Chủ đề 'Nhiệt kế'

Nhiệt kế rượu là gì? Dùng để làm gì?

Nhiệt kế rượu là dụng cụ được nhiều gia đình sử dụng trong đời sống với những mục đích khác nhau. Vậy nhiệt kế rượu là gì và dùng để làm gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay về nhiệt kế rượu nhé!

Mua nhiệt kế cho trẻ sơ sinh nên mua loại nào, mua ở đâu?

Việc theo dõi thân nhiệt của trẻ sơ sinh mỗi ngày là rất cần thiết. Nhưng với các sản phẩm nhiệt kế đa dạng trên thị trường hiện nay, các bậc phụ huynh nên mua cho bé yêu nhà mình loại nào và mua ở đâu? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời ngay sau đây! 

Các tiêu chí cần biết khi chọn mua nhiệt kế đo thân nhiệt phù hợp

Với thời tiết giao mùa như hiện nay, việc cảm sốt có thể dễ xảy ra, đặc biệt trong mùa dịch bệnh này. Trang bị cho gia đình  bạn một chiếc nhiệt kế đo thân nhiệt là việc cần thiết. Vậy làm sao để chọn được nhiệt kế tốt, phù hợp? Hãy cùng đón xem bài viết sau đây nhé!

Nhiệt kế thủy ngân bị vỡ có nguy hiểm không, cách xử lý thế nào?

Nhiệt kế thuỷ ngân là một trong những thiết bị y tế thông dụng trong gia đình. Trong quá trình sử dụng nhiệt kế, nhiều người vô tình đánh rơi vỡ và khiến thuỷ ngân bên trong chảy ra ngoài. Vậy thuỷ ngân có độc không? Làm sao để xử lý nhiệt kế thuỷ ngân vỡ? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Cách vệ sinh và bảo quản nhiệt kế đúng cách sau khi sử dụng

Nhiệt kế là thiết bị y tế cần thiết cho mỗi gia đình. Nhiệt kế giúp bạn xác định nhiệt độ, theo dõi thân nhiệt một cách dễ dàng. Vậy bạn đã biết cách vệ sinh nhiệt kế sau khi sử dụng chưa? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn vệ sinh nhiệt kế và bảo quản chúng sau khi sử dụng.

Các sản phẩm mà bạn không thể thiếu trong mùa dịch

Hiện nay virus Corona gây bệnh viêm phổi cấp đang ở mức đáng bao động. Nó có thể tồn tại lâu trong không gian, tùy theo độ trong lành của bầu không khí. Chính vì vậy, hãy tham khảo bài viết dưới đây để sắm các vật dụng cần thiết để có thể diệt khuẩn, phòng bệnh cho gia đình mình.

Thủy ngân trong nhiệt kế có nguy hiểm không? Cách xử lý khi nhiệt kế bị vỡ

Nhiệt kế thủy ngân là thiết bị đo nhiệt độ cơ thể truyền thống, tuy hiện nay ít được dùng hơn so với nhiệt kế điện tử. Nhưng nhiều gia đình vẫn dùng nhiệt kế thủy ngân, trường hợp vô tình làm vỡ thì có nguy hiểm không? Là nỗi niềm băn khoăn của nhiều người. Cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết sau.

Cách dùng nhiệt kế để pha sữa, nước tắm cho bé đúng cách

Ngoài chức năng đo nhiệt độ cơ thể hiện nay nhiều loại nhiệt kế điện tử còn được tích hợp thêm khả năng đo nhiệt độ phòng và nhiệt độ nước pha sữa hay nước tắm cho bé. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách dùng loại nhiệt kế này đúng cách nhé!

Tại sao nên sử dụng nhiệt kế điện tử thay thế nhiệt kế thủy ngân?

Nhiệt kế thủy ngân đã quá quen thuộc khi dùng để đo thân nhiệt, tuy nhiên khi sử dụng nhiệt kế thủy ngân để kẹp nách cho trẻ thường gặp khó khăn bởi trẻ quấy khóc và nguy hiểm hơn nếu nhiệt kế thủy ngân bị vỡ. Với những nhược điểm như trên, có lẽ đã đến lúc chúng ta nên tìm đến một loại nhiệt kế điện tử để thay thế. Vậy hãy cùng META tìm hiểu nhiệt kế điện tử là gì? Ưu nhược điểm và để biết được tại sao nên sử dụng nhiệt kế điện tử thay cho nhiệt kế thủy ngân?  

Nhiệt độ bình thường của cơ thể người là bao nhiêu?

Thông qua quá trình chuyển hóa mà năng lượng được tạo ra không ngừng trong cơ thể con người. Sự cân bằng thân nhiệt là điều kiện quan trọng để men tham gia vào chính quá trình chuyển hóa được hoạt động bình thường. Chính vì thế, theo dõi nhiệt độ cơ thể sẽ giúp bạn sớm phát hiện được những dấu hiệu bất thường và có hướng điều trị kịp thời nhất. 

Cách tính ngày rụng trứng chu kỳ 28 - 30 ngày để thụ thai chính xác

Tính ngày rụng trứng là một trong các bước quan trọng để thụ thai nhanh, chính xác mà các chị em nên tìm hiểu. Dựa vào thời gian rụng trứng mà bạn có thể chủ động trong việc thụ thai một cách chính xác. Vậy cách tính ngày rụng trứng là như thế nào? Bài viết sau đây của META.vn sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Hãy tham khảo nhé!

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày đơn giản cho chị em

Chu kỳ kinh nguyệt là một hiện tượng sinh lý bình thường nhưng nó không chỉ liên quan đến vấn đề sinh sản mà còn có thể báo trước những bất thường trong cơ thể của chị em. Vì vậy, việc thường xuyên theo dõi và tính toán chu kỳ kinh nguyệt là điều mà mỗi người đều cần quan tâm. Tuy nhiên, bảng tính chu kỳ kinh nguyệt như thế nào thì không phải ai cũng biết. Đặc biệt là những chị em có kinh nguyệt không đều thì tính chu kỳ kinh càng khó hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tính chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày - loại chu kỳ phổ biến nhất ở các chị em.

Quan hệ vào ngày rụng trứng có thai không?

Quan hệ vào ngày rụng trứng có thai không? Nếu có thì làm thế nào để theo dõi và xác định được chính xác ngày rụng trứng? Đây là câu hỏi mà không ít chị em phụ nữ tự hỏi nhiều lần do quá háo hức trong việc mong muốn có thai, hoặc muốn biết rõ những thời điểm không nên quan hệ để tránh có thai ngoài ý muốn. Bài viết hôm nay của META.vn sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc này.

Cách sử dụng nhiệt kế thủy ngân đo nhiệt độ cơ thể đúng cách

Nhiệt kế thủy ngân là một dụng cụ y tế quen thuộc trong cuộc sống nhưng cách sử dụng nhiệt kế thủy ngân đo nhiệt độ cơ thể đúng cách như thế nào không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, META sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng nhiệt kế thủy ngân và đọc kết quả nhiệt kế thủy ngân chính xác nhất nhé!