Đánh giá dòng tủ lạnh diệt khuẩn 99.99% Panasonic TL351-381V mới 2021

Panasonic là một trong những thương hiệu uy tín đến từ Nhật Bản, với nỗ lực không ngừng nâng cấp, cải tiến nhằm mang lại hiệu quả tối ưu nhất trong việc bảo quản thực phẩm, đem đến những trải nghiệm mới mẻ cho người tiêu dùng. Nếu bạn là người yêu thích hãng này thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua dòng tủ lạnh Panasonic Inverter TL351-381VG trong phân khúc cao cấp với 2 mẫu NR-TL351VGMV và NR-TL381VGMV ra mắt năm 2021. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số nét nổi bật của dòng tủ lạnh này qua bài viết dưới đây nhé!

Panasonic là một trong những thương hiệu uy tín đến từ Nhật Bản, với nỗ lực không ngừng nâng cấp, cải tiến nhằm mang lại hiệu quả tối ưu nhất trong việc bảo quản thực phẩm, đem đến những trải nghiệm mới mẻ cho người tiêu dùng. Nếu bạn là người yêu thích hãng này thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua dòng tủ lạnh Panasonic Inverter TL351-381VG trong phân khúc cao cấp với 2 mẫu NR-TL351VGMV và NR-TL381VGMV ra mắt năm 2021. Hãy cùng Điện máy XANH tìm hiểu một số nét nổi bật của dòng tủ lạnh này qua bài viết dưới đây nhé!

*Sản phẩm được đánh giá trong video là mẫu NR-TL381VGMV

Đánh giá chi tiết dòng tủ lạnh Panasonic Inverter TL351-381VG - Thiết kế

1Đánh giá tổng quan về thiết kế

Kích thước tủ lạnh

Dòng NR-TL351VGMV có dung tích sử dụng 326 lít gồm ngăn lạnh 228 lít, ngăn đá 98 lít, phù hợp với gia đình có 3 - 4 thành viên, hoặc những gia đình có nhu cầu trữ thực phẩm nhiều. Kích thước chiều cao 162.9 cm x rộng 65 cm x sâu 63.8 cm, nặng 64 kg.

Đánh giá chi tiết dòng tủ lạnh Panasonic Inverter TL351-381VG - Dung tích

Còn đối với dòng NR-TL381VGMV có thiết kế và tính năng tương tự nhưng dung tích sử dụng lớn hơn với 366 lít, gồm ngăn lạnh 268 lít và ngăn đá 98 lít, phù hợp với gia đình có 3 - 4 thành viên. Kích thước chiều cao 177.5 cm x rộng 63.3 cm x sâu 65 cm, nặng 66 kg

Đánh giá chi tiết dòng tủ lạnh Panasonic Inverter TL351-381VG - Dung tích

Với 2 kích thước này, bạn có thể dễ dàng đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho nhu cầu bảo quản thực phẩm của gia đình mình. 

Thiết kế bên ngoài

Dòng tủ lạnh Panasonic Inverter TL351-381VG là kiểu truyền thống với ngăn đá trên và ngăn lạnh ở dưới, được thiết kế với kiểu dáng vuông vức, cứng cáp và mạnh mẽ cùng 2 màu xám tinh tế và đen sang trọng phù hợp với không gian bếp của gia đình Việt. 

Đánh giá chi tiết dòng tủ lạnh Panasonic Inverter TL351-381VG - Thiết kế

Điểm cộng cho chiếc tủ lạnh này đó là phần mặt trước cửa tủ được tráng gương và có thể phản chiếu được toàn bộ nội thất trong phòng, khiến cho chiếc tủ lạnh này ngoài là một món đồ gia dụng thì còn biến thành vật trang trí sang trọng và đẹp mắt. Mặc dù bề mặt cửa có độ bóng dễ bám dấu vân tay khi sử dụng, nhưng chỉ cần lau nhẹ là có thể làm sạch dễ dàng. 

danh-gia-chi-tiet-dong-tu-lanh-panasonic-inverter-tl351-381vg01 - Thiết kế mặt gương

Tay nắm cửa tủ có thiết kế dạng khe hở được cắt nhẹ theo đường viền màu xám mạ dải kim loại bằng Crom sáng bóng và nổi bật, giúp bạn dễ dàng đóng/mở cửa tủ khi cần. Đây cũng là điểm phân chia giữa ngăn đông và ngăn lạnh của tủ. 

danh-gia-chi-tiet-dong-tu-lanh-panasonic-inverter-tl351-381vg01 - Tay nắm cửa tủ

Thiết kế ngăn đá

Ngăn đá của cả 2 mẫu tủ lạnh Panasonic Inverter TL351-381VG có dung tích khá lớn với 98 lít, đáp ứng nhu cầu trữ thực phẩm của người dùng. Ngăn đá được chia làm 2 tầng tách biệt bởi khay kính chịu lực bền bỉ an toàn.

