Chủ đề 'Bàn thờ'

Cách cắm hoa hướng dương để bàn thờ đẹp, tươi lâu

Hướng dương là một loài hoa mang lại nhiều năng lượng tốt trong phong thủy bởi nó sở hữu vẻ ngoài rực rỡ, giúp tạo bầu không khí tràn đầy sức sống. Chính vì thế, loại hoa này cũng được nhiều gia đình lựa chọn để dâng lên ban thờ tổ tiên, bàn thờ Phật... Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cắm hoa hướng dương để bàn thờ đẹp, tươi lâu. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Mâm cỗ cúng ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng gồm những gì?

Từ xưa tới nay, theo quan niệm của dân gian thì ngày 10 tháng Giêng hằng năm là ngày cúng vía Thần Tài để mong một năm mới có nhiều tài lộc và sung túc. Tuy nhiên, khi cúng Thần Tài bạn cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để chuẩn bị mâm cúng ngày vía Thần Tài đầy đủ nhất nhé. 

Cách cắm hoa cúc vàng để bàn thờ ngày Tết đẹp, đơn giản

Hoa cúc vàng là một trong những loại hoa được nhiều người sử dụng để cắm trên các ban thờ, đặc biệt là vào dịp Tết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn một số cách cắm hoa cúc để bàn thờ đẹp, cách cắm hoa cúc vàng ngày Tết đơn giản. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Đặt ông Thần Tài bên trái hay bên phải, sao cho đúng?

Đặt ông Thần Tài bên trái hay bên phải, sao cho đúng? Đây là câu hỏi được khá nhiều người đặt ra, đặc biệt là những người chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc thờ cúng thần linh. Hãy đọc bài viết sau đây của META.vn để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nhé!

Cách bày và trang trí bàn thờ Ông Địa ngày Tết chuẩn, đẹp nhất

Bàn thờ Ông Địa là thứ mà gia đình nào cũng có, nhưng trang trí bàn thờ Ông Địa ngày Tết thế nào cho đẹp thì không phải ai cũng biết. Vì vậy, trong bài viết này, META sẽ giới thiệu cho bạn cách bố trí bàn thờ Ông Địa sao cho đẹp và đúng phong thủy nhất nhé!

Mâm cúng Thần Tài gồm những gì? Cách bày mâm cúng Thần Tài chuẩn nhất

Cúng Thần Tài là một trong những nghi thức rước tài lộc và may mắn về nhà của người dân Việt, đặc biệt quan trọng đối với các hộ kinh doanh, cửa hàng, doanh nghiệp. Vậy m âm cúng Thần Tài gồm những gì? Hãy đọc bài viết sau đây của META.vn để tìm hiểu thêm về những lễ vật cần cho mâm cúng Thần Tài và cách bày mâm cúng Thần Tài bạn nhé!

Văn khấn lễ vía Thần Tài, bài cúng ngày vía Thần Tài 10 tháng Giêng 2021

Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch hằng năm chính là ngày vía Thần Tài. Với mong muốn tưởng nhớ Thần Tài cũng như mong ước có một năm mới may mắn, thành công mà rất nhiều người, đặc biệt là các gia đình kinh doanh, buôn bán thường làm lễ cúng Thần Tài vào dịp này. Và để khấn lễ vía Thần Tài thêm trọn vẹn, mời bạn tham khảo bài văn khấn lễ vía Thần Tài 10 tháng Giêng 2021 mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.

Văn khấn ngày rằm cúng thần linh, gia tiên hàng tháng

Theo quan niệm của người Việt, ngày rằm hằng tháng là ngày mà mặt trăng mặt trời nhìn rõ nhau, thấu suốt nhau, soi chiếu vào mọi tâm hồn, con người trở nên sáng suốt trong sạch, đẩy lùi được mọi đen tối vẩn đục trong lòng. Vì vậy, trong ngày này, người ta thường tiến hành cúng bái để tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các thần linh. Bên cạnh chuẩn bị những lễ vật thịnh soạn thì người cúng cũng phải chuẩn bị bài văn khấn ngày rằm sao cho đúng và thành tâm nhất. Vậy bài khấn ngày rằm cúng thần linh, gia tiên hằng tháng thế nào là chuẩn nhất? Hãy cùng tham khảo những bài cúng mà META chia sẻ dưới đây nhé !

