Tủ lạnh Panasonic Inverter 550 lít NR-DZ601VGKV - Diệt khuẩn 99,99%

Khả năng diệt khuẩn, khử mùi cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong tủ lạnh là một trong những vấn đề quan trọng mà mọi người quan tâm khi chọn mua tủ lạnh. Tủ lạnh Panasonic Inverter 550 lít NR-DZ601VGKV là một trong những sản phẩm có thể làm tốt vai trò diệt khuẩn với hiệu quả lên đến 99,99%. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về tủ lạnh này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Khả năng diệt khuẩn, khử mùi cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong tủ lạnh là một trong những vấn đề quan trọng mà mọi người quan tâm khi chọn mua tủ lạnh. Tủ lạnh Panasonic Inverter 550 lít NR-DZ601VGKV là một trong những sản phẩm có thể làm tốt vai trò diệt khuẩn với hiệu quả lên đến 99,99%. Hãy cùng Điện máy XANH tìm hiểu rõ hơn về tủ lạnh này thông qua bài viết dưới đây nhé!

1Tổng quan về thiết kế

Kích thước

Tủ lạnh Panasonic Inverter 550 lít NR-DZ601VGKV thuộc dòng tủ lạnh 4 cửa, với kích thước cao - dài - rộng lần lượt là 184.7cm - 79.1cm - 78cm, mang đến không gian lưu trữ rất rộng rãi và thoải mái để bạn tha hồ bảo quản thực phẩm.

Không gian lưu trữ rất rộng rãi và thoải má

Với dung tích sử dụng lên đến 550 lít, trong đó dung tích ngăn đá là 156 lít, ngăn lạnh là 394 lít, tủ lạnh Panasonic phù hợp cho những gia đình đông người, từ 4 - 5 thành viên hoặc những gia đình có nhu cầu dự trữ khối lượng lớn thực phẩm trong thời gian dài.

Dung tích sử dụng lên đến 550 lít

Thiết kế bên ngoài

Điểm cộng trong thiết kế của dòng tủ lạnh này là kiểu dáng 4 cửa, mang đến nhiều lợi ích và sự tiện nghi cho người dùng.

Thứ nhất, tủ lạnh 4 cửa giúp bạn dễ dàng tìm và lấy thực phẩm hơn, không cần phải mở hết 4 cánh cửa ra. Thứ hai, việc chia làm nhiều cánh cửa nhỏ sẽ làm giảm lượng hơi lạnh thoát ra bên ngoài, từ đó giúp tủ lạnh tiết kiệm điện hơn so với những dòng tủ lạnh khác.

Kiểu dáng 4 cửa, mang đến nhiều lợi ích và sự tiện nghi cho người dùng

Mặt tủ có độ trong suốt của thủy tinh màu đen phối với ánh kim xanh, trông như một dải ngân hà, làm sản phẩm trở nên thu hút và sang trọng hơn, góp phần tô điểm cho không gian nội thất của bạn.

Mặt tủ có độ trong suốt tuyệt đẹp của thủy tinh màu đen phối với ánh kim xanh

Cửa tủ được thiết kế dạng mặt kính không viền và liền khối, tinh tế, thanh lịch. Tuy nhiên, điểm hạn chế của chất liệu này là dễ bám vân tay, do đó bạn cần thường xuyên lau chùi bề mặt tủ để giữ được độ bóng đẹp cho sản phẩm.

Cửa tủ được thiết kế dạng gương không viền và liền khối, tinh tế, thanh lịch

Phần tay nắm cửa tủ cũng là một điểm nhấn quan trọng trên bề mặt tủ, với thiết kế dạng đường cong duyên dáng, giúp bạn dễ dàng đóng, mở cửa tủ mà không cần dùng quá nhiều lực.

Phần tay nắm cửa tủ thiết kế dạng đường cong duyên dáng

Ngăn lạnh

Khi mở 2 cánh cửa tủ ngăn lạnh, bạn sẽ thấy không gian bên trong vô cùng rộng rãi và thoải mái với dung tích ngăn lạnh lên đến 394 lít, bao gồm ngăn cấp đông mềm siêu tốc Prime Fresh+ Blue Ag+, 2 ngăn đựng rau củ quả, một khu vực lưu trữ linh hoạt và rất nhiều ngăn phụ ở 2 bên cửa tủ.

