Tổng hợp các công nghệ nổi bật của tivi Samsung 2022

Năm 2022, Samsung ra mắt nhiều dòng tivi với các công nghệ hình ảnh, âm thanh chất lượng, phụ kiện thân thiện môi trường, đem đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất. Cùng tìm hiểu các công nghệ nổi bật của tivi Samsung 2022 đầy hứa hẹn này nhé!

Năm 2022, Samsung ra mắt nhiều dòng tivi với các công nghệ hình ảnh, âm thanh chất lượng, phụ kiện thân thiện môi trường, đem đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất. Cùng tìm hiểu các công nghệ nổi bật của tivi Samsung 2022 đầy hứa hẹn này nhé!

1 Công nghệ hình ảnh

Công nghệ QLED

Công nghệ QLED trên tivi Samsung sử dụng độ phân giải 4K với những mật độ điểm ảnh gần 8.3 triệu điểm ảnh giúp cho hình ảnh hiển thị trên màn hình luôn đạt độ chi tiết và sắc nét gấp 4 lần so với các dòng tivi Full HD.

Công nghệ QLED trên tivi Samsung

Smart Tivi QLED 4K 65 inch Samsung QA65Q65A cho người dùng những trải nghiệm màu sắc tuyệt vời

Tấm nền Matte Display

Công nghệ màn hình mới được phủ một lớp chất liệu cán mờ (màn hình Matte) với tính năng chống chói, chống phản chiếu và chống bám vân tay đã được áp dụng cho The Frame, The Sero và The Serif mang đến trải nghiệm cho người xem dễ chịu và thoải mái.

Smart Tivi Khung Tranh The Frame QLED Samsung 4K 55 inch QA55LS03B

Smart Tivi Khung Tranh The Frame QLED Samsung 4K 55 inch QA55LS03B - khung tranh 4K nghệ thuật cho không gian 

Màn hình Matte mới trên màn hình Samsung Lifestyle 2022 đáp ứng 3 tiêu chuẩn chống chói của CIE bao gồm:

  • Reflected Glare: Đánh giá các hình ảnh vật thể trên màn hình tivi có được hiển thị ngay cả khi ánh sáng bên ngoài phản chiếu trực tiếp trên bề mặt hay không.
  • Discomfort Glare: Đánh giá màn hình tivi có sáng quá mức hay không.
  • Disability Glare: Xác định xem màn hình tivi có sáng quá mức khi xem tivi trong phòng tối hay không.

Công nghệ Shape Adaptive Light

Đây được gọi là công nghệ chống phản chiếu ánh sáng ấn tượng của tivi Neo QLED Samsung 8K, loại bỏ tối đa các ánh sáng bên ngoài gây xao nhãng, cho chất lượng hình ảnh vượt trội giúp hiển thị đầy đủ nội dung HDR.

Bên cạnh đó, Shape Adaptive Light còn làm rõ chi tiết vùng tối, cho bạn đắm chìm trong các nội dung yêu thích bất kể ngày hay đêm.  

Công nghệ Shape Adaptive Light Control

Công nghệ Quantum Matrix Pro - Quantum Mini LED 

Công nghệ Quantum Matrix Pro giúp điều chỉnh chính xác độ sáng nhằm tái hiện hoàn hảo đến từng chi tiết trong vùng tối với đèn nền Quantum Mini LED với kích cỡ nhỏ hơn 40 lần so với loại đèn thông thường mang lại độ tương phản ấn tượng với sắc đen chân thực, giúp hạn chế tối đa hiện tượng nhòe hình.

Công nghệ Quantum Matrix Pro - Công nghệ Quantum Mini LED

Smart Tivi Samsung Neo QLED 65 inch QA65QN900B - Màn hình tràn viền vô cực với cạnh viền siêu mỏng 

Chế độ EyeComfort với cảm biến thông minh

Chế độ EyeComfort tự động điều chỉnh độ sáng và tông màu của màn hình dựa trên cảm biến ánh sáng tích hợp.

Màn hình sẽ giảm dần lượng ánh sáng khi ánh sáng xung quanh thay đổi và cung cấp tông màu ấm hơn, điều chỉnh mức độ ánh sáng xanh phù hợp, giúp trải nghiệm xem thoải mái hơn vào ban đêm bằng cách giảm ánh sáng xanh.

Chế độ EyeComfort với cảm biến thông minh

Căn chỉnh hình ảnh tự động bảo vệ mắt EyeComfort - Smart Tivi Neo QLED 8K 55 inch Samsung QA55QN700B

Bộ xử lý Neural Quantum 8K

Với 20 mạng mô phỏng thần kinh nhân tạo, bộ xử lý sẽ tự nâng cấp cho bạn trải nghiệm chất lượng hình ảnh 8K tối ưu chưa từng có.

Thay vì chỉ sử dụng một mạng mô phỏng thần kinh nhân tạo để phân tích dữ liệu hình ảnh, bộ xử lý Neo Quantum 8K sử dụng dữ liệu được tạo ra từ 20 mạng mô phỏng thần kinh nhân tạo giúp tăng cường đến từng chi tiết theo chuẩn 8K cho mọi nội dung.

