Chủ đề 'vaccine'

Những điều phụ huynh cần lưu ý trước khi cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi tiêm vaccine COVID-19

Sau khi đã tập trung tiêm chủng vaccine COVID-19 cho các nhóm đối tượng là người trưởng thành, người cao tuổi và người bị bệnh nền thì trong thời gian sắp tới, Bộ Y tế chuẩn bị kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ trong độ tuổi từ 12 đến 17. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lưu ý trước khi tiêm vaccine cho nhóm đối tượng này nhé!

Các điều kiện để vận tải hành khách liên tỉnh được phép hoạt động lại từ ngày 13/10/2021

Ngày 10/10/2021, Bộ Giao thông Vận tải đã có những quy định tạm thời cho phép vận tải hành khách liên tỉnh hoạt động trở lại với những điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch để dần thích nghi với cuộc sống “bình thường mới”. Cùng tìm hiểu các điều kiện để vận tải hành khách liên tỉnh được phép hoạt động lại từ ngày 13/10 ngay nhé!

Hướng dẫn người dân đăng ký đón người thân, con em từ quê trở lại TP. HCM nhanh chóng

Tình hình dịch COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh cơ bản đã dần được kiểm soát, số ca nhiễm ngày càng giảm, số lượng người được tiêm vaccine COVID-19 ngày càng tăng. Khi đó, nhiều phụ huynh mong muốn đón con lên Thành phố để thuận tiện cho việc học tập. Vậy người dân có thể đón con bằng cách nào? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Xét nghiệm kháng thể là gì? Vì sao cần phải xét nghiệm kháng thể COVID-19 và những điều cần lưu ý

Trong quá trình khám sức khỏe định kỳ hay xét nghiệm COVID-19 thì xét nghiệm kháng thể là rất cần thiết. Tuy nhiên, ít ai biết xét nghiệm kháng thể có vai trò quan trọng như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay xét nghiệm kháng thể là gì? Vì sao cần phải xét nghiệm kháng thể COVID-19 và những điều cần lưu ý nhé!

Cách tra cứu thông tin tiêm vaccine COVID-19 trên thẻ CCCD có gắn chip nhanh chóng

Để giúp người dân thuận tiện trong việc sử dụng chứng nhận tiêm chủng vaccine, Chính phủ đang cố gắng thu thập và tích hợp cơ sở dữ liệu quốc gia với thẻ Căn cước công dân có gắn chip để thuận tiện cho việc tra cứu thông tin tiêm chủng của người dân. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách tra cứu ngay nhé!

Cách tra chứng nhận tiêm chủng Covid bằng thẻ căn cước công dân

Cách tra chứng nhận tiêm chủng Covid bằng thẻ căn cước công dân như thế nào? Cách kiểm tra tiêm vaccine Covid trên thẻ căn cước công dân thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để nắm được cách kiểm tra thông tin tiêm vaccine trên CCCD gắn chíp nhé.

Cách tra cứu thông tin nhân viên giao hàng (Shipper) được phép hoạt động

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên các hoạt động giao hàng tạm thời ngưng hoạt động. Tuy nhiên, từ ngày 30/08, các shipper được hoạt động trở lại trong phạm vi nội quận và đến ngày 16/09, shipper đã được phép chạy liên quận. Vậy làm thế nào để các shipper biết mình được phép hoạt động trở lại? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Cách xin giấy đi đường tại TP. HCM cho cá nhân và doanh nghiệp cụ thể và chi tiết nhất

Để thuận tiện hơn trong việc di chuyển và phục vụ tốt hơn cho cuộc sống của người dân trong thời gian giãn cách, UBND TP. HCM đã quyết định cấp giấy đi đường có mã QR cho cá nhân và doanh nghiệp. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay cách xin giấy đi đường tại TP.HCM cho cá nhân và doanh nghiệp chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Ứng dụng PC Covid xem chứng nhận thẻ xanh, thẻ vàng nhanh chóng

Nhằm hỗ trợ người dân phòng chống dịch Covid-19 an toàn, hiệu quả, thì ứng dụng PC Covid là sự chọn lựa hoàn hảo. PC Covid tổng hợp tất cả các ứng dụng hỗ trợ phòng chống dịch, đặc biệt là người dùng có thể xem chứng nhận thẻ xanh, thẻ vàng. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay ứng dụng PC Covid nhé!