Dung tích ngăn lạnh lên đến 394 lít

Đáng lưu ý nhất của ngăn lạnh đó là ngăn đông mềm siêu tốc Prime Fresh+ Blue Ag+, với luồng gió khoảng -3°C, giúp thực phẩm được cấp đông mềm nhanh hơn gấp 4 lần, tươi ngon trong khoảng 7 ngày, giảm 20% quá trình oxy hóa, do đó bạn không cần phải rã đông thịt, cá, tiết kiệm thời gian chế biến thực phẩm.

Ngăn này còn ứng dụng công nghệ Blue Ag+ sử dụng đèn LED ánh sáng xanh và bộ lọc ion bạc Blue Ag+, có khả năng tiêu diệt đến 99,99% vi khuẩn và nấm mốc, giúp khử mùi hôi khó chịu, bảo vệ thực phẩm an toàn và tươi ngon.

Phần tay nắm cửa tủ thiết kế dạng đường cong duyên dáng

Thực phẩm khi được bảo quản ở ngăn này sẽ được giữ nguyên dưỡng chất và hương vị, đồng thời thực phẩm đã nêm ướp khi được bảo quản ở mức -3°C sẽ giúp gia vị thẩm thấu vào thịt ngon và tròn vị hơn.

Bên cạnh đó, với công nghệ cấp đông mềm, thịt, cá sẽ dễ dàng cắt, thái thành từng miếng gọn gàng hoặc tách ra để dùng riêng từng phần. Đối với thực phẩm dạng lỏng như súp, nước sốt, ngăn cấp đông mềm sẽ giúp bạn dễ dàng múc ra lượng súp mà bạn cần.

Ngăn cấp đông mềm Prime Fresh+ bảo quản thực phẩm tối ưu

Ngăn rau củ kép Fresh Safe với dung tích lưu trữ lên đến 76 lít, lớn nhất so với các dòng tủ lạnh cùng phân khúc của Panasonic, cho bạn không gian rộng rãi và thoải mái để tha hồ cất trữ các loại trái cây, rau củ quả.

Ngăn rau củ kép Fresh Safe với dung tích lưu trữ lên đến 76 lít

Ngăn rau củ được chia làm hai tầng riêng biệt, trong đó ngăn trên dành cho các loại trái cây nhỏ, nhanh hỏng, ngăn dưới để bảo quản các loại rau củ cỡ lớn như dưa hấu, đu đủ,...

Việc phân tách 2 tầng giúp bạn dễ dàng tìm loại thực phẩm mà bạn cần, đồng thời có thể tránh được tình trạng trái cây lớn đè lên hoa quả nhỏ làm thực phẩm bị dập, nát.

Ngăn rau củ được chia làm hai tầng riêng biệt

Ngoài ra ngăn rau củ kép Fresh Safe còn trang bị bộ điều khiển độ ẩm bằng tay Humidity Care, giúp bạn linh động điều chỉnh độ ẩm phù hợp với loại rau củ quả với độ ẩm tối đa cho phép lên đến 90%.

Cách dùng rất đơn giản, bạn chỉ cần kéo nút gạt về bên trái để tăng độ ẩm (Wet) hoặc gạt về bên phải để giảm độ ẩm của rau củ (Dry). Khi đó, luồng khí lạnh sẽ được điều chỉnh theo vị trí của nút gạt để mang đến độ ẩm lý tưởng cho thực phẩm.

Bộ điều khiển độ ẩm bằng tay Humidity Care

Phần khu vực lưu trữ linh hoạt được chia làm nhiều tầng, ngăn cách nhau bởi lớp kính cường lực chắc chắn, chịu lực đến 150kg, an toàn khi đặt những vật dụng nặng như nồi, hộp thủy tinh,... Bạn có thể dễ dàng tháo lớp kính này ra để vệ sinh, cũng như để điều chỉnh chiều cao của mỗi tầng một cách linh hoạt.

