Cách tắm Phật online kính mừng Phật Đản 2021

Nghi thức tắm Phật là một trong những nét văn hóa tâm linh tốt đẹp của những người theo đạo Phật. Nghi lễ này thường được diễn ra vào ngày Lễ Phật Đản rằm tháng Tư hằng năm. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, các chùa trong cả nước đều không tiến hành nghi lễ này trực tiếp, thay vào đó là thực hiện nghi lễ tắm Phật online. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn cách thực hiện lễ tắm Phật online kính mừng Phật Đản 2021. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Ý nghĩa của nghi thức tắm Phật online

Tắm Phật online được đánh giá là một trong những hoạt động sáng tạo, ý nghĩa trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 còn phức tạp như hiện nay. Hoạt động này được nhiều thiền viện, tự viện, các chùa trong cả nước và các Phật tử hưởng ứng. Tắm Phật online có khả năng kết nối, có thể đáp ứng được nhu cầu phục vụ tín ngưỡng, tâm linh cho các Phật tử, đồng thời có thể thực hiện tốt các chỉ thị, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh do Đảng, Nhà nước cũng như Hội đồng Trị sự TW Giáo hội Phật giáo Việt Nam đề ra.

Tham khảo thêm: Ý nghĩa lễ tắm Phật là gì? Nghi thức tắm Phật như thế nào?

Cách thực hiện lễ tắm Phật online kính mừng Phật Đản 2021

Nghi thức tắm Phật online có thể sử dụng trên cả máy tính và điện thoại. Bạn có thể truy cập vào đường website thienphap.org rồi bấm vào "Tắm Phật". Lúc này, khung cảnh buổi lễ tắm Phật sẽ hiện ra, hình ảnh Đức Phật ngự trên tòa sen cùng với âm thanh hoan ca của bài Nhạc kệ tắm Phật sẽ giúp bạn cảm nhận rõ hơn về nghi lễ đặc biệt này.

Bạn có thể thực hiện nghi thức tắm Phật 3 lần theo hướng dẫn sau đây:

  • Lần 1: Bạn chạm vào gáo múc nước và di chuyển lên vai phải của Đức Phật rồi phát nguyện “Con nguyện làm điều tốt”.
  • Lần 2: Bạn chạm vào gáo múc nước và di chuyển lên vai trái của Đức Phật rồi phát nguyện “Con nguyện nói lời tốt”.
  • Lần 3: Bạn chạm vào gáo múc nước và di chuyển lên vai phải của Đức Phật rồi phát nguyện “Con nguyện suy nghĩ tốt”.

Lễ tắm Phật online

Sau 3 lần tắm Phật, hào quang từ thân Đức Phật sẽ hiện ra, sau đó, bạn hãy phát nguyện “Con nguyện đem công đức tắm Phật này nguyện cho bệnh tật tiêu trừ, thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc”.

Vậy là nghi lễ tắm Phật online đã được hoàn thành rồi đó.

Trên đây là cách thực hiện lễ tắm Phật online kính mừng Phật Đản 2021. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Bạn đang xem: Cách tắm Phật online kính mừng Phật Đản 2021

Chuyên mục: Tra cứu thông tin

Chia sẻ bài viết