Đánh giá chi tiết dòng tủ lạnh Panasonic Inverter TL351-381VG - Dung tích ngăn đá

Ngăn trên có chứa khay đá xoắn di động dễ dàng di chuyển sang trái, sang phải một cách tùy ý hoặc tháo rời nhằm mở rộng không gian lưu trữ thực phẩm. Ưu điểm của khay đá này chính là khả năng làm đá nhanh hơn 30% so với những dòng tủ lạnh trước đó, giúp tiết kiệm thời gian làm đá viên. Nhờ đó bạn có thể thưởng thức đồ uống mát lạnh mà không tốn quá nhiều thời gian. 

Đánh giá chi tiết dòng tủ lạnh Panasonic Inverter TL351-381VG - Khay đá xoắn di động

Bên cạnh công nghệ Blue Ag+ diệt khuẩn 99,99% - niềm tự hào của Panasonic, ngăn trữ đông tinh thể bạc Ag Hygience Zone là một ưu điểm nổi bật của dòng tủ lạnh này. Ngăn trữ đông thịt tinh thể bạc AG được tích hợp ở ngăn đông của tủ lạnh. Ngăn này được thiết kế dạng ngăn kéo riêng biệt có nắp đậy kín để trữ đông thịt cá và các thực phẩm tươi sống.

Thiết kế dạng hộp riêng thông minh kết hợp cùng tinh thể Bạc (Ag+) có tác dụng kháng khuẩn, khử hoàn toàn mùi hôi tanh của thịt cá để tránh ám mùi, lẫn mùi đến những thực phẩm khác được bảo quản chung ở ngăn đông, cũng như giúp thực phẩm trữ đông được sạch khuẩn, đảm bảo an toàn tuyệt đối và dễ dàng vệ sinh. Hiện nay cũng chỉ có duy nhất Panasonic trang bị Ngăn trữ đông Ag Hygiene Zone trên tủ lạnh Ngăn đá trên của Hãng.

Đánh giá chi tiết dòng tủ lạnh Panasonic Inverter TL351-381VG - Ngăn trữ đông tinh thể bạc

Kệ cửa tủ được trang bị thêm khay đựng có thể tháo rời giúp bạn dễ dàng vệ sinh. Hai ngăn này khá phù hợp để chứa những thực phẩm có kích thước nhỏ.

Đánh giá chi tiết dòng tủ lạnh Panasonic Inverter TL351-381VG - Khay cửa tủ ngăn đá

Thiết kế ngăn lạnh

Ngăn lạnh có sức chứa thực phẩm lớn khi chiều rộng tủ khoảng 63-65 cm và chiều sâu tầm 64 cm. 

Đánh giá chi tiết dòng tủ lạnh Panasonic Inverter TL351-381VG - Ngăn lạnh

Thiết kế vị trí đèn LED phía trên tủ thay vì đặt ở bên hông, sẽ khiến nhiệt lượng từ đèn tỏa ra không ảnh hưởng đến chất lượng làm lạnh. Với cách thiết kế này giúp ánh sáng chiếu đồng đều hơn, giúp bạn nhìn rõ toàn bộ không gian tủ. 

Đánh giá chi tiết dòng tủ lạnh Panasonic Inverter TL351-381VG - Đèn LED

Ngăn lạnh cửa tủ được trang bị 3 khay chứa có thể tháo rời với khả năng chịu lực tốt, giúp người dùng yên tâm sử dụng và có thể lưu trữ linh hoạt các loại thực phẩm theo nhu cầu sử dụng.

Đánh giá chi tiết dòng tủ lạnh Panasonic Inverter TL351-381VG - Khay chứa ở cửa

Đồng thời, tủ còn được trang bị 2 khay kính chịu lực chắc chắn và có thể tháo rời giúp tăng giảm khoảng cách giữa các ngăn, mở rộng không gian bảo quản đối với những thực phẩm có kích thước lớn. 

Đánh giá chi tiết dòng tủ lạnh Panasonic Inverter TL351-381VG - Khay kính chịu lực

Trên cùng ngăn lạnh là ngăn Extra Cool Zone giữ lạnh thực phẩm ở nhiệt độ 2 độ C thay vì 4 độ C như các ngăn làm lạnh thông thường. Với mức nhiệt độ này sẽ giúp bạn làm lạnh nhanh thực phẩm, từ đó bạn có thể thưởng thức nhanh các loại đồ uống mát lạnh mà không tốn nhiều thời gian chờ đợi, nhất là trong những ngày hè nóng bức. 

