Chủ đề 'bảo'

Bảo quản thực phẩm tươi ngon cho ngày Tết sum vầy

Vào những ngày Tết, mỗi gia đình đều chuẩn bị rất nhiều thực phẩm và thức ăn để có thể nấu những mâm cơm đủ đầy, nào bánh chưng, giò, chả… Việc nhồi nhét thực phẩm vào tủ lạnh một cách vô tội vạ, không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả bảo quản mà còn vô tình làm thực phẩm bị nhiễm chéo, sản sinh vi khuẩn, độc tố cho người dùng. Hãy đến với META để có thể biết được những sản phẩm có chất lượng tốt cũng như đảm bảo cho thực phẩm nhà bạn luôn an toàn và vệ sinh.

Nhàn hạ khi dọn nhà có là điều không tưởng?

Dọn nhà đón Tết luôn là công việc diễn ra thường xuyên và đều đặn vào mỗi dịp Tết đến Xuân về ở các gia đình. Nhiều chị em hẳn đang điên đầu vì chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết mà công việc cuối năm ở công sở vẫn đang chất đống. Vậy làm thế nào để làm được hết tất cả những công việc đó. Hãy để META mách bạn một số mẹo nhỏ làm sạch vết bẩn hiệu quả giúp bà nội trợ dọn nhà nhanh nhé!

Bảo quản thực phẩm ngày Tết trong nhiều ngày

Những ngày Tết, nhiều gia đình thường chuẩn bị rất nhiều thức ăn để cúng gia tiên cũng như tiếp đón khách đến chơi nhà. Đồ ăn thường được chuẩn bị rất nhiều nên việc còn thừa là điều không thể tránh khỏi. Nhưng không phải ai cũng biết cách bảo quản tốt nhất. Việc bảo quản thực phẩm lâu ngày trong những dịp Tết sẽ giúp gia đình bạn có một bữa ăn ngon miệng, đảm bảo sức khỏe. Hãy đến với META để có thể nắm được cách bảo quản thực phẩm một cách hiệu quả và thông minh nhất.

Lý do nên đầu tư một chiếc máy rửa xe tại nhà

Sắp tới những ngày Tết, nhu cầu rửa xe tăng mạnh. Giá dịch vụ tại nhiều cửa hàng cũng tăng từ 15.000 lên 20.000 đồng/chiếc xe máy, giúp chủ kinh doanh kiếm tiền triệu. Nhiều gia đình không muốn chịu cảnh chặt chém cũng như phải tốn quá nhiều thời gian chờ đợi nên đã lựa chọn cho mình những chiếc máy rửa xe gia đình với giá thành vừa tầm, vừa có thể chủ động rửa xe mỗi khi cần đến, vừa tiết kiệm được một khoản tiền đắt đỏ.

Cách phân biệt hàng thật - hàng giả với dòng máy khoan Bosch

Máy khoan Bosch là dòng máy khoan phổ biến trên thị trường Việt Nam cũng như trên thế giới. Máy khoan Bosch hiện nay được chia làm rất nhiều loại máy gồm máy khoan cỡ nhỏ, máy khoan cầm tay, máy khoan dùng pin, máy khoan động lực, máy khoan gia đình... Thế nên, việc xuất hiện hàng giả hàng kém chất lượng là chuyện vô cùng hiển nhiên và tất yếu. Để phân biệt hàng giả và hàng thật của máy khoan Bosch, META sẽ hướng dẫn các bạn một số cách sau.

Tư vấn chọn máy hút bụi dọn nhà đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ là công việc diễn ra thường xuyên và đều đặn của mỗi gia đình vào những ngày giáp Tết với mong muốn đón nhận luồng sinh khí tươi mới cũng như những may mắn của ngày xuân về. Thế nhưng, công việc này lại thường luôn đem đến sự mệt mỏi cho các thành viên trong gia đình. Chính vì thế, bạn hãy cân nhắc những gợi ý sau đây của META.vn để sắm cho gia đình mình những chiếc máy hút bụi tiện lợi, giúp dọn dẹp nhà cửa đón Tết thật nhanh chóng, giảm bớt công sức và thời gian nhé!

