Các điểm nổi bật của tivi LG 2021 so với thế hệ hệ 2020

LG đã chính thức công bố dòng sản phẩm tivi mới 2021 của mình, sự kiện này thu hút rất nhiều sự chú ý của các tín đồ công nghệ và đặc biệt là những người yêu thích smart tivi LG. Vậy tivi LG 2021 có gì nổi bật so với thế hệ 2020? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

LG đã chính thức công bố dòng sản phẩm tivi mới 2021 của mình, sự kiện này thu hút rất nhiều sự chú ý của các tín đồ công nghệ và đặc biệt là những người yêu thích smart tivi LG. Vậy tivi LG 2021 có gì nổi bật so với thế hệ 2020? Hãy cùng Điện máy XANH tìm hiểu ngay sau đây.

1Thiết kế khung tranh hiện đại, tinh tế

Việc sở hữu công nghệ màn hình OLED đã giúp LG tạo nên bước tiến về mặt thiết kế trên các thế hệ tivi của mình. Độ mỏng của tivi LG trong những năm gần đây đã được cải thiện và việc cho ra đời thiết kế khung tranh (Gallery Design) đã biến chiếc tivi trở thành một tác phẩm nghệ thuật được trưng bày ngay trong căn phòng của bạn.

Ngoài ra, tivi LG còn trang bị thêm chân để Gallery Stand, góp phần biến ngôi nhà của bạn trở thành một căn phòng triễn lãm nghệ thuật

Smart Tivi OLED LG 4K 55G1PTA và 65G1PTA sỡ hữu thiết kế khung tranh độc đáo, nghệ thuật

2Cải tiến về công nghệ màn hình

Tấm nền OLED evo tăng sáng

OLED evo là tấm nền OLED thế hệ mới của LG, bao gồm các yếu tố phát sáng mới, giúp mang lại sự chính xác về màu sắc và tăng cường độ sáng lên đến 20% so với tivi OLED thông thường.

Màn hình Nanocell evo (QNED)

LG QNED Mini LED đã có bước đột phá trong cuộc cách mạng công nghệ của tivi LCD. Màn hình tiên phong sử dụng kết hợp bảng điều khiển các đèn mini LED với công nghệ Chấm lượng tử Quantum Dot và NanoCell để mang tới trải nghiệm TV hoàn toàn mới.

Thêm vào đó, độ sáng trên tivi LG mini LED được nâng cao, tiệm cận màu đen hoàn hảo và màu sắc rực rỡ, mang lại trải nghiệm xem tuyệt vời cho gia đình bạn.

3Cải tiến về vi xử lý

Bộ xử lý Alpha 7 Gen4 4K

Vi xử lý Alpha 7 Gen4 4K sử dụng thuật toán học sâu để phân tích và tối ưu hoá nội dung lên gần chuẩn 4K, mỗi điều chỉnh hình ảnh và âm thanh đều là tự động, vì vậy tất cả mọi thứ bạn xem đều trở nên thật ngoạn mục.

α7 Gen4 AI Processor

Bộ xử lý Alpha 9 Gen4

Đây là bộ vi xử lý mới nhất trên tivi LG có khả năng phân tích bằng trí tuệ nhân tạo AI để tạo ra chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt nhất.

Với việc sử dụng các thuật toán học sâu (Deep Learning), bộ xử lý Alpha 9 Gen4 sẽ phân tích và nâng cấp chất lượng hình ảnh lên gần mức 4K hoặc 8K, nâng cấp kênh âm thanh lên đến 5.1.2, mang lại trải nghiệm giải trí với chất lượng hình ảnh rõ ràng và âm thanh phong phú.

4Cải tiến về công nghệ hình ảnh và âm thanh

AI Picture Pro - Hiệu chỉnh hình ảnh theo nội dung

Sử dụng cơ sở dữ liệu khổng lồ với hơn một triệu điểm dữ liệu trực quan, thuật toán học sâu nhận dạng nội dung, tối ưu hóa chất lượng hình ảnh. Thêm vào đó, với tính năng Nhận diện khung cảnh mới, giờ đây TV có thể phân tích loại khung cảnh đang được hiển thị và cải thiện hình ảnh sao cho phù hợp nhất.