Lớp kính cường lực chắc chắn, an toàn

Ở cửa ngăn lạnh, mỗi bên cửa đều có thêm 3 kệ chứa đồ, trong đó gồm khay đựng trứng và các kệ cao tầng để bạn trữ các loại chai, hộp cồng kềnh như nước ngọt, hộp sữa, ly trà sữa,...

Mỗi bên cửa đều có thêm 3 kệ chứa đồ

Ngăn đá

Không gian của ngăn đá có dung tích lên đến 156 lít, rất rộng rãi và thoải mái để trữ các loại thực phẩm tươi sống, kem,... phù hợp cho các gia đình đông người và những gia đình thường xuyên mua sắm và trữ nhiều thực phẩm trong nhà.

Không gian của ngăn đá có dung tích lên đến 156 lít, rất rộng rãi và thoải mái

Bên cạnh công nghệ Blue Ag+ diệt khuẩn 99,99% - niềm tự hào của Panasonic, ngăn trữ đông tinh thể bạc Ag Hygiene Zone là một ưu điểm nổi bật của dòng tủ lạnh này. Ngăn trữ đông thịt tinh thể bạc Ag được tích hợp ở ngăn đông của tủ lạnh.

Ngăn này được thiết kế dạng ngăn kéo riêng biệt có nắp đậy kín để trữ đông thịt cá và các thực phẩm tươi sống. Thiết kế dạng hộp riêng thông minh kết hợp cùng tinh thể Bạc (Ag+) có tác dụng kháng khuẩn, khử hoàn toàn mùi hôi tanh của thịt cá để tránh ám mùi, lẫn mùi đến những thực phẩm khác được bảo quản chung ở ngăn đông, cũng như giúp thực phẩm trữ đông được sạch khuẩn, đảm bảo an toàn tuyệt đối và dễ dàng vệ sinh.

Hiện nay cũng chỉ có duy nhất Panasonic trang bị Ngăn trữ đông Ag Hygiene Zone trên tủ lạnh Ngăn đá trên của Hãng.

Ngăn trữ đông tinh thể bạc Ag Hygiene Zone

Tủ lạnh còn trang bị thêm hộp làm đá Ice Twister, được đặt cố định ở góc trái của ngăn đá với cách dùng rất đơn giản, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc lấy đá viên hơn. 

Tuy nhiên, hộp làm đá này được đặt cố định ở một góc riêng, không thể di chuyển vị trí linh hoạt, nên sẽ hơi chiếm chỗ và bất tiện khi sắp xếp thực phẩm trong tủ.

Hộp làm đá Ice Twister

Để làm đá viên, đầu tiên bạn kéo khay làm đá ra ngoài rồi đổ nước vào khay đến vạch mực nước, sau đó đặt lại khay làm đá vào ngăn đá. Đến khi nước đã đông thành đá, bạn chỉ cần vặn khay làm đá theo chiều kim đồng hồ, viên đá sẽ rơi vào hộp làm đá và bạn chỉ cần kéo hộp ra để lấy đá dễ dàng.

Cách lấy đá viên

Ngoài ra, hai bên cửa tủ ngăn đá cũng có thêm nhiều ngăn phụ tiện lợi, giúp bạn tận dụng thêm không gian để trữ các loại thực phẩm đóng hộp, kem,... Các khay chắn cũng có thể được tháo dỡ linh hoạt để bạn dễ dàng vệ sinh, lau chùi tủ.

Hai bên cửa tủ ngăn đá cũng có thêm nhiều ngăn phụ tiện lợi

2Bảng điều khiển

Bảng điều khiển MultiControl được dùng để điều khiển cho cả ngăn đông và ngăn lạnh, giúp kiểm soát chính xác nhiệt độ của từng ngăn một cách độc lập. Do đó, tủ lạnh sẽ ít tiêu hao năng lượng hơn, mang đến hiệu quả kinh tế cho người dùng.

Bảng điều khiển MultiControl được dùng để điều khiển cho cả ngăn đông và ngăn lạnh

Bảng điều khiển được thiết kế dạng nút nhấn và đèn báo, có chú thích và minh họa cụ thể, tuy nhiên không có chú thích tiếng Việt nên bạn cần phải tham khảo thêm hướng dẫn sử dụng trong những lần đầu sử dụng. 