Đặc biệt, ngăn còn được trang bị nắp đậy kháng khuẩn giúp hạn chế tối đa các loại vi khuẩn xâm nhập. 

Đánh giá chi tiết dòng tủ lạnh Panasonic Inverter TL351-381VG - Ngăn Extra Cool Zone

Ngăn rau củ Wide Fresh Case dạng hộp kín với khả năng cân bằng nhiệt độ và độ ẩm tối ưu nhờ ron cao su giữ ẩm 90%, hạn chế khí lạnh thổi trực tiếp giúp rau củ quả luôn tươi ngon và mọng nước. Ngăn có thiết kế góc mở rộng 27 cm giúp bạn dễ dàng lấy/cho các loại rau củ kích thước lớn vào trong để bảo quản. Với dung tích 30 lít cùng kích thước rộng rãi giúp bạn thoải mái dự trữ các loại rau củ tươi ngon cho cả gia đình trong nhiều ngày.

2Đánh giá bảng điều khiển

Cả 2 dòng tủ lạnh Panasonic Inverter TL351-381VG đều có thiết kế bảng điều khiển nằm trong ngăn lạnh thay vì được đặt bên ngoài cửa tủ, nên khi muốn thay đổi nhiệt độ của tủ thì bạn cần phải mở cửa mới có thể điều chỉnh, tuy nhiên nó cũng sẽ không gây nhiều bất tiện khi sử dụng. 

Ngoài ra, bảng điều khiển này chỉ có chức năng điều chỉnh nhiệt độ thay vì tích hợp thêm những tính năng khác. Bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ ở các mức Min (Thấp nhất) – Max (Cao nhất).

Cách sử dụng bộ điều khiển nhiệt độ ngăn lạnh khá đơn giản, bạn chỉ cần ấn [Fridge] để thay đổi nhiệt độ ngăn lạnh và ấn [Freezer] để điều khiển nhiệt độ ngăn đông. Thực hiện thao tác đến khi mức nhiệt độ bạn muốn điều chỉnh sáng đèn lên. 

Đánh giá chi tiết dòng tủ lạnh Panasonic Inverter TL351-381VG - Bảng điều khiển

Ngoài ra, bộ điều khiển còn có chế độ làm đá nhanh/làm đông nhanh (Quick Ice/Freezing). Khi chế độ này được thiết lập, tủ lạnh có thể giảm nhiệt độ nhanh chóng để bảo quản thực phẩm tốt hơn, giúp tiết kiệm thời gian làm đông thực phẩm. Để vận hành, bạn ấn nút [Freezer] đến khi đèn LED “Quick Ice/Freezing” sáng, chế độ này sẽ khởi động sau khoảng 10 giây. 

Đánh giá chi tiết dòng tủ lạnh Panasonic Inverter TL351-381VG - Chế độ làm đá nhanh

3  Các công nghệ nổi bật

Công nghệ kháng khuẩn, khử mùi Blue Ag+ loại bỏ 99,99% vi khuẩn

Đầu năm 2021, Panasonic mới cho ra công nghệ Blue Ag+ ứng dụng trong sản xuất tủ lạnh có khả năng tiêu diệt đến 99,99% vi khuẩn cho toàn bộ ngăn mát nhờ sự kết hợp chặt chẽ giữa ánh sáng xanh và các tinh thể bạc. 

Với cơ chế sử dụng ánh sáng xanh từ đèn LED (cường độ ánh sáng đến 2000 lumen) để kích hoạt các tinh thể bạc Ag+ trong tấm lọc, sau đó giải phóng ra một lượng lớn các gốc tự do (OH). Các gốc Hydroxyl OH này kết hợp cùng các ion Ag+ sẽ bám chặt vào vi khuẩn rồi tiêu diệt vi khuẩn tại lưới lọc, trả lại không gian tươi mới cho ngăn mát, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng

danh-gia-chi-tiet-dong-tu-lanh-panasonic-inverter-tl351-381vg24 - Công nghệ Blue Ag+

Được kiểm chứng và công nhận bởi tập đoàn Südsachsen Wasser GmbH (SWG) Đức dựa trên tiêu chuẩn ISO 22196:2007 công bố ngày 07/07/2008, công nghệ Blue Ag+ có khả năng tiêu diệt vi khuẩn E.Coli và vi khuẩn Tụ Cầu Vàng Staphylococcus aureus, là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh đường ruột và kích ứng da. 

Đánh giá chi tiết dòng tủ lạnh Panasonic Inverter TL351-381VG - Kết quả thử nghiệm công nghệ Blue Ag+

Theo kết quả thử nghiệm của Südsachsen, Wasser GmbH (Đức) dựa trên tiêu chuẩn ISO 22196:2007 công bố ngày 07.07.2008: trong điều kiện thí nghiệm, việc chiếu ánh sáng xanh cường độ lớn vào tấm lọc tinh thể bạc (Ag+) trong vòng 24h có thể diệt tới 99,99% vi khuẩn.

