Chủ đề 'học sinh'

Kích thước sân bóng rổ đúng tiêu chuẩn, sân bóng rổ mini bao nhiêu?

Nếu bạn là fan của bộ môn bóng rổ và đang muốn tìm hiểu thông tin về bộ môn thể thao này thì đây là bài viết dành cho bạn. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn các thông tin chuẩn xác về kích thước sân bóng rổ tiêu chuẩn, kích thước sân bóng rổ mini, kích thước sân bóng rổ tiểu học, THCS, THPT cùng với hướng dẫn vẽ sân bóng rổ đơn giản nhất.

Cách tính điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021 tại Hà Nội

Thi vào lớp 10 tại Hà Nội nói riêng và các tỉnh thành khác nói chung là một kỳ thi quan trọng không kém thi Đại học. Cấp 3 là khoảng thời gian cuối cùng để các bạn học sinh cố gắng phấn đấu vì một tấm giấy báo vào trường Đại học mơ ước, vì vậy, gần như mọi thí sinh đều muốn có một kết quả thật tốt, chọn được trường phù hợp để có thể yên tâm học tập. Hướng dẫn cách tính điểm thi vào lớp 10 năm 2021 tại Hà Nội dưới đây sẽ giúp các gia đình có những định hướng đúng đắn cho con trẻ sau khi kỳ thi diễn ra. 

Các trường đại học xét tuyển bằng học bạ ở Hà Nội, TPHCM năm 2021

Mùa tuyển sinh năm 2021, nhiều trường đại học vẫn duy trì hình thức xét tuyển bằng học bạ. Để giúp các bạn học sinh và quý phụ huynh có thể dễ dàng theo dõi, cập nhật thông tin các trường xét tuyển bằng học bạ trong mùa tuyển sinh năm nay, bài viết dưới đây sẽ tổng hợp danh sách các trường đại học xét tuyển bằng học bạ ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Hàm AND trong Excel là gì? Cách sử dụng, ví dụ đơn giản

Excel là một công cụ khá quen thuộc với nhiều người. Một trong những hàm cơ bản và được sử dụng rất nhiều của Excel chính là hàm AND. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ về hàm AND và các ứng dụng của nó nhé!

Top 10 phim học đường Thái Lan hay nhất “mọt phim” đừng bỏ lỡ

Phim Thái Lan đang được dần khẳng định mình là một trong những thị trường phim lớn mạnh của mình. Với nội dung phim đa dạng, kịch tính cùng với dàn diễn viên tài năng đã chinh phục được cộng đồng khán giả. Đây là top 10 phim học đường Thái Lan đặc sắc nhất, hãy cùng nhau tham khảo nhé!

Hướng dẫn cách dạy học trực tuyến với Microsoft Teams cho giáo viên, học sinh

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên nhu cầu sử dụng các công cụ hỗ trợ dạy học trực tuyến cho giáo viên và học sinh, sinh viên là rất cao. Bên cạnh phần mềm Zoom Cloud Meetings, bạn có thể tham khảo ứng dụng Microsoft Teams. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách dạy học trực tuyến với Microsoft Teams. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Top 10 bộ phim tâm lý tình cảm thầy và trò nổi tiếng

Tình nghĩa thầy trò là thứ tình cảm thiêng liêng trong cuộc sống và cũng là chủ đề hấp dẫn để các nhà làm phim tạo nên những câu chuyện cảm động về tình thầy - trò. Hãy cùng chúng tôi điểm qua top 10 bộ phim tâm lý tình cảm thầy và trò nổi tiếng sau đây nhé!

Những lời chúc, câu thơ chúc Tết thầy cô mừng năm mới 2021 hay, ý nghĩa

Người xưa có câu: "Mùng một Tết cha, mùng hai Tết mẹ, mùng ba Tết thầy" để chỉ những ngày đầu năm mới, chúng ta phải luôn ghi nhớ công ơn và tri ân những người quan trọng trong cuộc đời chúng ta, bao gồm cha, mẹ và thầy cô. Tết đến xuân sang, bên cạnh ông bà, bố mẹ, người thân bạn bè, bạn đừng quên gửi những lời tri ân đầy ý nghĩa đến thầy cô, những "người lái đò" tận tụy đã dìu dắt bạn trên con đường học tập nhé. Còn nếu bạn chưa biết nên viết gì để bày tỏ tấm lòng kính yêu với các thầy cô giáo của mình thì hãy cùng META tham khảo những lời chúc, câu thơ chúc Tết thầy cô đầy ý nghĩa dưới đây nhé!

Tuyệt chiêu xử lý những câu hỏi “kém duyên” ngày Tết

"Bao giờ lấy chồng?", "Lương tháng bao nhiêu?",... là những câu ai cũng hỏi nhưng chẳng mấy ai thích thú trả lời, thậm chí còn khiến người được hỏi khó chịu, thậm chí tức giận. Vậy hãy cùng chúng tôi “bỏ túi” ngay những tuyệt chiêu ứng phó những câu hỏi kém duyên ngày Tết này nhé.

Cách tính điểm trung bình học kỳ 1, học kỳ 2, cả năm cho học sinh cấp 2, cấp 3

Điểm trung bình là một chỉ số rất quan trọng trong học tập, đặc biệt là với học sinh, sinh viên. Thông qua điểm trung bình, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh sẽ đánh giá được một cách khách quan nhất tình hình học tập của học sinh cũng như theo dõi được quá trình rèn luyện, tiến bộ của học sinh trong suốt học kỳ và cả năm học. Vậy cách tính điểm trung bình học kỳ 1, học kỳ 2 và cả năm học như thế nào? Mời các bạn học sinh cùng các vị phụ huynh tham khảo qua bài viết dưới đây.

