Chủ đề 'Cà phê hạt'

[Hướng dẫn] Sườn xào chua ngọt với dứa, me, bạn đã biết cách làm chưa?

Sườn là một trong những thực phẩm quen thuộc được chị em nội trợ lựa chọn để chế biến món ăn ngon cho gia đình. Tùy vào từng sở thích, khẩu vị của mỗi người mà món sườn sẽ được chế biến theo nhiều cách khác nhau. Bài viết dưới đây của META.vn sẽ chia sẻ đến bạn đọc 2 cách làm món sườn xào dứa và sườn xào cốt me cực ngon. Hãy tham khảo nhé!

Các món xào chế biến từ hoa thiên lý ngon bổ dưỡng dễ ăn khiến vạn người mê

Hoa thiên lý là một trong những loại rau quen thuộc thường xuất hiện trong các bữa cơm thường ngày của mọi gia đình. Bạn đang muốn "đổi gió" cho thực đơn hằng ngày nhà mình bằng những món được chế biến bằng rau thiên lý? Bài viết dưới đây của META.vn sẽ chia sẻ đến bạn 4 món xào được chế biến từ hoa thiên lý ngon bổ dưỡng. Hãy tham khảo nhé!

Top 6 món ngon từ ức gà giúp giảm cân, tăng cơ nhanh chóng

Ức gà là một trong những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và ít chất béo, giúp giảm cân hiệu quả và được nhiều gymer yêu thích. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin gợi ý đến bạn top 6 món ngon từ ức gà giúp giảm cân, tăng cơ nhanh chóng. Các bạn tham khảo nhé!

Cách làm bún mọc tại nhà ngon chuẩn vị ăn là ghiền

Bún mọc là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, rất dễ ăn của nó. Bạn đã biết nấu món bún mọc cho cả gia đình ngay tại nhà chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay cách làm bún mọc ngon chuẩn vị mà chúng tôi chia sẻ dưới đây, hy vọng sẽ giúp ích nhiều cho bạn.

Cách nấu cháo sò huyết thơm ngon, bổ dưỡng cho bé yêu tăng cân nhanh

Sò huyết là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao lại rất dễ ăn nên thường được dùng để làm nguyên liệu nấu cháo ăn dặm cho trẻ nhỏ. Vậy cụ thể cháo sò huyết có tác dụng gì? Cách nấu cháo sò huyết cho bé như thế nào? Hãy cùng META vào bếp thực hành ngay các mẹ nhé! 

10 cách làm nước sốt salad ngon đơn giản, dễ làm

Nước sốt được coi là “linh hồn” của món salad. Nước sốt salad (salad dressing) ngon không chỉ giúp món ăn đậm đà hơn, mà còn giúp tăng hương vị của món ăn và giảm mùi nồng của một số loại rau khó ăn. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn 10 cách làm nước sốt salad ngon đơn giản, dễ làm. Các bạn tham khảo nhé!

Chia sẻ cách rang cafe hạt tại nhà thơm ngon, đơn giản nhất

Tự tay rang, tự tay xay, tự tay pha rồi hít hà thưởng thức mùi thơm quyến rũ của cà phê nguyên chất, không pha tạp, an toàn, giữ được trọn vẹn hương vị thơm ngon thuần khiết. Đấy là cảm giác tuyệt vời mà chỉ có được nếu bạn rang cà phê tại nhà. Trong bài viết này, Meta sẽ chia sẻ với bạn cách rang cafe hạt tại nhà đơn giản nhất mà vẫn thơm ngon đúng điệu.

Tổng hợp cách nấu canh rong biển khô cực ngon, không tanh

Rong biển là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là các bà mẹ đang mang thai, sản phụ sau khi sinh và cả trẻ nhỏ. Canh rong biển là món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng, thường xuất hiện trong bữa cơm hằng ngày của người Hàn Quốc. Bài viết dưới đây của META.vn sẽ mang đến bạn các cách nấu canh rong biển khô ngon mà không bị tanh. Hãy tham khảo nhé!

Cách làm thịt kho trứng cút thơm ngon, hấp dẫn

Thịt kho trứng cút là món ăn quen thuộc thường xuyên xuất hiện trong mâm cơm của gia đình Việt. Bạn đã biết cách làm thịt kho trứng cút chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn!