AI Picture Pro

AI Sound Pro - Hiệu chỉnh âm thanh chuyên nghiệp

Bằng cách học hỏi từ hơn 17 triệu điểm dữ liệu âm thanh, bộ xử lý xác định giọng nói, hiệu ứng và tần số để sau đó có thể tối ưu hóa âm thanh theo thể loại để có trải nghiệm chân thực hơn. Và tính năng Tự động cân bằng âm lượng mới giúp duy trì mức âm lượng nhất quán trên các loại nội dung khác nhau.

AI Sound Pro

OLED Motion Pro

Công nghệ xử lý chuyển động OLED Motion Pro giúp giảm sự nhòe hình để mang lại hành động mượt mà hơn và trải nghiệm xem rõ ràng hơn. Thể hiện đầy đủ sự chi tiết và tinh tế của từng hành động trong mỗi trận đấu ngay cả với những môn thể thao có nhịp độ nhanh.

OLED Motion Pro

Dolby Vision IQ và Dolby Atmos

Dolby Vision IQ giúp tivi LG tự động điều chỉnh các cài đặt hình ảnh dựa trên thể loại nội dung và môi trường xung quanh, kết hợp với Dolby Atmos mang lại âm thanh vòm đa chiều tạo nên những thước phim điện ảnh ngoạn mục.

Dolby Vision IQ và Dolby Atmos

Game Optimizer - Trình tối ưu hoá trò chơi

Bảng điều khiển Game Optimizer đưa tất cả các cài đặt trò chơi của bạn ở một nơi. Ứng dụng tự động điều chỉnh hình ảnh để tối ưu hóa đồ họa bất kể loại trò chơi bạn đang chơi là gì.

Bạn cũng có thể chuyển đổi cả hai công nghệ NVIDIA G-SYNCAMD FreeSync để tất cả các trò chơi của bạn rõ ràng hơn và mượt mà hơn với độ trễ, giật hình và trộn hình thấp hơn.

Game Optimizer

5Cải tiến về tiện ích đi kèm

Magic Remote mới

Magic Remote mới trên tivi LG được tối ưu hoá để tìm kiếm nội dung và cung cấp quyền truy cập nhanh vào các dịch vụ như Netfilx, Prime Video, Disney+...

Với thiết kế gọn nhẹ Magic Remote 2021 sẽ mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái khi sử dụng. Thêm vào đó, trỏ và cuộn giúp tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Ngoài ra, remote của tivi sẽ được tích hợp trợ lý ảo tìm kiếm bằng giọng nói như Google Assistant, Alexa và hỗ trợ tiếng Việt với LG AI ThinQ.

Đặc biệt, Magic Remote mới sẽ được tích hợp NFC (Kết nối điện thoại bằng 1 chạm), điều này giúp cho trải nghiệm sử dụng trở nên liền mạch và tiện lợi trong việc chuyển đổi giữa các thiết bị di động với tivi.

Magic Remote 2021

Hệ điều hành WebOS 6.0

Với WebOS 6.0, người dùng cũng nhận thấy một màn hình chính được cập nhật được thiết kế với giao diện dễ nhìn và trực quan hơn, giao diện mới sẽ hiển thị các ứng dụng được sử dụng thường xuyên giúp người dùng dễ dàng truy cập hơn và nội dung mới được đề xuất dựa trên lịch sử xem và sở thích của người dùng.

WebOS 6.0

Trên đây là một số điểm khác biệt và nổi bật của thế hệ tivi LG 2021 so với tivi LG 2020, đừng ngại để lại bình luận nếu có những thắc mắc cần chúng mình giải đáp nhé !

Bạn đang xem: Các điểm nổi bật của tivi LG 2021 so với thế hệ hệ 2020

Chuyên mục: Tivi & Thiết bị nghe nhìn

Chia sẻ bài viết