Chủ đề 'giao thừa'

Những câu đố Tết hay, vui, hài hước có đáp án

Ngày Tết, được quây quần bên những người thân yêu, cùng đố nhau những câu đố về Tết thì thật tuyệt vời phải không? Trong bài viết này, META sẽ gợi ý cho bạn những câu đố Tết hay, ý nghĩa và hài hước, hi vọng những gợi ý này sẽ là "một món ăn tinh thần" tuyệt vời cho bạn và cả gia đình dịp Tết Nguyên Đán sắp tới.

Xông đất là gì? Người đi xông đất cần làm gì?

Xông đất là một phong tục có từ rất lâu đời và vẫn được người dân Việt Nam duy trì cho tới ngày nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về phong tục này, đặc biệt là giới trẻ ngày nay. Vậy xông đất là gì, cách xông đất năm mới như thế nào và người đi xông đất cần làm gì? Tất cả những câu hỏi này sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây. Mời bạn cùng theo dõi nhé!

Giao thừa là gì? Giao thừa tiếng Anh là gì? Giao thừa ngày mấy?

Giao thừa là một thời khắc quan trọng trong năm mà ai cũng mong chờ. Tuy nhiên, Giao thừa là gì thì không phải ai cũng biết. Vậy Giao thừa là gì? Giao thừa tiếng Anh là gì? Giao thừa năm nay là ngày nào? Nếu bạn chưa biết thì hãy để META giải đáp giúp bạn nhé! 

Văn khấn mùng 1 Tết, bài cúng mùng 1 Tết gia tiên, Thần linh

Sau lễ cúng giao thừa thì lễ cúng mùng 1 Tết được xem là rất quan trọng đối với các gia đình. Lễ cúng này còn được xem là lễ cúng tân niên để cầu mong ông bà, tổ tiên và các bậc Thần linh ban cho phước lành, may mắn, giúp gia chủ có một năm mới an khang, thắng lợi. Vậy văn khấn mùng 1 Tết như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!

Mâm cúng giao thừa gồm những gì? Chuẩn bị mâm cúng giao thừa chuẩn nhất

Bên cạnh bài văn khấn cúng giao thừa, hoa quả, bánh trái thì mâm cúng giao thừa cũng rất quan trọng nhằm thể hiện lòng thành kính của mỗi gia đình đối với gia tiên cũng như các vị Thần linh. Vậy mâm cúng giao thừa gồm những gì? Mời bạn cùng theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!

Bài cúng Giao thừa, văn khấn Giao thừa trong nhà

Cúng Giao thừa trong nhà là một lễ cúng rất quan trọng trong dịp cuối năm. Bên cạnh việc chuẩn bị hương hoa, dầu đèn và các món đồ cúng thì việc học bài văn khấn thật chuẩn cũng là một điều mà chúng ta cần lưu tâm. Hãy cùng META tham khảo những bài văn khấn Giao thừa trong nhà để chuẩn bị thật tốt cho nghi lễ này nhé.

Cúng giao thừa là gì? Cúng giao thừa cần những gì?

Cúng giao thừa là một trong những nghi lễ vô cùng quan trọng, có ý nghĩa to lớn đối với người dân Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu rõ về lễ cúng này, đặc biệt là các thế hệ trẻ. Chính vì thế, trong bài viết này, META sẽ giúp bạn tìm hiểu lễ cúng giao thừa là gì, ý nghĩa cúng giao thừa như thế nào và lễ cúng giao thừa cần những gì nhé. Nào, mời bạn cùng đi tìm hiểu với META nhé.

