Chủ đề 'bảo'

Cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện nhất

Với thời tiết oi bức của mùa hè, việc sử dụng điều hòa, máy lạnh thường xuyên có thể khiến các gia đình "ngỡ ngàng" trước hóa đơn tiền điện tăng vụt. Vậy làm thế nào để sử dụng điều hòa, máy lạnh tiết kiệm điện mà vẫn đảm bảo làm mát hiệu quả nhất? META.vn sẽ chia sẻ đến bạn một vài mẹo nhỏ để cắt giảm đáng kể chi phí tiền điện khi dùng điều hòa nhiệt độ mùa hè, cùng tham khảo nhé!

Công nghệ làm lạnh thông minh trên tủ lạnh hiện nay

Công nghệ ngày càng tiên tiến, nâng cao đã giúp một phần không nhỏ trong việc cải tiến những chiếc tủ lạnh, hỗ trợ bảo quản thực phẩm một cách hiệu quả mà vẫn đảm bảo cho người tiêu dùng không lo về việc phải tiêu tốn nguồn năng lượng, rau, củ, quả, thịt vẫn tươi, ngon trong khoảng thời gian nhất định bởi tích hợp công nghệ làm lạnh hiện đại, thông minh.

Nguyên tắc an toàn để sử dụng dụng cụ điện cầm tay

Đồ điện là những công cụ hoạt động với công suất cao cùng tốc độ lớn, vì vậy việc khi công cụ điện hoạt động người dùng cần giữ an toàn cho chính bản thân mình. Chính vì thế, công cụ dụng cụ dùng điện cần được chú ý tối đa mỗi khi sử dụng, đây là điều không phải ai cũng lưu tâm và chú ý đến. Hãy đến META để chúng tôi có thể chỉ cho bạn nhũng nguyên tắc an toàn khi sử dụng công cụ chạy điện nhé.

Nên chọn mua thảm tập yoga PVC hay thảm yoga TPE

Chất liệu của thảm tập yoga là thông số quan trọng nhất khi lựa chọn thảm tập yoga, bởi nó ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tuổi thọ của sản phẩm. Hiện nay trên thị trường, thảm yoga được làm từ 2 chất liệu phổ biến là PVC (Polyvinyl chloride) và TPE (Thermoplastic Elastomer). Dưới đây là một số thông tin quan trọng hỗ trợ các bạn trong việc chọn thảm tập Yoga dựa trên chất liệu.

Tiêu chí lựa chọn quả bóng đá phù hợp

Trong môn thể thao "Vua", trái bóng tròn là vật dụng vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong một trận thi đấu. Tuy nhiên để lựa chọn cho mình một trái bóng phù hợp không phải là điều dễ dàng. Lựa chọn cho mình trái bóng phù hợp sẽ giúp bạn chơi dễ dàng hơn và có một trận đấu hấp dẫn hơn. 

Cách bảo quản cơm nguội không bị thiu

Mùa hè nắng nóng và oi bức rất dễ làm cơm bị ôi thiu. Nếu bỏ cơm thì thật lãng phí mà để lại ăn thì lại hại sức khỏe. Bài viết "C ách bảo quản cơm nguội không bị thiu" sẽ mách cho các chị em một số  mẹo hay để giữ cơm không bị ôi thiu.

Cách lựa chọn đèn bàn học tốt bảo vệ thị lực

Hiện các bệnh học đường, đặc biệt là tật khúc xạ đang rất cao. Trong 10 năm từ 1998 đến 2009 tỷ lệ học sinh mắc bệnh khúc xạ ở các cấp học tăng gấp 2 lần. Đặc biệt, tỷ lệ học sinh mắc tật khúc xạ (các bệnh về mắt) chiếm 2/3 trong tổng số các bệnh học đường. Để tránh trẻ bị cận thị, bạn có thể chọn đèn bàn học theo bài viết "Cách lựa chọn đèn bàn học tốt bảo vệ thị lực" dưới đây.

Hướng dẫn phân biệt tiền polyme giả và thật bằng mắt thường

Tiền giả dù có được làm tinh vi như thế nào thì vẫn có thể phát hiện được bởi sẽ không làm giả được hết các dấu hiệu bản an trên đồng tiền. Có một số cách kiểm tra tiền giả đơn giản như: xé nhẹ ở mép, soi tiền trước nguồn sáng đỏ để kiểm tra hình bóng chìm, dây bảo hiểm, hình định vị.

Cách chọn mua bình nóng lạnh tốt và phù hợp với gia đình

 Việc chọn mua bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng và túi tiền của gia đình là điều băn khoăn của nhiều người tiêu dùng. Vì thế, để mua được chiếc bình nóng lạnh tốt nhất, người tiêu dùng cần quan tâm đến các yếu tố thương hiệu, nhu cầu sử dụng, công suất, tốc độ làm nóng, chạy êm,khả năng tiết kiệm điện của bình nóng lạnh.

Tắm nước nóng an toàn cho bé yêu của bạn

 Để chăm sóc và vệ sinh cho bé thì việc sử dụng nước nóng đóng một vai trò quan trọng và luôn được các mẹ quan tâm hàng đầu. Bạn hãy chọn bình nước nóng chất lượng và đảm bảo an toàn sử dụng.

