Chủ đề 'Máy lạnh'

Tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời khi sắm máy làm mát

Tuy là một "tân binh" trong làng quạt điện, song với khả năng làm mát hiệu quả bằng hơi nước nhưng lại không phun sương làm ẩm đồ đạc trong phòng, máy làm mát (hay còn gọi là quạt điều hòa) được nhiều người dùng coi đánh giá là thiết bị làm mát độc đáo và rất đáng "đồng tiền bát gạo". Cùng META.vn tìm hiểu ngay những lợi ích vượt trội của thiết bị này và lựa chọn được chiếc quạt làm mát tốt nhất cho mùa hè nắng nóng khăc nghiệt này nhé!

5 mẫu điều hòa siêu tiết kiệm điện giúp bạn đối phó với mùa hè

Mùa hè với nền nhiệt độ cao gây nóng bức, ngột ngạt, khó chịu, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt của con người. Trong những năm gần đây, khi thời tiết nắng nóng ngày càng khắc nghiệt thì giải pháp giúp làm mát hiệu quả nhất trong mùa hè cho hầu hết mọi gia đình là sử dụng điều hòa, máy lạnh. Vậy sử dụng điều hòa loại nào thì tốt và tiết kiệm điện năng nhất cho gia đình bạn? Cùng tham khảo ngay các mẫu điều hòa tiết kiệm điện hiệu quả bán chạy tại META.vn nhé!

Cách làm mát nhà, mát cơ thể trong ngày hè nóng nực

Mùa hè đến sẽ kéo theo nhiều đợt nắng nóng khiến nhiệt độ nhà ở và nhiệt độ cơ thể bạn tăng cao. Vậy làm cách nào để giảm nhiệt độ, chống lại những cơn nóng thật hiệu quả? Các cách giải nhiệt trong bài viết sau đây của META.vn sẽ giúp các bạn trải qua mùa hè một cách nhẹ nhàng nhất đấy! Cùng tham khảo ngay thôi!

Quạt làm mát có thực sự hiệu quả?

Trong thời tiết nóng nực, chiếc quạt điều hoà được quảng cáo có khả năng giảm nhiệt độ phòng đến 15 độ C lại không tốn điện, nhiều tính năng, công nghệ hiện đại... lập tức thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Nhưng có thật quạt điều hoà giảm được nhiệt độ phòng đến 15 độ C? Dùng quạt điều hoà có tốt không? Bài viết sau sẽ giải đáp cho bạn.

8 lý do bạn nên chọn máy làm mát thay cho máy lạnh

Sự xuất hiện gần đây của quạt điều hòa - máy làm mát trong phân khúc dòng quạt điện dân dụng khiến nhiều người tiêu dùng phải phân vân khi đang có ý định lắp đặt máy lạnh vì những tính năng ưu việt và không kém gì so với điều hòa nhưng lại có giá cả vô cùng cạnh tranh so với một chiếc điều hòa. Hãy thử tham khảo 8 lý do để bạn quyết định chọn quạt điều hòa thay cho máy lạnh nhé!

Cách chọn điều hòa phù hợp với diện tích phòng

 Máy điều hòa không khí là một trong những thiết bị tiêu thụ điện nhiều nhất trong gia đình, đặc biệt là vào những tháng cao điểm như mùa nóng hiện nay. Lựa chọn một chiếc điều hòa có công suất làm mát phù hợp với căn phòng là một điều cần lưu ý để điều hòa làm việc hiệu qủa và tiết kiệm điện cho gia đình. Những lưu ý sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn điều hòa phù hợp với căn phòng.

Điều hòa mini là gì? Có nên mua điều hòa mini không?

Bạn đã bao giờ nghe cái tên "điều hòa mini" chưa? Được giới thiệu là với giá chỉ từ vài trăm nghìn đồng nhưng lại tích hợp nhiều tính năng vượt trội như thiết kế nhỏ gọn, khả năng làm mát tức thời... nên điều hòa mini đang trở thành cơn bão trong mùa hè oi nóng năm nay. Vậy điều hòa mini là gì và thực hư công dụng của những loại điều hòa mini giá rẻ này như thế nào? Điều hòa mini có khả năng thay thế điều hòa thông thường hoặc các loại máy làm mát không? Hãy cùng META.vn tìm hiểu nhé!

