Lời chúc Tết cha mẹ ý nghĩa, câu chúc Tết bố mẹ hay mừng năm mới 2021

Dù bạn ở gần hay xa, sống cùng gia đình hay không thì trong những ngày đầu năm mới vẫn không được quên gửi những lời chúc Tết thật ý nghĩa đến các bậc sinh thành. Hãy cùng META tham khảo ngay top những lời chúc Tết bố mẹ chân thành, xúc động nhất qua bài viết dưới đây nhé! 

Dù bạn ở gần hay xa, sống cùng gia đình hay không thì trong những ngày đầu năm mới vẫn không được quên gửi những lời chúc Tết thật ý nghĩa đến các bậc sinh thành.

>>> Tổng hợp: Lời chúc Tết xuân Tân Sửu mừng năm mới 2021 hay, ý nghĩa nhất

Lời chúc Tết cha mẹ ý nghĩa, câu chúc Tết bố mẹ hay mừng năm mới 2021

Những lời chúc Tết bố mẹ hay và ý nghĩa nhất

Tết không chỉ là dịp khởi đầu một năm mới mà còn là dịp để người thân trong gia đình có cơ hội tụ họp, quây quần, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm vui buồn trong suốt một năm. Và đây cũng là cơ hội để mọi người có thể gửi đến nhau những lời chúc mừng năm mới, những lời tri ân cũng như cổ vũ, động viên nhau có được một năm mới học tập và làm việc đạt nhiều thành công. 

Với những người lớn tuổi trong gia đình, những ngày Tết luôn là những ngày vui vẻ, hạnh phúc nhất vì được chứng kiến con cháu quây quần đầm ấm. Và sẽ còn tuyệt vời hơn nữa khi trong những ngày này, người lớn tuổi, đặc biệt là bố mẹ, những bậc sinh thành đã có công dưỡng dục được nhận những lời chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới chân thành, ý nghĩa nhất từ những đứa con thân yêu. Nếu bạn có cơ hội được ăn Tết cùng gia đình thì đừng bao giờ quên gửi những lời chúc Tết bố mẹ trong năm mới bởi đó không chỉ là một lời chúc mà còn là lời cảm ơn, lời động viên để bố mẹ có thể sống vui, sống khỏe, sống trường thọ bên con cháu nữa đấy. Dưới đây là một số lời chúc Tết ba mẹ mà bạn có thể tham khảo.

Lời chúc Tết cha mẹ

1. Năm Canh Tý vừa qua, năm Tân Sửu đã đến, một năm nữa con lại được quây quần bên gia đình đón chào năm mới. Cha mẹ là những người đã cho con sự sống, nuôi nấng chúng con đến khi trưởng thành. Nhân dịp năm mới Tân Sửu 2021, con xin chúc cha mẹ thân yêu một năm mới mạnh khoẻ, gia đình ta luôn bên nhau đón thêm nhiều cái Tết nữa.

2. Tết luôn là khoảng thời gian vui vẻ, hạnh phúc nhất của con vì có cha mẹ ở bên cạnh. Trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, con không biết chúc gì ngoài việc mong cha mẹ sẽ luôn hạnh phúc, luôn là vòng tay ấm áp che chở cho con.

3. Khoảnh khắc giao thừa ý nghĩa nhất trong năm đã đến. Con muốn dành những lời chúc đầu tiên trong năm mới Tân Sửu cho bố mẹ, những người quan trọng nhất của con. Mong bố mẹ sẽ luôn bên cạnh con, là điểm tựa cho con. Chỉ cần có bố mẹ, con có thể vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

4. Ba mẹ đã là chỗ dựa cho con trong suốt những năm qua. Năm nay hãy để con là chỗ dựa cho ba mẹ. Mọi khó khăn, nỗi lo trong cuộc sống từ nay sẽ có con gánh vác. Chúc ba mẹ của con có một năm mới 2021 dồi dào sức khoẻ, vạn sự như ý.

5. Năm mới, con chúc bố mãi trẻ khỏe, dẻo dai. Xuân sang con gái yêu chúc mẹ ngày càng tươi tắn, xuân sắc hơn xuân. Mong bố mẹ sẽ mãi mãi hạnh phúc bên con. Con lúc nào cũng yêu gia đình nhỏ bé, thân thương này.

