Chăm sóc sức khỏe

ADHD là gì? Trẻ tăng động giảm chú ý có những dấu hiệu nhận biết gì?

ADHD hay rối loạn tăng động giảm chú ý hiện nay là một bệnh lý khá thường gặp ở trẻ em. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vẫn còn xa lạ với căn bệnh này. Vậy ADHD là gì, bệnh này có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của một đứa trẻ hay không? Hãy dành thời gian cùng chúng tôi tìm hiểu về căn bệnh này qua bài viết dưới đây để có thêm kiến thức trong quá trình nuôi dạy con nhé. 

5 dấu hiệu trẻ tự kỷ giúp cha mẹ nhận biết sớm dễ dàng

Bạn có biết rằng tự kỷ không phải là một bệnh? Xu hướng trẻ chậm nói đang ngày một gia tăng trong xã hội khiến nhiều cha mẹ và những người khác nghĩ rằng trẻ bị tự kỷ. Vậy dấu hiệu trẻ tự kỷ có phải chỉ là trẻ chậm nói không hay còn rất nhiều dấu hiệu khác? Bài viết sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này một cách thỏa đáng.

Bồ công anh là cây gì? Có mấy loại? Tác dụng của cây bồ công anh là gì?

Hoa bồ công anh từ lâu đã là một biểu tượng đầy chất thơ trong văn học, nghệ thuật nhưng ít ai biết rằng, trong y học, bồ công anh cũng là một loại dược liệu quý giá, có nhiều tác dụng với sức khỏe. Vậy cây bồ công anh là cây gì? Tác dụng của cây bồ công anh là gì? Hãy cùng META tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Ashtanga yoga là gì? Lợi ích & Một số bài tập ashtanga yoga

Có thể nói ashtanga yoga là trường phái yoga khá mới lạ đối với nhiều người, đặc biệt là những người mới bắt đầu tập yoga. Vậy thực chất ashtanga yoga là gì? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn đi tìm hiểu về ashtanga yoga, lợi ích của ashtanga yoga và một số bài tập ashtanga yoga đơn giản tại nhà bạn nhé!

Thiền là gì? Ngồi thiền có tác dụng gì cho sức khỏe?

Thiền là một khái niệm không còn xa lạ ngày nay, nhưng trên thực tế, không phải ai cũng hiểu được bản chất thực của thiền. Vậy thiền là gì? Ngồi thiền có tác dụng gì cho sức khỏe? Hãy cùng META tìm hiểu qua bài viết này bạn nhé! 

Tập yoga có tăng cân không? Bài tập yoga tăng cân hiệu quả cho người gầy

Tập yoga có tăng cân không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra, đặc biệt là những bạn sở hữu thân hình gầy gò và đang có nhu cầu tăng cân nhanh chóng. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn đi tìm hiểu xem tập yoga có giúp tăng cân không, đồng thời tham khảo những bài tập yoga tăng cân hiệu quả tại nhà nhé!

Bắp cải có tác dụng gì? Bắp cải làm món gì ngon?

Bắp cải không chỉ là một loại rau ngon, có thể chế biến được đa dạng món ăn mà nó còn chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Vậy thực chất bắp cải có tác dụng gì? Bắp cải làm món gì ngon? Mời bạn tham khảo bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

9 bài tập yoga đơn giản chữa đau lưng cực hiệu quả

Luyện tập yoga hàng ngày sẽ rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, ít người biết được rằng yoga có tác dụng chữa đau lưng hiệu quả. Nếu bạn là người bận rộn, không có thời gian đến các phòng tập thì có thể áp dụng 1 số động tác yoga đơn giản dưới đây giúp trị chứng đau lưng ngay tại nhà. 

Hướng dẫn bài tập yoga tại nhà cơ bản, đơn giản cho người mới tập

Yoga là một môn thể thao có nhiều lợi ích ích cực với sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thời gian để đến các lớp yoga mỗi ngày. Chính vì vậy, hiện này, nhu cầu tự tập yoga tại nhà đang ngày một tăng cao, kéo theo rất nhiều người tìm kiếm các bài yoga cơ bản. Hãy cùng tham khảo những bài tập yoga cho người mới bắt đầu mà META giới thiệu dưới đây và cùng tập luyện bộ môn này tại nhà mỗi ngày nhé.

Tác dụng của tập yoga buổi sáng & 6 Bài tập yoga buổi sáng cho ngày mới tràn đầy năng lượng

Luyện tập yoga đều đặn sẽ mang tới rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Và bạn có biết rằng, tập yoga buổi sáng lại càng làm nhân lên lợi ích cho cơ thể không? Trong bài viết này, META sẽ giúp bạn biết được tác dụng của tập yoga buổi sáng cũng như giới thiệu tới bạn 6 bài tập yoga buổi sáng đơn giản, dễ thực hiện để bạn đón chào ngày mới đầy năng lượng nhé.

5 Bài tập yoga cho người đau vai gáy giúp giảm đau cổ vai gáy hiệu quả

Những bài tập yoga luôn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của con người. Trong số những lợi ích đó phải kể tới khả năng hỗ trợ giảm đau vai gáy hiệu quả. Trong bài viết này, META sẽ gợi ý giúp bạn 5 bài tập yoga cho người đau vai gáy đơn giản mà hiệu quả. Hãy tham khảo và thực hiện ngay để có thể cải thiện các triệu chứng đau mỏi vai gáy đầy khó chịu bạn nhé.

Độ ẩm liên quan đến sức khỏe như thế nào?

Tiết trời nồm có độ ẩm cao nhiều khi lên tới mức bão hòa cũng là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh, đặc biệt là những bệnh lý hô hấp, ảnh hưởng đến sức khỏe nhất là với người già và trẻ em. Vậy hãy cùng META.vn tìm hiểu độ ẩm ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào? 

Hiện tượng bóng đè là gì? Nguyên nhân bị bóng đè và cách chữa trị bóng đè khi ngủ

Hiện tượng bóng đè là gì? Nguyên nhân bị bóng đè và cách chữa trị bóng đè khi ngủ là như thế nào? Đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều người gặp phải tình trạng này khi ngủ. Bài viết dưới đây của META.vn sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin hữu ích về hiện tượng này, mời bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo nhé!