Chủ đề 'giao thừa'

Giao thừa năm 2022 là ngày mấy? Giao thừa năm nay là ngày nào?

Giao thừa năm 2022 là ngày mấy? Giao thừa năm nay là ngày nào? Ngày mấy đón giao thừa 2022? Đây là câu hỏi được khá nhiều người đặt ra hiện nay. Và để giúp bạn giải đáp câu hỏi đó, hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

29 Tết là ngày mấy Dương lịch 2022? Vào thứ mấy?

Năm mới 2022 đang dần gõ cửa và để chuẩn bị tốt nhất cho một mùa xuân mới thì việc nắm được lịch những ngày cận Tết là hết sức quan trọng. Vậy 29 Tết là ngày mấy Dương lịch 2022? 29 Tết vào thứ mấy? Hãy theo dõi bài viết này để có được câu trả lời bạn nhé.

Gà cúng giao thừa quay đầu ra hay vào? Cách để gà cúng giao thừa

Người Việt Nam từ xưa tới nay luôn cẩn trọng trong các việc cúng bái, thờ tự. Và chuẩn bị gà cúng giao thừa cũng không ngoại lệ. Bên cạnh việc luộc gà, buộc gà sao cho đẹp thì đặt gà cúng ra sao cho đúng cũng là một vấn đề mà gia chủ cần lưu tâm. Vậy gà cúng giao thừa quay đầu ra hay vào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để biết cách đặt gà cúng giao thừa chuẩn nhất nhé.

Cách làm gà luộc cúng giao thừa đẹp, đơn giản

Gà luộc là một lễ vật không thể thiếu khi cúng vào đêm giao thừa để dâng lên gia tiên và thần linh. Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn cách làm gà cúng giao thừa đẹp, đơn giản nhất. Mời các bạn tham khảo nhé!

90+ lời chúc đêm giao thừa hay và ý nghĩa - Đón chào năm mới bình an

Đêm giao thừa là khoảnh khắc thiêng liêng, mọi người cùng nhau đón chào một năm mới bình an và hạnh phúc. Để hòa vào bầu không khí rộn ràng, vui vẻ, bạn hãy gửi đến người thân, bạn bè những lời chúc đêm gia thừa ý nghĩa. Hãy cùng chúng tôi tham khảo chi tiết 90+ lời chúc đêm giao thừa hay và ý nghĩa - Đón chào năm mới bình an nhé!

Bài cúng đêm giao thừa tại cơ quan, công ty chuẩn nhất

Cúng giao thừa (hay còn gọi là lễ trừ tịch) là một nghi thức rất quan trọng nhằm đánh dấu cột mốc linh thiêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Vào thời khắc này, ngoài các gia đình cúng giao thừa thì cơ quan, công ty cũng thực hiện nghi thức này để cầu mong một năm mới làm ăn phát đạt, đón nhiều tài lộc hơn. Vậy, cúng giao thừa ở công ty cần chuẩn bị những gì và khấn như thế nào? Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn bài cúng đêm giao thừa tại cơ quan, công ty chuẩn nhất. Hãy tham khảo nhé!

Những câu đố về ngày Tết hay và ý nghĩa kèm đáp án

Những câu đố vui ngày Tết không chỉ giúp rèn luyện trí não mà còn là cách giúp bạn và mọi người tìm hiểu rõ hơn về ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Sau đây chúng tôi gửi đến bạn danh sách những câu đố vui ngày Tết hay kèm đáp án mà bạn có thể sử dụng trong dịp Tết này nhé!

Sự kiện Tết Liên Quân 2021 có gì nổi bật?

Nếu bạn là một người chơi trung thành của tựa game mobile đình đám Liên Quân thì chắc chắn không nên bỏ qua chuỗi sự kiện Tết Liên Quân 2021 này đâu! Hãy cùng theo dõi bài viết tổng hợp dưới đây để nắm rõ thể lệ cũng như thời gian diễn ra của các sự kiện nổi bật trong chuỗi hoạt động Tết Liên Quân năm nay bạn nhé! 

Cúng giao thừa như thế nào? Cách cúng giao thừa cho đúng

Trong tâm thức của người Việt Nam, giây phút giao thừa có ý nghĩa vô cùng thiêng liêng và quan trọng. Chính vì vậy, nghi lễ cúng giao thừa cũng đặc biệt được chú ý. Vậy cúng giao thừa như thế nào cho đúng? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được lời giải đáp nhé.