Văn khấn thần tài mùng 1, ngày rằm, mùng 10 hàng tháng

Theo tín ngưỡng của người phương Đông thì thần tài là một vị thần đảm nhiệm việc trông coi tiền tài, mang lại tài lộc cho gia chủ. Chính vì vậy, bạn có thể thấy mọi nhà, cửa hàng hay công ty... đều thờ vị thần này với mong muốn cầu xin người phù hộ độ trì, đồng hành cùng gia chủ trên con đường thăng tiến, hướng đến một sự thành công như ý. Vậy gia chủ cần khấn như thế nào cho đúng? Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn một số bài văn khấn thần tài ngày mùng 1, ngày rằm và mùng 10 hằng tháng. Mời bạn tham khảo!

Ngày Tết nên cắm hoa gì? Cách cắm hoa ngày Tết đẹp, may mắn, rước tài lộc vào nhà

Những bình hoa tươi bung nở, khoe sắc chắc chắn sẽ không thể nào thiếu trong mỗi gia đình vào dịp Tết. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ngày Tết nên cắm hoa gì cũng như cách cắm hoa ngày Tết đẹp để rước tài lộc, may mắn vào nhà. Trong bài viết này, META sẽ đưa ra những gợi ý về các loại hoa nên cắm trong dịp Tết cũng như cách cắm hoa ngày Tết sao cho may mắn, tài lộc nhất. Mời bạn cùng theo dõi nhé!

Cúng tất niên gồm những món gì? Thực đơn mâm cơm cúng tất niên đơn giản

Cúng tất niên là một trong những phong tục tập quán, nét đẹp văn hóa của người Việt Nam vào dịp Tết Nguyên Đán. Cúng tất tiên còn là dịp để các thành viên trong gia đình thêm gắn kết và yêu thương nhau nhiều hơn. Vậy cúng tất niên gồm những món gì? Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn các món ăn của mâm cúng tất niên và một số thực đơn mâm cơm cúng tất niên đơn giản nhất nhé!

Cách cúng đưa ông Táo về trời ngày 23 tháng Chạp đúng thủ tục

Hằng năm, cứ vào ngày 23 tháng Chạp (tháng 12 Âm lịch), mỗi gia đình lại thường làm lễ cúng đưa ông Công, ông Táo về trời (cúng Táo quân). Đây là một nét đặc sắc trong văn hóa của người Việt đã được lưu truyền và gìn giữ bao đời nay. Thế nhưng, có không ít người, đặc biệt là những người trẻ vẫn chưa thật sự biết được cách đưa ông Táo về trời ra sao cho đúng. Trong bài viết này, META sẽ giúp các bạn nắm được cách cúng đưa ông Táo về trời ngày 23 tháng Chạp đúng thủ tục. Mời bạn cùng theo dõi nhé!

Cách bày mâm cúng Tất niên đẹp, đúng nghi lễ

Trong ngày cuối năm, bên cạnh việc dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ thì chuẩn bị mâm cúng Tất niên cũng là một việc vô cùng quan trọng và cần được đặc biệt chú ý. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết làm thế nào để chuẩn bị được một mâm cỗ cúng Tất niên chỉn chu, đúng nghi lễ. Do đó, mời bạn hãy cùng META tìm hiểu cách bày mâm cúng Tất niên đẹp qua bài viết sau đây.

Rút, tỉa chân hương trước hay sau khi cúng ông Táo?

Rút, tỉa chân hương là một trong những việc quan trọng phải làm trong dịp cuối năm. Nhưng, rút chân hương trước hay sau khi cúng ông Táo mới là đúng? Hãy cùng META đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi này qua bài viết dưới đây nhé!