Dọn dẹp tủ lạnh cực nhanh đón Tết

Tủ lạnh là nơi chứa hàng triệu vi khuẩn bởi nó cất giữ các loại thức ăn và thực phẩm từ tươi sống đến chín. Một năm khi sử dụng tủ lạnh, ai cũng cần phải dọn dẹp lại ngăn tủ lạnh và sắp xếp lại đồ dùng để làm sạch cũng như đem lại sự ngăn nắp cho tủ sau một năm sử dụng. Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu và biết được cách dọn dẹp tủ nhanh chóng. Hãy để META chỉ cho bạn cách dọn dẹp tủ lạnh siêu nhanh nhé.

Nên mua máy khoan gia đình loại nào cho tốt?

Bạn đang có nhu cầu mua một chiếc máy khoan về để sửa chữa các vật dụng gia đình, tân trang nhà cửa hay thông thường nhất là khoan tường? Hoặc bạn là một người thích sáng tạo, DIY và bạn cần một chiếc máy khoan giúp bạn? Tuy nhiên bạn lại không biết nên mua loại nào cho tốt? Mua ở đâu? Mua của hãng nào? Mua rồi thì dùng và bảo quản máy như thế nào? 

Cách làm thịt bò khô thơm ngon đãi khách ngày Tết

Thay vì mua thịt khô bò ngoài chợ vừa không vệ sinh, lại mắc mà không đảm bảo có đúng là thịt bò hay không. Chỉ với vài thao tác đơn giản sau đây, cùng những dụng cụ nhà bếp như: lò vi sóng, chảo chống dính, nồi cơm điện là bạn đã có ngay món thịt bò khô thơm ngon mà lại sạch để đãi khách dịp Tết này.  

Hướng dẫn sử dụng bếp từ Bluestone ICB-6616 an toàn

Bếp từ Bluestone ICB-6616 được thiết kế theo kiểu dáng hiện đại với mặt kính siêu bền, 9 mức nhiệt và cài đặt 6 chế độ nấu: nấu lẩu, xào, hấp, nấu canh, cháo... đáp ứng nhu cầu của mọi gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ được cách sử dụng bếp từ ICB-6616, hãy tham khảo bài viết sau để sử dụng bếp từ một cách đúng và an toàn.

Bảo quản loa vi tính luôn mới và lâu bền

Nhân gian thường có câu "của bền tại người" nên khi đã lựa chọn cho mình một bộ loa vi tính tốt nhất rồi vẫn chưa đủ. Cái quan trọng là bảo quản chất lượng của nó trường tồn theo thời gian sử dụng. Thiết bị điện tử - nghe nhìn nói chung và loa vi tính nói riêng rất dễ bị gặp những vấn đề rắc rối nếu không biết cách bảo quản. Hãy cùng META đi tìm hiểu một số mẹo bảo quản loa vi tính một cách tốt nhất qua bài viết này nhé.

Máy nén khí không dầu là gì? Ưu điểm của máy nén khí không dầu

Máy nén khí không dầu và máy nén khí có dầu, nên sử dụng loại nào? Tại sao máy nén khí không dầu lại được sử dụng nhiều hơn. META.vn sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên thông qua bài viết "Máy nén khí không dầu là gì? Ưu điểm của máy nén khí không dầu".  

Hướng dẫn sử dụng máy hút chân không DZ300B

Tôi mới mua chiếc máy hút chân không DZ300B nhưng hàn nó không ra hết hơi, túi không được khít, hướng dẫn tôi cách sử dụng với. Bài viết phía dưới đây mà META.vn chia sẻ sẽ chỉ ra từng bước cần làm trong quá trình hút chân không với máy bảo quản thực phẩm DZ300B, giúp khách hàng sử dụng máy dễ dàng hơn.  

