Review tivi LG OLED 4K C1 ra mắt năm 2021

Thương hiệu LG từ lâu đã quen thuộc của người Việt và chắc hẳn không ít người trông chờ vào mẫu tivi mới mà nhà sản xuất Hàn Quốc trình làng trong năm 2021 đúng không nào? Hãy cùng chúng tôi khám phá những đánh giá chi tiết dòng tivi  thuộc phân khúc cao cấp LG OLED C1 ngay trong bài viết này nhé.

Thương hiệu LG từ lâu đã quen thuộc của người Việt và chắc hẳn không ít người trông chờ vào mẫu tivi mới mà nhà sản xuất Hàn Quốc trình làng trong năm 2021 đúng không nào? Hãy cùng Điện Máy XANH khám phá những đánh giá chi tiết dòng tivi  thuộc phân khúc cao cấp LG OLED C1 ngay trong bài viết này nhé.

1Tổng quan dòng tivi LG C1 

Năm 2021, tivi LG ra mắt dòng OLED 4K C1 là mẫu tivi kế nhiệm dòng LG CX với những cải tiến về thiết kế cũng như nâng cấp công nghệ giúp mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng.

Một số điểm nhấn ấn tượng trong lần ra mắt này chính là bộ xử lý a9 thế hệ thứ 4, hệ điều hành WebOS 6.0, chế độ Game Optimizer và thiết kế mới của Remote Magic.

Dòng tivi LG OLED C1 ra mắt 2021

Dòng OLED C1 với độ phân giải 4K được trang bị nhiều lựa chọn kích thước khác nhau gồm: 48 inch (48C1PTB), 55 inch (55C1PTB), 65 inch (65C1PTB), 77 inch (77C1PTB) và 83 inch (chưa có tại thị trường Việt Nam). 

Kích thước tivi LG dòng OLED C1

2Đánh giá thiết kế tivi LG C1

Thiết kế màn hình và chân đế

Tivi LG OLED C1 mang theo ngôn ngữ thiết kế tương tự dòng OLED CX tiền nhiệm với độ mỏng tinh tế nhờ loại bỏ được đèn nền khi sử dụng màn hình OLED. Với viền mỏng 0.9 cm mang đến khung hình rộng tối ưu và đây cũng là điểm nhấn ấn tượng cho phần thiết kế màn hình tivi LG C1.

Viền màn hình mỏng chỉ 0.9 cm

Viền màn hình mỏng chỉ 0.9 cm (Nguồn: Rtings.com)

Phần nửa trên của mặt sau tivi được thiết kế siêu mỏng và nửa phần dưới có kích thước dày hơn nhưng cũng chỉ khoảng 4.7 cm. Mặc dù không có nhiều sự khác biệt khi đặt tivi trên kệ nhưng thiết kế này sẽ khiến tivi không treo sát tường mà phần phía nửa trên sẽ bị hở so với tường. 

Thiết kế mặt sau tivi LG OLED C1

Về chân đế mang đến cảm giác chắc chắn khi được thiết kế kích thước rộng với chất liệu kim loại. Nhưng thiết kế chân đế này, nếu không treo tivi thì sẽ cần có kệ tivi đủ rộng và khá bất tiện do chân đế ở vị trí thấp và không thể điều chỉnh.

Nếu đặt một loa soundbar phía trước sẽ có thể chắn một phần của màn hình tạo cảm giác không thoải mái khi trải nghiệm. 

Chân đế rộng bằng kim loại chắc chắn

Thiết kế chân đế tivi LG C1 (Nguồn: Rtings.com)

Phía sau tivi, LG đã tinh ý thiết kế vị trí giúp người dùng có thể gom các loại dây kết nối của của tivi gọn gàng hơn.

Hộp gom dây kết nối gọn gàng phía sau tivi (Nguồn: Rtings.com)

Cổng kết nối 

Tivi LG được trang bị các cổng kết nối đáp ứng các nhu cầu sử dụng của người dùng như:

  • Kết nối LAN và Wifi
  • Cổng HDMI 2.1: 4 cổng
  • Cổng USB: 3 cổng
  • Cổng xuất âm thanh: 1 cổng âm thanh 3.5 mm, 1 HDMI eARC và 1 cổng Optical

Cổng kết nối

Cổng kết nối tivi LG C1 (Nguồn: Rtings.com)

3Đánh giá công nghệ hình ảnh 

Màn hình OLED 

Công nghệ màn hình OLED với hàng triệu điểm ảnh có khả năng tự bật và tắt giúp hiển thị chuẩn xác từng chi tiết hình ảnh với màu đen tuyệt đốiNhờ đó, người xem sẽ được tận hưởng những khung hình chân thật có độ tương phản vô hạn và độ sắc nét trên từng chủ thể

Công nghệ màn hình OLED với hàng triệu điểm ảnh tự bật tắt

TV LG OLED còn đạt được chứng nhận hiển thị dễ chịu cho mắt với ít ánh sáng xanh và không nhấp nháy do không có đèn nền vì thế sẽ hạn chế tối đa ảnh hưởng quang học không tốt cho mắt, giúp bạn xem tivi hay chơi game thời gian dài mà mắt vẫn thoải mái.

