Thi 1 điểm có liệt không? Mấy điểm là liệt thi tốt nghiệp THPT 2021?

Điểm liệt tốt nghiệp THPT 2021 là bao nhiêu? Thi 1 điểm có phải điểm liệt không? Đây là thắc mắc của rất nhiều phụ huynh và học sinh hiện nay, vì vậy, trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem thế nào là điểm liệt và điểm liệt tốt nghiệp THPT 2021 là bao nhiêu nhé!

Điểm liệt là gì? Thi 1 điểm có liệt không?

Mỗi khi một kỳ thi trôi qua thì kết quả điểm thi luôn là điều mà mọi thí sinh và gia đình quan tâm. Bên cạnh những khái niệm như điểm sàn, điểm chuẩn, điểm trúng tuyển... thì điểm liệt cũng là điều mà bạn nên tìm hiểu. Vậy, điểm liệt là gì? Thi được bao nhiêu điểm thì tính là điểm liệt? 

Điểm liệt 2021 là bao nhiêu?

Điểm liệt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia là mức điểm giới hạn mà thí sinh có đủ điều kiện để được công nhận tốt nghiệp hay không. Nếu thí sinh có điểm số bằng hoặc thấp hơn mức điểm giới hạn bị coi là điểm liệt. Tại Khoản 1 Điều 42 Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT Ban hành quy chế thi tốt nghiệp THPT quy định như sau: “Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp ĐKDT để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có ĐXTN từ 5,0 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT”

Như vậy, tất cả các bài thi và bài thi thành phần của các bài thi tổ hợp để xét công nhận tốt nghiệp đều phải trên 1,0 điểm, nếu điểm bài thi đạt từ 1,0 điểm trở xuống sẽ bị coi là “điểm liệt”.

Điểm liệt thi tốt nghiệp THPT 2021 là bao nhiêu?

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, thí sinh phải có 4 bài thi, đó là các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài thi các môn tổ hợp (khoa học XH hoặc khoa học TN tùy chọn) để đủ điều kiện xét tốt nghiệp.

Điểm liệt tốt nghiệp THPT 2021

Theo đó, để đủ điều kiện để xét công nhận tốt nghiệp, người dự thi cần có tất cả các bài thi, môn thi cấu thành nên điểm của bài thi tổ hợp để xét công nhận tốt nghiệp phải đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10. Nếu có điểm của một trong các môn xét tốt nghiệp không qua điểm liệt thì người dự thi đó không đủ điều kiện tham gia xét tốt nghiệp. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, người dự thi không đủ điều kiện để được xét tuyển vào các trường đại học với các tổ hợp môn này.

Như vậy, qua bài viết trên đây chúng ta có thể hiểu rằng điểm liệt thi tốt nghiệp THPT Quốc gia được quy định là từ 1,0 điểm trở xuống (tính theo thang điểm 10). Mong rằng thông tin này sẽ giúp ích cho các vị phụ huynh và các bạn thí sinh. Để tham khảo thêm những thông tin bên lề kỳ thi tuyển sinh, hãy truy cập ngay META.vn nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Bạn đang xem: Thi 1 điểm có liệt không? Mấy điểm là liệt thi tốt nghiệp THPT 2021?

Chuyên mục: Tra cứu thông tin

Chia sẻ bài viết