Chủ đề 'Bàn thờ'

Cách cắm hương vòng đẹp, đúng cách trên bàn thờ ngày Tết

Thắp hương trên bàn thờ là một phong tục cổ truyền ý nghĩa của người Việt để tưởng nhớ đến người đã khuất. Hương vòng là một hương khá phổ biến và được gia đình thắp nhiều vào dịp Tết. Nếu bạn chưa biết cách cắm hương vòng thì hãy tham khảo cách cắm hương vòng đẹp, đúng cách trên bàn thờ ngày Tết sau đây của chúng tôi nhé!

Cách cúng đưa ông bà ngày 25 tháng Chạp đúng nghi thức

Cúng đưa ông bà về nhà ăn Tết vào ngày 25 tháng Chạp chính là một nét văn hóa thể hiện lòng hiếu thảo của người Việt Nam. Vậy cách cúng đưa ông bà ngày 25 tháng Chạp đúng nghi thức như thế nào? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời bạn nhé.

Văn khấn tỉa chân nhang bàn thờ Thần Tài và cách bao sái

Tỉa chân nhang bàn thờ Thần Tài là việc nên làm để giúp cho ban thờ sạch sẽ, gọn gàng. Tuy nhiên, trước khi tiến hành tỉa chân nhang bàn thờ Thần Tài, bạn cũng cần chuẩn bị bài văn khấn để xin phép các vị Thần Tài, ông Địa... Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn bài văn khấn tỉa chân nhang bàn thờ Thần Tài và cách bao sái chuẩn nhất để bạn cùng tham khảo nhé.

Ngày đẹp tỉa chân nhang năm 2022 là ngày nào?

Tỉa chân nhang là một việc làm quan trọng mỗi dịp cuối năm của người Việt Nam. Chính vì quan trọng nên người Việt thường sẽ lựa chọn ngày "lành", ngày đẹp để tiến hành công việc này. Vậy ngày đẹp tỉa chân nhang năm 2022 là ngày nào? Hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp bạn nhé.