Đồng thời, bảng điều khiển được đặt ở vị trí khá dễ thấy, nằm ở góc bên trái gần cửa tủ ngăn lạnh, bạn có thể dễ dàng tìm và thao tác trên bảng điều khiển mà không cần phải di dời thực phẩm.

Bảng điều khiển được thiết kế dạng nút nhấn và đèn báo

Để điều chỉnh nhiệt độ cho tủ, đầu tiên bạn nhấn nút Zone Select và chọn khu vực muốn điều chỉnh nhiệt độ: ngăn làm lạnh (A), ngăn đông mềm (B), ngăn đông lạnh (C). Sau đó, nhấn nút Temp Select để lựa chọn các mức nhiệt độ tương ứng cho từng ngăn: lạnh sâu, lạnh vừa hoặc ít lạnh.

Cách điều chỉnh nhiệt độ cho tủ

Để kích hoạt chế độ làm đông nhanh bằng cách nhấn vào nút Zone Select đến khi đèn phím C (ngăn đông) sáng lên. Sau đó ấn vào nút Temp. Select đến khi đèn Quick Freezing sáng. Chế độ này sẽ khởi động sau khoảng 10 giây, tủ lạnh sẽ giảm nhiệt độ nhanh chóng và tăng tốc độ làm đá.

Lưu ý: chế độ ngăn đông mềm siêu tốc Prime Fresh+ và chế độ làm đông nhanh Quick Freezing không thể hoạt động đồng thời, chúng ta chỉ có thể chọn 1 trong 2 chế độ này cho tủ.

Cách kích hoạt chế độ làm đông nhanh

3Công nghệ nổi bật

Loại bỏ 99,99% vi khuẩn với công nghệ Blue Ag+

Công nghệ Blue Ag+ sử dụng đèn LED xanh cường độ cao để kích hoạt các ion bạc (Ag+) trong bộ lọc ion bạc Ag+, tạo ra các gốc tự do (OH)-, bám chặt vào vi khuẩn, chuyển hóa thành nước và tiêu diệt 99,99% vi khuẩn trong tủ lạnh.

Panasonic tích hợp công nghệ này trên ngăn đông mềm siêu tốc Prime Fresh+ Blue Ag+ với mục đích bảo quản thực phẩm sạch khuẩn, an toàn cho sức khoẻ người tiêu dùng.

Loại bỏ 99,99% vi khuẩn với công nghệ Blue Ag+

Công nghệ diệt khuẩn Blue Ag+ được tập đoàn Südsachsen Wasser GmbH của Đức kiểm nghiệm và chứng nhận là có thể diệt được khuẩn E.coli và vi khuẩn Tụ Cầu Vàng Staphylococcus aureus - tác nhân gây bệnh đường ruột và kích ứng da.

Xem thêm về Kết quả kiểm nghiệm tác dụng của công nghệ Blue Ag+ đối với vi khuẩn E.Coli và vi khuẩn Tụ Cầu Vàng.

Kết quả kiểm nghiệm tác dụng của công nghệ Blue Ag+ đối với vi khuẩn E.Coli và vi khuẩn Tụ Cầu Vàng.

* Kết quả thử nghiệm của Südsachsen, Wasser GmbH (Đức) – dựa trên tiêu chuẩn ISO 22196:2007 công bố ngày 07.07.2008: trong điều kiện thí nghiệm, việc chiếu ánh sáng xanh cường độ lớn vào tấm lọc tinh thể bạc trong vòng 24h có thể diệt tới 99,99% vi khuẩn.

Giấy chứng nhận công nghệ Blue Ag+ có khả năng diệt khuẩn E.coli và khuẩn tụ cầu vàng.

Giấy chứng nhận công nghệ Blue Ag+ có khả năng diệt khuẩn E.coli và khuẩn tụ cầu vàng.

Giấy chứng nhận công nghệ Blue Ag+ có khả năng diệt khuẩn E.coli và khuẩn tụ cầu vàng.

