Chủ đề 'máy ảnh'

Lá khẩu trên ống kính là gì? Tác dụng của nó như thế nào?

Khi việc điều chỉnh khẩu độ bằng tay đã dần đi vào quá khứ, người dùng cũng ít còn nhắc tới lá khẩu trên ống kính máy ảnh nữa. Tuy nhiên, dành cho những ai muốn tìm hiểu lá khẩu là gì? Tác dụng của nó như thế nào? Thì hãy tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

Nên mua máy ảnh Mirrorless hay DSLR?

Bạn đang định mua cho mình một chiếc máy ảnh, tuy nhiên còn phân vân giữa 2 loại là Mirrorless và DSLR? Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn để dễ dàng quyết định nhé!

Lens máy ảnh là gì? Tìm hiểu các loại lens máy ảnh phổ biến hiện nay

Lens là ống kính gắn ngoài của máy ảnh, có thể tháo lắp, thay thế tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Sự sáng tạo, khác biệt trong mỗi tác phẩm phụ thuộc rất nhiều vào chủng loại, chất lượng Lens. Vậy có những loại Lens phổ biến nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Các chế độ chụp, quay thường thấy trên máy ảnh Canon

Trên những máy ảnh Canon thường hỗ trợ khá nhiều những chế độ chụp, quay phim khác nhau, nhằm đem đến sự tiện lợi cho người sử dụng. Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về một số chế độ chụp, quay thường thấy trên máy ảnh Canon nhé!

Tìm hiểu các loại chống rung trên máy ảnh

Hiện nay, có khá nhiều loại máy ảnh, ống kính chống rung. Nhưng xét về cơ bản, chúng được chia làm hai loại chính là chống rung quang học và chống rung kỹ thuật số, cùng tìm hiểu rõ hơn nhé.

Ý nghĩa các thuật ngữ, ký hiệu trên ống kính Canon

Trên một chiếc máy ảnh, đặc biệt là phần ống kính rời có vô vàn những ký hiệu, thuật ngữ khác nhau. Để sử dụng ống kính hiệu quả nhất, ngay bây giờ hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ý nghĩa của các ký tự này trên ống kính Canon nhé!

Báo giá thẻ nhớ 8GB, 16GB, 32GB, 64GB và 128GB mới nhất

Thật khó để trả lời cụ thể cho những câu hỏi như giá thẻ nhớ bao nhiêu? hay thẻ nhớ giá bao nhiêu tiền? Bởi đặc trưng của thiết bị này đó chính là đa dạng về chủng loại, kích thước, cấu hình, định dạng và tốc độ của thẻ. Chính vì thế, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra báo giá chung cho các thiết bị thẻ nhớ phổ thông hiện nay bao gồm 8GB, 16GB, 32GB, 64GB và 128GB để bạn có thể tham khảo.

Hướng dẫn cách sử dụng thẻ nhớ

Thẻ nhớ là thiết bị quen thuộc với hầu hết người dùng công nghệ, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng thẻ nhớ đúng, nhất là những người mới sử dụng. Hôm nay, META sẽ giới thiệu đến bạn cách sử dụng thẻ SD, áp dụng trên các ứng dụng Android phiên bản 6.0 trở lên để bạn có thể tham khảo nhé.

Cảm biến Time-of-Flight (ToF) trên điện thoại là gì? Có tác dụng gì?

Những chiếc điện thoại đời mới ngày càng được trang bị thêm những camera cảm biến tiên tiến và mới lạ. Tiêu biểu gần đây, công nghệ máy ảnh Time-of-Flight (ToF) đang thịnh hành và Huawei, Samsung, OPPO đã ứng dụng ngay vào dòng sản phẩm mới nhất của mình. Vậy công nghệ này là gì? Cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Thẻ SD là gì? Thẻ nhớ SD có tác dụng gì?

Thẻ nhớ có nhiều loại, trong đó được sử dụng phổ biến nhất phải kể đến thẻ nhớ SD. Vậy thẻ SD là gì? Thẻ nhớ SD có tác dụng gì? Bài viết của META.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng thẻ nhớ này!

Vì sao nên mua máy ảnh cơ DSLR thay cho điện thoại hay máy ảnh compact

Máy ảnh cơ đang được các bạn trẻ đang rất ưa chuộng máy ảnh cơ DSLR để cho ra đời nhiều tấm ảnh lung linh và sử dụng lại vô cùng đơn giải. Vậy máy ảnh cơ DSLR là gì? Vì sao nên mua máy ảnh cơ DSLR để chụp hình thanh cho điện thoại hay máy ảnh compact. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Tại sao thẻ nhớ bị lỗi? Cách khắc phục lỗi thẻ nhớ máy ảnh, điện thoại

Nếu một ngày, chiếc điện thoại hay máy ảnh của bạn bỗng dưng thông báo không nhận thẻ nhớ hoặc không thể mở các file trong thiết bị thì đừng vội quy kết rằng thẻ nhớ hỏng và vứt đi nhé. Thay vào đó, hãy tìm cách khắc phục lỗi thẻ nhớ để tiếp tục sử dụng. Nếu bạn chưa biết cách khắc phục thẻ nhớ lỗi thì hãy xem những gợi ý của chúng tôi dưới đây nhé!