Chủ đề 'Thịt lợn'

Mẹ bầu mới có thai 3 tháng đầu nên ăn gì để vào con? Thực đơn cho bà bầu 3 tháng đầu

Mang thai, làm mẹ là điều tuyệt vời, thiêng liêng nhất với bất kỳ người phụ nữ nào. Và lần đầu được làm mẹ chắc hẳn không ít chị em sẽ rất băn khoăn không biết mới có thai nên ăn gì, ăn gì trong 3 tháng đầu để con thông minh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc mẹ bầu 3 tháng đầu nên ăn gì. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Cách bảo quản thịt lợn sống trong tủ lạnh đảm bảo giữ trọn dinh dưỡng

Bảo quản thịt lợn sống trong tủ lạnh là nhu cầu thiết yếu của nhiều gia đình. Việc bảo quản này sẽ giúp các bà nội trợ tiết kiệm được thời gian đi lại, mua sắm, đồng thời giúp quá trình nấu nướng, chế biến món ăn thuận tiện hơn. Vậy cách bảo bảo thịt lợn sống trong tủ lạnh đảm bảo giữ trọn dinh dưỡng như thế nào? Hãy theo dõi bài viết này để nắm được cách bảo quản thịt heo trong tủ lạnh chuẩn nhất bạn nhé.

[Mách nhỏ] Thực đơn cho mẹ sau sinh mổ bồi bổ cơ thể

Sau sinh mổ, cơ thể của mẹ còn rất yếu và cần được bồi bổ bằng nhiều thực phẩm khác nhau. Bài viết dưới đây của META.vn sẽ chia sẻ đến bạn một số thực đơn cho mẹ sau sinh mổ để bồi bổ cơ thể. Hãy tham khảo nhé!

Cúng tất niên là gì? Cúng tất niên vào ngày nào, giờ nào tốt?

Vào những ngày cuối năm, mỗi gia đình, dù túng thiếu hay dư dả, cũng đều cố gắng làm mâm cơm, chuẩn bị lễ vật cúng tất niên. Vậy cúng tất niên là gì? Cúng tất niên vào ngày nào, giờ nào tốt? Hãy theo dõi bài viết của META.vn để tìm câu trả lời bạn nhé!

[Tổng hợp] Cách làm bánh cuốn (bánh ướt) tại nhà đơn giản, ngon như bánh cuốn Bà Hoành

Bánh cuốn là một trong những món ăn thơm ngon được nhiều người yêu thích và lựa chọn làm đồ ăn sáng thường ngày. Tuy nhiên, mỗi sáng thức dậy công việc đi mua đồ ăn sáng tốn rất nhiều thời gian và thậm chí chưa chắc đã đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Thay vào đó, bạn có thể tự tay mình làm những chiếc bánh cuốn thơm ngon, nóng hổi. Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn các cách làm bánh cuốn tại nhà đơn giản mà lại ngon. Hãy tham khảo nhé!  

[Tổng hợp] 4 Cách làm bánh bột lọc trong suốt, thấy là thích, ăn là mê

Bánh bột lọc là một món ăn dân dã được nhiều người yêu thích. Miếng bánh bột lọc trong suốt, mềm thơm, hòa cùng nước chấm chua ngọt hoặc tương ớt chưng cay tê lưỡi tạo thành một hương vị hấp dẫn làm thực khách cứ muốn ăn mãi không thôi. Hơn nữa, đây cũng là một món ăn chế biến rất đơn giản, không quá cầu kỳ nên bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Chính vì vậy, trong bài viết này, META sẽ giới thiệu cho bạn một số cách làm bánh bột lọc trong suốt, thơm ngon, ăn là thích mê.

Cúng tất niên gồm những món gì? Thực đơn mâm cơm cúng tất niên đơn giản

Cúng tất niên là một trong những phong tục tập quán, nét đẹp văn hóa của người Việt Nam vào dịp Tết Nguyên Đán. Cúng tất tiên còn là dịp để các thành viên trong gia đình thêm gắn kết và yêu thương nhau nhiều hơn. Vậy cúng tất niên gồm những món gì? Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn các món ăn của mâm cúng tất niên và một số thực đơn mâm cơm cúng tất niên đơn giản nhất nhé!

Cách làm giò sống ngon cho gia đình

Giò sống làm như thế nào cho ngon, trắng, dai. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách lamg giò ngon mgay tại nhà với mấy bước đơn giản.

5 món ngon từ củ cải muối đơn giản, dễ làm và cực đưa cơm

Củ cải muối là một trong những món ăn phổ biến trong nền văn hóa ẩm thực châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Củ cải muối có nhiều lợi ích với sức khỏe và có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin gợi ý đến bạn 5 món ngon từ củ cải muối đơn giản, dễ làm và cực đưa cơm. Mời các bạn tham khảo!

Mẫu mâm cỗ giỗ, các món ăn đãi tiệc đám giỗ

Ngày giỗ là dịp để con cháu trong gia đình bày tỏ tấm lòng kính trọng đối với tổ tiên, đồng thời cũng là nét truyền thống đáng quý của dân tộc Việt Nam.  Vậy, đám giỗ cần chuẩn bị những gì và cách chuẩn bị như thế nào? Bài viết dưới đây của META.vn sẽ chia sẻ đến bạn những mẫu mâm cỗ giỗ, các món ăn đãi tiệc đám giỗ đầy đủ, chu đáo. Hãy tham khảo nhé!

