Còn bao nhiêu ngày nữa đến Halloween 2021?

Halloween là một trong những dịp lễ được mong chờ nhất trong năm, đặc biệt là với các bạn trẻ. Vậy còn bao nhiêu ngày nữa đến Halloween? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời bạn nhé.

Còn bao nhiêu ngày nữa đến Halloween 2021?

Halloween 2021 vào thứ mấy?

Halloween là tên viết tắt của cụm từ All Hallows' Eve (có nghĩa là đêm trước ngày lễ các thánh). "Hallow" là một từ tiếng Anh cổ, có nghĩa là "thánh" và theo thời gian nó được đổi thành Halloween như chúng ta vẫn biết ngày nay.

Thiên chúa giáo thường chọn ngày đầu tiên của tháng 11 để làm lễ cầu siêu cho các linh hồn đã mất, vậy nên trước đó một ngày các linh hồn sẽ lưu lạc nơi trần thế lần cuối cùng. Chính bởi vậy, lễ hội Halloween sẽ được diễn ra vào ngày 31 tháng 10 Dương lịch hằng năm và thường bắt đầu từ chiều tối đến 12 giờ đêm. Năm 2021, lễ hội hóa trang Halloween sẽ được diễn ra vào Chủ Nhật ngày 31 tháng 10 Dương lịch (tức ngày 26 tháng 9 Âm lịch).

>>> Xem thêm:

Còn bao nhiêu ngày nữa đến Halloween

Lễ hội Halloween có nguồn gốc và ý nghĩa thế nào?

Lễ hội Halloween cũng có phần giống với ngày rằm tháng bảy Âm lịch của nước ta. Đây đều là dịp để 2 cõi Âm và Dương được "hội ngộ" trong niềm thương cảm. Đó cũng là lúc mà người cõi âm có thể xuất hiện trên dương giới và người dương có thể thực hiện các nghi thức để ân đáp người cõi âm.

Lễ hội Halloween được bắt nguồn từ dân tộc Celt - một dân tộc sống cách đây hơn 2.000 năm trên các vùng đất bây giờ là Anh quốc, Ái Nhĩ Lan và miền Bắc nước Pháp. Người Celt tin rằng, đêm 31/10 sẽ là thời khắc ranh giới giữa nhân gian và địa ngục trở nên mong manh nhất. Vì thế, việc hóa trang sẽ giúp cho những người tham gia lễ hội trên đường có thể tránh khỏi hồn ma thực sự. Bên cạnh đó, cũng có những người tham gia nghi thức này với lý do khác đó là họ muốn cùng chung vui, đi dạo với các linh hồn, giúp các linh hồn chưa thể siêu thoát bớt cô đơn, lạnh lẽo hơn.

Ngoài ra, ý nghĩa sâu xa của lễ hội hóa trang này là không nên chơi đùa với ma quỷ. Ma quỷ ở đây được hiểu theo nghĩa bóng chính là những trò lừa lọc, làm người khác phải khiếp sợ, kinh hãi hay những việc làm tinh quái do trí thông minh, trí tưởng tượng của tuổi trẻ sáng tạo ra có khi lại gây hại cho mọi người. Bên cạnh đó, những người trẻ cũng rút ra được bài học không nên sống tham lam, ích kỷ, bủn xỉn mà hãy sống có lòng vị tha, bác ái.

>>> Xem thêm: Halloween là ngày nào? Gợi ý hình ảnh hóa trang nhân vật Halloween đơn giản

Còn bao nhiêu ngày nữa đến Halloween

Hi vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết được còn bao nhiêu ngày nữa đến Halloween 2021. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Bạn đang xem: Còn bao nhiêu ngày nữa đến Halloween 2021?

Chuyên mục: Tra cứu thông tin

Chia sẻ bài viết