Chủ đề 'sử dụng'

Mẹo tăng tốc độ xử lý cho tivi thông minh

Theo thời gian, bạn sẽ thấy chiếc tivi thông minh của mình trở nên khá chậm và không đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Vậy làm sao để Smart tivi của bạn trở nên nhanh như lúc đầu? Trong bài viết dưới đây, META sẽ hướng dẫn bạn một số mẹo tăng tốc độ xử lý cho tivi thông minh.

Giải thích ý nghĩa các chương trình giặt của máy giặt

Mình mới mua máy giặt nhưng có rất nhiều chương trình mình không hiểu tác dụng và ý nghĩa của nó dùng để làm gì, hãy giải thích cho mình với. Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và thắc mắc. META.vn sẽ chia sẻ với bạn đọc bài viết "Giải thích ý nghĩa các chương trình giặt của máy giặt" để các bạn hiểu rõ được các chương trình giặt của máy giặt nhà mình hơn.

Dùng nước xả vải sai cách: rước bệnh, hỏng máy

Việc sử dụng nước xả vải khi giặt bằng máy giặt có thể vô tình mang đến những tác hại không thể ngờ cho sức khỏe của bạn và làm hư hỏng chiếc máy giặt của gia đình nhưng ít ai biết. Hôm nay, META sẽ chia sẻ cùng các bạn cách sử dụng nước xả vải đúng cách, vừa có lợi cho việc giặt giũ, vừa bảo đảm không gây hại cho sức khỏe gia đình.

Vì sao nên mua tủ lạnh Toshiba?

Tủ lạnh Toshiba vốn là thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng từ lâu. Các dòng tủ lạnh của Toshiba cũng rất được ưu chuộng bởi giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, đặc biệt là dòng tủ lạnh Toshiba inverter với khả năng tiết kiệm điện vượt bậc. Hãy cùng META tìm hiểu lý do vì sao nhé!

Các nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy bào

Dụng cụ điện cầm tay là những công cụ được sử dụng thường xuyên tại nhà để giúp người sử dụng thao tác dễ dàng hơn trong các công việc liên quan đến xây dựng, thiết kế, sửa chữa đồ đạc. Máy bào gỗ là thiết bị hỗ trợ quan trọng trong công việc sản xuất, chế biến liên quan đến gỗ. Máy được sử dụng để làm nhẵn bề mặt gỗ nhằm nâng cao giá trị của thành phẩm và giúp dễ dàng chế tác trong quá trình hoàn thiện sản phẩm.

Mẹo rã đông thực phẩm chỉ trong vài phút

Thực phẩm bị đông cứng luôn luôn khiến chúng ta gặp khó khăn khi chế biến vì thời gian rã đông lâu. Và nếu rã đông không đúng cách lại gây mất chất và biến chất ở thực phẩm. Hãy cùng META tham khảo một số biện pháp rã đông nhanh chóng sau nhé!

Một số lưu ý khi sử dụng trình duyệt web trên tivi

Sử dụng trình duyệt web để lướt web, đọc báo...trên tivi là một trong những hoạt động phổ biến của người dùng trên Smart tivi/Internet tivi. Tuy nhiên, không như khi sử dụng trên máy tính hay điện thoại, trình duyệt web trên tivi tất nhiên sẽ có những điểm không được linh hoạt bằng. Một số điểm đáng lưu ý về trình duyệt web trên tivi sẽ được liệt kê trong bài viết dưới đây.

Cách tính lượng điện tiêu thụ trên các thiết bị điện của gia đình

Có một điều mà mọi người dùng hầu như không để ý đó là có thể ước tính được lượng điện năng tiêu thụ cho từng loại thiết bị, từ đó có những phương án tiết kiệm điện hợp lý cho gia đình. Sau đây META giới thiệu cho bạn cách ước tính lượng điện tiêu thụ hàng tháng rất đơn giản cho các thiết bị điện dùng trong gia đình. 

5 lý do để bạn chọn điều hòa, máy lạnh Inverter

Điều hòa, máy lạnh dòng Inverter hiện là sự lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình khi có nhu cầu muốn mua một chiếc điều hòa nhiệt độ cho cơ quan, gia đình và con cái mình sử dụng để đối phó với cái nóng mùa hè, cái lạnh mùa đông. Cùng xem những lý do dưới đây để biết tại sao máy lạnh Inverter đang dần trở thành lựa chọn của số đông người tiêu dùng so với điều hòa thông thường đến vậy nhé!  

Bảng so sánh các dòng máy làm mát Symphony

Máy làm mát Symphony được xem là máy làm mát số 1 thế giới với những tính năng làm mát ưu việt. Máy làm mát bằng hơi nước nhưng không phun sương, tạo ẩm, không làm hại tới các thiết bị điện tử xung quanh hay gây ẩm mốc nhà cửa. Tốc độ làm mát của máy nhanh chóng nhưng không hề tiêu tốn nhiều điện năng, chuyên dùng để làm mát không gian mở như phòng khách, phòng làm việc... Đặc biệt, máy còn được áp dụng công nghệ IPURE thanh lọc các loại bụi thô, bụi mịn, chất gây dị ứng, mùi hôi... trong không khí vô cùng hiệu quả, đem lại không gian sống trong lành hơn cho người dùng. Với nhiều model nổi tiếng, Symphony xứng đáng là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi gia đình trong mùa hè năm nay. Cùng META.vn khám phá các thông số kỹ thuật của từng dòng máy làm mát Symphony nhé!