Ức gà làm món gì ngon mà không bị khô?

Bạn đã biết ức gà nên làm món gì ngon mà lại dễ ăn chưa? Nếu chưa thì hãy cùng META.vn khám phá những món ngon được làm từ ức gà ăn mà không bị ngán ngay nhé!

Máy pha cà phê là gì? Các loại máy pha cà phê phổ biến hiện nay

Máy pha cà phê là thiết bị không thể thiếu cho những tín đồ yêu thích cà phê. Nếu bạn đang muốn "tậu" ngay một chiếc về nhà nhưng lại không có nhiều kiến thức về sản phẩm này? Cùng chúng tôi tìm hiểu máy pha cà phê là gì? Và các loại máy pha cà phê phổ biến hiện nay nhé!

Hướng dẫn cách pha cà phê bằng phin ngon nhất

Một cốc cà phê chuẩn vị là khởi đầu lý tưởng cho buổi sáng của bạn. Tuy nhiên thay vì phải ra ngoài cửa hàng thì tại sao bạn không thử pha cà phê phin tại nhà nhỉ? Đó sẽ là một trải nghiệm khá thú vị đấy!

Có nên mua máy pha cà phê cũ đã qua sử dụng không?

Máy pha cà phê giúp pha cà phê nhanh chóng, đơn giản hơn rất nhiều so với cách pha phin truyền thống nên thiết bị này được ngày càng nhiều người ưa chuộng sử dụng. Vì có chi phí thấp hơn so với máy mới nên có khá nhiều người thường lựa chọn máy pha cà phê đã qua sử dụng để dùng tại nhà hoặc để kinh doanh. Liệu đây có phải là giải pháp tối ưu hay không, cùng META.vn tìm hiểu ngay nhé!

Pha cà phê ngon bằng máy với bí quyết tuyệt đỉnh

Cách pha cafe ngon phụ thuộc nhiều yếu tố mà ít được nhiều người quan tâm, đó là cách chọn bột cà phê, cách rang xay cà phê đúng chuẩn, cách căn nhiệt độ nước phù hợp, các căn chỉnh lượng nước theo đúng liều lượng và rất nhiều yếu tố khác. Chính vì vậy, để có một ly cà phê ngon thì không phải là điều dễ dàng. Để biết được những yếu tố có thể pha được ly cà phê chuẩn, hãy để META chỉ cho bạn một số bí quyết sau nhé.

Bỏ túi mẹo chăm sóc da và tóc cực đơn giản, tiết kiệm với cà phê

Cà phê không chỉ là loại đồ uống thơm ngon mà còn là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời dành cho các chị em phụ nữ. Hôm nay, bài viết của META.vn sẽ mang đến cho bạn một số công thức làm đẹp từ cà phê như  tẩy tế bào chết bằng cafe, mặt nạ dưỡng da từ bã cà phê, nhuộm tóc bằng cà phê,… Cùng tìm hiểu ngay thôi nào!

Phân biệt cà phê Arabica và Robusta

Cà phê có hai giống chính khác nhau là cà phê Arabica và cà phê Robusta. Như cái tên Robusta mà nó thể hiện, nó rất là robust, tức là mạnh, chứa nhiều cafeine. Còn Arabica thì ngược lại, ít độc hại hơn, nhưng chứa nhiều hương thơm.

Những lưu ý khi xay cà phê hạt

Cà phê luôn là đồ uống được lựa chọn rất nhiều tại Việt Nam, để đảm bảo vệ sinh nhiều người vẫn pha cà phê và xay cà phê tại nhà với công thức có sẵn. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những lưu ý khi xay cà phê tại nhà để bạn có những ly cà phê thơm ngon nhất nhé!

Cách chọn mua máy pha cà phê cho gia đình

 Máy pha cà phê gia đình đem đến sự nhanh chóng tiện lợi cho những ai đam mê một ly cà phê đúng điệu. Sau đây, META sẽ tư vấn cách chọn mua máy pha cà phê gia đình và nên mua máy cà phê chính hãng ở đâu với giá tốt nhất. 