Cách dùng điều hòa, máy lạnh tiết kiệm điện

Sử dụng điều hòa là một biện pháp làm mát hiệu quả trong ngày hè hay khi thời tiết nóng nực. Nhưng với công suất lớn, điều hòa luôn tốn một lượng điện không nhỏ, khiến cho hóa đơn tiền điện của gia đình bạn không ngừng tăng khi hè đến. Bài viết sau sẽ giúp bạn sử dụng điều hòa hiệu quả và tiết kiệm điện năng tối đa.

Những "sai lầm" cơ bản khi sử dụng điều hòa mùa hè

Điều hòa là thiết bị làm mát không thể thiếu khi hè đến, sử dụng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết sử dụng điều hòa đúng cách. Bài viết sau đây sẽ giúp gia đình bạn tránh được những sai lầm thường gặp khi sử dụng điều hòa để điều hòa gia đình bạn hoạt động hiệu quả, tiết kiệm điện và đảm bảo tuổi thọ.

Lắp một chiếc điều hòa cho hai phòng "đúng hay sai"?

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh lắp một chiếc điều hòa cho hai căn phòng cạnh nhau để tiết kiệm chi phí mua thiết bị làm mát cho mùa hè. Liệu phương pháp này đúng hay sai? Hãy cùng META.vn tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Máy rửa xe gia đình có xịt rửa điều hòa, máy lạnh được không?

Máy rửa xe gia đình hoạt động với áp lực phun mạnh giúp thực hiện các công việc xịt rửa xe cộ, sàn nhà... đang là sản phẩm được ưa chuộng tại các gia đình. Đây là dòng sản phẩm đa dạng, phục vụ mọi yêu cầu của đời sống, từ những công việc tẩy rửa xe cộ cho đến làm sạch các máy móc, làm sạch ao hồ, phun tưới rau, hoa màu, cây cảnh...

Có nên đặt dàn nóng điều hòa ngoài trời?

Điều hòa, máy lạnh là thiết bị khi lắp đặt thường đi theo nhiều phụ kiện. Trong số các phụ kiện đó thì việc lắp đặt dàn nóng nằm trong danh sách những điều quan trọng nhất. Thông thường, mọi người thường lắp đặt dàn nóng ngoài trời. Vậy cách lắp đặt này có chính xác không? Hãy cùng META.vn tìm lời giải đáp trong bài viết sau đây nhé!

Phân biệt các loại gas sử dụng trong điều hòa, máy lạnh

Gas là một yếu tố quan trọng quyết định khả năng, mức độ làm lạnh của điều hòa, máy lạnh. Trên các mẫu điều hòa, máy lạnh hiện nay đang có những loại gas phổ biến là gas R22, R410A và R32. Hãy cùng META.vn tìm hiểu về đặc điểm và mức độ làm lạnh của từng loại nhé!

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng chế độ sưởi ở điều hòa 2 chiều

Trời chuyển lạnh nên các gia đình đều có nhu cầu sử dụng chế độ sưởi ấm ở điều hòa hai chiều. Tuy nhiên, nhiều câu hỏi thường được mọi người đặt ra trước khi sử dụng chế độ này như: làm như nào để sưởi ấm hiệu quả, nên đóng hay mở cửa khi sử dụng chế độ sưởi ở điều hòa, dùng chế độ sưởi sao cho an toàn và sử dụng có tốn điện không? Hãy cùng META.vn tìm ra câu trả lời trong bài viết sau đây nhé.

5 nguyên tắc vàng không thể bỏ qua để sử dụng máy làm mát hiệu quả và tiết kiệm điện

Là một thiết bị làm mát mới xuất hiện trên thị trường song máy làm mát, quạt điều hòa đã được rất nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn nhờ khả năng làm mát hiệu quả và tốt cho sức khỏe. Cùng tham khảo ngay cách dùng máy đúng cách để giải nhiệt mùa hè nhanh chóng, an toàn và thật tiết kiệm điện nhé!

Nên lắp điều hòa trước mùa nóng hay trong mùa nóng?

Nên lắp điều hoà trước mùa nóng hay trong mùa nóng? Có nên lắp điều hòa vào mùa đông? Đây tuy là một vấn đề đơn giản nhưng không phải gia đình nào cũng đưa ra được quyết định nhanh chóng. Vì vậy, hãy cùng META.vn tham khảo trong bài viết sau đây để tìm ra câu trả lời thích hợp nhất cho những câu hỏi này nhé.

Thời gian để bảo trì và vệ sinh máy lạnh

Việc vệ sinh và bảo trì máy lạnh, điều hòa là vô cùng cần thiết. Điều này không những giúp máy được bền hơn, tiết kiệm điện năng mà còn gián tiếp để bảo vệ sức khỏe của cả nhà. Vậy bao lâu thì nên vệ sinh điều hòa một lần? META sẽ giúp bạn hiểu hơn trong bài viết này nhé!

