3 Cách kiểm tra nợ xấu FE Credit nhanh nhất và chi tiết nhất năm 2021

Dịch vụ trả góp và cho vay của FE Credit hiện có khá nhiều người đang sử dụng. Tuy nhiên, số lượng người biết cách kiểm tra nợ xấu FE Credit trên điện thoại thông minh thì khá ít. Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay 3 cách kiểm tra nợ xấu FE Credit nhanh nhất năm 2021 sau đây nhé!

Dịch vụ trả góp và cho vay của FE Credit hiện có khá nhiều người đang sử dụng. Tuy nhiên, số lượng người biết cách kiểm tra nợ xấu FE Credit trên điện thoại thông minh thì khá ít. Hãy cùng Điện máy XANH tham khảo ngay 3 cách kiểm tra nợ xấu FE Credit nhanh nhất năm 2021 sau đây nhé!

1Nợ xấu FE Credit là gì?

Tương tự như các công ty tài chính khác, nợ xấu FE Credit dùng để chỉ khoản nợ quá hạn thanh toán của người vay nợ và thường được chia thành 5 nhóm sau đây:

  • Nhóm 1: Quá hạn dưới 10 ngày (dư nợ đủ tiêu chuẩn).
  • Nhóm 2: Quá hạn từ 10 đến dưới 90 ngày (dư nợ cần chú ý).
  • Nhóm 3: Quá hạn từ trên 91 đến 180 ngày (dư nợ dưới tiêu chuẩn).
  • Nhóm 4: Quá hạn từ 181 đến dưới 360 ngày (nợ nghi ngờ mất vốn).
  • Nhóm 5: Quá hạn từ 360 ngày trở lên (nợ có khả năng mất vốn).

Nợ xấu FE Credit là gì?

2Các cách kiểm tra nợ xấu FE Credit nhanh nhất

Kiểm tra nợ xấu trên hệ thống CIC

Hệ thống CIC là tổ chức của Ngân hàng nhà nước Việt Nam giữ chức năng thu thập thông tin, phân tích, lưu trữ,... và có khả năng hỗ trợ đắc lực cho hệ thống các Ngân hàng và công ty tài chính. Bạn có thể truy cập nhanh vào hệ thống CIC trên máy tính đơn giản nhất.

Để có thể kiểm tra nợ xấu FE Credit, bạn cần truy cập website: www.cic.gov.vn, sau đó tiến hành đăng nhập bằng cách nhập Tên tài khoản, mật khẩu > Chọn Đăng nhập.

Để có thể kiểm tra nợ xấu FE Credit, bạn cần truy cập website: www.cic.gov.vn, sau đó tiến hành đăng nhập bằng cách nhập Tên tài khoản, mật khẩu > Chọn Đăng nhập.

Tuy nhiên, nếu bạn chưa có tài khoản thì hãy nhấn vào Đăng ký và điền đầy đủ các thông tin như họ tên, CMND/CCCD, số điện thoại,... và chọn phần tra cứu nợ xấu.

Sau khi hoàn tất các thủ tục điền thông tin thì hệ thống CIC sẽ tiến hành xử lý và gửi về kết quả cho bạn trong vòng 24 giờ.

Kiểm tra nợ xấu trên hệ thống CIC

Liên hệ đến tổng đài FE Credit

Một cách đơn giản hơn để có thể kiểm tra nợ xấu FE Credit là bạn có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài của FE Credit là 1900 234 588 để nhận được sự hỗ trợ từ tổng đài viên về vấn đề kiểm tra nợ xấu cũng như lịch sự vay vốn của chính bạn. 

Liên hệ đến tổng đài FE Credit

Xem lại hợp đồng cho vay của FE Credit

Trong bất kỳ hợp đồng vay vốn nào từ FE Credit cũng sẽ có những điều khoản và điều kiện liên quan đến việc thanh toán nợ xấu. Trong đó sẽ có ghi rõ thời gian trễ hạn để trở thành nợ xấu cũng như mức phí phạt khi thanh toán nợ xấu. Người vay vốn có thể kiểm tra tại các điều khoản này.

