Điều kiện miễn thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT 2021

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT năm 2021, theo đó thí sinh đáp ứng điều kiện sẽ được miễn thi bài thi Ngoại ngữ. Cùng tìm hiểu ngay về các trường hợp miễn thi ngoại ngữ THPT quốc gia dưới đây nhé!

1Các trường hợp được miễn thi ngoại ngữ

2 trường hợp thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT 2021 gồm:

- Thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ theo quyết định của bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo.

- Thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông hợp lệ), có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 06/07/2021 và đạt mức điểm tối thiếu theo bảng dưới đây:

Chứng chỉ để miễn thi ngoại ngữ

Chứng chỉ để miễn thi ngoại ngữ 2

Thí sinh sở hữu 1 trong các loại chứng chỉ trên sẽ được tính 10 điểm cho bài thi Ngoại ngữ để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

2 Lịch thi THPT quốc gia năm 2021

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT năm 2021, dự kiến thời gian thi vào 2 ngày, đó là ngày 07 và 08/07/2021.

Lịch thi THPT quốc gia 2021

3 Một số lưu ý đối với trường hợp miễn thi ngoại ngữ

Theo quy định, thí sinh đáp ứng các điều kiện miễn thi ngoại ngữ trên sẽ được tính 10 điểm cho bài thi Ngoại ngữ để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Như vậy, thí sinh có thể sử dụng điểm 10 này để xét tuyển vào một số trường đại học.

Tuy nhiên, việc trường có chấp nhận điểm bài thi của thí sinh được miễn thi ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp hay không sẽ được quy định cụ thể trong đề án tuyển sinh của từng trường. Do vậy, trước khi nộp đơn xét tuyển vào trường thì thí sinh cần tìm hiểu kỹ các thông tin này.

Thí sinh không đăng ký sử dụng quyền được miễn bài thi ngoại ngữ sẽ phải dự thi và xét công nhận tốt nghiệp như thí sinh không được miễn thi.

Điều kiện miễn thi ngoại ngữ THPTQG

Nguồn tham khảo và tổng hơp: Báo Lao Động, cập nhật ngày 19/4/2021.

Hy vọng những thông tin trên đây về điều kiện miễn thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT 2021 sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn có một kỳ thi tốt nghiệp THPT thành công nhất nhé!

Bạn đang xem: Điều kiện miễn thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT 2021

Chuyên mục: Tra cứu thông tin

Chia sẻ bài viết