Các phong tục ngày Tết Nguyên Đán cổ truyền 3 miền Bắc, Trung, Nam

Nước ta vốn nổi tiếng với sự hòa trộn văn hóa của 54 dân tộc anh em, mỗi dân tộc, mỗi vùng miền luôn có những phong tục tập quán riêng, tạo nên sự đa dạng cho văn hóa Việt Nam. Đặc biệt, trong dịp Tết cổ truyền, ba miền Bắc - Trung - Nam, mỗi miền đều có những phong tục ngày Tết rất riêng, rất đặc biệt và có nhiều ý nghĩa sâu sắc. Trong bài viết này, hãy cùng META tìm hiểu một số phong tục ngày Tết Nguyên Đán cổ truyền thú vị của 3 miền Bắc - Trung - Nam nước ta nhé! 

Những lời chúc năm mới, chúc Tết cho người yêu 2021 hài hước, hay, ngắn gọn

Tết đến, Xuân về là dịp để chúng ta gửi tới nhau những lời chúc mừng thân thương, ý nghĩa nhất. Bên cạnh những câu chúc Tết cho người thân, bạn bè, chúc Tết ông bà, cha mẹ thì bạn cũng đừng quên gửi tới một nửa của mình lời chúc năm mới thật ấm áp nhé. Những lời chúc năm mới, chúc Tết cho người yêu 2021 hài hước, hay, ngắn gọn dưới đây sẽ là những món quà tinh thần ý nghĩa để bạn có thể tham khảo và dành tặng một nửa yêu thương đấy.

Bài cúng rước ông Táo, văn khấn cúng rước ông Táo về nhà ngày 30 Tết

Cúng rước ông Táo về nhà là một phong tục truyền thống của nhiều gia đình Việt Nam trong dịp Tết cổ truyền. Nhưng tại sao cần cúng rước ông Táo về nhà vào ngày 30 Tết? Bài cúng rước ông Táo về nhà như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm lời giải đáp cho những câu hỏi trên qua bài viết sau đây nhé! 

Status Tết buồn, stt Tết cô đơn cho những người con xa quê, xa nhà

Tết là dịp để mọi người sum vầy, đoàn tụ cùng người thân, gia đình. Thế nhưng vẫn có những người vì hoàn cảnh, công việc phải đón Tết xa nhà. Cùng tham khảo những status Tết buồn, stt Tết cô đơn của những người con xa quê, xa nhà dưới đây để hiểu hơn về tâm trạng của họ bạn nhé.

Bài hát dân ca Scotland nào phổ biến nhất thế giới đêm giao thừa?

Bài hát dân ca Auld Lang Syne của Scotland là bài hát phổ biến nhất được người dân của nhiều quốc gia trên khắp thế giới hát vào đêm giao thừa. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn đi tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa của bài hát dân ca Scotland Auld Lang Syne bạn nhé!

Nước nào đón năm mới đầu tiên trên thế giới?

Chỉ còn vài giờ đồng hồ nữa là chúng ta đã kết thúc năm 2020 và chào đón năm mới 2021 rồi. Tuy nhiên, bạn có biết nước nào đón năm mới đầu tiên trên thế giới không? Nếu chưa biết câu trả lời, hãy theo dõi ngay bài viết này của chúng tôi bạn nhé!

Các ngôi chùa ở Nhật Bản gióng bao nhiêu hồi chuông mừng năm mới?

Thời khắc chuyển giao đang đến gần, có rất nhiều người yêu mến đất nước xinh đẹp Nhật Bản thắc mắc rằng: “Vào ngày Tết thì các ngôi chùa ở Nhật Bản gióng bao nhiêu hồi chuông đón mừng năm mới?” Trong bài viết dưới đây, META.vn sẽ giải đáp thắc mắc đó cho bạn. Hãy tham khảo nhé!

Tết Nguyên Đán là gì? Nguồn gốc, ý nghĩa của Tết Nguyên Đán

Tết Nguyên Đán là một dịp Tết quan trọng của người Việt, tuy nhiên, không phải ai cũng biết nguồn gốc, ý nghĩa của Tết Nguyên Đán là gì. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem Tết Nguyên Đán là gì và nguồn gốc, ý nghĩa của dịp lễ đặc biệt này là như thế nào nhé! 

Cúng giao thừa lúc mấy giờ? Thắp hương giao thừa mấy giờ?

Theo truyền thống, người Việt coi thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới là khoảng thời gian rất thiêng liêng. Vào thời khắc này, các gia đình thường chuẩn bị mâm cỗ cúng giao thừa để cầu bình an, sức khỏe và tài lộc cho gia đình mình. Vậy cúng giao thừa lúc mấy giờ? Thắp hương giao thừa mấy giờ? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn đi tìm hiểu thời gian cúng giao thừa chính xác nhất nhé!