Chủ đề 'khoa học'

Các mã trường đại học 2021 ở Hà Nội đầy đủ, chuẩn nhất

Sắp tới, các bạn thí sinh trên cả nước sẽ làm hồ sơ đăng ký tham dự kỳ thi THPT Quốc gia đồng thời với xét tuyển đại học, cao đẳng. Trong phiếu đăng ký dự thi và xét tuyển sẽ có phần yêu cầu các bạn thí sinh phải điền mã trường đại học vào phần đăng ký nguyện vọng. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến các bạn thí sinh mã trường đại học 2021 ở Hà Nội đầy đủ và chuẩn nhất. Các bạn tham khảo nhé!

Top 10 tỷ phú giàu nhất thế giới 2020 đáng ngưỡng mộ

Danh sách tỷ phú là một bảng xếp hạng giá trị tài sản ròng hằng năm của các tỷ phú trên thế giới. Trong bài viết này, chúng tôi xin mời các bạn cùng điểm qua top 10 tỷ phú giàu nhất thế giới do tạp chí kinh doanh Forbes của Mỹ xếp hạng nhé!

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021: Dự kiến thi trong 2 ngày

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7. Vào chiều ngày 6/7, thí sinh làm thủ tục dự thi tại địa điểm thi, đính chính sai sót và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Top 10 phim tài liệu về khoa học tự nhiên thú vị nhất bạn nên xem

Phim tài liệu về khoa học tự nhiên luôn thu hút được đông đảo người xem trên khắp thế giới bởi sự hấp dẫn của những công cuộc khám phá khoa học với chủ đề sức khỏe, thiên nhiên, không gian, công nghệ và hơn thế nữa. Hãy cùng chúng tôi điểm qua top 10 bộ phim thú vị nhất nhé!

Top 10 bộ phim du hành thời gian, xuyên không hay nhất mọi thời đại

Thể loại phim về du hành thời gian, xuyên không luôn nhận được sự yêu thích của đông đảo các khán giả, bởi kịch bản hay, hấp dẫn và mô típ mới lạ cùng những cảnh quay mãn nhãn. Cùng chúng tôi điểm qua top 10 bộ phim du hành thời gian, xuyên không hay nhất mọi thời đại.

Ăn socola giảm cân hay tăng cân? Tác dụng của socola là gì?

Có nhiều quan điểm cho rằng ăn socola sẽ tăng cân. Thế nhưng vẫn còn khá nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề này. Vậy thực chất ăn socola giảm cân hay tăng cân? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để tìm câu trả lời nhé.

Cách xếp bát đĩa vào máy rửa bát đơn giản, hiệu quả ngay từ lần đầu tiên

Cách xếp bát đĩa vào máy rửa bát có vai trò khá quan trọng. Nếu xếp một cách khéo léo, khoa học, bạn sẽ có thể rửa được nhiều bát đũa hơn, tiết kiệm được thời gian, điện năng và nước hơn. Vậy cách xếp bát vào máy rửa bát thế nào để hiệu quả ngay từ lần đầu tiên? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Ăn gì để béo, tăng cân nhanh? Chế độ ăn tăng cân cho người gầy hiệu quả

Ăn gì để tăng cân? Đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra, đặc biệt là những người gầy có nhu cầu cải thiện cân nặng của mình. Trong bài viết viết hôm nay, hãy cùng META.vn đi tìm hiểu xem nên ăn gì để béo, tăng cân nhanh và tham khảo thực đơn tăng cân hiệu quả cho người gầy trong 1 tuần nhé!

Làng đại học Thủ Đức gồm những trường nào? Danh sách trường đại học ở Thủ Đức

Chắc hẳn các bạn học sinh, sinh viên đều đã một lần nghe đến cái tên làng đại học Thủ Đức. Đây là một nơi tập trung rất nhiều trường đại học có danh tiếng hàng đầu của Thành phố Hồ Chí Minh. Ngay sau đây, META.vn sẽ điểm qua các trường đại học nằm trong vị trí "đắc địa" này. Hãy tham khảo nhé!

Bắp cải có tác dụng gì? Bắp cải làm món gì ngon?