AI là gì? Ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong cuộc sống

AI là một thuật ngữ đang dần trở nên quen thuộc với con người trong những năm gần đây. Vậy AI là gì? AI đem lại lợi ích gì cho con người? AI được ứng dụng vào đời sống như thế nào? Tất cả câu trả lời sẽ có trong bài viết này.

Lịch nghỉ Tết Âm 2021: Tết Nguyên Đán năm 2021 được nghỉ mấy ngày?

Cứ mỗi dịp cuối năm, hàng triệu người lao động trong cả nước lại mong ngóng lịch nghỉ Tết Âm 2021. Nắm được lịch nghỉ Tết Nguyên Đán năm 2021 sớm sẽ giúp cho người lao động có thể chủ động hơn trong việc đặt vé tàu xe và chuẩn bị hành trang về quê ăn Tết. Vậy lịch nghỉ Tết Âm lịch năm 2021 như thế nào? Tết Nguyên Đán năm 2021 được nghỉ mấy ngày? Câu trả lời sẽ có ngay sau khi bạn theo dõi bài viết này.

Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2021: Tết Dương lịch 2021 nghỉ mấy ngày?

Mặc dù còn vài tháng nữa mới bước sang năm mới 2021 thế nhưng những phương án về lịch nghỉ Tết 2021 đã được xây dựng và ký duyệt bởi thủ tướng chính phủ. Vậy lịch nghỉ Tết Dương lịch 2021 trong mấy ngày? Hãy cùng META.vn đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này qua bài viết dưới đây nhé!

Truyện ngắn 20-11 về thầy cô hay, ý nghĩa đăng báo tường

Sắp tới ngày nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11, báo tường là một trong những thứ không thể thiếu trong ngày đặc biệt ở trường. Bạn đang muốn tìm cho mình những nội dung thật hay để viết vào trang báo tường cho tờ báo trở nên sống động hơn? Bài viết dưới đây của META.vn sẽ chia sẻ đến bạn các truyện ngắn về thầy cô ngày 20-11 thật hay và ý nghĩa cho bạn đăng báo tường. Hãy tham khảo nhé!

Lời ngỏ 20 - 11 ngắn hay cho báo tường về thầy cô, mái trường

Cứ đến dịp 20/11 hằng năm, khắp các trường học tại Việt Nam đều cùng nhau tổ chức phong trào làm báo tường để tri ân công lao dạy dỗ của các thầy cô. Bên cạnh những nội dung đặc sắc, một trang báo tường hay không thể thiếu được những lời ngỏ thật ý nghĩa về tình cảm thầy trò cảm động. Hãy cùng META tham khảo một số lời ngỏ 20/11 ý nghĩa, xúc động cho ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay nhé!

Cách vẽ báo tường ngày 20 tháng 11 đẹp, đơn giản gửi tặng thầy cô

Báo tường (bích báo) là một trong những hoạt động đặc biệt được rất nhiều các bạn học sinh yêu thích và mong chờ trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Làm báo tường là một trong những cách mà các bạn học sinh muốn gửi gắm những lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới các thầy, cô đáng kính của mình. Bên cạnh đó, vẽ báo tường 20/11 còn là một trong những dịp để các bạn học sinh có thể thể hiện tài năng hội họa cũng như phát huy khả năng sáng tác thơ và văn chương. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến các bạn học sinh cách vẽ báo tường ngày 20 tháng 11 đẹp và đơn giản để gửi tặng tới thầy cô của mình nhé!

Tranh vẽ 20/11 đề tài ngày Nhà giáo Việt Nam đẹp

Vẽ tranh về ngày 20 tháng 11, vẽ tranh về thầy cô hay tranh báo tường ngày 20/11... là một hoạt động hết sức ý nghĩa. Những bức tranh do các bạn học sinh vẽ sẽ gửi gắm nhiều tâm tư tình cảm, sự biết ơn và quý mến của mình dành cho thầy cô giáo nhân ngày lễ đặc biệt này. Mời bạn cùng tham khảo một số tranh vẽ 20/11 đẹp, độc đáo mà chúng tôi giới thiệu dưới đây nhé!

[Tổng hợp] Báo tường 20/11 đoạt giải, mẫu trang trí đầu báo tường đẹp

Trong tuần lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, các đơn vị, trường học tổ chức rất nhiều sự kiện hay, thú vị như hội thi văn nghệ, hội thi giáo viên dạy giỏi, thi làm báo tường,... để khuấy động không khí và giúp các thế hệ học sinh hiểu thêm về truyền thống "tôn sư trọng đạo" của dân tộc ta. Nếu bạn đang tìm những mẫu báo tường 20/11 đoạt giải, mẫu trang trí đầu báo tường đẹp để chuẩn bị cho hội thi tại trường thì hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé! 

Những bài hát về thầy cô và mái trường, ca ngợi nghề giáo viên mừng ngày 20/11

Để nhắc nhở các thế hệ con cháu sau này về truyền thống "tôn sư trọng đạo" tốt đẹp của dân tộc ta, rất nhiều nghệ sĩ, nhà thơ đã sáng tác ra những bài thơ, những bài hát hay với nội dung tôn vinh, ca ngợi nghề giáo viên cao quý. Rất nhiều tác phẩm trong số đó được dàn dựng thành những tiết mục văn nghệ đặc sắc, ý nghĩa để biểu diễn tại lễ mít tinh kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn danh sách những bài hát hay về thầy cô và mái trường phù hợp để biểu diễn văn nghệ trong ngày 20/11 hoặc còn có thể phát làm nhạc nền, radio, dùng trong video kỉ niệm... Cùng theo dõi nhé!