Ý nghĩa hoa cúc mâm xôi là gì? Hình ảnh cúc mâm xôi đẹp năm 2021

Cúc mâm xôi là một trong những loài hoa được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là vào dịp lễ Tết. Cúc mâm xôi thường có mùi hương dịu nhẹ và mang vẻ đẹp bình dị nhưng cũng không kém phần rực rỡ, hoa cúc mâm xôi không chỉ đẹp mà còn mang trong mình nhiều ý nghĩa tươi đẹp và sâu sắc. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn đi tìm hiểu ý nghĩa của hoa cúc mâm xôi và cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh cúc mâm xôi đẹp nhất nhé!

Cúc mâm xôi là một trong những loài hoa được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là vào dịp lễ Tết. Cúc mâm xôi thường có mùi hương dịu nhẹ và mang vẻ đẹp bình dị nhưng cũng không kém phần rực rỡ, hoa cúc mâm xôi không chỉ đẹp mà còn mang trong mình nhiều ý nghĩa tươi đẹp và sâu sắc.

>>> Xem thêm: Hoa lay ơn (hoa dơn) có ý nghĩa gì? Cách cắm hoa dơn ngày Tết đẹp, tươi lâu

Hoa cúc mâm xôi là gì?

Hoa cúc mâm xôi là gì?

Cúc mâm xôi còn gọi là hoa đại cúc hoặc cúc đại đóa và có tên khoa học là Chrysanthemum x morifolium. Hoa cúc mâm xôi là một loài hoa thuộc họ Cúc (Asteraceae). Cúc mâm xôi đã được nuôi trồng và lai giống tại Trung Quốc từ hơn 3000 năm trước. Cúc mâm xôi được lai giống từ nhiều nhánh họ Cúc thuộc khu vực Đông Á và có thành phần chính chiếm nhiều và quan trọng nhất là giống hoa cúc vàng (Chrysanthemum indicum). Tuy nhiên, tỷ trọng của các loài hoa cúc khác trên các giống lai có thể thay đổi trong nhiều trường hợp và thường không rõ ràng.

Tại Việt Nam, cúc mâm xôi thường được trồng nhiều tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, trong đó thành phố Sa Đéc của Đồng Tháp là nơi nổi tiếng nhất với nghề trồng loại hoa này. Cúc mâm xôi khá dễ trồng, chúng thường không đòi hỏi quá khắt khe về đất trồng, độ ẩm cũng như ánh sáng. Hoa cúc mâm xôi có thể trồng được hầu hết các vụ trong năm, nhưng thường được trồng nhiều nhất vào dịp cận Tết.

Ý nghĩa của hoa cúc mâm xôi

Ý nghĩa của hoa cúc mâm xôi

Vào dịp Tết Nguyên Đán tại Việt Nam, các gia đình Việt thường mua chậu cây cảnh để chưng Tết như đào, mai, quất, hoa lay ơn... vì chúng ta quan niệm rằng, vào ngày Tết nhà ai có càng nhiều hoa nở thì sẽ càng gặp được nhiều may mắn và hạnh phúc. Trong số những loài hoa và cây cảnh chưng Tết thì cúc mâm xôi là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình, bởi vì hoa cúc mâm xôi có ý nghĩa tượng trưng cho sự hạnh phúc, đầy đủ, trọn vẹn và đầm ấm. Bên cạnh đó, những bông cúc mâm xôi vàng rực rỡ khoe sắc thắm vào những ngày Tết cũng là biểu tượng cho sự sống, tài lộc, an khang, thịnh vượng và niềm hoan hỉ.

>>> Xem thêm: Ý nghĩa hoa đồng tiền ngày Tết, chọn hoa đồng tiền đẹp đón xuân

Những hình ảnh hoa cúc mâm xôi đẹp nhất

Chậu cúc mâm xôi đẹp

Cúc mâm xôi vàng đẹp

Ảnh cúc mâm xôi đẹp nhất

Cúc mâm xôi đẹp nhất

Ảnh cúc mâm xôi đẹp nhất

Hình ảnh hoa cúc mâm xôi đẹp nhất

Hình ảnh hoa cúc mâm xôi đẹp nhất

Hình ảnh hoa cúc mâm xôi đẹp nhất

Hình ảnh hoa cúc mâm xôi đẹp nhất

Hình ảnh hoa cúc mâm xôi đẹp nhất

Hình ảnh hoa cúc mâm xôi đẹp nhất

Hoa cúc mâm xôi đỏ đẹp nhất

Hoa cúc mâm xôi trắng đẹp nhất

>>> Xem thêm: Ý nghĩa hoa cát tường ngày Tết, cách cắm hoa cát tường để bàn đẹp và tươi lâu

Hy vọng, những thông tin vừa rồi là hữu ích đối với bạn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!.

Bạn đang xem: Ý nghĩa hoa cúc mâm xôi là gì? Hình ảnh cúc mâm xôi đẹp năm 2021

Chuyên mục: Tra cứu thông tin

Chia sẻ bài viết