Ứng dụng của máy hút ẩm công nghiệp Fujie trong sản xuất

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy hút ẩm công nghiệp khác nhau, trong đó tiêu biểu nhất phải kể đến các sản phẩm của thương hiệu FujiE (Nhật Bản). Với thiết kế thông minh và khả năng hút ẩm vượt trôi, máy hút ẩm công nghiệp FujiE đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là công nghiệp, nông nghiệp và y tế.

Cách rửa xe máy tại nhà siêu sạch sau trời mưa

Rửa xe máy là công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng rửa xe máy đúng cách, bạn đã biết chưa? Bài viết dưới đây META.vn xin chia sẻ sẽ giúp bạn tự tay rửa xe máy tại nhà với máy rửa xe gia đình để kéo dài tuổi thọ cho xe máy.

Hướng dẫn sử dụng máy cưa lọng cầm tay

Dù bạn là người làm mộc chuyên nghiệp hay chỉ đơn thuần là người có sở thích làm đồ gỗ trang trí cho không gian sống thì máy cưa lọng cũng vẫn là một dụng cụ đắc lực không thể bỏ qua. Hãy cùng META.vn tìm hiểu kỹ hơn về loại máy cưa gỗ này và cách để sử dụng máy sao cho thật đúng cách để đảm bảo hiệu quả và an toàn trong quá trình thao tác nhé!

Nguyên tắc sử dụng máy khoan cầm tay

Máy khoan là dụng cụ quan trọng trong các công việc sửa chữa, bắt vít tại các công trình, nhà xưởng hay gia đình. Sử dụng máy khoan cầm tay giúp khoan sắt, thép, gỗ, tường,... chính xác và nhanh chóng, tuy nhiên bạn phải tuân theo những nguyên tắc sau để đảm bảo sự an toàn cũng như tăng hiệu quả sử dụng máy khoan.

Các lỗi thường gặp ở máy hàn và cách sửa chữa

Máy hàn điện tử của Quý khách sử dụng lâu và có một số vấn đề khi hoạt động, vậy làm thế nào để khắc phục những lỗi đó. Đây là câu hỏi của rất nhiều người hiện nay, chính vì vậy META đã tổng hợp các lỗi cơ bản thường gặp trên máy hàn điện tử và cách khắc phục cho bạn tham khảo.  

Những lưu ý khi cho trẻ học bơi mùa hè

Dịp hè cũng là thời điểm nhu cầu học bơi tăng lên. Trong những năm trở lại đây, các lớp học bơi thường kín chỗ bởi tâm lý phụ huynh muốn con có các lớp học kỹ năng sống. Mặt khác, thời gian qua, xảy ra hàng loạt vụ việc đuối nước cũng khiến phụ huynh không khỏi lo lắng. Cho nên, học bơi lội để có thể tự cứu mình lúc rơi xuống nước đang được bố mẹ các trẻ nhỏ hướng đến.

Sai lầm cần tránh khi sử dụng quạt trần

Quạt trần được dùng rộng rãi và là thiết bị làm mát phổ biến trong các gia đình Việt. Nhưng làm cách nào dùng quạt trần an toàn và cần lưu ý những gì khi dùng quạt trần thì không phải gia đình nào cũng biết đến. Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để hiểu hơn về cách sử dụng quạt trần nhé!

Tại sao nên mua máy giặt có nhiều chế độ giặt khác nhau?

Chế độ giặt là những chương trình giặt được các hãng máy giặt nghiên cứu và áp dụng vào bên trong chiếc máy giặt của mình. Mỗi chế độ giặt lại có tốc độ quay, vắt khác nhau và lượng nước tiêu thụ cũng hoàn toàn khác nhau. Tùy thuộc từng loại vải thì sẽ có những chế độ giặt khác nhau nhằm tránh tổn thương không đáng có trên quần áo: rách, sờn, bung chỉ… Một chiếc máy giặt đa chức năng sẽ đem đến cho bạn nhiều tiện ích trong công việc nội trợ.

