Chủ đề 'bảo'

Bí quyết sử dụng máy giặt hiệu quả và lâu bền

Máy giặt từ lâu đã được xem như người bạn trong gia đình, nhờ có máy giặt mà thời gian nghỉ ngơi, thư giãn được tăng lên đáng kể. Chỉ với vài thao tác đơn giản, máy giặt đã có thể làm sạch một khối lượng quần áo lớn. Tuy nhiên để vận hành được một hệ thống giặt thì máy giặt có những cấu tạo và nguyên tắc hoạt động rất cần được chú ý nếu bạn muốn tăng tuổi thọ của máy giặt.

Chọn máy giặt bao nhiêu kg là hợp lý?

Hiện nay, máy giặt là thiết bị điện phổ biến trong mọi gia đình và có quá nhiều loại với mẫu mã, kiểu dáng, tính năng khác nhau, bạn lăn tăn không biết chọn mua máy giặt bao nhiêu kg là hợp lý. Chính vì vậy, việc lựa chọn một chiếc máy giặt phù hợp với gia đình trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Bài viết sau đây META.vn sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng vấn đề đau đầu này.

Sử dụng máy giặt hiệu quả

Bên cạnh việc chọn mua một chiếc máy giặt sao cho phù hợp với nhu cầu của mình thì sử dụng máy giặt sao cho hợp lý, bền và hiệu quả cũng là điều chúng ta thường hay thắc mác. Hôm nay, META sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng chiếc máy giặt của gia đình mình sao cho bền và hiệu quả nhất có thể.

Cách chọn mua tủ lạnh cho gia đình

Tủ lạnh là đồ dụng thiết thực trong mỗi gia đình giúp bảo quản thức ăn tươi ngon giàu chất dinh dưỡng. Để chọn mua được chiếc tủ lạnh ưng ý nhất bạn cần quan tâm đến những điều gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này để có thể dễ dàng hơn khi chọn mua cho mình một chiếc tủ lạnh.

Tips mua và dùng kem chống nắng đạt hiệu quả cao nhất

Mùa hè đang ngày càng đến gần, mọi người ai cũng nên chuẩn bị cho mình một lọ kem chống nắng để có thể thoải mái ra đường mà không sợ đen da hoặc bị ánh mặt trời gây hại cho làn da của bạn. Bài viết này sẽ đưa ra cho bạn các lời khuyên khi mua và sử dụng kem chống nắng để có hiệu quả cao nhất.

Mẹo bảo quản thực phẩm an toàn trong tủ lạnh

Việc mua thịt và thực phẩm tươi sống với số lượng lớn rồi trữ trong tủ lạnh có thể giúp bạn tiết kiệm tiền bạc, thời gian, cũng như đảm bảo rằng bất cứ lúc nào bạn cũng có thể nấu ăn chữa cháy. Tuy nhiên, mặt trái của tủ lạnh là nếu bạn bảo quản không đúng cách thì thực phẩm sẽ trở nên nhanh hỏng hơn và đây chính là nơi tiềm ẩn mầm bệnh. 

Cách lựa chọn và lắp đặt quạt trần an toàn

Vào những ngày hè oi bức, nhu cầu sử dụng quạt trần ngày càng tăng cao bởi quạt trần có tốc độ gió lớn, giúp giải tỏa cơn nóng nhanh chóng và có khả năng làm mát trên không gian rộng. Nhưng nếu quạt trần không được lắp đặt cẩn thận, đúng kỹ thuật thì có thể dẫn đến những mối nguy hiểm khó lường. Trong bài viết sau đây, META.vn xin chia sẻ cách lựa chọn và lắp đặt quạt trần an toàn.

Chọn tủ lạnh cho gia đình, ưu tiên tính năng gì?

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại tủ lạnh đa dạng về mẫu mã với nhiều tính năng phức tạp, hiện đại hơn. Bạn phân vân không biết lựa chọn loại tủ lạnh nào phù hợp với gia đình mình? Những tính năng công nghệ nào của tủ lạnh nên được ưu tiên hàng đầu?