Tiết kiệm điện năng và vận hành êm ái, bền bỉ với công nghệ Inverter

Để thích nghi với sự thay đổi nhiệt độ bên trong các ngăn, máy nén Inverter được thiết kế với khả năng thay đổi tốc độ linh hoạt nhằm tối ưu hóa hoạt động của máy, giúp tủ lạnh vận hành ổn định và bền bỉ, từ đó tiết kiệm thêm 40% năng lượng và góp phần tiết kiệm chi tiêu sinh hoạt cho gia đình.

Tiết kiệm điện năng, vận hành bền bỉ với công nghệ Inverter

Tối ưu hóa hiệu suất làm lạnh với bộ cảm biến thông minh Econavi

Ba loại cảm biến thông minh trên tủ lạnh Panasonic Inverter bao gồm: cảm biến cửa - cảm biến nhiệt độ phòng - cảm biến nhiệt độ bên trong.

Khi tủ hoạt động ở chế độ Medium thông qua bộ cảm biến này, tủ lạnh có thể ghi nhớ thói quen sử dụng của gia đình bạn từ hoạt động mở cửa thời gian sử dụng không thường xuyên trong chu kỳ 21 ngày, nhằm tối ưu hóa hiệu suất năng lượng, góp phần tiết kiệm thêm 10% điện năng cho tủ.

Tối ưu hóa hiệu suất làm lạnh với bộ cảm biến thông minh Econavi

Bảo quản thực phẩm tươi ngon, làm lạnh đồng đều với công nghệ làm lạnh đa chiều Panorama

Bằng cách đưa luồng khí lạnh phân bố đều khắp tủ lạnh theo hình vòng cung, công nghệ làm lạnh đa chiều Panorama làm cho mọi vị trí trong tủ đều nhận được hơi lạnh, giúp làm lạnh thực phẩm một cách đồng đều, từ đó thực phẩm sẽ được bảo quản tươi ngon và lâu dài hơn.

Bảo quản thực phẩm tươi ngon, làm lạnh đồng đều với công nghệ làm lạnh vòng cung Panorama

Kiểm soát nhiệt độ từng ngăn độc lập thông qua công nghệ MultiControl

Công nghệ MultiControl sử dụng hệ thống điều chỉnh đa dụng tích hợp của hệ thống cảm biến đa năng và van tiết lưu thông minh, với mục đích kiểm soát chính xác nhiệt độ trong từng ngăn tủ lạnh một cách độc lập, giúp tiết kiệm điện.

Kiểm soát nhiệt độ từng ngăn độc lập thông qua công nghệ MultiControl

4Tổng kết

Nhìn chung, tủ lạnh Panasonic Inverter 550 lít NR-DZ601VGKV không những mang vẻ ngoài sang trọng, bắt mắt, mà còn sở hữu những công nghệ chuyên biệt của Panasonic như công nghệ làm lạnh Panorama, tiết kiệm điện năng hiệu quả nhờ công nghệ Inverter kết hợp Econavi và hệ thống MultiControl, cùng các tiện ích khác như ngăn đông mềm siêu tốc diệt khuẩn 99.99% Prime Fresh+ Blue Ag+, ngăn trữ đông tinh thể bạc Ag Hygiene Zone,... nhằm tối ưu hóa hiệu quả bảo quản và lưu trữ thực phẩm.

Tủ lạnh có dung tích lên đến 550 lít, phù hợp cho những gia đình đông người từ 4-5 thành viên hoặc những gia đình thường xuyên có nhu cầu mua sắm và bảo quản thực phẩm với số lượng lớn.

Trên đây là bài review chi tiết về tủ lạnh Panasonic Inverter 550 lít NR-DZ601VGKV (mẫu mới năm 2021), hy vọng bài viết sẽ giúp ích phần nào cho bạn trong việc chọn mua một chiếc tủ lạnh cho gia đình.

Bạn đang xem: Tủ lạnh Panasonic Inverter 550 lít NR-DZ601VGKV - Diệt khuẩn 99,99%

Chuyên mục: Điện lạnh

Chia sẻ bài viết