Chủ đề '2016'

Nguyên lý hoạt động và tác dụng chữa bệnh của máy cứu ngải

Việc điều trị bệnh bằng việc xông ngải cứu với máy cứu ngải là phương pháp cứu ngải Đông y mới giúp người bệnh giảm đau nhanh chóng, tức thời chỉ sau 5 - 10 phút sử dụng. Đây là phương pháp điều trị rất an toàn mà lại không tốn nhiều chi phí. Các viên thuốc sử dụng trong máy cứu ngải được bào chế từ ngải cứu đều đã được viện Kiểm Nghiệm Dược Phẩm và Mỹ Phẩm kiểm duyệt nên rất an toàn, thuận tiện để mang theo và sử dụng máy trong nhiều không gian như văn phòng, nhà bếp, phòng ngủ…  

Những lợi ích tuyệt vời của yoga

Tập yoga có tác dụng nâng cao sức khỏe, giúp tinh thần sảng khoái, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Đồng thời, tập yoga giúp giữ gìn vóc dáng, sắc đẹp cho phái nữ và cải thiện đời sống tình dục cho cả 2 giới. Bạn hãy dành thời gian tập luyện yoga bởi những lợi ích tuyệt vời mà bộ môn này mang lại. 

6 môn thể thao giúp tăng chiều cao nhanh chóng

Bạn đang có một chiều cao khiêm tốn và muốn tìm những phương pháp để tăng chiều cao hiệu quả nhất? Chăm chỉ vận động, rèn luyện thuể thao hằng ngày với những môn thể thao giúp tăng chiều cao là điều cần thiết để bạn đạt được tầm vóc tối ưu. Dưới đây là gợi ý những môn thể thao giúp tăng chiều cao vượt trội.

Những sai lầm nên tránh khi tập yoga

Yoga mang đến cho chúng ta sức mạnh tuyệt vời cả về thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, khi luyện tập yoga, chị em thường dễ mắc phải một số lỗi cơ bản có thể làm cho bài tập yoga kém hiệu quả và không phát huy được hết lợi ích mà yoga mang lại. Sau đây là một số lỗi thường gặp các bạn nên tránh khi luyện tập yoga.

Hướng dẫn cách chọn và bảo quản giày tennis

Khi thi đấu quần vợt, để tạo được sự thăng bằng tốt trên sân, bàn chân và đôi giày giữ vai trò quan trọng. Một đôi giày tennis tốt, vừa vặn với bàn chân và phù hợp với mặt sân sẽ giúp bạn thi đấu hiệu quả hơn cũng như giúp bạn giảm thiểu tối đa chấn thương trong khi tập luyện và thi đấu. Một đôi giày không vừa có thể dễ dàng dẫn tới những vết phồng rộp trên da, đau mắt cá chân và đầu gối, đồng thời hạn chế khả năng di chuyển của bạn. Chính vì vậy, chọn giày sao cho đúng cách là điều đầu tiên bạn cần quan tâm.    

Những lợi ích tuyệt vời khi chơi bóng rổ

Không chỉ là môn thể thao giúp giải trí, bóng rổ còn là môn thể thao mang lại nhiều lợi ích cho người tập như tăng cường khả năng vận động, sức khỏe, tăng chiều cao, cải thiện tâm lý... Hãy tập luyện thể thao hằng ngày với bộ môn bóng rổ, bạn sẽ bất ngờ với những lợi ích mà môn thể thao này mang lại. 

Những bài tập cơ bản với máy tập cơ bụng đa năng

Hiện nay trên thị trường có một số máy tập bụng đa chức năng, ngoài tập bụng, còn bổ trợ các bài tập khác như: xoay hông, massage, kéo cơ tay, chống đẩy, tập chân,…mang lại một thân hình cân đối và toàn diện. Việc sử dụng và kết hợp các bài tập trên máy để mang lại hiệu quả cao nhất là một việc quan trọng và là vấn đề mà nhiều người quan tâm. 

