Tổng hợp các công nghệ hình ảnh nổi bật trên tivi Samsung 2022

Tivi Samsung luôn mang lại sự trải nghiệm mới mẻ cho người dùng, từ kiểu dáng thiết kế, công nghệ âm thanh cho đến công nghệ hình ảnh. Vậy hãy cùng điểm nhanh các công nghệ hình ảnh trên tivi Samsung 2022 có điểm gì đáng chú ý nhé!

1Bộ xử lý hình ảnh

Với các mẫu tivi Samsung 2022, hãng đã nâng cấp mạnh bộ xử lý hình ảnh để mang lại sự trải nghiệm xem với chất lượng hình ảnh và màu sắc hoàn hảo nhất. Dưới đây là một số bộ xử lý hình ảnh nổi bật của hãng Samsung trên các mẫu tivi 2022.

Bộ xử lý Quantum Lite 4K

Bộ xử lý Quantum Lite 4K giúp tối ưu hóa chất lượng hình ảnh của nguồn phát lên gần chuẩn chất lượng 4K. Khi chiếu một bộ phim mà độ phân giải không phải 4K lên tivi Samsung thì vi xử lý này sẽ nâng độ phân giải bộ phim lên gần với độ phân giải 4K.

Bộ xử lý Quantum Lite 4K

Tivi Samsung mới có khả năng nâng cao chất lượng hình ảnh gần chuẩn 4K

Bộ xử lý Quantum Processor 4K

Với bộ xử lý Quantum Processor 4K, hình ảnh sẽ được nâng cấp lên chất lượng gần chuẩn 4K đẹp mắt. Đồng thời, chip Quantum 4K còn hỗ trợ xử lý chất lượng âm thanh ấn tượng để phát ra phù hợp với người dùng. 

Khi bạn xem tin tức thì trí thông minh nhân tạo sẽ làm giọng nói người rõ ràng hơn, khi bạn xem bóng đá nó sẽ nhấn mạnh vào tiếng cổ vũ của khán giả để tăng cảm xúc khi xem bóng tại nhà.Bộ xử lý Quantum Processor 4K

Bộ xử lý Neo Quantum Processor 4K

Bộ xử lý Neo Quantum Processor 4K sử dụng đến 16 mô hình mạng nơ-ron khác nhau, trong đó mỗi mô hình lại được điều khiển bởi công nghệ AI, nhờ đó chất lượng hình ảnh được nâng lên với độ phân giải gần chuẩn 4K một cách tối ưu.

Bộ xử lý Neo Quantum Processor 4K

Bộ xử lý Neural Quantum Processor Lite 8K

Bộ xử lý Neural Quantum Processor Lite 8K sử dụng tối đa 20 mô hình mạng nơ-ron nhân tạo, giúp tăng cường độ chi tiết hình ảnh vượt trội, lên chuẩn 8K siêu sắc nét.

Hơn nữa, bộ xử lý lượng tử này còn hỗ trợ nhiều công nghệ khác trong tivi như tăng cường độ sâu thực để nâng cao độ tương phản tiền cảnh hoặc điều khiển ánh sáng của đèn Mini Led lượng tử nhằm hỗ trợ chính xác ánh sáng phát ra và làm rõ chi tiết trong vùng tối.

Bộ xử lý Neural Quantum Processor Lite 8K

2Công nghệ Quantum Dot

Công nghệ Quantum Dot có khả năng hiển thị 100% dải màu với độ chân thực và sắc nét nhất, góp phần mang lại từng khung hình có màu sắc sống động và tuyệt đẹp ở mọi mức độ sáng.

Công nghệ Quantum Dot

Công nghệ Quantum Dot mang lại màu sắc chân thực

3Công nghệ Quantum HDR

Công nghệ Quantum HDR làm tăng cường độ tương phản và kiến tạo khung hình rực rỡ, sắc nét ấn tượng trong từng chi tiết với độ đen sâu hoàn hảo và sắc trắng thuần khiết.

Công nghệ Quantum HDR

Công nghệ Quantum HDR làm tăng cường độ tương phản và kiến tạo khung hình rực rỡ

4Công nghệ Quantum Matrix

Công nghệ Quantum Matrix có khả năng điều khiển chính xác từng lượng tử của đèn nền Mini LED, để tinh chỉnh được độ sáng tối ưu, giúp truyền tải hình ảnh có độ chi tiết cao với màu sắc đen sâu thẳm và giảm độ hở sáng tối thiểu.

Công nghệ Quantum Matrix

Công nghệ Quantum Matrix giúp truyền tải hình ảnh có độ chi tiết cao

5Công nghệ Real Depth Enhancer

Công nghệ Real Depth Enhancer giúp tăng cường chi tiết ở phần hậu cảnh, nhằm giữ nguyên được độ sâu hình ảnh chân thật để mang lại sự trải nghiệm thật nhất cho người xem.

Công nghệ Real Depth Enhancer

Công nghệ Real Depth Enhancer tăng cường chi tiết ở phần hậu cảnh giúp vật thể nổi bật

Hầu hết, tivi Samsung hiện nay đều được trang bị những công nghệ hình ảnh vừa được kể trên.

Bạn đang xem: Tổng hợp các công nghệ hình ảnh nổi bật trên tivi Samsung 2022

Chuyên mục: Tivi & Thiết bị nghe nhìn

Chia sẻ bài viết