Đánh giá chi tiết dòng tủ lạnh Panasonic Inverter TL351-381VG - Kết quả thử nghiêm Blue Ag+

Đánh giá chi tiết dòng tủ lạnh Panasonic Inverter TL351-381VG - Kết quả thử nghiêm Blue Ag+

Giấy chứng nhận công nghệ Blue Ag+ có khả năng tiêu diệt vi khuẩn E.Coli và vi khuẩn Tụ Cầu Vàng Staphylococcus aureus

Công nghệ Inverter tiết kiệm điện năng, giúp tủ lạnh chạy êm ái và ổn định

Công nghệ Inverter với khả năng điều chỉnh vòng quay của máy nén, duy trì nhiệt độ hoạt động ổn định và tối ưu hóa hiệu suất làm lạnh. Nhờ đó tủ lạnh Panasonic Inverter vận hành êm ái hơn, làm lạnh nhanh hơn, đặc biệt tiết kiệm 40% điện năng cho người sử dụng. Bạn sẽ không còn phải lo lắng hàng tháng về hóa đơn tiền điện nữa. 

Đánh giá chi tiết dòng tủ lạnh Panasonic Inverter TL351-381VG - Công nghệ Inverter

Cảm biến thông minh Econavi giúp tiết kiệm điện năng

Đối với dòng tủ lạnh Panasonic, nhờ 3 loại cảm biến thông minh trong cùng 1 công nghệ: cảm biến cửa – cảm biến nhiệt độ bên trong – cảm biến nhiệt độ phòng, tủ lạnh sẽ căn cứ vào nhiệt độ bên trong và bên ngoài tủ cùng tần suất đóng/mở cửa tủ mỗi ngày, từ đó điều chỉnh nhiệt độ phù hợp để bảo quản tốt thực phẩm, vừa tối ưu hóa công suất làm lạnh vừa tăng khả năng tiết kiệm điện

Đánh giá chi tiết dòng tủ lạnh Panasonic Inverter TL351-381VG - Econavi

Công nghệ Multi Control

Tủ lạnh Panasonic còn được tích hợp công nghệ Multi Control với khả năng kiểm soát nhiệt độ riêng biệt cho từng ngăn một cách độc lập nhờ hệ thống điều chỉnh đa dụng của cảm biến đa năng và van tiết lưu thông minh. Từ đó giúp bảo quản thực phẩm tươi ngon lâu hơn, tủ lạnh sẽ tiêu hao ít năng lượng hơn, đặc biệt là đem đến hiệu quả kinh tế cho người sử dụng. 

Đánh giá chi tiết dòng tủ lạnh Panasonic Inverter TL351-381VG - Multi Control

Công nghệ làm lạnh Panorama bảo quản thực phẩm tươi lạnh đồng đều

Với công nghệ làm lạnh đa chiều Panorama, luồng khí lạnh sẽ được thổi đồng đều khắp tất cả ngóc ngách trong ngăn chứa, kể cả khi các ngăn đã chứa đầy thì thực phẩm vẫn được bảo quản và cấp đông trong điều kiện nhiệt độ ổn định. Hơn nữa, nhờ khả năng cấp đông nhanh, công nghệ này giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể cho cả gia đình. 

Đánh giá chi tiết dòng tủ lạnh Panasonic Inverter TL351-381VG - Panorama

4  Kết luận

Nhìn chung, dòng tủ lạnh Panasonic Inverter TL351-381VG với 2 mẫu NR-TL351VGMV và NR-TL381VGMV là dòng tủ có dung tích lớn đối với mẫu 2 cánh, vẻ ngoài chắc chắn, cứng cáp cùng kiểu dáng sang trọng, màu sắc tinh tế sẽ trở thành điểm nhấn cho không gian bếp của gia đình Việt. Bên cạnh đó, cả 2 mẫu tủ lạnh này còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại không những bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon, diệt 99,99% vi khuẩn toàn bộ ngăn mát mà còn giúp tiết kiệm điện năng, hứa hẹn mang đến trải nghiệm mới mẻ, nâng cấp cuộc sống tiện nghi, hiện đại. 

Trên đây là bài viết đánh giá chi tiết dòng tủ lạnh Panasonic Inverter TL351-381VG (mẫu mới năm 2021), hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu ích để bạn có thể đưa ra quyết định khi chọn mua một chiếc tủ lạnh phù hợp với gia đình mình. 

Bạn đang xem: Đánh giá dòng tủ lạnh diệt khuẩn 99.99% Panasonic TL351-381V mới 2021

Chuyên mục: Điện lạnh

Chia sẻ bài viết