Những tiện ích khi sử dụng xe đạp gấp

Xe đạp gấp có trọng lượng tương đối nhẹ từ 11-15kg, người dùng có thể mang vác dễ dàng trên tay để di chuyển và cũng có thể là một hành trang đem đi du lịch. Thân xe có thể gấp gọn lại giúp bạn tiết kiệm được diện tích để xe trong nhà, để trong ô tô hay đi xe bus vô cùng tiện dụng. Xe đạp gấp còn mang lại nhiều tiện ích khác nữa mà có thể bạn chưa được biết. Sau đây là những lợi ích mà xe đạp gấp mang lại bạn có thể tham khảo. 

Tiêu chí lựa chọn quả bóng đá phù hợp

Trong môn thể thao "Vua", trái bóng tròn là vật dụng vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong một trận thi đấu. Tuy nhiên để lựa chọn cho mình một trái bóng phù hợp không phải là điều dễ dàng. Lựa chọn cho mình trái bóng phù hợp sẽ giúp bạn chơi dễ dàng hơn và có một trận đấu hấp dẫn hơn. 

Chơi cầu lông giúp giảm cân an toàn, hiệu quả

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bạn chơi cầu lông trong một giờ, bạn sẽ đốt cháy đến 3 lần lượng calo hơn nếu bạn tập luyện trong phòng tập thể dục cùng giờ. Vì vậy, những người thừa cân có thể chọn cầu lông là môn thể thao để vận động cơ thể, đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý. Đây là cách lựa chọn giảm béo nhanh tuyệt vời và có lợi cho sức khỏe.

Hướng dẫn sử dụng máy tập cơ bụng hiệu quả

 Để có vòng hai thon gọn, nhiều người tìm đến máy tập cơ bụng bởi tác dụng nhanh chóng và hiệu quả mà nó mang lại. Tuy nhiên để có thể tận dụng được lợi ích mà nó mang lại, bạn nên biết cách lựa chọn một chiếc máy tập bụng phù hợp, bên cạnh đó nên biết cách sử dụng máy tập bụng an toàn và hiệu quả. Hãy cùng xem qua bài viết sau đây để biết cách sử dụng máy tập cơ bụng hiệu quả.

Những nguyên tắc bạn cần nhớ để tập yoga đúng cách

Khi mới tập yoga, nhiều người thường không chú trọng các nguyên tắc cơ bản cần thiết. Điều này không những có thể khiến bạn dễ bị chấn thương mà còn khiến chu trình tập luyện bị gián đoạn, không hiệu quả. Tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản sau đây sẽ giúp bạn khắc phục, phòng tránh được chấn thương đó và đạt được hiệu quả cao hơn khi luyện tập!

Cách cầm vợt bóng bàn đúng cách cho người mới chơi

Cầm vợt là kỹ thuật cơ bản nhất khi học cách chơi với bàn bóng bàn, nếu bạn sử dụng cách cầm vợt không chính xác khi bạn mới bắt đầu tập chơi bóng bàn, thì bạn sẽ thấy vô cùng khó khăn để thay đổi nó sau này. Với cách cầm vợt chuẩn xác sẽ giúp bạn nâng cao tính linh hoạt cho bàn tay, cổ tay nhằm tạo cơ sở tốt cho việc nâng cao kỹ thuật sau này.

Những thói quen tốt của một hậu vệ ném bóng rổ giỏi

Bóng rổ là một môn thể thao đồng đội và thường đòi hỏi bạn phải chú ý, nhanh nhẹn, phối hợp nhịp nhàng với các đồng đội của mình. Bạn có thể chơi bóng rổ với các kỹ năng cơ bản, nhưng là một cầu thủ giỏi, bạn cần phải nỗ lực rất nhiều, đặc biệt là hình thành những thói quen tốt cho mình.