Sử dụng điều hòa tiết kiệm điện

Điều hòa là thiết bị làm mát cần thiết cho mùa hè nóng bức cho mọi gia đình. Sử dụng điều hòa sẽ mang lại không gian thoáng mát, dễ chịu nhưng bạn nên biết sử dụng như thế nào để tiết kiệm điện năng nhất có thể. Bạn hãy tham khảo bài viết của META.vn để biết cách sử dụng điều hòa như thế nào cho tiết kiệm điện năng nhất. 

5 mẫu điều hòa siêu tiết kiệm điện giúp bạn đối phó với mùa hè

Mùa hè với nền nhiệt độ cao gây nóng bức, ngột ngạt, khó chịu, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt của con người. Trong những năm gần đây, khi thời tiết nắng nóng ngày càng khắc nghiệt thì giải pháp giúp làm mát hiệu quả nhất trong mùa hè cho hầu hết mọi gia đình là sử dụng điều hòa, máy lạnh. Vậy sử dụng điều hòa loại nào thì tốt và tiết kiệm điện năng nhất cho gia đình bạn? Cùng tham khảo ngay các mẫu điều hòa tiết kiệm điện hiệu quả bán chạy tại META.vn nhé!

Top 5 quạt trần bán chạy nhất tại META.vn

Quạt trần là một trong những loại quạt được sử dụng rộng rãi bởi tính năng làm mát hiệu quả và sự tiện lợi khi sử dụng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện có khá nhiều loại quạt trần với đa dạng các mẫu mã khác nhau khiến người sử dụng không khỏi phân vân khi lựa chọn. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của META.vn để có thể lựa chọn được loại quạt trần ưng ý nhé! 

Hướng dẫn cách chọn thảm Yoga - Gym

Theo sự chia sẻ của các huấn luyện viên môn Yoga lâu năm, việc lựa chọn thảm tập đúng cách sẽ góp phần mang lại hiệu quả tốt hơn trong quá trình tập luyện. Trong bài viết sẽ dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những tiêu chí để lựa chọn một chiếc thảm tập giúp cho việc tập luyện đạt được kết quả như bạn mong muốn, nâng cao sức khỏe độ dẻo dai cho cơ thể. Cùng theo dõi nhé!

Vì sao quạt trần nhà bạn chỉ có 3 cánh mà quạt trần ở Mỹ hoặc châu Âu lại có tới 4, 5 cánh?

Quạt trần được chia làm nhiều loại: quạt trần 3 cánh, quạt trần 4 cánh và quạt trần 5 cánh. Vậy tại sao quạt trần nhà bạn chỉ có 3 cánh mà quạt trần ở Mỹ hoặc châu Âu lại có tới 4, 5 cánh? Hãy cùng tham khảo bài viết phía dưới mà META.vn chia sẻ nhé để hiểu rõ hơn về vấn đề mà bạn quan tâm. 

Top 3 quạt treo tường giá rẻ bán chạy nhất hiện nay

Với các tính năng nổi bật như nhỏ gọn, cố định, tạo vùng mát rộng, tiết kiệm điện năng, quạt treo tường làm mát ngày càng trở nên phổ biến. Cùng xem các mẫu quạt treo tường chất lượng tốt, đang được ưa chuộng và bán chạy nhất hiện nay tại META.vn mùa hè này nhé!

Tính năng của gel đá khô cho quạt điều hòa

Nhờ khả năng làm lạnh dài (có thể giữ mát liên tục trong 5 - 8 tiếng) và có thể sử dụng lâu bền, việc gel đá khô được trang bị đi kèm máy làm mát không khí để hỗ trợ cải thiện làm mát sâu như điều hòa nhiệt độ đang ngày càng trở nên phổ biến và trở thành một trong những điểm nổi bật khiến máy làm mát đang trở nên "hot" hơn bao giờ hết. Cùng META.vn tìm hiểu kỹ hơn về tính năng làm mát với gel đá khô của quạt điều hòa nhé!