6. Một năm nữa lại qua đi, và bố mẹ lại già thêm một tuổi. Con vui đó nhưng cũng buồn đó. Năm 2021 con sẽ ở bên bố mẹ nhiều hơn, dành nhiều thời gian hơn cho gia đình thân yêu này. Năm mới con kính chúc bố mẹ nhiều sức khỏe và bình an.

7. Nếu không có Mặt Trời, sự sống trên Trái Đất có thể vẫn diễn ra. Nhưng nếu không có bố mẹ, chúng con sẽ chẳng bao giờ trưởng thành và thành công như ngày hôm nay. Bố mẹ kính yêu, trong những ngày đầu xuân năm mới, con kính chúc bố mẹ luôn khỏe mạnh, bình an, để mãi sống vui khỏe bên con cháu.

8. Bố mẹ chính là người sinh thành, dưỡng dục, là tấm gương sáng để con noi theo. Hy vọng năm mới đến sẽ mang đến cho bố mẹ thêm nhiều niềm vui, hạnh phúc nữa.

9. Con đã luôn bận rộn trong những năm qua. Năm nay có lẽ con vẫn sẽ bận rộn như vậy. Nhưng cha mẹ hãy yên tâm! Trong năm mới 2021 này, những cuộc gọi sẽ dài hơn, những chuyến thăm sẽ đều đặn hơn và những giây phút cạnh nhau cũng sẽ nhiều hơn. Tất cả đều dành cho cha mẹ.

10. Vào thời khắc giao thừa thiêng liêng này, con chỉ muốn nói lời cảm ơn công sinh thành dưỡng dục của bố mẹ. Cảm ơn bố mẹ về những ngày tháng nhọc nhằn, những đêm không ngủ chăm và nuôi con nên người. Năm mới con hứa sẽ học tập và làm việc thật tốt, để bố mẹ không phải phiền lòng nhiều nữa. Con kính chúc bố mẹ sống khỏe và nụ cười luôn nở trên môi.

>>> Xem thêm: Những bài thơ chúc Tết ông bà, cha mẹ, thầy cô hay cho bé

Chúc Tết bố mẹ khi ở xa

Năm mới là dịp đoàn viên của các gia đình, nhưng thực tế, không phải gia đình nào cũng có may mắn quây quần đông đủ để cùng nhau đón xuân sang. Rất nhiều gia đình con cái ở xa không thể về ăn Tết, con gái đi lấy chồng phải ăn Tết cùng nhà chồng... Trong những hoàn cảnh như thế, chắc chắn, không người cha, người mẹ nào có thể cảm nhận được một cái Tết trọn vẹn.

Nếu bạn là một người con phải ăn Tết xa nhà thì đừng quên gửi lời chúc Tết cho bố mẹ ở nhà nhé. Dù chỉ là một lời chúc mộc mạc, ngắn gọn nhưng nó cũng thể hiện sự quan tâm của bạn và giúp cha mẹ vơi đi nỗi nhớ con cái trong những ngày đầu năm mới này. Sau đây, hãy cùng chúng tôi tham khảo một vài câu chúc Tết bố mẹ cho những người con xa quê nhé!

Lời chúc Tết bố mẹ cho những người con xa quê

1. Gửi bố xa nhớ, Tết năm nay con không về đón Tết cùng bố chắc bố buồn lắm. Con xin lỗi vì đã không thể về bên bố được, bố đừng buồn bố nhé, hoàn thành xong công việc con sẽ về bên bố. Con chúc bố mạnh khỏe, kiếm được nhiều tiền ạ.

2. Lại một cái Tết đến mà con không được ở bên mẹ, ở nơi đất khách quê người mẹ nhớ giữ gìn sức khỏe và mẹ mau về với chị em con mẹ nhé.