Tủ lạnh mini là gì? Đánh giá ưu nhược điểm của tủ lạnh mini

Bên cạnh các dòng tủ lạnh 2 cánh, tủ lạnh side by side... thì tủ lạnh mini cũng được rất nhiều khách hàng quan tâm. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về dòng tủ lạnh này, trong bài viết hôm nay, META sẽ đưa ra một số thông tin về tủ lạnh mini. Các bạn hãy cùng tham khảo nhé!

5 cách giúp tủ lạnh của bạn hoạt động hiệu quả hơn

Tủ lạnh là một trong những thiết bị được sử dụng nhiều nhất trong các gia đình. Việc sử dụng tủ lạnh không đúng cách có thể khiến gia đình bạn phải chi trả một khoản tiền lớn hàng tháng. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng tủ lạnh hiệu quả hơn.

Các chế độ làm lạnh trên máy lạnh Samsung

Điều hòa, máy lạnh Samsung là thương hiệu thông dụng tại Việt Nam, luôn được người tiêu dùng đánh giá cao và tin tưởng lựa chọn sử dụng nhờ chất lượng tốt, giá thành phải chăng và luôn  được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến. Trong bài viết này, META.vn sẽ giới thiệu chi tiết các chế độ làm lạnh được tích hợp trên điều hòa Samsung để bạn có thể sử dụng thiết bị này thật hiệu quả, xua tan hoàn toàn cái nóng mùa hè nhé!

Tìm hiểu về từng chế độ gió trên điều hòa

Các loại máy điều hòa thường sẽ có nhiều chế độ gió khác nhau để người dùng có thể chọn lựa tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng. Chính vì thế, việc biết công dụng cụ thể của từng chế độ gió sẽ giúp chúng ta có thể dễ dàng điều chỉnh hơn, tận dụng công suất làm mát của điều hòa tốt hơn. Cùng META tìm hiểu chức năng của từng chế độ gió trên điều hòa, máy lạnh trong bài viết dưới đây nhé.

Cách dùng quạt điện đúng cách để không ảnh hưởng đến sức khỏe

Với thiết kế nhỏ gọn, an toàn, làm mát nhanh chóng, giúp xua tan nóng bức tức thì, công suất lại thấp và vô cùng tiết kiệm năng lượng, quạt điện được nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng trong mùa hè. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt điện đúng cách để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bản thân và gia đình. Sau đây, META.vn xin chia sẻ những thông tin cần thiết để có thể bảo vệ sức khỏe khi dùng quạt điện, một thiết bị tưởng chừng như đã quá quen thuộc trong mỗi gia đình Việt Nam.

Cách sử dụng quạt treo tường đúng cách

Là một giải pháp tiết kiệm không gian lý tưởng trong gia đình mà vẫn đảm bảo mang lại không khí thoáng mát nên quạt treo tường được khá nhiều gia đình ưa thích và lựa chọn. Tuy nhiên, không phả người nào cũng biết cách tận dụng hết ưu điểm và sử dụng quạt treo tường an toàn cho sức khỏe. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết sử dụng loại quạt này một cách an toàn và hiệu quả.

10 mẹo cực hay chùi rửa tủ lạnh sạch bong

Không cần tốn quá nhiều thời gian, cũng không cần sử dụng các loại thuốc tẩy hóa học, bạn hoàn toàn có thể chùi rửa tủ lạnh cực sạch chỉ với 10 mẹo vặt sau đây! Cùng khám phá bí quyết rửa tủ lạnh sạch sẽ và nhanh chóng trong bài viết sau nhé.

Cách vệ sinh máy giặt tại nhà

Xà phòng giúp bạn làm sạch quần áo nhưng thời gian qua đi, nó để lại dư lượng trên thành lồng giặt và có thể gây ra mùi hôi ám vào quần áo. Ngoài ra, bên ngoài máy giặt có thể bám bụi và ngăn đựng xà phòng cũng hay bị bẩn, lâu ngày sẽ làm giảm tuổi thọ của máy. Vì vậy, việc vệ sinh máy giặt thường xuyên là rất cần thiết. 

Cách sắp xếp và bản quản thực phẩm hợp lý trong tủ lạnh

Tủ lạnh là thiết bị quen thuộc và vô cùng quan trọng trong mọi gia đình bởi khả năng bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, nhiều người có thói quen cất đồ ăn, nước uống vào tủ một cách bừa bãi, không khoa học mà không biết rằng chính việc sắp xếp thực phẩm không đúng cách đó là nguyên nhân chính khiến cho thức ăn nhanh hỏng và làm giảm khả năng làm lạnh của tủ.