Cà phê giả tràn lan trên thị trường - Nhận biết vô cùng dễ dàng (Phần 2)

Thị trường cà phê biến động - Vàng thau lẫn lộn - Cà phê giả tràn lan - Cà phê thật mất chỗ đứng - Người tiêu dùng không biết cách phân biệt. Tình trạng cà phê giả đang ngày càng trở nên thường xuyên và trải rộng khắp, người dân hằng ngày vẫn phải bỏ ra một khoản tiền cho những cốc cà phê mình uống mà không biết rằng nó có phải là cà phê nguyên chất hay không? 

Cà phê giả tràn lan trên thị trường - Nhận biết vô cùng dễ dàng (Phần 1)

Nếu cà phê là một tàn dư ngọt ngào nhất của thời kỳ Pháp thuộc thì thực trạng cà phê giả ở mức báo động hiện nay tại nước ta chính là một hệ lụy vô cùng khủng khiếp khi càng ngày hàng giả càng xuất hiện một cách tràn lan và len lỏi vào từng mặt hàng thực phẩm. Không ít người việc nhấm nháp ly cà phê chỉ như một thói quen chứ ít khi bận tâm về thức uống đó xuất xứ từ đâu. Đây là điều vô cùng đáng để tâm đến.

Cách pha cà phê bằng máy pha cà phê Saeco Minuto HD8763

Máy pha cà phê Saeco Minuto HD8763 với dung tích bình nước 1.8 lít, ngăn chứa cà phê hạt dung tích 250g, có chương trình tự động vệ sinh và tẩy cặn, chất liệu lưỡi xay bằng sứ tránh hiện tượng quá nhiệt giúp bạn thỏa sức trải nghiệm những ly cà phê theo phong cách riêng của mình.

Làm Cappuccino bằng máy pha cà phê Delonghi Full Automatic Espresso ESAM4500S

Máy pha cà phê Delonghi Full Automatic Espresso ESAM4500S có hệ thống tự động làm Cappuccino giúp bạn dễ dàng pha những tách cà phê mang nhiều hương vị và phong cách khác nhau. Ngoài ra, thiết kế gọn nhẹ và trang nhã cũng là điểm nổi bật của Delonghi ESAM4500 S, phù hợp sử dụng trong gia đình, văn phòng hay những cửa tiệm nhỏ.

Hướng dẫn pha cà phê bằng máy pha cà phê Delonghi Full Automatic Espresso ESAM 2600

Máy pha cà phê DeLonghi ESAM2600 là một dạng máy bean-to-cup: từ những hạt cà phê nguyên chất, qua một quy trình hoàn toàn khép kín, sẽ cho ra những tách Espresso hoàn hảo. Sử dụng vòi đánh sữa truyền thống, bạn có thể tự mình pha Cappuccino hay Latte nghệ thuật như thưởng thức tại quán. Với những thao vô cùng đơn giản, DeLonghi ESAM2600 sẽ cho bạn những trải nghiệm cà phê “rất Ý” mỗi ngày.

Hướng dẫn sử dụng máy pha cà phê Delonghi Full Automatic Espresso ESAM 6700

Máy pha cà phê DeLonghi ESAM6700 là dòng sản phẩm ưu việt của hãng DeLonghi, sản phẩm được cấp bằng sáng chế hệ thống Autocappuccino, nhờ khả năng tạo bọt sữa tự động, bạn có thể làm Cappuccino, Latte Macchitato, Caffe Latte nhiều bọt sữa thơm ngon chỉ bằng cách nhấn nút. Bạn có thể tùy chọn nhiều hay ít cà phê, hương vị đậm hoặc nhạt, thưởng thức cà phê với nhiệt độ nóng hoặc vừa phải... Màn hình hiển thị và 4 nút lựa chọn giúp bạn dễ dàng hơn khi điều khiển các chức năng pha chế.

Hướng dẫn sử dụng máy xay cà phê KG79

Nếu gia đình bạn đều là những người nghiện cà phê phin thì hãy nhanh tay “tậu” cho mình một chiếc máy xay cà phê DeLonghi KG79 ngay đảm bảo bạn sẽ hết sức hài lòng với chiếc máy này. Mang dáng vẻ gọn gàng, trang nhã DeLonghi KG79 được trang bị nhiều hệ thống kỹ thuật hiện đại đảm bảo bạn sẽ nhận được những nguyên liệu tuyệt nhất cho tách cà phê nóng mỗi sáng.