Chủ đề 'máy ảnh'

Thẻ nhớ Sandisk có tốt không? Nên mua loại nào?

Thẻ nhớ là phụ kiện phổ biến và quen thuộc đối với hầu hết người dùng smartphone hoặc các thiết bị điện tử dùng thẻ nhớ, có vai trò quan trọng trong việc tăng lưu lượng bộ nhớ của thiết bị. Một trong dòng sản phẩm đang được khá nhiều người quan tâm, ưa chuộng đó là thẻ nhớ SanDisk. Cùng xem thẻ nhớ SanDisk có tốt không, nên mua loại nào tốt và mua thẻ nhớ Sandisk chính hãng ở đâu nhé?

Những điều cần lưu ý khi sử dụng thẻ nhớ máy ảnh

Thẻ nhớ là một trong bộ phận quan trọng được ví như “trái tim” của chiếc máy ảnh kỹ thuật số, giúp lưu giữ toàn bộ những bức ảnh hay thước phim đã quay được. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng thẻ nhớ máy ảnh đúng cách. Vì thế, nếu bạn đang sử dụng thẻ nhớ máy ảnh, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

Thẻ CF là gì? Có nên sử dụng thẻ nhớ CF?

Thẻ CF được đánh giá là một trong những mẫu thẻ nhớ phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Vậy thẻ nhớ CF là gì? Có đặc điểm như thế nào? Hãy đọc bài viết của META.vn để được giải đáp tất cả những thắc mắc này bạn nhé!

Tính năng Air Action trên S Pen là gì? Sử dụng như thế nào?

Trên các dòng điện thoại Galaxy Note 10 và Galaxy Note 10+ vừa được Samsung cho ra mắt gần đây có trang bị tính năng Air Action trên bút S Pen rất hữu ích. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem tính năng Air Action trên S Pen là gì và cách sử dụng của nó nhé! 

Kính ngắm máy ảnh là gì? Có bao nhiêu loại?

Kính ngắm máy ảnh là một bộ phận không thể thiếu trên các máy chụp ảnh chuyên nghiệp, vậy kính ngắm máy ảnh là gì? Có bao nhiêu loại? chúng tôi sẽ giúp các bạn trả lời những câu hỏi trên trong bài viết dưới đây.

Cân bằng trắng là gì? Có ý nghĩa gì trong việc chụp ảnh?

Cân bằng trắng là một kĩ thuật luôn được người dùng máy ảnh quan tâm vì nó ảnh hưởng đến màu sắc của ảnh chụp. Nếu bạn vẫn còn chưa rõ cân bằng trắng là gì và có ý nghĩa gì trong việc chụp ảnh thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Ống kính máy ảnh có bao nhiêu loại? Nên mua loại nào?

Nếu bạn muốn bước chân vào con đường học nhiếp ảnh chuyên nghiệp, bạn cần tìm hiểu về các loại ống kính máy ảnh. Ống kính máy ảnh có bao nhiêu loại? Nên chọn loại nào? chúng tôi sẽ trả lời cho bạn trong bài viết dưới đây.

Máy ảnh crop là gì? So sánh máy ảnh crop và full frame

Chắc hẳn những người yêu thích lĩnh vực nhiếp ảnh hay công nghệ kỹ thuật số đã nghe tới khái niệm về máy ảnh crop và full frame. Vậy máy ảnh crop là gì? Giữa máy ảnh crop và full frame có gì khác nhau? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Các kích thước cảm biến máy ảnh phổ biến hiện nay

Là bộ phận đặc biệt quan trọng và đắt tiền trong một chiếc máy ảnh, tuy nhiên cảm biến máy ảnh có nhiều kích thước khác nhau khiến người dùng khó hiểu. Bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những gì bạn đang thắc mắc.

Cách chọn mua thẻ nhớ phù hợp cho máy ảnh

Thẻ nhớ là một phần vô cùng  quan trọng giúp máy ảnh có thể lưu trữ được nhiều dữ liệu hơn. Tuy nhiên, không ít người dùng vẫn thắc mắc về cách chọn thẻ nhớ sao cho phù hợp với máy ảnh của mình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn vấn đề này nhé!

Zoom quang học và zoom kỹ thuật số là gì? Có gì khác nhau?

Zoom quang học và zoom kỹ thuật số là một trong những công nghệ có tác động lớn đến chất lượng của bức ảnh hay video. Bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem zoom quang học và zoom kỹ thuật số là gì và có gì khác nhau nhé!

Bộ xử lý DIGIC trên máy ảnh Canon là gì?

Canon là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trong lĩnh vực sản xuất máy ảnh. Tuy nhiên, bộ xử lý DIGIC trên máy ảnh Canon là gì và có những thế hệ nào thì không phải ai cũng biết. Bài viết này, cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể hơn nhé!

Out nét là gì? Mẹo chụp ảnh rõ nét đơn giản không bị mờ

Độ sắc nét của hình ảnh là một trong những yếu tố để tạo ra một bức ảnh tốt. Tuy nhiên, không ít người dùng luôn mắc phải lỗi out nét khi chụp hình. Vậy out nét là gì và làm sao để chụp ảnh rõ nét không bị mờ? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!