Chủ đề 'vàng'

Mâm cúng Thần Tài gồm những gì? Cách bày mâm cúng Thần Tài chuẩn nhất

Cúng Thần Tài là một trong những nghi thức rước tài lộc và may mắn về nhà của người dân Việt, đặc biệt quan trọng đối với các hộ kinh doanh, cửa hàng, doanh nghiệp. Vậy m âm cúng Thần Tài gồm những gì? Hãy đọc bài viết sau đây của META.vn để tìm hiểu thêm về những lễ vật cần cho mâm cúng Thần Tài và cách bày mâm cúng Thần Tài bạn nhé!

Nguồn gốc tục lệ cúng ông Táo và ý nghĩa ngày ông Công ông Táo

Cúng ông Công ông Táo là một tục lệ lâu đời của người Việt Nam. Hằng năm, cứ đến ngày 23 tháng Chạp, người người nhà nhà lại chuẩn bị những mâm cỗ tươm tất cùng các loại vàng mã, giấy tiền và đặc biệt là cá chép vàng để tiễn ông Công ông Táo về trời. Vậy, nguồn gốc tục lệ cúng ông Táo và ý nghĩa ngày ông Công ông Táo là gì? Hãy cùng META tìm hiểu qua bài viết này nhé! 

5 mẹo dân gian chữa vàng da ở trẻ sơ sinh mẹ nên biết

Vàng da là căn bệnh thường gặp ở trẻ sơ sinh. Tuy vàng da sơ sinh không phải là căn bệnh quá nguy hiểm nhưng nếu không được kịp thời điều trị thì có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm sau này. Nếu bạn vừa sinh em bé hoặc đang chuẩn bị cho kỳ sinh nở thì hãy tham khảo bài viết này để hiểu về căn bệnh vàng da ở trẻ sơ sinh và các mẹo dân gian chữa vàng da ở trẻ sơ sinh nhé. 

Cách luộc gà ngon da vàng căng bóng, không bị đỏ

Cách luộc gà tưởng trừng khá đơn giản tuy nhiên không phải ai cũng biết cách luộc gà có màu vàng ươm đẹp mắt. Dưới đây META xin chia sẻ đến các bà nội trợ bí quyết luộc gà ngon và đẹp để đón Tết. 

Ý nghĩa hoa đỗ quyên là gì? Cách trồng và chăm sóc hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên là loài hoa đẹp thường được trồng trong nhà vào dịp Tết Nguyên Đán nhưng không phải ai cũng biết ý nghĩa hoa đỗ quyên là gì, vì sao lại được trồng vào dịp Tết. Trong bài viết dưới đây, META sẽ cùng bạn tìm lời giải đáp cho câu hỏi này nhé! 

Ý nghĩa hoa cúc mâm xôi là gì? Hình ảnh cúc mâm xôi đẹp năm 2021

Cúc mâm xôi là một trong những loài hoa được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là vào dịp lễ Tết. Cúc mâm xôi thường có mùi hương dịu nhẹ và mang vẻ đẹp bình dị nhưng cũng không kém phần rực rỡ, hoa cúc mâm xôi không chỉ đẹp mà còn mang trong mình nhiều ý nghĩa tươi đẹp và sâu sắc. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn đi tìm hiểu ý nghĩa của hoa cúc mâm xôi và cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh cúc mâm xôi đẹp nhất nhé!

Cách làm vệ sinh, cách giặt giày trắng sạch như mới đơn giản nhất

Giày trắng là một trong những loại giày được rất nhiều người yêu thích bởi sự đơn giản và tiện dụng của nó khi phối hợp với quần áo. Tuy nhiên, giày trắng lại khá nhanh bị bẩn và dễ bị ố nếu như bạn bảo quản và giặt chúng không đúng cách. Trong bài viết hôm nay, META xin chia sẻ đến bạn cách làm vệ sinh, cách giặt giày trắng sạch như mới đơn giản nhất, cũng như cách bảo quản giày trắng hiệu quả. Các bạn tham khảo nhé!

Cách cắm hoa cúc vàng để bàn thờ ngày Tết đẹp, đơn giản

Hoa cúc vàng là một trong những loại hoa được nhiều người sử dụng để cắm trên các ban thờ, đặc biệt là vào dịp Tết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn một số cách cắm hoa cúc để bàn thờ đẹp, cách cắm hoa cúc vàng ngày Tết đơn giản. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Sự kiện Tết Liên Quân 2021 có gì nổi bật?

Nếu bạn là một người chơi trung thành của tựa game mobile đình đám Liên Quân thì chắc chắn không nên bỏ qua chuỗi sự kiện Tết Liên Quân 2021 này đâu! Hãy cùng theo dõi bài viết tổng hợp dưới đây để nắm rõ thể lệ cũng như thời gian diễn ra của các sự kiện nổi bật trong chuỗi hoạt động Tết Liên Quân năm nay bạn nhé! 

Top 12 địa điểm du lịch Phú Yên Hot nhất năm 2021 không nên bỏ lỡ

Du lịch luôn là cách giải trí, tận hưởng để giải tỏa những áp lực từ công việc và cuộc sống thường ngày. Phú Yên là địa điểm lý tưởng để chúng ta có thể tận hưởng những điều đó. Hãy cùng chúng tôi điểm qua Top 12 địa điểm du lịch Phú Yên Hot nhất năm 2021 không nên bỏ lỡ!

Văn khấn hóa vàng ban Thần Tài – Bài cúng hóa vàng ban Thần Tài

Thờ cúng Thần Tài là một trong những tín ngưỡng đẹp của người dân Việt Nam với hy vọng công việc làm ăn, buôn bán gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn văn khấn hóa vàng ban Thần Tài, bài cúng hóa vàng ban Thần Tài chuẩn nhất. Đừng bỏ lỡ nhé!

Bài cúng mùng 3 Tết – Văn khấn hóa vàng ngày mùng 3 Tết

Trong dịp Tết Nguyên Đán, các gia đình thường sẽ làm lễ cúng tiễn đưa ông bà, tổ tiên và các vị thần linh về cõi âm vào ngày mùng 3 Tết (hay còn gọi là lễ hóa vàng, ngày tạ âm cảnh). Bên cạnh một mâm cỗ chỉn chu thì bài cúng mùng 3 Tết, văn khấn hóa vàng ngày mùng 3 Tết là điều không thể thiếu. Hãy đọc bài viết của META.vn để tham khảo văn khấn cúng mùng 3 Tết chuẩn nhất bạn nhé!

Văn khấn lễ tiễn ông bà, bài cúng đưa ông bà ngày mùng 3 Tết

Lễ tiễn ông bà còn gọi là lễ hóa vàng là nghi lễ quan trọng mội dịp tết thúc Tết. Để có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho thủ tục này, bạn hãy tham khảo bài văn khấn lễ tiễn ông bà và những lưu ý khi chuẩn bị cúng tiễn gia tiên trong bài viết sau.

Rượu Chivas 12, 15, 18, 21, 25, 32, 38, 62 là gì? Giá rượu Chivas đắt không?

Chivas là một trong những loại rượu ngoại được ưa chuộng nhất tại Việt Nam hiện nay. Rượu Chivas được chia thành nhiều loại, chẳng hạn như Chivas 12, Chivas 15, Chivas 18, Chivas 21, Chivas 25, Chivas 32, Chivas 38, Chivas 62. Hãy cùng META.vn tìm hiểu về các loại rượu Chivas này cũng như giá thành của chúng bạn nhé!