Bộ xử lý Neural Quantum Processor Lite 8K

Khám phá tivi Neo Qled 8K để trải nghiệm bộ xử lý Neo Quantum 8K cực đỉnh 

2Công nghệ âm thanh

Công nghệ Object Tracking Sound (OTS) với Dolby Atmos

Công nghệ Dolby Atmos mang lại chất lượng âm thanh vòm 3D sống động và mạnh mẽ như trong rạp chiếu phim, giúp người dùng hòa mình vào những trận chiến game ở tầm cao mới hay trải nghiệm xem phim điện ảnh đỉnh cao hơn nhiều lần.

Công nghệ Object Tracking Sound (OTS) giúp cho người dùng cảm nhận được chất lượng âm thanh rõ nét khi chuyển động cùng vật thể, hiển thị trên màn hình trong từng phân cảnh, tạo nên sắc thái âm thanh vượt trội cho người nghe.

Công nghệ âm thanh Dolby Atmos là gì?

Trải nghiệm Dolby Atmos cùng Smart Tivi Neo QLED 8K 85 inch Samsung QA85QN900B

Công nghệ Q-Symphony

Công nghệ Q-symphony có khả năng đồng bộ liền mạch chất lượng âm thanh giữa loa tivi và loa Soundbar, giúp kiến tạo không gian giải trí đỉnh cao và bao trùm mọi giác quan của người nghe, cho người dùng cảm giác như đang ở rạp hát với âm thanh sống động. 

Công nghệ Q-Symphony

Smart Tivi QLED 4K 65 inch Samsung QA65Q70B - công nghệ Q-Symphony kiến tạo không gian giải trí đỉnh cao

Công nghệ Spacefit Sound+

Công nghệ SpaceFit Sound với khả năng đo khoảng cách giữa tivi và tường, phân tích sự dội âm trong phòng. Từ đó, tivi sẽ tự điều chỉnh âm thanh sao cho nguyên bản trung thực nhất ở bất kỳ không gian nào.

3  Tiện ích

Giao diện Art store

Với giao diện Art store bạn có thể khám phá bộ sưu tập Samsung dành riêng cho The Frame – Tivi Khung Tranh, nhằm tạo dấu ấn độc đáo cho không gian sống, làm bừng sáng khung cảnh xung quanh với các tác phẩm nghệ thuật, đầy sáng tạo trên Art Store - Phòng trưng bày nghệ thuật số 1 thế giới.

Giao diện Art Store

Smart Tivi Khung Tranh The Frame QLED Samsung 4K 65 inch QA65LS03A -  Khám phá phòng trưng bày nghệ thuật số 1 thế giới 

Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng với Smart Hub mới

Smart Hub hoàn toàn mới giúp đối chiếu và đề xuất nội dung dựa trên sở thích xem của bạn. Thanh bên của Hub cho phép dễ dàng truy cập ba danh mục sử dụng chính gồm: phương tiện (Media), trò chơi (Gaming Hub) và môi trường xung quanh để người dùng thoải mái thao tác các hoạt động trong nhà.

  • Gaming Hub: Cho phép người chơi khám phá trò chơi mà họ yêu thích nhanh hơn. Samsung hợp tác với các thương hiệu hàng đầu trong ngành - NVIDIA GeForce Now, Stadia và Utomik - nhằm cung cấp thư viện trò chơi rộng hơn cho người dùng.
  • Watch Together: Cho phép người dùng trò chuyện video với bạn bè và gia đình trong khi xem các chương trình và bộ phim yêu thích, mang mọi người đến gần nhau hơn.
  • Nền tảng NFT: Ứng dụng tích hợp, trực quan để khám phá, mua và giao dịch các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số thông qua tivi Micro LED, Neo QLED và The Frame.

Trải nghiệm người dùng với Smart Hub mới

Khám phá Smart Hub mới với tivi Samsung 2022

Nâng cấp phụ kiện phù hợp với nhu cầu và sở thích của người dùng

Tivi The Sero có giá treo và chân đế xoay tự động, cho phép người dùng tận hưởng chế độ tự động xoay màn hình khi xem trên thiết bị di động. Còn nếu bạn muốn thay đổi khung viền, tivi The Frame có thẻ cá nhân hóa vô hạn với đa dạng tùy chọn khung viền.

Cuối cùng, các tùy chọn phong cách như Ambient Mode+ và Art Mode cũng sẽ có thêm chế độ xoay dọc độc đáo. Phím xoay mới trên điều khiển từ xa cho phép người dùng xoay màn hình chỉ với một lần nhấn nút.

Chế độ Ambient Mode

Chế độ Ambient Mode+ giúp thư giãn với các nội dung có nguồn cảm hứng từ thiên nhiên yên bình

Solar Cell Remote

Với thế hệ điều khiển từ xa mới SolarCell Remote của Neo QLED, người dùng dễ dàng điều khiển tất cả các thiết bị bên ngoài - được làm từ nhựa tái chế và được cung cấp năng lượng từ công nghệ pin mặt trời. Với khả năng tự sạc đầy năng lượng thông qua ánh sáng trong nhà, điều khiển giúp hạn chế tối đa rác thải điện tử, góp phần bảo vệ môi trường sống.

Solar Cell Remote

Bạn đang xem: Tổng hợp các công nghệ nổi bật của tivi Samsung 2022

Chuyên mục: Tivi & Thiết bị nghe nhìn

Chia sẻ bài viết