Các chế độ thường thấy trên máy lạnh, điều hòa

Trên thị trường hiện nay, bạn sẽ rất dễ dàng tìm cho mình những chiếc điều hòa làm mát đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau với mẫu mã, kiểu dáng đa dạng. Càng những loại điều hòa sản xuất về sau thì càng có nhiều tính năng mới cũng như các chế độ hơn so với những dòng sản phẩm cũ. Cùng META.vn tìm hiểu các chế độ phổ biến của điều hòa, để có thể lựa chọn dòng máy thích hợp cho gia đình mình nhé.

Những lưu ý trước và sau khi điều hòa ngừng sử dụng lâu dài

Tại các văn phòng, nơi làm việc và trong gia đình nước ta, việc sử dụng dòng máy lạnh 1 chiều là phổ biến nên vào mùa đông, những chiếc máy lạnh này sẽ không cần sử dụng đến. Tuy nhiên, sau một thời gian dài nghỉ ngơi như vậy, nếu không được bảo quản, bảo dưỡng hợp lý, chắc chắn điều hòa sẽ có hiện tượng hỏng hóc, ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc máy lạnh trước và sau khi nghỉ đông.

Cách chọn bể bơi tại nhà cho trẻ

Khi bé nhà bạn thích vui đùa với nước, bạn nên chú ý hơn với việc chọn cho bé những chiếc bể bơi phao cho bé, hồ bơi cho bé được vui chơi thoải mái, giúp trẻ sẽ được thỏa sức giải nhiệt mùa hè cùng với gia đình khi đi bãi biển cùng với những bộ đồ bơi, phao bơi nhiều màu sắc. Hãy đến với META để có thể lựa chọn vô vàn kiểu dáng bể bơi phù hợp với nhu cầu cũng như sở thích của bé nhà bạn nhé.

Bí quyết bảo quản thực phẩm an toàn trong tủ lạnh

Cuộc sống hiện đại với nhiều công việc bộn bề nên nhiều chị em phụ nữ lựa chọn phương án mỗi tuần đi chợ một lần rồi cho hết thực phẩm vào tủ lạnh dùng dần. Tuy nhiên, mỗi loại thực phẩm có cách bảo quản và sử dụng khác nhau, nếu bảo quản không khoa học thì đây chính là nơi tiềm ẩn nhiều mầm bệnh nguy hiểm. Sau đây, META.vn sẽ đưa ra cho bạn một số bí quyết giúp bảo vệ bạn và gia đình tránh được ngộ độc không đáng có khi bảo quản thực phẩm không đúng cách.  

Những thiết bị cần thiết lắp kèm theo điều hòa, máy lạnh

Quạt thông gió, aptomat, ổn áp và quạt hơi nước/quạt phun sương/máy tạo độ ẩm là những thiết bị được khuyến cáo cần lắp kèm với điều hòa, máy lạnh để giúp máy hoạt động hiệu quả, an toàn và không gây hại cho sức khỏe của người dùng. Cùng tìm hiểu kỹ hơn nguyên nhân tại sao để có thể dùng điều hòa, máy lạnh đúng cách và tốt nhất cho sức khỏe nhé!

Có nên để nguội thức ăn trước khi cho vào tủ lạnh?

Lâu nay, các chị em nội trợ vẫn thường có thói quen để nguội thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh, nhưng thực sự đây vẫn luôn là vấn đề gây nhiều tranh cãi trên vì khá nhiều ý kiến cho rằng bảo quản lạnh thực phẩm ngay từ khi còn nóng sẽ tốt hơn. Theo bạn có nên để nguội thức ăn trước khi cho vào tủ lạnh hay không? Và thực hư việc này lý giải theo trên khía cạnh khoa học là như thế nào? Bài viết sau đây sẽ làm rõ vấn đề này giúp bạn có cách bảo quản thực phẩm an toàn và đúng cách.

