác nhau. Sử dụng đèn hồng ngoại trong điều trị bệnh đau lưng là một phương pháp hiệu quả mà rất tiết kiệm thời gian, chi phí.

Top 5 máy ép trái cây bán chạy tại META.vn

Đa số các nước ép trái cây đóng hộp không có nhiều vitamin và chất dinh dưỡng như được quảng cáo. Bạn muốn thức uống này có nhiều dưỡng chất nhất hãy tự ép nước với máy ép trái cây. Hãy để META giới thiệu đến cho các bạn 5 dòng máy ép trái cây bán chạy nhất tại META để quý khách có thêm nhiều sự lựa chọn hơn khi có dự định mua máy ép về sử dụng.

Top 5 bể bơi trẻ em bán chạy tại META

Vào mùa hè nắng nóng, việc sử dụng bể bơi đa năng tại nhà là điều mà mọi bố mẹ đều muốn mua cho bé yêu của gia đình mình để có thể bảo vệ sức khỏe của bé một cách toàn diện nhất. Hãy đến với META để có thể biết 5 mẫu bể bơi được chọn mua nhiều nhất trong mùa hè này để có thể sắm ngay cho bé yêu của mình một chiếc bể bơi tắm mát ngày hè các bạn nhé.

Sử dụng quạt điều hòa, máy làm mát đúng cách, an toàn như thế nào?

Máy làm mát không khí, quạt điều hòa là thiết bị làm mát đang ngày càng trở nên quen thuộc với mỗi gia đình Việt Nam bởi hiệu suất cao, nhiều tính năng ưu việt cùng chất lượng tốt. Nhưng không phải ai cũng hiểu và biết cách sử dụng đúng máy làm mát, vì thế hãy cùng META.vn tìm hiểu ngay cách dùng máy sao cho thật hiệu quả, an toàn nhé!

Hiểu và sử dụng quạt treo tường đúng cách

Quạt điện là thiết bị vô cùng cần thiết cho mỗi gia đình vào những ngày nắng nóng. Trong số các loại quạt, không thể bỏ qua quạt treo tường bởi khả năng làm mát rộng rãi, ưu việt của nó. Nhưng không phải người  nào cũng hiểu và nắm rõ để có thể sử dụng quạt treo tường hiệu quả và an toàn. Hãy đọc ngay bài viết sau của META.vn để dùng quạt điện cơ treo tường thật đúng cách nhé!

Sử dụng quạt phun sương an toàn

Vào những ngày hè thì thiết bị quạt điện là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Ngày nay, khi công nghệ hiện đại càng phát triển thì nhiều mẫu mã quạt đã ra đời thay thế cho chiếc quạt điện truyền thống, trong đó có dòng quạt phun sương. Quạt phun sương với nhiều đặc điểm và tính năng ưu việt giúp người dùng mát mẻ hơn vào những ngày nắng. Nhưng cũng không phải ai hiểu rõ được những lưu ý khi sử dụng dòng quạt này. Hãy để META giới thiệu với các bạn những điểm cần chú ý khi sử dụng quạt phun sương để an toàn và hiệu quả nhé.

Top 5 món đồ chơi nên mua tặng bé nhân ngày 1/6

Ngày Quốc tế thiếu nhi mùng 1 tháng 6 là ngày dành cho các em nhỏ của gia đình. Đây có thể coi là một dịp mà mọi người lớn trong nhà đều muốn lựa chọn những món quà đáng yêu và ý nghĩa để dành tặng cho những bé yêu của gia đình. Hãy để META giới thiệu cho mọi người top đồ chơi bán chạy nhất tại META hiện nay.

Chọn mua đồ bơi bảo hộ cho bé khi đi biển

Khi mùa hè đến gần, mỗi gia đình đều chuẩn bị đi biển nghỉ dưỡng sau một năm làm việc vất vả và cũng muốn nghỉ ngơi tắm mát. Với những gia đình có trẻ nhỏ và đang băn khoăn không biết nên lựa chọn món đồ bơi bảo hộ nào cho bé để vừa an toàn vừa đẹp mắt. Hãy để META tư vấn cho các mẹ một số mẫu đồ bơi bảo hộ đáp ứng mọi tiêu chí về an toàn - mẫu mã - chất lượng - giá thành nhé.  

Quạt hư - Cách sửa chữa và khắc phục

Chiếc quạt bình thường bạn vẫn sử dụng hàng ngày bỗng nhiên gặp những trục trặc như dây dẫn điện của quạt bị đứt, công tắc quạt hỏng, đèn trang trí không sáng? Bạn sẽ đưa quạt đến tiệm sửa chữa hay là tự tìm cách sửa quạt hư? Nếu chọn phương án 2 thì bạn hãy đọc kỹ bài viết này của META.vn để biết một số cách hữu ích giúp chiếc quạt của mình chạy tốt trở lại ngay nhé!

Sự thật về thức ăn thừa trong tủ lạnh gây ung thư

Ở thời đại ngày nay, những chiếc tủ lạnh đã giúp các bà nội trợ rất nhiều trong việc dự trữ thực phẩm, tiết kiệm được tiền bạc và khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, các bà nội trợ hiện nay quá phụ thuộc vào chiếc tủ lạnh “đa năng” của gia đình, điều này có thể gây hại. Hãy đọc bài viết này để biết về tác hại của thói quen để thức ăn thừa trong tủ lạnh nhé các mẹ!

Những điểm khác nhau của bếp từ và bếp hồng ngoại

Nhiều người khi chọn mua bếp điện thường phân vân không biết nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại. Bài viết xin phân tích chi tiết những điểm khác nhau của hai loại bếp này để bạn đọc dễ lựa chọn sản phẩm phù hợp. 

Nguyên tắc an toàn để sử dụng dụng cụ điện cầm tay

Đồ điện là những công cụ hoạt động với công suất cao cùng tốc độ lớn, vì vậy việc khi công cụ điện hoạt động người dùng cần giữ an toàn cho chính bản thân mình. Chính vì thế, công cụ dụng cụ dùng điện cần được chú ý tối đa mỗi khi sử dụng, đây là điều không phải ai cũng lưu tâm và chú ý đến. Hãy đến META để chúng tôi có thể chỉ cho bạn nhũng nguyên tắc an toàn khi sử dụng công cụ chạy điện nhé.

Lưu ý khi mua sữa tắm và dầu gội cho bé

Da trẻ sơ sinh thường rất mỏng manh và nhạy cảm. Theo các bác sỹ khoa sản thì khi trẻ chào đời đã có thể tắm bằng sữa tắm vì da trẻ còn một lớp phấn nên tắm thêm dầu sẽ rất sạch. Hiện nay trên thị trường đã có nhiều loại dầu gội và sữa tắm dành riêng cho bé của nhiều hãng khác nhau khiến các mẹ rất khó lựa chọn. Bài viết "Lưu ý khi mua sữa tắm và dầu gội cho bé" sẽ giúp bạn chọn được sữa tắm và dầu gội phù hợp cho con yêu.

Cách chọn mua bình nóng lạnh tốt và phù hợp với gia đình

 Việc chọn mua bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng và túi tiền của gia đình là điều băn khoăn của nhiều người tiêu dùng. Vì thế, để mua được chiếc bình nóng lạnh tốt nhất, người tiêu dùng cần quan tâm đến các yếu tố thương hiệu, nhu cầu sử dụng, công suất, tốc độ làm nóng, chạy êm,khả năng tiết kiệm điện của bình nóng lạnh.