Quạt điều hòa có mát không, có tốn điện không?

Mùa hè đến rồi, thời tiết ngày càng oi bức và nhiệt độ tăng cao, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống sinh hoạt của gia đình bạn. Nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát cũng vì thế mà ngày càng tăng cao. Một trong những thiết bị làm mát được nhiều gia đình ưa chuộng hiện nay là quạt điều hòa - sản phẩm với những tính năng mới và tiện ích. Tuy nhiên, nhiều người chưa hiểu rõ vẫn phân vân rằng liệu quạt điều hòa có tốn điện không và có thực sự làm mát hiệu quả không? Cùng tìm câu trả lời ngay nhé!

Những ưu điểm tuyệt vời của máy lạnh di động

Vào những ngày hè nắng nóng, nhu cầu về các mặt hàng điều hòa, máy lạnh, quạt làm mát, quạt hơi nước ngày càng gia tăng. Những năm gần đây, cụm từ điều hòa di động đã không còn mới mẻ với người tiêu dùng Việt Nam vì sự tiện lợi của nó đem lại không hề nhỏ. Hãy cùng META tìm hiểu rõ hơn về những tính năng và ưu điểm nổi trội của điều hòa này nhé!

7 "tuyệt chiêu" giúp giảm hóa đơn tiền điện khi sử dụng điều hòa

Có những mẹo nhỏ rất dễ áp dụng nhưng lại có tác dụng vô cùng hiệu quả để giảm lượng điện năng tiêu thụ của chiếc điều hòa - máy lạnh của gia đình bạn. Chắc hẳn khi áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây gia đình bạn sẽ phải bất ngờ với háo đơn tiền điện mỗi tháng được giảm đi đáng kể.

Điều hòa không mát, nguyên nhân do đâu và cách khắc phục thế nào?

Điều hòa (máy lạnh) không mát dù vẫn đang hoạt động có thể là do những nguyên nhân khác nhau, nhưng đều khiến bạn cảm thấy nóng nực, khó chịu trong cái nắng mùa hè. Hãy cùng xem 6 lỗi chính khiến điều hòa, máy lạnh không mang đến cảm giác mát mẻ và cách để khắc phục tình trạng này trong bài viết sau của META.vn nhé!

Có nên giữ lại nước chảy từ điều hòa không?

Khi vận hành máy lạnh, chúng ta thường thấy có một lượng nước chảy ra từ điều hòa ra ống dẫn, nơi mà người ta thường thấy chảy róc rách xuống sân, xuống nền đất. Không ai nghĩ rằng đó chính là một nguồn nước sạch, vô giá, có thể tận dụng và tiết kiệm được. 

Mẹo dùng điều hòa cho gia đình có trẻ sơ sinh

Điều hòa đúng là giải pháp làm mát cực kỳ hiệu quả trong mùa hè. Nhưng nếu sử dụng điều hòa không đúng cách sẽ dễ khiến bé nhà bạn bị mắc bệnh. Bài viết "Mẹo dùng điều hòa cho gia đình có trẻ sơ sinh" sẽ giúp bạn sử dụng điều hòa một cách khoa học để bảo vệ sức khỏe cho bé. 

Những lưu ý để kéo dài tuổi thọ cho đồ gia dụng

Đối với mỗi đồ gia đụng trong gia đình sẽ có những cách dùng và bảo quản riêng vì vậy bài viết duới đây META sẽ mách các bạn cách sử dụng, nhằm tăng độ bền cho những đồ gia dụng cơ bản của bạn và gia đình nhé!

Cách xử lý khi điều hòa bị mất remote

 Mất remote là nỗi ám ảnh với rất thiết bị điện và gia dụng. Điều hòa là 1 trong những thiết bị rất cần đến vật dụng này. Vì vậy khi mất điều khiển bạn không biết nên làm gì? xử lý ra sao?. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết những cách khắc phục hợp lý nhất nhé!

Nên lắp đặt dàn nóng máy lạnh ở đâu? Vệ sinh thế nào

Điều hòa là thiết bị cần thiết cả về mùa đông lẫn mùa hè. Điều hòa có thể điều chỉnh nhiệt độ trong 1 không gian và có thể hút ẩm tốt. Đặc biệt ở công ty, gia đình... Hãy đọc bài viết dưới đây để biết cách lắp dàn nóng lạnh hợp lý và vệ sinh đúng cách nhé!