Mẹo sử dụng máy ép trái cây để có độ bền cao

Máy ép trái cây là một vật dụng tuyệt vời giúp bạn có thể thưởng thức những ly nước ép trái cây ngon lành, mát lạnh và vô cùng bổ dưỡng. Trong những ngày hè nóng nực như thế này, chắc hẳn việc sử dụng máy ép trái cây sẽ càng trở nên thường xuyên hơn, do đó bạn cũng cần phải vệ sinh máy liên tục để máy có thể hoạt động bình thường.

Cách chăm sóc da hiệu quả vào mùa hè

 Vào những ngày hè nắng nóng, làn da của bạn rất dễ bị mất nước và thiếu đi độ ẩm cần thiết do phải tiếp xúc thường xuyên với ánh mặt trời và bụi bẩn cũng như các tác nhân gây hại ngoài môi trường. Để chăm sóc làn da căng mịn và trắng sáng cũng không phải là vấn đề quá khó khăn, hãy để META giới thiệu cho các bạn những biện pháp giúp chăm sóc làn da căng mịn khi vào hè nhé!

Cách dùng và bảo quản quạt đứng tốt nhất

Quạt cây, quạt đứng là đồ dùng gia dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình vào những ngày nắng nóng. Nhưng để sử dụng cũng như bảo quản loại quạt này một cách có hiệu quả thì không phải ai cũng nắm được. Hãy để META.vn hướng dẫn bạn cách sử dụng cũng như bảo quản quạt cây, quạt đứng hiệu quả nhất nhé!

Sử dụng quạt phun sương an toàn

Vào những ngày hè thì thiết bị quạt điện là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Ngày nay, khi công nghệ hiện đại càng phát triển thì nhiều mẫu mã quạt đã ra đời thay thế cho chiếc quạt điện truyền thống, trong đó có dòng quạt phun sương. Quạt phun sương với nhiều đặc điểm và tính năng ưu việt giúp người dùng mát mẻ hơn vào những ngày nắng. Nhưng cũng không phải ai hiểu rõ được những lưu ý khi sử dụng dòng quạt này. Hãy để META giới thiệu với các bạn những điểm cần chú ý khi sử dụng quạt phun sương để an toàn và hiệu quả nhé.

Vì sao phải sử dụng quạt cho phòng có điều hòa?

Vào những ngày thời tiết nắng nóng, những chiếc điều hòa, máy lạnh là lựa chọn của nhiều gia đình để giải nhiệt cơ thể tốt hơn. Nhưng, không phải gia đình nào cũng biết và hiểu được ích lợi của việc sử dụng quạt, máy làm mát trong căn phòng bật điều hòa. Hãy để META.vn lý giải và giúp bạn hiểu kỹ hơn tại sao lại nên sử dụng quạt trong phòng điều hòa nhé!

Chọn mua đồ bơi bảo hộ cho bé khi đi biển

Khi mùa hè đến gần, mỗi gia đình đều chuẩn bị đi biển nghỉ dưỡng sau một năm làm việc vất vả và cũng muốn nghỉ ngơi tắm mát. Với những gia đình có trẻ nhỏ và đang băn khoăn không biết nên lựa chọn món đồ bơi bảo hộ nào cho bé để vừa an toàn vừa đẹp mắt. Hãy để META tư vấn cho các mẹ một số mẫu đồ bơi bảo hộ đáp ứng mọi tiêu chí về an toàn - mẫu mã - chất lượng - giá thành nhé.  

Lợi ích của việc tắm nước nóng

Việc tắm nước nóng không chỉ để bảo vệ sức khỏe trong mùa lạnh mà nó còn giúp các chị em giảm cân và làm làm sạch da hiệu quả. Để tìm hiểu về vấn đề này các bạn có thể tham khảo bài viết "Lợi ích từ việc tắm nước nóng" để biết được những tác dụng hữu ích từ việc tắm nước nóng mang lại.

