Bảng tra cứu biển số xe của 63 tỉnh, thành phố tại Việt Nam năm 2021

Mỗi chiếc xe lưu thông trên đường phố đều phải gắn biển số xe để tiện lợi cho việc kiểm soát bởi cơ quan nhà nước cũng như giúp cho việc xác minh tài sản được dễ dàng. Dưới đây là bảng tra cứu biển số xe của 63 tỉnh, thành phố tại Việt Nam năm 2021 mà chúng tôi đã tổng hợp, mời bạn cùng xem nhé!

Mỗi chiếc xe lưu thông trên đường phố đều phải gắn biển số xe để tiện lợi cho việc kiểm soát bởi cơ quan nhà nước cũng như giúp cho việc xác minh tài sản được dễ dàng. Dưới đây là bảng tra cứu biển số xe của 63 tỉnh, thành phố tại Việt Nam năm 2021 mà Điện máy XANH đã tổng hợp, mời bạn cùng xem nhé!

Biển số xe tại Việt Nam

1Bảng tra cứu biển số xe tại Việt Nam

Mã số vùng của biển số xe là phần số nằm ở vị trí đầu của biển số xe, để cho biết biển số xe đó đã được chủ sở hữu đăng ký ở đâu.

Mẹo: Bạn có thể tra cứu thông tin liên quan đến mã số vùng của biển số xe trong bảng dưới đây bằng cách tìm kiếm cụm từ trong trang trên trình duyệt web bằng bất kì thiết bị điện tử nào có kết nối Internet - điện thoại, máy tính hay máy tính bảng.

Nếu bạn đang dùng Chrome để duyệt web, bạn có thể thực hiện theo cách sau:

  • Đối với máy tính chạy Windows, bạn dùng tổ hợp phím Ctrl + F (hoặc ⌘ + F đối với máy Mac) và gõ vào ô cụm từ mình cần tìm, ví dụ: Lâm Đồng, 49,...
  • Đối với điện thoại: Chọn vào biểu tượng dấu 3 chấm phía trên, góc phải màn hình, chọn Tìm trong trang và gõ vào cụm từ bạn muốn tìm.

Dưới đây là danh sách biển số xe của 63 tỉnh và thêm biển số xe của các cơ quan văn phòng thuộc TW:

Số Tỉnh/Thành phố
11  Cao Bằng
12  Lạng Sơn
14  Quảng Ninh
15 TP. Hải Phòng (dành cho ô tô)
16 TP.Hải Phòng (dành cho xe máy)
17  Thái Bình
18  Nam Định
19  Phú Thọ
20  Thái Nguyên
21  Yên Bái
22  Tuyên Quang
23  Hà Giang
24  Lào Cai
25  Lai Châu
26  Sơn La
27  Điện Biên
28  Hòa Bình
29, 30, 31, 32, 33 và 40 TP. Hà Nội
34  Hải Dương
35  Ninh Bình
36  Thanh Hóa
37  Nghệ An
38  Hà Tĩnh
43  Đà Nẵng
47  ĐắkLak
48  Đắc Nông
49  Lâm Đồng
50, 51, 52, 53, 54, 55, 56, 57, 58, 59 và 41 TP. Hồ Chí Minh
39, 60  Đồng Nai
61  Bình Dương
62  Long An
63  Tiền Giang
64  Vĩnh Long
65 TP. Cần Thơ
66  Đồng Tháp
67  An Giang
68  Kiên Giang
69  Cà Mau
70  Tây Ninh
71  Bến Tre
72  Vũng Tàu
73  Quảng Bình
74  Quảng Trị
75  Huế
76  Quảng Ngãi
77  Bình Định
78  Phú Yên
79  Khánh Hòa
80 Các cơ quan, văn phòng thuộc TW (gồm các ban Trung ương Đảng, văn phòng Chủ Tịch Nước,…)
81  Gia Lai
82  Kon Tum
83  Sóc Trăng
84  Trà Vinh
85  Ninh Thuận
86  Bình Thuận
88  Vĩnh Phúc
89  Hưng Yên
90  Hà Nam
92  Quảng Nam
93  Bình Phước
94  Bạc Liêu
95  Hậu Giang
97  Bắc Cạn
98  Bắc Giang
99  Bắc Ninh