Công nghệ đèn nền OLED

Công nghệ màn hình OLED

Tivi LG đạt chứng nhận từ Intertek về hiển thị màu sắc trung thực 100% truyền tải trọn vẹn mọi chi tiết từ hình ảnh thật đến màn hình tivi. Người xem sẽ được thưởng thức những khung hình màu sắc hoàn hảo trên tivi OLED của LG.

Khả năng hiển thị màu sắc chuẩn xác

Màn hình OLED trên tivi LG C1 mang đến góc nhìn rộng hoàn hảo ngay cả những vị trí lệch so với trung tâm màn hình. Điều này sẽ thích hợp cho người xem có thể chọn vị trí ngồi thoải mái mà vẫn thưởng thức trọn vẹn mọi khung hình từ nhiều góc độ khác nhau. 

Khả năng xem góc rộng trên tivi LG C1 (Nguồn: Rtings.com)

Bộ xử lý alpha 9 thế hệ 4 - AI Picture Pro

Tivi LG OLED C1 được trang bị bộ xử lý alpha 9 thế hệ 4 với công nghệ AI Picture Pro có khả năng nhận diện khuôn mặt, nhận diện các chủ thể và nhận diện khung cảnh. Từ đó, kết hợp với các thuật toán thông minh để nâng cấp nội dung gần chuẩn 4K mang đến chất lượng tối ưu cho từng khung hình. 

Công nghệ Dolby Vision IQ 

Công nghệ Dolby Vision IQ trên tivi LG tự động điều chỉnh những cài đặt hình ảnh phù hợp nhờ khả năng nhận diện nội dung và cảm biến ánh sáng xung quanh TV. Điều này sẽ giúp người xem có thể trải nghiệm hoàn hảo từng nội dung trên TV trong mọi điều kiện. 

Công nghệ Dolby Vision IQ

Tương thích HDR10 Pro

Công nghệ HDR10 Pro với khả năng điều chỉnh độ sáng để tăng cường màu sắc với độ tương phản tối ưu giúp thể hiện rõ nét từng chi tiết nhỏ nhất trên khung hình. Kết hợp với tương thích Cinema HDR, HLG và HDR Dynamic Tone Mapping Pro mang đến hình ảnh sống động hoàn hảo cho các bộ phim và chương trình yêu thích.

Công nghệ HDR10 Pro

Công nghệ OLED Motion Pro

Nhờ công nghệ OLED Motion Pro xử lý những cảnh chuyển động mượt mà, rõ nét hoàn hảo bằng cách chèn khung hình màu đen giữa các chuyển động với tần số quét lên đến 120Hz.

Chính vì thế, người xem sẽ được tận hưởng mọi khung hình mượt mà từng chi tiết ngay cả nội dung có nhịp điệu nhanh như khi chơi game, xem phim hành động, trận đấu bóng đá,... 

Công nghệ OLED Motion Pro

Công nghệ OLED Motion Pro

Để kích hoạt hoặc tắt chế độ này, bạn cần truy cập vào tính năng TruMotion trong phần cài đặt và lựa chọn chế độ OLED Motion Pro với các lựa chọn theo mức độ như Off (tắt), High (Cao), Medium (Trung bình), Low (Thấp), Auto (Tự động) phù hợp với nội dung và nhu cầu của bạn. 

Hướng dẫn điều chỉnh chế độ OLED Motion Pro (Nguồn: Rtings.com)

4Đánh giá công nghệ âm thanh 

Bộ xử lý alpha 9 thế hệ 4 - AI Sound Pro

Hệ thống loa 40W cùng bộ xử lý alpha 9 thế hệ 4 trang bị tính năng nâng cấp âm thanh thông minh bằng cách nhận dạng âm thanh đang phát trên từng loại nội dung và xử lý giọng nói, hiệu ứng và tần số âm thanh. Kết hợp tính năng tự cân bằng âm lượng giúp tối ưu hóa chất lượng âm thanh mang đến trải nghiệm nghe sống động, chân thực.