Trang điểm đúng cách để bảo vệ da vào mùa hè

Vào mùa hè, các bạn gái thường lựa chọn cho mình phong cách trang điểm tự nhiên để tránh gây nóng bức cho khuôn mặt. Nhưng không phải ai cũng hiểu và biết được cách trang điểm sao cho đúng đắn nhất. Hãy đến với META để chúng tôi giúp bạn đưa ra những ý kiến tốt nhất cùng những sản phẩm chất lượng để bảo vệ làn da của bạn trong mùa hè này.

Những sai lầm tai hại khi sử dụng máy lạnh

Điều hòa, máy lạnh là thiết bị được sử dụng thường xuyên vào mùa hè, nhưng không phải ai cũng hiểu và biết cách sử dụng thiết bị này sao cho hiệu quả để tiết kiệm điện, giúp máy hoạt động tốt và an toàn cho sức khỏe. Cùng META.vn tìm hiểu cách sử dụng điều hòa, máy lanh đúng cách, thông minh, tránh được những sai lầm không đáng có nhé!

12 lỗi thường gặp ở máy giặt và cách khắc phục

Rất nhiều gia đình Việt Nam hiện nay đang sử dụng máy giặt thường xuyên trong công việc giặt giũ của gia đình mình. Nhưng không phải ai cũng hiểu và biết được những lỗi cũng như sự cố thường gặp, hãy đến với META để chúng tôi hướng dẫn bạn cách khắc phục những lỗi thường gặp này nhé.

Quạt hư - Cách sửa chữa và khắc phục

Chiếc quạt bình thường bạn vẫn sử dụng hàng ngày bỗng nhiên gặp những trục trặc như dây dẫn điện của quạt bị đứt, công tắc quạt hỏng, đèn trang trí không sáng? Bạn sẽ đưa quạt đến tiệm sửa chữa hay là tự tìm cách sửa quạt hư? Nếu chọn phương án 2 thì bạn hãy đọc kỹ bài viết này của META.vn để biết một số cách hữu ích giúp chiếc quạt của mình chạy tốt trở lại ngay nhé!

5 món đồ gia dụng cần thiết trong mùa lạnh

Vào mùa lạnh nhu cầu sưởi ấm và dùng nước nóng là rất cần thiết, nhất là đối với gia đình có trẻ nhỏ. Bài viết "5 sản phẩm cần mua trong mùa lạnh" sẽ giúp quý khách hàng lựa chọn được các sản phẩm ấm siêu tốc, bình nóng lạnh, bình thủy điện, đèn sưởi và máy sấy quần áo ưng ý nhất để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Các loại gas dùng trên tủ lạnh

Gas là một thành phần rất quan trọng trong tủ lạnh, giúp tủ hoạt động trơn tru hơn, bền bỉ hơn. Khi thiếu gas, tủ lạnh sẽ bị kém lạnh, mất lạnh, thậm chí không hoạt động. Dưới đây, META xin giới thiệu một số loại gas thường dùng trong tủ lạnh hiện nay.

Mẹo chọn mua và sử dụng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây nên tình trạng nám da ở phụ nữ và một số bệnh về da khác. Vì thế chị em phụ nữ rất sợ tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Một biện pháp được coi là tối ưu giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời là sử dụng kem chống nắng. Nhưng trên thị trường có rất nhiều thương hiệu và loại kem chống nắng. Vậy làm sao để lựa chọn được cho mình một sản phẩm phù hợp?  

Sự thật về thức ăn thừa trong tủ lạnh gây ung thư

Ở thời đại ngày nay, những chiếc tủ lạnh đã giúp các bà nội trợ rất nhiều trong việc dự trữ thực phẩm, tiết kiệm được tiền bạc và khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, các bà nội trợ hiện nay quá phụ thuộc vào chiếc tủ lạnh “đa năng” của gia đình, điều này có thể gây hại. Hãy đọc bài viết này để biết về tác hại của thói quen để thức ăn thừa trong tủ lạnh nhé các mẹ!