Cách làm thịt kho trứng cút thơm ngon, hấp dẫn

Thịt kho trứng cút là món ăn quen thuộc thường xuyên xuất hiện trong mâm cơm của gia đình Việt. Bạn đã biết cách làm thịt kho trứng cút chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn!

Cách làm thịt kho hột vịt nước dừa đậm đà, đưa cơm

Thịt kho hột vịt là món ăn mang đậm phong cách ẩm thực miền Nam được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn của nó. Bạn đã biết cách làm thịt kho hột vịt chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay công thức mà META.vn chia sẻ ngay sau đây nhé!

Cách nấu thịt kho tàu miền Bắc ngon chuẩn vị

Thịt kho tàu là món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, béo mềm của thịt lợn ba chỉ hòa quyện với nước sốt đậm đà, khó cưỡng. Bạn đã biết cách nấu thịt kho tàu miền Bắc ngon chuẩn vị chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay công thức của META.vn chia sẻ ngay sau đây, chắc chắn đây sẽ là món đưa cơm. Hãy tham khảo nhé!

Ngó sen có tác dụng gì? Các món ăn từ ngó sen tươi

Ngay từ xa xưa, ngó sen đã là một loại nguyên liệu được người Việt Nam sử dụng nhiều để chế biến thành những món ăn như nộm ngó sen, canh ngó sen, ngó sen xào... Không chỉ là một loại thực phẩm, ngó sen còn được Đông y sử dụng như một loại dược liệu có khả năng phòng và điều trị nhiều bệnh lý khác nhau của cơ thể. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn xem ngó sen có tác dụng gì nhé! 

6 cách làm nộm ngó sen vị chua ngọt ngon hết sảy

Nộm ngó sen là món ăn được nhiều người yêu thích và bổ dưỡng bởi nó chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Bạn đã biết cách làm nộm ngó sen chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ công thức làm nhé!

Tổng hợp những món ăn cho bà đẻ bồi bổ sau sinh

Phụ nữ sau khi sinh cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để có cơ thể khỏe mạnh cũng như nguồn sữa dồi dào cho bé, chính vì vậy, việc lựa chọn ăn món gì, ăn bao nhiêu là việc cần phải tìm hiểu thật kỹ. Nếu bạn đang cần một vài gợi ý thì hãy tham khảo ngay list những món ăn cho bà đẻ dưới đây nhé!

Thực đơn ăn kiêng Low-carb 7 ngày đánh bay mỡ bụng cho nữ

Chế độ ăn kiêng Low Carb là một phương pháp giảm cân được nhiều chị em phụ nữ áp dụng để nhanh chóng lấy lại được vóc dáng đẹp như ý. Mặc dù vậy, để xây dựng được một thực đơn Low Carb cho bản thân thì bạn sẽ phải tốn khá nhiều thời gian để nghiên cứu món ăn cũng như các thành phần nguyên liệu. Chính vì vậy, để giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số thực đơn ăn kiêng Low-carb 7 ngày trong bài viết này.

Thực đơn Eat Clean giảm cân trong 1 tháng đơn giản, hiệu quả

Eat Clean là một trong những phương pháp ăn uống giảm cân được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Thông thường, những người mới tập ăn Eat Clean thường thiếu kinh nghiệm trong việc xây dựng thực đơn khiến cho mọi cố gắng đều không đạt được kết quả mong muốn, thậm chí, một số người do ăn không đủ chất còn dẫn đến suy nhược, mệt mỏi, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt. Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một thực đơn Eat Clean giảm cân 1 tháng để giúp bạn có thêm động lực và duy trì được sức khỏe tốt nhé! 

Thực đơn eat clean tăng cân hiệu quả dành cho người gầy

Đối với người gầy để xây dựng một chế độ tăng cân hiệu quả là vô cùng cần thiết và đòi hỏi bạn phải kiên trì. Bài viết dưới đây, META.vn xin chia sẻ đến bạn thực đơn eat clean tăng cân hiệu quả dành cho người gầy. Hãy tham khảo nhé!

8 mẹo vặt giúp khử mùi hôi các loại thịt sống mà chị em nội trợ không thể không biết

Để khử mùi hôi tanh trên các loại thực phẩm tươi sống, các chị em cần lưu ý những điểm sau. Đối với thịt lợn, khử mùi hôi thịt lợn bằng cách trần qua nước sôi. Khử mùi hôi thịt cừu bằng rượu trắng. cách đơn giản nhất để khử mùi tanh của cá là dùng nước vo gạo... Dưới đây là những bí quyết chế biến các loại thịt ngon nhất, không bị bám mùi hôi tanh.

Cách làm thịt lợn gác bếp thơm ngon cho ngày Tết

Thịt lợn gác bếp khi ăn sẽ có vị thơm của bò, vị cay của ớt và mùi thơm hấp dẫn của nhiều loại gia vị khác, ăn mãi mà không biết chán. Đây là món ăn thường thấy trong những ngày Tết. Thay vì phải đi mua ngoài hàng, các bạn có thể tự tay làm thịt lợn gác bếp tại nhà như vậy sẽ có ý nghĩa hơn.