Chủ đề 'sử dụng'

Cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện nhất

Với thời tiết oi bức của mùa hè, việc sử dụng điều hòa, máy lạnh thường xuyên có thể khiến các gia đình "ngỡ ngàng" trước hóa đơn tiền điện tăng vụt. Vậy làm thế nào để sử dụng điều hòa, máy lạnh tiết kiệm điện mà vẫn đảm bảo làm mát hiệu quả nhất? META.vn sẽ chia sẻ đến bạn một vài mẹo nhỏ để cắt giảm đáng kể chi phí tiền điện khi dùng điều hòa nhiệt độ mùa hè, cùng tham khảo nhé!

Những điểm khác nhau của bếp từ và bếp hồng ngoại

Nhiều người khi chọn mua bếp điện thường phân vân không biết nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại. Bài viết xin phân tích chi tiết những điểm khác nhau của hai loại bếp này để bạn đọc dễ lựa chọn sản phẩm phù hợp. 

Những cách chống nóng hiệu quả khi mất điện vào mùa hè

Thời tiết mùa hè tại một đất nước nhiệt đới như Việt Nam thì thật khó chịu bởi sự khắc nghiệt, mà hơn nữa, do xảy ra hiệu ứng nhà kính, nền nhiệt trung binh hằng năm tăng dần, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của dân. Bằng công nghệ tiên tiến, con người đã phát minh ra điện, quạt, điều hòa,... để xua tan đi cái nóng. Nhưng một vấn đề xảy ra là nhiều khi việc sử dụng điện quá tải, nâng cấp hay sửa chữa đường dây,... làm mất điện hoặc buộc phải cắt điện vào những ngày hè oi bức nhất thật khó chịu. Chính vì điều đó mà có khá nhiều cách chống nóng hiệu quả đã được phát minh ra.

Sử dụng điều hòa đúng cách để tiết kiệm điện và không gây hại cho sức khỏe

Gia đình bạn đã mất một thời gian đắn đo để chọn cho mình một chiếc điều hòa làm mát ngày hè nóng bức phù hợp với túi tiền, diện tích... Nhưng khi chọn đã chọn được sản phẩm phù hợp thì việc tiếp theo là sử dụng thiết bị sao cho đúng cách để đảm bảo điều hòa hoạt động bền lâu, tiết kiệm điện và không ảnh hưởng đến sức khỏe của chính người dùng luôn là điều mà mọi người sử dụng luôn quan tâm. Cùng META.vn tham khảo cách sử dụng điều hòa, máy lạnh sao cho thật tiết kiệm điện và không bị nhiễm bệnh đường hô hấp nhé.

Cổng kết nối USB là gì? Tivi có cổng USB mang đến tiện ích gì?

Cổng USB không chỉ đơn giản là kết nối các thiết bị với nhau để truyền dữ liệu mà kết nối bạn bè, giúp sửa chữa tivi hay sạc điện tiện lợi,... Với cổng USB, bạn không còn phải sử dụng bất kỳ thiết bị ngoại vi thông dụng hơn để hỗ trợ xem video trực tiếp. Và với 1 chiếc tivi tích hợp thêm cổng USB sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho người sử dụng. 

Sử dụng quạt phun sương như thế nào thì đúng cách?

Từ những chiếc quạt điện truyền thống, con người đã sáng tạo thêm tính năng phun sương (dành cho những gia đình không có điều kiện hoặc không thích sử dụng điều hòa) để tránh cái nóng ngày càng oi bức, không khí khô một cách hiệu quả và tiết kiệm hơn. Cùng tham khảo ngay bài viết này của META.vn để biết cách sử dụng quạt phun sương thật hợp lý và an toàn nhé!

Công nghệ làm lạnh thông minh trên tủ lạnh hiện nay

Công nghệ ngày càng tiên tiến, nâng cao đã giúp một phần không nhỏ trong việc cải tiến những chiếc tủ lạnh, hỗ trợ bảo quản thực phẩm một cách hiệu quả mà vẫn đảm bảo cho người tiêu dùng không lo về việc phải tiêu tốn nguồn năng lượng, rau, củ, quả, thịt vẫn tươi, ngon trong khoảng thời gian nhất định bởi tích hợp công nghệ làm lạnh hiện đại, thông minh.

