Chủ đề 'chảy máu'

Đứt tay nên làm gì? Cách cầm máu khi bị đứt tay chảy máu nhiều

Bị đứt tay là một thương tổn chúng ta có thể bắt gặp trong cuộc sống hằng ngày khi sơ ý bị thương trong quá trình nấu nướng hay sử dụng vật sắc nhọn. Vì thế, bản thân cần chủ động nắm bắt những cách cầm máu để sơ cứu kịp thời khi đứt tay chảy máu bởi không ai có thể nói trước khi nào chúng ta sẽ bị thương cả.   

9 tác dụng tuyệt vời của gừng đối với sức khỏe

Củ gừng là một loại gia vị rất quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày, nhưng ngoài làm thực phẩm thì tác dụng của gừng với sức khỏe cũng rất tích cực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu củ gừng có những tác dụng gì nhé! 

Ngó sen có tác dụng gì? Các món ăn từ ngó sen tươi

Ngay từ xa xưa, ngó sen đã là một loại nguyên liệu được người Việt Nam sử dụng nhiều để chế biến thành những món ăn như nộm ngó sen, canh ngó sen, ngó sen xào... Không chỉ là một loại thực phẩm, ngó sen còn được Đông y sử dụng như một loại dược liệu có khả năng phòng và điều trị nhiều bệnh lý khác nhau của cơ thể. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn xem ngó sen có tác dụng gì nhé! 

Cách xử lý ngón tay bị thương, dập móng do bị chấn thương

Khi bị dập ngón tay do kẹt khe cửa, dùng búa hay bị kẹt bên dưới vật nặng,... phải làm sao để bớt đau đớn, bầm tím là quan tâm của nhiều người bị chấn thương. Vì vậy, bạn cần sơ cứu và xử lý để chấn thương mau lành. Tham khảo những chia sẻ dưới đây để có thêm kiến thức nếu không may gặp phải trường hợp này nhé!

Có nên thay thế tăm tre bằng tăm nguyên sinh?

Tăm nguyên sinh là loại tăm mới xuất hiện tại Việt Nam dạo gần đây, được làm từ nhựa nguyên sinh, không chứa hóa chất độc hại, không gây chảy máu chân răng, có thể sử dụng thường xuyên trong một khoảng thời gian dài mà không gây hại cho răng. Hãy cùng META.vn đi tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của tăm nguyên sinh nhé!