Cách chọn điều hòa 2 chiều sưởi ấm cho mùa đông

 Ngày nay, việc sử dụng máy điều hòa nhiệt độ không chỉ cho mùa nắng nóng mà ngay cả mùa đông với thời tiết giá lạnh của miền Bắc nước ta, việc sử dụng điều hòa cũng đã trở nên rất phổ biến, với khả năng làm ấm của máy điều hòa nhiệt độ 2 chiều sẽ giúp gia đình bạn cảm thấy ấm áp, dễ chịu hơn trong những ngày mùa đông buốt giá.

Cách sử dụng máy giặt an toàn đối với gia đình có trẻ nhỏ

Máy giặt, một vật dụng quen thuộc của mỗi gia đình hiện nay. Tuy nhiên nhiều người vẫn loay hoay không biết sử dụng máy giặt thế nào cho đúng cách, đặc biệt đối với những gia đình của trẻ nhỏ việc lựa chọn vị trí đặt máy giặt và lựa chọn loại máy giặt phù hợp cũng là điều đáng lưu tâm. Bài viết sau đây, META.vn xin chia sẻ đến các bạn những nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy giặt đối với gia đình có trẻ nhỏ.

Kinh nghiệm chọn mua đèn sưởi nhà tắm "chuẩn không cần chỉnh"

Để lựa chọn được một chiếc đèn sưởi nhà tắm tốt, bạn cần quan tâm đến các yếu tố như thương hiệu của đèn sưởi, độ an toàn cho người sử dụng, khả năng làm ấm của đèn, chế độ bảo hành của đèn sưởi có lâu dài hay không... Trong bài viết dưới đây, META.vn sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm hay giúp các bạn lựa chọn cho gia đình một chiếc đèn sưởi nhà tắm phù hợp.

Đèn sưởi nhà tắm loại nào tốt?

Đèn sưởi nhà tắm loại nào tốt nhất? Đó là câu hỏi băn khoăn của nhiều khách hàng khi tìm và chọn mua đèn sưởi nhà tắm cho gia đình. Để giải đáp thắc mắc này mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây của META.vn để có những lựa chọn phù hợp cho gia đình mình.

Có nên mua máy giặt Electrolux?

Bạn đang băn khoăn không biết chọn mua máy giặt gì? Hiện nay, thị trường máy giặt rất đa dạng các thương hiệu, trong đó Electrolux là một trong những thương hiệu máy giặt nổi tiếng trên thị trường được nhiều người dùng Việt Nam ưa chuộng. Để lý giải điều này, mời bạn tham khảo bài viết sau đây của META.vn nhé!

Vì sao nên mua đèn sưởi nhà tắm?

Đèn sưởi nhà tắm giúp làm ấm nóng không gian nhà tắm, ổn định nhiệt độ cơ thể, hạn chế tối đa các bệnh về đường hô hấp do thời tiết lạnh gây ra. Đối với gia đình có người già và trẻ nhỏ, việc sử dụng đèn sưởi nhà tắm càng trở nên cần thiết hơn trong mùa đông. Cùng META.vn tìm hiểu lý do tại sao bạn nên lắp một chiếc đèn sưởi nhà tắm cho gia đình nhé!

Hướng dẫn chọn mua bình nóng lạnh tốt nhất cho gia đình

Lựa chọn một chiếc bình nóng lạnh như thế nào để phù hợp với nhu cầu sử dụng và túi tiền là điều băn khoăn của nhiều người tiêu dùng. Trong đó, những yếu tố bạn sẽ cần quan tâm gồm thương hiệu, nhu cầu sử dụng, công suất, tốc độ làm nóng, khả năng tiết kiệm điện của máy nước nóng... Sau đây, META.vn sẽ hướng dẫn bạn thật chi tiết cách chọn mua bình nóng lạnh tốt nhất!

Cách chọn hộp nhựa đựng thực phẩm an toàn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại hộp nhựa đựng thực phẩm với nhiều loại và nhiều mẫu mã khác nhau, tuy nhiên không phải loại nhựa nào cũng an toàn khi dùng để chứa đựng, bảo quản thực phẩm. Các ký hiệu trên các loại hộp nhựa sẽ giúp nhận biết được loại nhựa nào là an toàn đối với sức khỏe khi dùng để đựng thực phẩm.  Hãy tham khảo bài viết sau đây để nhận biết các loại nhựa an toàn.

Lựa chọn thông minh khi mua đồ dùng ăn dặm cho bé

Sau 6 tháng đầu khi sinh ra, ngoài thức ăn là nguồn sữa mẹ, bé cũng cần được bổ sung thêm nhiều nguồn dinh dưỡng từ các loại thực phẩm khác nhau để phục vụ cho sự phát triển toàn diện. Với chế độ ăn dặm đầy đủ, chất dinh dưỡng thiết yếu sẽ giúp tăng cường miễn dịch của bé, sự hình thành não bộ cũng như phát triển thể chất, vận động được tốt hơn.