Máy nén khí và những thông tin bạn cần biết

Máy nén khi là thiết bị có chức năng làm tăng áp suất của chất khí, máy nén khi có mặt trong hầu hết các ngành công nghiệp như: in ấn, bao bì, thực phẩm, dệt, gỗ,... Máy nén khí là một "mắt xích" quan trọng trong các hệ thống công nghiệp sử dụng khí ở áp suất cao để vận hành các máy móc khác. Máy nén khí hút không khí từ môi trường ngoài và dự trữ trong 1 bình hơi, do đó áp suất khí trong bình rất lớn. 

Nguyên tắc an toàn để sử dụng dụng cụ điện cầm tay

Đồ điện là những công cụ hoạt động với công suất cao cùng tốc độ lớn, vì vậy việc khi công cụ điện hoạt động người dùng cần giữ an toàn cho chính bản thân mình. Chính vì thế, công cụ dụng cụ dùng điện cần được chú ý tối đa mỗi khi sử dụng, đây là điều không phải ai cũng lưu tâm và chú ý đến. Hãy đến META để chúng tôi có thể chỉ cho bạn nhũng nguyên tắc an toàn khi sử dụng công cụ chạy điện nhé.

Nên chọn mua thảm tập yoga PVC hay thảm yoga TPE

Chất liệu của thảm tập yoga là thông số quan trọng nhất khi lựa chọn thảm tập yoga, bởi nó ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tuổi thọ của sản phẩm. Hiện nay trên thị trường, thảm yoga được làm từ 2 chất liệu phổ biến là PVC (Polyvinyl chloride) và TPE (Thermoplastic Elastomer). Dưới đây là một số thông tin quan trọng hỗ trợ các bạn trong việc chọn thảm tập Yoga dựa trên chất liệu.

Cách chọn gậy golf cho người mới học

Chọn gậy golf là một việc rất quan trọng và khá khó khăn đối với những người mới bắt đầu chơi golf. Nếu chọn được gậy phù hợp với thể trạng, sức lực và kích thước cơ thể thì chúng ta mới có thể tận hưởng được cảm giác tuyệt vời của môn thể thao này, hơn nữa, chọn gậy phù hợp còn giúp giảm thiểu những phiền toái do đau mỏi thậm chí chấn thương trong quá trình chơi hay tập luyện. 

Những nguyên tắc bạn cần nhớ để tập yoga đúng cách

Khi mới tập yoga, nhiều người thường không chú trọng các nguyên tắc cơ bản cần thiết. Điều này không những có thể khiến bạn dễ bị chấn thương mà còn khiến chu trình tập luyện bị gián đoạn, không hiệu quả. Tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản sau đây sẽ giúp bạn khắc phục, phòng tránh được chấn thương đó và đạt được hiệu quả cao hơn khi luyện tập!

Hướng dẫn sử dụng máy tập cơ bụng hiệu quả

 Để có vòng hai thon gọn, nhiều người tìm đến máy tập cơ bụng bởi tác dụng nhanh chóng và hiệu quả mà nó mang lại. Tuy nhiên để có thể tận dụng được lợi ích mà nó mang lại, bạn nên biết cách lựa chọn một chiếc máy tập bụng phù hợp, bên cạnh đó nên biết cách sử dụng máy tập bụng an toàn và hiệu quả. Hãy cùng xem qua bài viết sau đây để biết cách sử dụng máy tập cơ bụng hiệu quả.

Tiêu chí lựa chọn quả bóng đá phù hợp

Trong môn thể thao "Vua", trái bóng tròn là vật dụng vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong một trận thi đấu. Tuy nhiên để lựa chọn cho mình một trái bóng phù hợp không phải là điều dễ dàng. Lựa chọn cho mình trái bóng phù hợp sẽ giúp bạn chơi dễ dàng hơn và có một trận đấu hấp dẫn hơn. 

Những tiện ích khi sử dụng xe đạp gấp

Xe đạp gấp có trọng lượng tương đối nhẹ từ 11-15kg, người dùng có thể mang vác dễ dàng trên tay để di chuyển và cũng có thể là một hành trang đem đi du lịch. Thân xe có thể gấp gọn lại giúp bạn tiết kiệm được diện tích để xe trong nhà, để trong ô tô hay đi xe bus vô cùng tiện dụng. Xe đạp gấp còn mang lại nhiều tiện ích khác nữa mà có thể bạn chưa được biết. Sau đây là những lợi ích mà xe đạp gấp mang lại bạn có thể tham khảo. 