Bắp cải không chỉ là một loại rau ngon, có thể chế biến được đa dạng món ăn mà nó còn chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Vậy thực chất bắp cải có tác dụng gì? Bắp cải làm món gì ngon? Mời bạn tham khảo bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

AI là gì? Ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong cuộc sống

AI là một thuật ngữ đang dần trở nên quen thuộc với con người trong những năm gần đây. Vậy AI là gì? AI đem lại lợi ích gì cho con người? AI được ứng dụng vào đời sống như thế nào? Tất cả câu trả lời sẽ có trong bài viết này.

Cây kim tiền có độc không? Ý nghĩa cây kim tiền với sức khỏe và phong thủy

Kim tiền là một trong những cây cảnh phong thủy được rất nhiều người yêu thích bởi ý nghĩa may mắn, tốt đẹp mà nó mang lại. Tuy nhiên, có không ít quan điểm cho rằng không nên trồng loại cây này trong nhà, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ bởi nó có chứa độc tố. Vậy thực chất cây kim tiền có độc không? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để tìm hiểu kỹ hơn về loại cây này và từ đó có được lời giải đáp cho câu hỏi trên nhé!

Cấu tạo kính hiển vi điện tử

Kính hiển vi là dụng cụ đầu tiên được nhắc đến khi cần quan sát và nghiên cứu những vật thể nhỏ. Hiện nay có nhiều loại kính hiển vi, trong đó kính hiển vi điện tử được sử dụng khá phổ biến. Vậy kính hiển vi điện tử là gì? Công dụng và cấu tạo kính hiển vi điện tử ra sao? Mời bạn cùng theo dõi bài viết sau đây để hiểu thêm về kính hiển vi điện tử nhé.

Hiện tượng bóng đè là gì? Nguyên nhân bị bóng đè và cách chữa trị bóng đè khi ngủ

Hiện tượng bóng đè là gì? Nguyên nhân bị bóng đè và cách chữa trị bóng đè khi ngủ là như thế nào? Đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều người gặp phải tình trạng này khi ngủ. Bài viết dưới đây của META.vn sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin hữu ích về hiện tượng này, mời bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo nhé!

Nguyên nhân và cách chăm sóc da mặt sần sùi lỗ chân lông to

Da mặt sần sùi lỗ chân lông to là nỗi ám ảnh đối với các chị em. Da mặt sần sùi lỗ chân lông to là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến da bị mụn ẩn, viêm lỗ chân lông, chảy xệ và lão hóa. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách chăm sóc da mặt sần sùi lỗ chân lông to nhé!

Dùng dầu dừa hay chất bôi trơn tự chế khi quan hệ có an toàn không?

Với khả năng giữ ẩm tuyệt vời cùng với thành phần có chứa vitamin E, axit lauric... có tác dụng kháng nấm, kháng khuẩn và tốt cho làn da nên dầu dừa được nhiều người coi là một loại chất bôi trơn tự chế. Liệu sử dụng dầu dừa bôi trơn khi quan hệ có an toàn không? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

[Tổng hợp] Báo tường 20/11 đoạt giải, mẫu trang trí đầu báo tường đẹp

Trong tuần lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, các đơn vị, trường học tổ chức rất nhiều sự kiện hay, thú vị như hội thi văn nghệ, hội thi giáo viên dạy giỏi, thi làm báo tường,... để khuấy động không khí và giúp các thế hệ học sinh hiểu thêm về truyền thống "tôn sư trọng đạo" của dân tộc ta. Nếu bạn đang tìm những mẫu báo tường 20/11 đoạt giải, mẫu trang trí đầu báo tường đẹp để chuẩn bị cho hội thi tại trường thì hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé! 

Uống nước lá vối có tác dụng gì? Uống nước vối có hại thận không?

Nước lá vối là một trong những thức uống quen thuộc của rất nhiều người dân Việt Nam, đặc biệt là ở vùng nông thông. Tuy nhiên, hiện nay có một số người thường băn khoăn liệu uống nước vối hại thận có đúng không? Vậy sự thật như thế nào? Uống nước lá vối có tác dụng gì? Nước lá vối có hại thận không? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được lời giải đáp nhé!

Cây kế sữa là gì? Cây kế sữa có tác dụng gì?

Nếu phải thường xuyên tiếp xúc với các loại thực phẩm chức năng bổ gan, thải độc gan thì chắc chắn bạn sẽ thấy quen thuộc khi nhắc tới cây kế sữa. Vậy thực chất cây kế sữa là gì và cây kế sữa có tác dụng gì? Mời bạn tham khảo bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!