3. Còn bao nhiêu năm nữa con mới được bên ba mẹ cùng đón giao thừa? 1 năm chỉ có 1 lần như vậy, rồi mấy năm nay ngày đó vẫn cứ qua đi. Thân ở xa chẳng thể làm gì hết! Con chỉ biết chúc ba mẹ ở nhà có một cái Tết ấm cúng, vui vẻ, mạnh khỏe. Con sẽ chăm sóc bản thân thật tốt để không làm ba mẹ phải lo lắng. 

4. Một năm mới nữa lại đến, không khí mùa xuân tràn ngập khiến con không cầm lòng được mà nhớ về tuổi thơ của mình, nơi mà mỗi cái Tết đều được ở bên ba mẹ. Nay con đã trưởng thành, tuy đi làm xa nhà nhưng trong lòng lúc nào cũng hướng về ba mẹ, con chẳng mong ước gì ngoài hạnh phúc của người thân yêu. Sang năm Tân Sửu, con chúc ba mẹ có thật nhiều sức khỏe, luôn vui vẻ, hạnh phúc bên nhau.

5. Xuân Tân Sửu 2021 là cái Tết thứ 2 con không được ở bên bố mẹ và các em. Con kính chúc gia đình mình luôn mạnh khỏe, tràn đầy niềm vui và hạnh phúc đong đầy. Con nhớ bố mẹ và các em nhiều lắm lắm.

>>> Xem thêm: Những lời chúc, câu chúc Tết hay ngắn gọn cho ông bà nhân dịp năm mới 2021

Thơ chúc Tết bố mẹ

Bên cạnh những câu chúc, lời chúc Tết ngắn gọn gửi tới cha mẹ thì thơ chúc Tết cũng là một phương thức biểu đạt tình cảm vô cùng mới lạ mà bạn nên thử. Trong không khí xuân tưng bừng, được nghe những lời thơ chúc Tết vừa có vần điệu lại chứa đựng biết bao tình cảm tri ân sâu sắc của con cái, chắc chắn các bậc sinh thành đều sẽ rất vui mừng, phấn khởi đấy. Mời bạn hãy cùng tham khảo ngay một số bài thơ chúc Tết bố mẹ hay, ý nghĩa mà chúng tôi đã sưu tầm được nhé!

Thơ chúc Tết ba mẹ hay và ý nghĩa

Bài thơ số 1

Kính yêu con chúc mẹ cha
Sang năm mới nữa nhà mình đều vui
Chúc cho phú quý, cát tường
Không bằng sức khỏe, thương yêu trọn đời.

Bài thơ số 2

Trong nhà gà với xôi xôi
Ngoài ngõ pháo đã nổ rồi râm ran
Giao thừa kính chúc bình an
Mẹ thầy sức khỏe, ngàn ngàn xuân vui!

Bài thơ số 3

Cầu cho mưa thuận gió hòa
Chúc cho cha mẹ khỏe ra mỗi ngày
Lo toan phiền muộn tan bay
Đầu xuân con chúc mẹ thầy an vui!

Bài thơ số 4

Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
Tết này cúi chúc mẹ cha
Một năm sức khỏe, thuận hòa, ấm êm.

Bài thơ số 5

Ơn cha nghĩa mẹ biển sâu
Con sao trả hết mái đầu phơ phơ
Xuân về cho phép con thơ
Kính chúc cha mẹ thọ như tiên trời.

>>> Xem thêm: 10 Bài vè chúc Tết 2021 cho bé mầm non hay, dễ thuộc

Hy vọng rằng những lời chúc, bài thơ chúc mừng năm mới trên đây sẽ là một sợi dây kết nối tình cảm của mọi người trong gia đình thêm khăng khít, gắn bó hơn.

Ngoài ra, trong dịp này, bạn cũng đừng quên chuẩn bị những món quà Tết độc đáo để gửi tặng đến bố mẹ, chúc bố mẹ một năm mới nhiều sức khỏe, vạn sự như ý nhé! Hãy truy cập ngay META.vn hoặc liên hệ hotline dưới đây để tham khảo list quà Tết cho bố mẹ ngay thôi!

Bạn đang xem: Lời chúc Tết cha mẹ ý nghĩa, câu chúc Tết bố mẹ hay mừng năm mới 2021

Chuyên mục: Quà tặng & Lời chúc

Chia sẻ bài viết