Mẹo chọn và sử dụng hộp đựng thực phẩm đúng cách

Hộp đựng thực phẩm đã trở thành một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nó giúp các bà nội trợ bảo quản thực phẩm sống, chín hằng ngày cho gia đình.  Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng các loại hộp đựng thực phẩm một cách đúng nhất và khoa học nhất. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn những hộp thức ăn đúng mục đích và an toàn với sức khỏe.

Làm sạch bên trong máy giặt bằng 3 bước đơn giản

 Việc vệ sinh máy giặt định kỳ là một việc làm cần thiết, nó giúp kéo dài tuổi thọ của máy đồng thời giúp bảo vệ quần áo của gia đình bạn. Bạn đã biết  cách vệ sinh bên trong máy giặt đúng cách. Hãy tham khảo 3 bước làm sạch bên trong máy đơn giản mà hiệu quả sau đây của META.

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng bếp từ

Bếp từ một thiết bị hiện đang được sử dụng phố biến trong các gia đình. Mặc dù làm đúng theo hướng dẫn sử dụng nhưng trong quá trình nấu nướng với bếp từ, vẫn có rất nhiều tình huống khiến các bà nội trợ hoang mang, lo lắng. Trong bài dưới đây, META.vn sẽ giải đáp một số thắc mắc của các bà nội trợ trong quá trình sử dụng bếp từ. 

Ưu điểm và cấu trúc của nhà bạt di động

Nhà bạt di động là giải pháp an toàn và hữu hiệu dành cho các cá nhân và công ty tổ chức sự kiện khi thực hiện các sự kiện, lễ hội, chương trình quảng cáo ở ngoài trời, Với thiết kế đa dạng, phong phú cùng nhiều kích thước khác nhau đem đến sự tiện lợi cho người dùng khi lựa chọn để sử dụng với nhiều mục đích khác nhau.

Có nên mua hộp cơm cắm điện Magic?

Bạn là dân công sở, có nhu cầu ăn trưa tại công ty nhưng không muốn ăn uống ngoài hàng quán mất vệ sinh? Bạn băn khoăn không biết nên lựa chọn hộp cơm điện từ thương hiệu nào bởi có quá nhiều mẫu mã và kiểu dáng? Bạn đang thắc mắc không biết có nên mua hộp cơm cắm điện Magic không? Bạn tự hỏi đó có phải thương hiệu tốt và giá cả của nó liệu có quá cao? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này của META.vn để được giải đáp tất cả những thắc mắc trên nhé!

Nên mua hộp cơm cắm điện loại nào cho tốt?

Bạn là nhân viên văn phòng? Bạn yêu thích việc chuẩn bị đồ ăn tại nhà và thích tự mang cơm đến công sở vào mỗi bữa trưa để luôn đảm bảo sạch sẽ, vệ sinh? Bạn cần một chiếc một chiếc hộp giúp bạn đựng cơm trưa để ăn tại văn phòng vừa phù hợp với điều kiện tài chính, vừa đáp ứng tốt các tiêu chí: An toàn, tiện lợi, dễ sử dụng, chất lượng tốt trong tầm giá? Vậy thì đừng bỏ lỡ những chia sẻ và gợi ý cực hay của META.vn ngay sau đây nhé!  

Bảo quản thực phẩm hiệu quả với máy hút chân không

Để bảo quản thực phẩm được tươi lâu hơn, sử dụng máy hút chân không là một biện pháp hữu ích và tiện lợi. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ về cách sử dụng cũng như nguyên lý làm việc của máy hút chân không để đạt hiệu quả tốt nhất. Máy hút chân không có nhiều lợi ích và đảm bảo chất lượng khi sử dụng. 

Tìm hiểu kĩ hơn về công nghệ hàn

Hàn là quá trình công nghệ sản xuất các kết cấu không tháo được từ kim loại, hợp kim và các vật liệu khác... với rất nhiều ưu điểm, giúp công việc đạt hiệu quả cao hơn và đã rất quen thuộc trong đời sống nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về khái niệm, nguyên lý của các kỹ thuật hàn hàn. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về công nghệ hàn trong bài viết này của META.vn nhé.

Bảo quản thực phẩm an toàn trong ngày Tết

Bữa cỗ ngày Tết mở đầu cho một năm mới nên tâm lý nhiều người dân gửi ước mong sung túc cả năm qua việc bày biện đồ ăn, thức uống ngày Tết, nên ai cũng dự trữ nhiều thực phẩm… hầu như tất cả các sản phẩm được dự trữ thủ công, để vào tủ lạnh. Vậy cần phải có những biện pháp khoa học để bảo quản thực phẩm tốt hơn. 

Máy trợ thính sử dụng được trong bao lâu?

Sau đây META sẽ tổng hợp những câu hỏi thường gặp và hướng dẫn cách bảo quản máy trợ thính, như: Máy trợ thính sử dụng được trong bao lâu? Máy trợ thính có thu được tiếng ồn, xì xào hay không? Sự khác nhau giữa các loại máy trợ thính, tôi có thể nghe cuộc nói chuyện giữa chốn ồn ào không?...