Hướng dẫn cách chọn và bảo quản giày tennis

Khi thi đấu quần vợt, để tạo được sự thăng bằng tốt trên sân, bàn chân và đôi giày giữ vai trò quan trọng. Một đôi giày tennis tốt, vừa vặn với bàn chân và phù hợp với mặt sân sẽ giúp bạn thi đấu hiệu quả hơn cũng như giúp bạn giảm thiểu tối đa chấn thương trong khi tập luyện và thi đấu. Một đôi giày không vừa có thể dễ dàng dẫn tới những vết phồng rộp trên da, đau mắt cá chân và đầu gối, đồng thời hạn chế khả năng di chuyển của bạn. Chính vì vậy, chọn giày sao cho đúng cách là điều đầu tiên bạn cần quan tâm.    

Nguyên lý hoạt động và tác dụng chữa bệnh của máy cứu ngải

Việc điều trị bệnh bằng việc xông ngải cứu với máy cứu ngải là phương pháp cứu ngải Đông y mới giúp người bệnh giảm đau nhanh chóng, tức thời chỉ sau 5 - 10 phút sử dụng. Đây là phương pháp điều trị rất an toàn mà lại không tốn nhiều chi phí. Các viên thuốc sử dụng trong máy cứu ngải được bào chế từ ngải cứu đều đã được viện Kiểm Nghiệm Dược Phẩm và Mỹ Phẩm kiểm duyệt nên rất an toàn, thuận tiện để mang theo và sử dụng máy trong nhiều không gian như văn phòng, nhà bếp, phòng ngủ…  

Đánh giá máy khoan vặn vít dùng pin DeWalt DCD735L2

Máy khoan vặn vít dùng pin DeWalt DCD735L2 là loại máy khoan chạy bằng pin sạc, có thiết đặc thù để có thể đảm nhiệm cả hai chức năng khoan và vặn vít một cách tốt nhất.Thiết kế nhỏ gọn, bạn có thể cầm hoàn toàn chiếc máy bằng một tay nên thao tác làm việc cực kỳ đơn giản. Máy khoan vặn vít dùng pin DeWalt DCD735L2 sạc pin nhanh chỉ sau 60 phút là có thể sẵn sàng làm việc trở lại. Đầu máy có tích hợp đèn led chiếu sáng giúp làm việc ở những nơi thiếu ánh sáng dễ dàng.

Lưu ý khi mua sữa tắm và dầu gội cho bé

Da trẻ sơ sinh thường rất mỏng manh và nhạy cảm. Theo các bác sỹ khoa sản thì khi trẻ chào đời đã có thể tắm bằng sữa tắm vì da trẻ còn một lớp phấn nên tắm thêm dầu sẽ rất sạch. Hiện nay trên thị trường đã có nhiều loại dầu gội và sữa tắm dành riêng cho bé của nhiều hãng khác nhau khiến các mẹ rất khó lựa chọn. Bài viết "Lưu ý khi mua sữa tắm và dầu gội cho bé" sẽ giúp bạn chọn được sữa tắm và dầu gội phù hợp cho con yêu.

Cách lựa chọn đèn bàn học tốt bảo vệ thị lực

Hiện các bệnh học đường, đặc biệt là tật khúc xạ đang rất cao. Trong 10 năm từ 1998 đến 2009 tỷ lệ học sinh mắc bệnh khúc xạ ở các cấp học tăng gấp 2 lần. Đặc biệt, tỷ lệ học sinh mắc tật khúc xạ (các bệnh về mắt) chiếm 2/3 trong tổng số các bệnh học đường. Để tránh trẻ bị cận thị, bạn có thể chọn đèn bàn học theo bài viết "Cách lựa chọn đèn bàn học tốt bảo vệ thị lực" dưới đây.