Cách chọn gậy golf cho người mới học

Chọn gậy golf là một việc rất quan trọng và khá khó khăn đối với những người mới bắt đầu chơi golf. Nếu chọn được gậy phù hợp với thể trạng, sức lực và kích thước cơ thể thì chúng ta mới có thể tận hưởng được cảm giác tuyệt vời của môn thể thao này, hơn nữa, chọn gậy phù hợp còn giúp giảm thiểu những phiền toái do đau mỏi thậm chí chấn thương trong quá trình chơi hay tập luyện. 

Cai thuốc lá nhờ luyện tập với xe đạp tập thể dục

Bạn từng gặp khó khăn trong việc cai thuốc lá. Bạn đã cố gắng sử dụng mọi phương pháp như: uống thuốc, tránh xa những người hút thuốc, nhai kẹo suốt ngày… nhưng tất cả đều không mang lại hiệu quả như mong muốn. Bí quyết đạp xe 10 phút mỗi ngày với xe đạp tập sẽ mang lại cho bạn kết quả không ngờ. 

Nên chọn mua thảm tập yoga PVC hay thảm yoga TPE

Chất liệu của thảm tập yoga là thông số quan trọng nhất khi lựa chọn thảm tập yoga, bởi nó ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tuổi thọ của sản phẩm. Hiện nay trên thị trường, thảm yoga được làm từ 2 chất liệu phổ biến là PVC (Polyvinyl chloride) và TPE (Thermoplastic Elastomer). Dưới đây là một số thông tin quan trọng hỗ trợ các bạn trong việc chọn thảm tập Yoga dựa trên chất liệu.

Công nghệ làm lạnh thông minh trên tủ lạnh hiện nay

Công nghệ ngày càng tiên tiến, nâng cao đã giúp một phần không nhỏ trong việc cải tiến những chiếc tủ lạnh, hỗ trợ bảo quản thực phẩm một cách hiệu quả mà vẫn đảm bảo cho người tiêu dùng không lo về việc phải tiêu tốn nguồn năng lượng, rau, củ, quả, thịt vẫn tươi, ngon trong khoảng thời gian nhất định bởi tích hợp công nghệ làm lạnh hiện đại, thông minh.

Sử dụng quạt phun sương như thế nào thì đúng cách?

Từ những chiếc quạt điện truyền thống, con người đã sáng tạo thêm tính năng phun sương (dành cho những gia đình không có điều kiện hoặc không thích sử dụng điều hòa) để tránh cái nóng ngày càng oi bức, không khí khô một cách hiệu quả và tiết kiệm hơn. Cùng tham khảo ngay bài viết này của META.vn để biết cách sử dụng quạt phun sương thật hợp lý và an toàn nhé!

Cổng kết nối USB là gì? Tivi có cổng USB mang đến tiện ích gì?

Cổng USB không chỉ đơn giản là kết nối các thiết bị với nhau để truyền dữ liệu mà kết nối bạn bè, giúp sửa chữa tivi hay sạc điện tiện lợi,... Với cổng USB, bạn không còn phải sử dụng bất kỳ thiết bị ngoại vi thông dụng hơn để hỗ trợ xem video trực tiếp. Và với 1 chiếc tivi tích hợp thêm cổng USB sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho người sử dụng. 

Sử dụng điều hòa đúng cách để tiết kiệm điện và không gây hại cho sức khỏe

Gia đình bạn đã mất một thời gian đắn đo để chọn cho mình một chiếc điều hòa làm mát ngày hè nóng bức phù hợp với túi tiền, diện tích... Nhưng khi chọn đã chọn được sản phẩm phù hợp thì việc tiếp theo là sử dụng thiết bị sao cho đúng cách để đảm bảo điều hòa hoạt động bền lâu, tiết kiệm điện và không ảnh hưởng đến sức khỏe của chính người dùng luôn là điều mà mọi người sử dụng luôn quan tâm. Cùng META.vn tham khảo cách sử dụng điều hòa, máy lạnh sao cho thật tiết kiệm điện và không bị nhiễm bệnh đường hô hấp nhé.