Âm thanh vòm Dolby Atmos

Âm thanh vòm Dolby Atmos tạo ra không gian âm thanh mượt mà bao trùm khắp không gian mang đến cảm giác trải nghiệm giải trí chuẩn rạp phim ngay tại nhà

Âm thanh vòm Dolby Atmos

Âm thanh vòm Dolby Atmos

Chế độ lọc thoại Clear voice Pro

Clear Voice Pro trên tivi LG C1 có khả năng nhận diện giọng nói và lọc những tạp âm trong các cuộc hội thoại để tăng chất lượng âm thanh giúp người xem có thể tập trung và nghe rõ các chi tiết. 

Chế độ lọc thoại

Chế độ lọc thoại Clear Voice Pro

5Đánh giá khả năng hỗ trợ chơi game

Cổng HDMI 2.1 và các hỗ trợ game

Đặc biệt cổng kết nối HDMI 2.1 được tích hợp trên tivi LG C1 mang đến những trải nghiệm sống động hơn trong các trận game nhờ đồ họa mượt màthời gian phản hồi nhanh 1ms giúp bạn dễ dàng chiến thắng.

Bên cạnh đó, các hỗ trợ ALLM (Auto Low Latency Mode) và VRR (Varible Refresh Rate) còn giúp hạn chế tối đa độ trễ, giật hình và trộn hình cũng như tình trạng xé hình gây bất tiện trong quá trình chơi game. 

Thời gian phản hồi chỉ 1ms

Chơi game mượt mà với cổng HDMI 2.1

Chế độ Game Optimizer

Chế độ Game Optimizer cho phép các cài đặt liên quan đến trò chơi được gói gọn trong tính năng này giúp các game thủ có thể dễ dàng lựa chọn chế độ hình ảnh phù hợp nhất với nội dung game khác nhau. Trong menu Game Optimizer, người dùng còn có thể lựa chọn giảm ánh sáng xanh của màn hình để chống mỏi mắt khi tập trung vào màn hình. 

Chế độ Game Optimizer

Chế độ Game Optimizer

Chứng nhận G-SYNC và AMD FreeSync™ Premium

Sự kết hợp giữa LG và ADM FreeSync Premium, NVIDIA G-SYNC cùng tần số quét 120Hz giúp tối ưu chất lượng nội dung khi chơi game trên màn hình tivi OLED C1. Cùng với đó là sự hợp tác chính thức của LG và XBox Series X tăng cường khả năng tương thích khi chơi game trên tivi. 

Chứng nhận G-SYNC và FreeSync

LG hợp tác ADM FreeSync Premium, NVIDIA G-SYNC và Xbox Series X 

6Tính năng thông minh

Hệ điều hành WebOS 6.0

Hệ điều hành WebOS 6.0 với những thay đổi đáng kể về giao diện với thiết kế các ô tính năng, ứng dụng theo phong cách tối giảnhiển thị nhiều hơn so với thế hệ trước giúp người dùng có thể dễ dàng lựa chọn. 

Các ứng dụng phổ biến cũng được trang bị sẵn giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và tương tác trên giao diện mới. WebOS 6.0 còn tích hợp tính năng Next Picks hiển thị chương trình và kênh giải trí mà người dùng thường truy cập. 

Hệ điều hành WebOS 6.0

Hệ điều hành WebOS 6.0 tivi LG C1

Magic Remote

Magic Remote của tivi LG C1 có thiết kế kiểu dáng bo tròn mềm mại và mỏng hơn so với mẫu trước đây. Những tính năng như con trỏ điều khiển và con lăn để cuộn trang vẫn được trang bị trên remote cùng với đó là nhiều phím tắt ứng dụng giúp bạn truy cập trực tiếp ngay trên remote nhanh chóng. 

Thiết kế Magic Remote

Magic Remote tivi LG C1 (Nguồn: Rtings.com)

Bạn còn có thể Magic Tap, một tính năng mới giúp kết nối điện thoại của bạn với TV tiện lợi, nhanh chóng. Tivi LG cho phép người xem điều khiển tivi bằng giọng nói qua micro tích hợp sẵn trên Magic Remote với LG ThinQ AI.

Magic Remote

Xem thêm:

  • Điều khiển thông minh Magic Remote trên tivi LG là gì?
  • Công nghệ QNED trên tivi LG là gì? Khác gì so với OLED và QLED?
  • LG ra mắt WebOS 6.0 cho TV 2021

Nếu cần giải đáp thêm bất kỳ thắc mắc hay tư vấn mua hàng thì hãy để lại bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!.

Bạn đang xem: Review tivi LG OLED 4K C1 ra mắt năm 2021

Chuyên mục: Tivi & Thiết bị nghe nhìn

Chia sẻ bài viết