Đối với những người vay vốn đã bị nợ xấu cần phải kiểm tra xem thời gian bạn đã trả chậm là bao nhiêu ngày và bạn đã thuộc nhóm nợ xấu nào để có thể hoàn thành sớm tránh bị liệt vào những nhóm nợ xấu cao.

Xem lại hợp đồng cho vay của FE Credit

3Những lưu ý bạn cần phải biết để không bị rơi vào nợ xấu FE Credit

Để có thể tránh tình trạng bị liệt vào danh sách nợ xấu, bạn cần phải lưu ý một số điều sau đây:

  • Cần tính toán cụ thể về khả năng chi trả và kiểm soát tài chính trước khi quyết định vay vốn.
  • Thanh toán khoản vay đúng ngày, đúng thời gian hẹn hoặc tốt nhất là thanh toán trước 2 ngày so với thời gian hẹn để hệ thống có thời gian để xử lý.
  • Bạn không nên đứng ra bảo lãnh vay vốn cho bất kỳ ai để tránh những phát sinh không mong muốn sau này.
  • Trong trường hợp bạn đang trong danh sách nợ xấu của ngân hàng này thì cần tránh đi vay vốn ở ngân hàng hoặc công ty tài chính khác để tránh trường hợp vượt mức khả năng chi trả.

Những lưu ý bạn cần phải biết để không bị rơi vào nợ xấu FE Credit

4Một số câu hỏi thường gặp khi có nợ xấu FE Credit

1. Nợ xấu FE Credit có vay được ngân hàng khác không?

Trên thực tế, bạn vẫn có thể vay ở ngân hàng khác khi bạn đang thuộc nhóm nợ xấu 1 và 2. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên thanh toán hết các khoản vay nợ xấu của FE Credit trước rồi mới đi vay ở ngân hàng khác.

2. Đang bị nợ xấu có thể vay hoặc mở thẻ tín dụng được không?

Hiện tại không có ngân hàng nào cho phép mở thẻ tín dụng khi bạn đang có nợ xấu, vì sẽ ảnh hưởng đến khả năng chi trả. Vì thế, bạn phải hoàn tất các khoản nợ xấu trước khi mở thẻ tín dụng. 

3. Cách thu hồi nợ xấu FE Credit như thế nào?

Nếu thời gian trễ hạn không quá 30 ngày, bạn sẽ được nhân viên tổng đài FE Credit gọi điện nhắc nhớ. Nếu thời gian trễ hạn hơn 30 ngày, FE Credit sẽ tiến hành gửi thư đến địa chỉ mà bạn đang sinh sống và liên hệ với người thân của bạn hoặc thậm chí có thể kiện ra tòa. 

4. Những lời khuyên để tránh bị nợ xấu

Như đã nói ở trên bạn cần phải kiểm soát thật tốt vấn đề tài chính của bản thân trước khi quyết định vay vốn, đặc biệt khoản thanh toán cho khoản vay không được quá 50% thu nhập của bản thân.

Đồng thời, nếu bạn đang sử dụng thẻ tín dụng Credit Card thì cần chú ý các khoản nợ phát sinh từ thẻ. Phải tuân thủ việc thanh toán đúng hạn để tránh trường hợp bị liệt vào danh sách nợ xấu.

Mời bạn tham khảo một số mẫu smartphone giúp kiểm tra nợ xấu FE Credit nhanh nhất:

Hy vọng với hướng dẫn trên đây sẽ giúp bạn biết cách kiểm tra nợ xấu FE Credit nhanh nhất năm 2021. Chúc bạn thực hiện thành công!

Bạn đang xem: 3 Cách kiểm tra nợ xấu FE Credit nhanh nhất và chi tiết nhất năm 2021

Chuyên mục: Tra cứu thông tin

Chia sẻ bài viết