Bí quyết sử dụng máy lạnh điều hòa tiết kiệm điện trong mùa hè

Việc sử dụng máy lạnh điều hòa ngày càng phổ biến trong mùa nóng tại các gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lắp đặt, sử dụng sao cho hợp lý và tiết kiệm điện. META.vn xin chia sẻ một số tuyệt chiêu sử dụng máy lạnh điều hòa đúng cách giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ một cách hiệu quả.

Những sai lầm thường gặp khi sử dụng máy lạnh điều hòa

Mùa nóng đang đến gần, nhu cầu lắp đặt và sử dụng máy lạnh điều hòa ngày càng tăng cao. Nhưng do thiếu kinh nghiệm chuyên môn hoặc hiểu không đúng nên người dùng hay mắc phải những sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng máy lạnh điều hòa, điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm giảm độ bền của máy lạnh.  

Cách sử dụng giúp tăng độ bền cho quạt điện

Trong mùa nóng, một cây quạt để trong nhà là điều không thể thiếu đối với mỗi gia đình. Tuy nhiên, quạt điện cũng có rất nhiều loại, mỗi loại có tính năng riêng, phù hợp trong những môi trường sử dụng khác nhau và cũng cần được chăm sóc thường xuyên như những đồ dùng khác. Sau đây là một số cách sử dụng quạt máy bền và mang lại hiệu quả cao. Hãy cùng tham khảo với META.vn nhé!

Sử dụng máy giặt hiệu quả

Bên cạnh việc chọn mua một chiếc máy giặt sao cho phù hợp với nhu cầu của mình thì sử dụng máy giặt sao cho hợp lý, bền và hiệu quả cũng là điều chúng ta thường hay thắc mác. Hôm nay, META sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng chiếc máy giặt của gia đình mình sao cho bền và hiệu quả nhất có thể.

Cách chọn mua tủ lạnh cho gia đình

Tủ lạnh là đồ dụng thiết thực trong mỗi gia đình giúp bảo quản thức ăn tươi ngon giàu chất dinh dưỡng. Để chọn mua được chiếc tủ lạnh ưng ý nhất bạn cần quan tâm đến những điều gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này để có thể dễ dàng hơn khi chọn mua cho mình một chiếc tủ lạnh.

Bí quyết chọn mua máy lạnh điều hòa hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều dòng máy lạnh, điều hòa trên thị trường đa dạng về kiểu dáng, chủng loại, kích cỡ và tính năng. Để lựa chọn cho mình một chiếc điều hòa vừa tiết kiệm điện năng vừa có độ bền cao không phải điều dễ dàng. Sau đây, META.vn xin chia sẻ bí quyết giúp bạn có được sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp nhất cho gia đình.

Tư vấn chọn mua thiết bị làm mát cho gia đình trong mùa hè

Mùa hè đang đến rất gần và bạn còn phân vân không biết nên sắm thiết bị làm mát nào cho gia đình mình? Vậy hãy cùng theo dõi ngay bài viết sau đây của META.vn để có thêm những gợi ý giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn được những sản phẩm làm mát ưng ý cho gia đình mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức nhé!

Những sự cố thường gặp khi sử dụng quạt điện và cách khắc phục

Khi mùa hè đến, nhu cầu sử dụng quạt điện của các hộ gia đình thường rất cao, nhất là trong những đợt nắng nóng kéo dài thường xuyên như hiện nay. Quạt điện phải hoạt động với công suất tối đa trong thời gian dài có thể xảy ra một số sự cố hư hỏng đơn giản mà bạn có thể sửa ngay tại nhà một cách nhanh chóng. Sau đây là một số lỗi thường gặp của quạt điện và cách khắc phục.

Dùng quạt như thế nào để tránh bị cảm trong mùa hè?

Trong mùa hè, để tránh cái nóng bức khó chịu, quạt điện là thiết bị làm mát gần như không thể thiếu trong mỗi gia đình. Thế nhưng, ngoài sự nóng nực thì thời tiết mùa hè còn diễn biến nắng, mưa thất thường nên nếu không chú ý dùng quạt sao cho đúng cách thì bạn cũng rất dễ bị cảm lạnh. Cùng theo dõi một số mẹo dùng quạt điện hiệu quả, an toàn vào mùa hè, tránh cảm lạnh trong bài viết sau của META.vn nhé!

Top 5 máy giặt bán chạy tháng 4/2016 tại META

Máy giặt là thiết bị không thể thiếu khi sử dụng để giặt giũ tại nhiều gia đình tại Việt Nam. Với nhiều mẫu mã và kiểu dáng đa dạng, các dòng máy giặt hiện nay luôn đáp ứng một cách tốt nhất mọi yêu cầu của người sử dụng. Hãy đến với META để tham khảo 5 mẫu máy giặt bán chạy nhất trong tháng 4 vừa qua.

Mẹo chống rung cho máy giặt Electrolux

Máy giặt Electrolux là một trong những thương hiệu hàng đầu được các gia đình tin dùng bởi chất lượng và mẫu mã đa dạng, hiện đại. Tuy nhiên trong quá trình vận hành máy giặt Electrolux bị rung lắc mạnh và phát ra tiếng ồn khó chịu, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt. Nếu hiện tượng này kéo dài sẽ làm giảm độ bền của máy giặt. Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục thế nào?