Chủ đề 'đường hô hấp'

Bé 9 tuổi suýt chết chỉ vì bố hút thuốc lá

Những người bị hen có hiện tượng viêm mạn tính ở đường hô hấp, nếu hút thuốc hay hít thụ động từ người hút thuốc, tình trạng viêm cũng sẽ nặng thêm lên và dẫn đến cơn hen cấp.

Liên tiếp vụ trẻ bị bỏng nặng do xông hơi phòng Covid-19, BS cảnh báo: “Xông mũi họng cho trẻ lợi đâu không thấy, hậu quả thì nhiều!”

Bệnh viện Nhi Trung ương vừa điều trị cho bé trai (6 tháng tuổi, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng sốt cao, nhiễm trùng huyết do gia đình dùng máy xông hơi phòng Covid-19, gây bỏng mu bàn chân trái, vùng bỏng điều trị không tốt dẫn đến nhiễm trùng tại chỗ, nhiễm trùng máu.

Mách bạn cách chống ẩm mốc trong nhà hiệu quả

Vào những ngày thời tiết ẩm ướt, mưa bão là điều kiện thích hợp để nấm mốc sinh sôi, gây khó chịu và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe các thành viên trong gia đình. Vậy khi nhà bị ẩm mốc thì phải làm sao? Hãy để chúng tôi mách bạn cách chống ẩm mốc trong nhà hiệu quả nhé!

Tất tần tật về Virus Corona: Biến chủng, cách thức lây lan và triệu chứng

Virus Corona là loại virus thuộc chủng mới xuất hiện vào năm 2019. Đây là loại virus nguy hiểm, gây chết nhiều người trong thời gian vừa qua và cũng ảnh hưởng đến tình trạng kinh tế, tài chính trên khắp thế giới. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tất tần tật về Virus Corona: biến chủng, cách thức lây lan và triệu chứng nhé!

Chăn điện có sử dụng được cho người già và trẻ nhỏ không?

Chăn đệm điện là thiết bị sưởi ấm không còn xa lạ đối với người dân Việt Nam. Chăn đệm điện được làm bằng chất liệu vải mềm, êm ái, sử dụng an toàn về điện và có chế độ hẹn giờ thông minh nên được nhiều người tiêu dùng lựa chọn sử dụng vào mùa đông. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người băn khoăn không biết có sử dụng được cho người già và trẻ nhỏ hay không. META.vn xin chia sẻ bài viết "Chăn điện có sử dụng được cho người già và trẻ nhỏ không?" giúp bảo vệ sức khỏe cho người già và trẻ nhỏ tốt hơn khi mùa đông tới. 

Độ ẩm liên quan đến sức khỏe như thế nào?

Tiết trời nồm có độ ẩm cao nhiều khi lên tới mức bão hòa cũng là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh, đặc biệt là những bệnh lý hô hấp, ảnh hưởng đến sức khỏe nhất là với người già và trẻ em. Vậy hãy cùng META.vn tìm hiểu độ ẩm ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào? 

Hướng dẫn sử dụng máy xông mũi họng Beurer IH55

Nếu bạn đang mắc các chứng bệnh về đường hô hấp được bác sĩ chỉ định xông mũi họng thì hôm nay META sẽ giới thiệu và tư vấn cho bạn cách sử dụng máy xông mũi họng Beurer IH55 hiệu quả nhất.

Cách phòng bệnh cho bé khi thời tiết giao mùa

Thời điểm giao mùa, thời tiết chuyển từ nhiệt độ nóng sang thời tiết se lạnh, kèm theo những đợt gió mùa, sẽ là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh ở trẻ nhỏ. Vì vậy, bài viết sau META sẽ đưa đến cho các mẹ các cách phòng tránh bệnh cho bé khi thời tiết giao mùa. 

Tại sao lại có đờm? Nhận biết bệnh qua màu của đờm thế nào?

Đờm là gì? Tại sao lại có đờm trong họng? Đây là một vấn đề sức khỏe được rất nhiều người quan tâm. Theo các bác sĩ chuyên khoa, thông qua màu sắc của đờm chúng ta có thể nhận biết được một vài bệnh lý mà cơ thể đang mắc phải. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết này.

7 cách tiêu đờm hiệu quả dễ thực hiện tại nhà

Đờm có lẽ là một trong những vấn đề sức khỏe đáng lo ngại của không ít người khi mùa đông đến, nhất là những người mắc bệnh viêm xoang, viêm họng mãn tính, phổi tắc nghẽn mãn tính hoặc ho lâu ngày dai dẳng. Việc điều trị bệnh nên kết hợp các biện pháp tự nhiên, các dụng cụ y tế và tuân thủ sự chỉ dẫn của các chuyên gia, bác sĩ. Để giúp các bạn đối phó dễ dàng hơn với những căn bệnh này, hôm nay META sẽ gợi ý cho bạn những cách long đờm đơn giản, dễ thực hiện và hiệu quả ngay tại nhà nhé!

Dùng quạt điện có an toàn cho trẻ nhỏ hay không?

Quạt điện thường được dùng trong mọi gia đình, kể cả những gia đình có trẻ nhỏ. Nếu nhà bạn có con nhỏ, hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết cách sử dụng quạt điện sao cho đúng và an toàn với bé nhé!

Top 3 máy xông mũi họng tốt nhất hiện nay

Nhắc đến máy xông mũi họng, mọi người đều không phủ nhận công dụng tuyệt vời mà sản phẩm mang lại trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp như viêm phế quản, viêm khí quản, viêm đường hô hấp trên, viêm phổi... Khi được xông mũi họng với máy xông khí dung, người bệnh sẽ nhanh khỏi bệnh hơn, dễ thở hơn. Cùng tham khảo ngay những gợi ý máy khí dung mũi họng tốt nhất hiện nay trong bài viết sau đây nhé!

Mua máy xông mũi họng loại nào tốt nhất?

Cứ vào thời điểm giao mùa là bé nhà mình lại ho, sổ mũi và viêm phế quản. Khi đi khám bác sĩ thường hay kê cho thuốc xông. Thay vì phải đến bệnh viện rất mất thời gian mà dùng chung máy xông khí dung có thể lây lan thêm nhiều bệnh khác. Vì vậy các mẹ có tìm mua máy xông khí dung để có thể điều trị ngay tại nhà. Vậy mua máy xông mũi họng loại nào tốt? Các bạn có thể dựa vào các tiêu chí để tìm mua được chiếc máy xông mũi họng tốt nhất và an toàn nhất thông qua bài viết phía dưới nhé. 

Cách dùng máy lạnh hiệu quả để tránh bị cảm

Hiện nay, nhu cầu sử dụng máy lạnh, điều hòa trong những ngày nắng nóng ngày càng cần thiết và phổ biến hơn. Nhưng, do sử dụng không đúng cách và thiếu khoa học, nhiều người thường bị cảm khi ngồi điều hòa mùa hè. Vậy dùng máy lạnh điều hòa như thế nào là hiệu quả và an toàn cho sức khỏe cả gia đình? Cùng META.vn tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!