Văn khấn giao thừa, bài cúng giao thừa ngoài trời cho gia tiên, Thần linh chuẩn nhất

Cúng giao thừa (hay còn được gọi là lễ trừ tịch) là một trong những nghi thức quan trọng trong văn hóa của người Việt bao đời nay. Vào thời khắc linh thiêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, mỗi gia đình người Việt lại chuẩn bị mâm lễ cúng giao thừa ngoài trời bởi họ tin rằng đó là thời điểm mà các vị quan Hành khiến bàn giao công việc cai trị trong năm mới cho nhau. Và để thực hiện lễ cúng này, bên cạnh mâm lễ vật thì không thể thiếu được bài văn khấn giao thừa ngoài trời. Dưới đây, META sẽ tổng hợp một số bài văn khấn giao thừa ngoài trời để bạn tham khảo nhé.

Kiêng gì trong ngày mùng 1 Tết để tránh xui xẻo?

Ngày Tết là dịp để các thành viên trong gia đình về sum họp quây quần bên nhau. Theo quan niệm của người xưa để lại, ngày đầu năm mới (tức mùng 1 Tết Nguyên đán), để rước lộc vào nhà và mang lại nhiều điều may mắn, một năm hanh thông, thuận lợi thì các gia đình nhất định phải kiêng kỵ những điều không tốt. Hãy tham khảo bài viết sau đây của META.vn để nắm rõ kiêng gì trong ngày mùng 1 Tết để tránh xui xẻo cả năm bạn nhé!

Cách bày mâm cúng giao thừa ngoài trời chuẩn nhất

Cúng giao thừa là một trong những phong tục cổ truyền của người dân Việt Nam. Phong tục này mang ý nghĩa tiễn năm cũ và chào đón một năm mới đến với nhiều may mắn, mạnh khỏe và thành đạt. Do đó, mâm cỗ cúng giao thừa yêu cầu phải thật chu đáo, cẩn thận. Trong bài viết dưới đây, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn cách bày mâm cúng giao thừa ngoài trời chuẩn nhất. Hãy tham khảo nhé!

Lì xì là gì? Bao lì xì tiếng Anh là gì? Hình ảnh lì xì ngày Tết đẹp

Những phong bao lì xì đỏ chót luôn là một nét đẹp, nét đặc trưng trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Có bao giờ bạn tự hỏi lì xì là gì và nguồn gốc phong tục lì xì ngày Tết bắt nguồn từ đâu không? Hãy theo dõi ngày bài viết này của chúng tôi để hiểu hơn về phong tục rất đẹp này của người Việt bạn nhé!

Cúng tất niên là gì? Cúng tất niên vào ngày nào, giờ nào tốt?

Vào những ngày cuối năm, mỗi gia đình, dù túng thiếu hay dư dả, cũng đều cố gắng làm mâm cơm, chuẩn bị lễ vật cúng tất niên. Vậy cúng tất niên là gì? Cúng tất niên vào ngày nào, giờ nào tốt? Hãy theo dõi bài viết của META.vn để tìm câu trả lời bạn nhé!

Những bài thơ, câu thơ chúc Tết hay, ngắn gọn mừng năm mới

Năm mới đến là lúc mà người ta trao cho nhau những lời chúc mừng thân thương và ý nghĩa. Bên cạnh những câu chúc mừng năm mới thông thường, quen thuộc thì bạn cũng có thể sử dụng các bài thơ chúc Tết để giúp không khí đón xuân thêm rộn ràng hơn. Dưới đây, META sẽ giới thiệu tới bạn những bài thơ chúc Tết cực hay và ý nghĩa để bạn có thể gửi tặng anh em, bạn bè và người thân nhé.

Thả thính ngày Tết cực "thơm" với 30+ tus thả thính chất lừ

Nếu Tết này, bạn vẫn "một mình" thì đừng quên "buông" những lời thả thính "chất lừ" này để hạ gục cush và sớm hoàn thành nguyện ước thoát kiếp FA trong năm mới nhé. Những câu thả thính ngày Tết, tus thả thính ngày Tết dưới đây sẽ giúp bạn "hoàn thành ước nguyện thoát ế" bấy lâu nay.