2Một số loại biển số đặc biệt tại Việt Nam

Khi di chuyển trên đường, bạn có thể bắt gặp những biển số khá đặc biệt, khác hẳn so với biển số xe mà bạn đang sử dụng. Dưới đây là một số biển số đặc biệt tại Việt Nam với ý nghĩa riêng như sau:

Biển có nền biển màu xanh dương, chữ màu trắng

Đây là biển số xe dành cho những người làm trong cơ quan nhà nước như: Các cơ quan của Đảng, văn phòng Chủ tịch nước, văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, văn phòng Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội, các Ban chỉ đạo Trung ương, Hội đồng nhân dân các cấp, Công an nhân dân, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, các bộ - cơ quan ngang bộ, Cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Ban quản lý dự án có chức năng quản lý nhà nước, Tổ chức chính trị - xã hội (như Công đoàn Việt Nam, Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam,…), Đơn vị sự nghiệp công lập (trừ Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe công lập), Ủy ban nhân dân các cấp và các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh/cấp huyện.

Ngoài ra, bạn có thể thấy biển số xe vẫn sử dụng nền màu xanh dương và chữ màu trắng nhưng lại có thêm ký hiệu “CD”. Đây là biển xe máy chuyên dụng của lực lượng Công an nhân dân thường sử dụng vào mục đích bảo đảm an ninh xã hội.

Biển số xe có nền biển màu xanh dương, chữ màu trắng

Biển số xe có nền màu đỏ, chữ số màu trắng

Đây là biển số xe của quân đội với 2 chữ cái đầu tiên là viết tắt của đơn vị quản lý chiếc xe đó và đằng sau là dãy số.

Xe biển nền đỏ

Biển số có gạch ngang màu đỏ

Đó là biển số xe của những cơ quan, tổ chức nước ngoài khu lưu thông tại Việt Nam. Cụ thể biển số xe có nền trắng và chữ màu đen cùng với:

  • Có ký hiệu “NG” màu đỏ: Là xe cơ quan đại diện cho ngoại giao, lãnh sự và nhân viên nước ngoài.
  • Có ký hiệu “NG” màu đỏ với số đăng ký thứ tự 01 kèm với dấu gạch ngang màu đỏ: Là biển số xe của Đại sứ và Tổng lãnh sự.
  • Có ký hiệu “QT” màu đỏ: Là biển số xe của cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế và nhân viên nước ngoài.
  • Có ký hiệu “QT” màu đỏ kèm với gạch ngang màu đỏ: Là biển số xe của người đứng đầu cơ quan đại diện các tổ chức của Liên hợp quốc.

Biển số có gạch ngang màu đỏ

Biển vàng

Với biển số có nền vàng và chữ, số màu đỏ thì là xe của khu kinh tế – thương mại đặc biệt, hoặc khu kinh tế cửa khẩu quốc tế theo quy định của Chính phủ.

Đối với biển số có nền vàng và chữ, số màu trắng thì là biển số xe của Bộ tư lệnh Biên phòng.

Đối với biển số có nền vàng và chữ, số màu đen thì là biển số của xe cơ giới chuyên dụng làm công trình, ô tô kinh doanh vận tải.

Lưu ý: Theo Thông tư 58 2020 BCA quy định về quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới đường bộ do Bộ Công an ban hành, các xe kinh doanh vận tải đăng ký mới sẽ bắt đầu chuyển sang biển màu vàng từ ngày 1/8/2020. Đối với các xe đang hoạt động kinh vận tải trước ngày thông tư 58 có hiệu lực sẽ phải chuyển đổi sang biển vàng, chữ số màu đen trước ngày 31/12/2021.

Xe biển vàng

Với những thông tin trong bảng tra cứu biển số xe của 63 tỉnh, thành phố tại Việt Nam năm 2021, hy vọng bạn biết và hiểu rõ hơn về các loại biển số xe hiện nay đang lưu thông trên đường tại nước ta nhé.

Bạn đang xem: Bảng tra cứu biển số xe của 63 tỉnh, thành phố tại Việt Nam năm 2021

Chuyên mục: Tra cứu thông tin

Chia sẻ bài viết