Bí quyết trang điểm ngày mưa không bị trôi

Muốn trang điểm giữ được màu lâu kể cả khi đi dưới trời mưa các bạn nên chọn các loại mỹ phẩm không thấm nước. Bài viết "Bí quyết trang điểm ngày mưa" sẽ chỉ cho các bạn biết nên chọn loại mỹ phẩm như thế nào cho phù hợp nhằm giúp các bạn giá luôn tự tin với khuôn mặt xinh đẹp, rạng rỡ.  

Tại sao nên mua xe trượt Scooter cho bé?

Xe trượt Scooter giờ đây không còn là thứ đồ chơi xa lạ vói trẻ em Việt Nam nữa. Với xe trượt Scooter, bé sẽ thỏa chí vui đùa, vận động sau những giờ học căng thẳng. Chỉ cần đặt chân lên mặt xe là bé có thể tự đẩy và điều khiển tay lái để chạy xe theo ý muốn. Các bậc phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm vì xe trượt Scooter khuyến khích trẻ vận động, giúp các bé hoạt bát, tạo sự cân bằng trong sinh hoạt và phát triển. Đây là điều kiện tốt nhất để bé phát triển toàn diện, thoải mái đầu óc sau những giờ học căng thẳng.

Hướng dẫn phân biệt tiền polyme giả bằng thanh soi tiền

Trong quá trình giao dịch tiền mặt, người tiêu dùng thường không tránh khỏi cầm phải tiền giả. Mặc dù bài viết Hướng dẫn phân biệt tiền polyme giả và thật bằng mắt thường mà hôm trước META có chia sẻ đã chỉ cho các bạn một số cách phân biệt tiền giả bằng mắt thường nhưng cũng không thể chính xác tuyệt đối. Vì thế hãy sử dụng thanh soi tiền để tránh thất thoát tài sản của bạn.  

Cách chọn mua bình nóng lạnh tốt và phù hợp với gia đình

 Việc chọn mua bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng và túi tiền của gia đình là điều băn khoăn của nhiều người tiêu dùng. Vì thế, để mua được chiếc bình nóng lạnh tốt nhất, người tiêu dùng cần quan tâm đến các yếu tố thương hiệu, nhu cầu sử dụng, công suất, tốc độ làm nóng, chạy êm,khả năng tiết kiệm điện của bình nóng lạnh.

Tắm nước nóng an toàn cho bé yêu của bạn

 Để chăm sóc và vệ sinh cho bé thì việc sử dụng nước nóng đóng một vai trò quan trọng và luôn được các mẹ quan tâm hàng đầu. Bạn hãy chọn bình nước nóng chất lượng và đảm bảo an toàn sử dụng.

Cách chọn điều hòa 2 chiều sưởi ấm cho mùa đông

 Ngày nay, việc sử dụng máy điều hòa nhiệt độ không chỉ cho mùa nắng nóng mà ngay cả mùa đông với thời tiết giá lạnh của miền Bắc nước ta, việc sử dụng điều hòa cũng đã trở nên rất phổ biến, với khả năng làm ấm của máy điều hòa nhiệt độ 2 chiều sẽ giúp gia đình bạn cảm thấy ấm áp, dễ chịu hơn trong những ngày mùa đông buốt giá.

5 công dụng chữa bệnh tuyệt vời của ngải cứu có thể bạn chưa biết

Cây ngải cứu có rất nhiều tác dụng trong cuộc sống. Trong châm cứu thì sử dụng làm điếu ngài dùng cho Máy cứu ngải, trong trị liệu massage thì làm tinh dầu ngải, trong thực phẩm thì làm món ăn chữa bệnh, kết hợp với sắc hay với các thuốc đông y thì làm thành các bài thuốc cực kỳ hiệu quả trong chữa bệnh thường gặp.

Cách sử dụng máy giặt an toàn đối với gia đình có trẻ nhỏ

Máy giặt, một vật dụng quen thuộc của mỗi gia đình hiện nay. Tuy nhiên nhiều người vẫn loay hoay không biết sử dụng máy giặt thế nào cho đúng cách, đặc biệt đối với những gia đình của trẻ nhỏ việc lựa chọn vị trí đặt máy giặt và lựa chọn loại máy giặt phù hợp cũng là điều đáng lưu tâm. Bài viết sau đây, META.vn xin chia sẻ đến các bạn những nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy giặt đối với gia đình có trẻ nhỏ.