90+ lời chúc Tết Giao thừa hay mừng năm mới

Mỗi độ Tết đến, xuân sang, bên cạnh việc dọn dẹp nhà cửa, ban thờ tổ tiên và sắm sửa đồ ăn Tết thì chúng ta cũng luôn quan tâm đến việc dành tặng những món quà bất ngờ cho người thân yêu. Bên cạnh những món quà vật chất thì những món quà tinh thần như một bài hát, một bức tranh hay một lời chúc cũng khiến cho người thân của bạn thấy ấm áp. Trong thời khắc chuyển giao năm cũ - năm mới, hãy dành những lời chúc Tết Giao thừa hay và ý nghĩa nhất cho những người thân yêu của bạn nhé.

Những bài thơ chúc Tết ông bà, cha mẹ, thầy cô hay cho bé

Tết chính là khoảng thời gian quý giá để các thành viên trong gia đình sum vầy, đoàn tụ. Bên cạnh những món ăn ngon, những phong bao lì xì thì lời chúc Tết cũng rất quan trọng. Và chắc chắn lời chúc ấy sẽ đặc biệt hơn, ý nghĩa hơn nếu được gửi gắm qua những vần thơ và giọng đọc của các em bé trong gia đình. Chính vì thế, trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số bài thơ chúc Tết cho bé đơn giản, dễ thuộc nhưng vô cùng ý nghĩa bạn nhé!

Cúng tất niên gồm những món gì? Thực đơn mâm cơm cúng tất niên đơn giản

Cúng tất niên là một trong những phong tục tập quán, nét đẹp văn hóa của người Việt Nam vào dịp Tết Nguyên Đán. Cúng tất tiên còn là dịp để các thành viên trong gia đình thêm gắn kết và yêu thương nhau nhiều hơn. Vậy cúng tất niên gồm những món gì? Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn các món ăn của mâm cúng tất niên và một số thực đơn mâm cơm cúng tất niên đơn giản nhất nhé!

Bài cúng Tất niên cuối năm ở cơ quan, gia đình chuẩn nhất

Cúng Tất niên là một lễ cúng quan trọng trong dịp cuối năm tại các cơ quan và gia đình. Đặc biệt, trong lễ cúng Tất niên không thể thiếu bài văn cúng thể hiện tấm lòng thành kính của người làm lễ. Nếu bạn chưa biết khấn như thế nào là chuẩn thì hãy cùng META tham khảo bài cúng Tất niên cuối năm ở cơ quan, gia đình chuẩn nhất nhé! 

Cách chuẩn bị mâm cỗ cúng giao thừa năm Kỷ Hợi 2019 tươm tất

Để một Năm Mới gặp được nhiều may mắn và thuận lợi thì vào thời điểm giao thừa mọi nhà thường chuẩn bị mâm cỗ rất to để cúng lễ. Tuy nhiên, mâm cỗ cúng giao thừa Kỷ Hợi 2019 cần những gì thì không phải ai cũng biết. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để chuẩn bị mâm cỗ đêm giao thừa được chu đáo hơn.   

Cách luộc gà cánh tiên siêu chuẩn để thắp hương

Mâm cỗ cúng trong các dịp lễ tết như đêm giao thừa, mùng 1 đầu năm hay đầu tháng, rằm hoặc các sự kiện khác trong gia đình vô cùng quan trọng và nhất là con gà trong mâm cỗ. Nhiều gia đình muốn luộc gà đẹp và hình cánh tiên để mang lại may mắn cho gia đình và thể hiện sự hùng dũng. Hãy đọc bài viết này để luộc được loại gà đúng cách nhé!

Địa điểm bắn pháo hoa ở Hà Nội và Sài Gòn dịp Tết Nguyên Đán 2021

Đêm giao thừa, bắn pháo hoa là thời khắc thiêng liêng chuyển giao năm mới và năm cũ rất đáng được chiêm ngưỡng. Dưới đây là danh sách những địa điểm bắn pháo hoa ở Hà Nội và Sài Gòn Tết Nguyên Đán 2021, hãy lưu lại ngay để cùng đón giao thừa bên gia đình và người thân nhé!