Chủ đề 'nguyên nhân'

Làm gì khi bà bầu bị nghẹt mũi, sổ mũi, ho có đờm?

Nghẹt mũi, sổ mũi, ho có đờm là những chứng bệnh mà đa số chị em khi mang thai rất dễ gặp phải. Tuy không gây nguy hiểm cho tính mạng cũng như thai nhi nhưng những chứng bệnh trên vẫn khiến cho các bà bầu cảm thấy mệt mỏi, stress, ảnh hưởng đến cuộc sống. Vì vậy, để giúp chị em trải qua thai kỳ một cách khỏe mạnh và vui vẻ, trong bài viết này META sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc: Khi mang bầu bị nghẹt mũi, sổ mũi, ho có đờm cần làm gì.

Tại sao lại có đờm? Nhận biết bệnh qua màu của đờm thế nào?

Đờm là gì? Tại sao lại có đờm trong họng? Đây là một vấn đề sức khỏe được rất nhiều người quan tâm. Theo các bác sĩ chuyên khoa, thông qua màu sắc của đờm chúng ta có thể nhận biết được một vài bệnh lý mà cơ thể đang mắc phải. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết này.

Cách khắc phục lỗi CPU quá tải 99%, 100% đơn giản và hiệu quả

Nếu CPU máy tính luôn trong tình trạng quá tải, tức CPU hoạt động lúc nào cũng gần 100% hay thậm chí 100% sẽ khiến cho máy tính chậm đi trông thấy, và người dùng vô cùng khó chịu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi CPU 100%, 99% đơn giản và hiệu quả nhất.

Cách chăm sóc tóc khô xơ và chẻ ngọn

Một mái tóc khỏe mạnh, mềm mại và bóng mượt là điều mà bất kỳ ai trong chúng ta đều muốn sở hữu. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, mái tóc dần trở lên khô xơ, chẻ ngọn và dễ gãy rụng. Nếu đây là tình trạng mà bạn đang gặp phải, hãy đọc bài viết của META.vn để được chia sẻ các cách chăm sóc tóc khô xơ và chẻ ngọn ngay tại nhà đơn giản, hiệu quả nhé!

Xóa tan bọng mắt không cần phẫu thuật với cách đơn giản này

Bọng mắt xấu xí khiến khuôn mặt lúc nào cũng trong trạng thái mệt mỏi, thiếu sức sống là “nỗi đau” của rất nhiều người. Làm thế nào để loại bỏ những bọng mắt này? Hãy cùng tham khảo những cách xóa bọng mắt không cần phẫu thuật vô cùng đơn giản mà chúng tôi gợi ý dưới đây nhé.

Cách trị thâm quầng mắt lâu năm tại nhà hiệu quả

Mắt thâm quầng không phải là tình trạng hiếm gặp. Có những người mắt thâm chỉ vài ngày là hết nhưng cũng có những người kéo dài cả năm, thậm chí là nhiều năm. Bài viết hôm nay của META.vn sẽ mang đến cho bạn một số cách giúp trị thâm quầng mắt lâu năm tại nhà, vừa đơn giản, hiệu quả lại tiết kiệm chi phí. 

5 điều cần lưu ý để thang nhôm bền tốt hơn

Thang nhôm là vật dụng phổ biến để hỗ trợ các công việc sửa chữa, lắp đặt trên cao. Thế nhưng bạn đã biết cách bảo quản hay những lưu ý để thang nhôm bền bỉ hơn chưa? Bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 5 điều cần lưu ý để giúp thang nhôm hoạt động bền tốt hơn nhé!

Nhịp tim là gì? Nhịp tim bao nhiêu là cao?

Trong các buổi kiểm tra sức khỏe tổng quát, chúng ta thường được các bác sĩ kiểm tra nhịp tim. Vậy nhịp tim là gì? Nhịp tim bao nhiêu là cao, bao nhiêu là thấp, bao nhiêu là tốt nhất? Hãy để META.vn giúp bạn giải đáp những thắc mắc này nhé!

Tai biến liệt nửa người: Cần lưu ý những gì khi chăm sóc người bệnh?

Tai biến liệt nửa người là biến chứng do bệnh tai biến mạch máu não gây nên, để lại một số biến chứng nguy hiểm cho người bệnh, ví dụ như liệt nửa người. Điều này làm cho họ không thể tự phục vụ những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống mà phải nhờ đến sự trợ giúp của người thân. Vậy khi chăm sóc bệnh nhân tai biến liệt nửa người, cần lưu ý những gì? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để rút ra kinh nghiệm nhé!

Chế độ dinh dưỡng cho người bị giãn tĩnh mạch: Nên ăn gì, kiêng gì?

Một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm nhất khi tìm hiểu về việc phòng và trị bệnh suy giãn tĩnh mạch đó là việc nên ăn gì và kiêng gì. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng cho người bị giãn tĩnh mạch như thế nào sẽ giúp người bệnh phục hồi nhanh nhất nhé.