Những cách chống nóng hiệu quả khi mất điện vào mùa hè

Thời tiết mùa hè tại một đất nước nhiệt đới như Việt Nam thì thật khó chịu bởi sự khắc nghiệt, mà hơn nữa, do xảy ra hiệu ứng nhà kính, nền nhiệt trung binh hằng năm tăng dần, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của dân. Bằng công nghệ tiên tiến, con người đã phát minh ra điện, quạt, điều hòa,... để xua tan đi cái nóng. Nhưng một vấn đề xảy ra là nhiều khi việc sử dụng điện quá tải, nâng cấp hay sửa chữa đường dây,... làm mất điện hoặc buộc phải cắt điện vào những ngày hè oi bức nhất thật khó chịu. Chính vì điều đó mà có khá nhiều cách chống nóng hiệu quả đã được phát minh ra.

Mẹo hâm nóng cơm nguội ngon như mới nấu

Những ngày trời trở lạnh, cơm nguội để lâu dễ bị khô, hâm nóng lại không đúng cách làm cơm bị cứng hay nhão, mất chất dinh dưỡng. META xin hướng dẫn một số mẹo khi hấp cơm nguội để bữa cơm gia đình thêm nóng sốt không thua gì cơm vừa mới nấu.

Khắc phục lỗi màn hình tivi bị hở sáng

Màn hình hở sáng là một lỗi khá phổ biến trên tivi, đặc biệt là những dòng tivi dùng màn hình LCD. Lỗi này nói chung không quá nghiêm trọng, nhưng dễ khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Trong bài viết dưới đây, META sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết hơn về hiện tượng này.

Làm bánh bông lan trà xanh bằng nồi cơm điện cực dễ

Bạn yêu thích làm bánh? Bạn mong muốn được tự tay làn những chiếc bánh ngọt thơm ngon, béo ngậy cho cả gia đình thưởng thức? Nhưng bạn lại không đủ kinh phí để mua một chiếc lò nướng "xịn xò" về làm? Không sao cả, hãy đến với META để chúng tôi hướng dẫn bạn làm bánh ngọt chỉ với chiếc nồi cơm điện - vật dụng quen thuộc của mỗi gia đình.

Bánh su kem không có gì là khó

Bánh su kem là một món tráng miệng vô cùng thơm ngon có xuất xứ từ Pháp, với vỏ bánh xốp giòn bên trong là lớp kem béo ngậy. Thế nhưng đó lại là món ăn vô cùng dễ làm mà không mất quá nhiều công sức. Với bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm món bánh su kem mà không cần dùng đến lò nướng vẫn đảm bảo hương vị của món bánh này nhé!

Những điểm khác nhau của bếp từ và bếp hồng ngoại

Nhiều người khi chọn mua bếp điện thường phân vân không biết nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại. Bài viết xin phân tích chi tiết những điểm khác nhau của hai loại bếp này để bạn đọc dễ lựa chọn sản phẩm phù hợp. 

Cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện nhất

Với thời tiết oi bức của mùa hè, việc sử dụng điều hòa, máy lạnh thường xuyên có thể khiến các gia đình "ngỡ ngàng" trước hóa đơn tiền điện tăng vụt. Vậy làm thế nào để sử dụng điều hòa, máy lạnh tiết kiệm điện mà vẫn đảm bảo làm mát hiệu quả nhất? META.vn sẽ chia sẻ đến bạn một vài mẹo nhỏ để cắt giảm đáng kể chi phí tiền điện khi dùng điều hòa nhiệt độ mùa hè, cùng tham khảo nhé!

Lựa chọn đồ chơi cho trẻ từ 3 - 5 tuổi (Phần 1)

Nếu như trước 3 tuổi, khi bé chạy nhảy vẫn làm các bậc cha mẹ lo lắng, thì bước sang độ tuổi mầm non này, điều đó đã không còn nữa. Trẻ có thể tự do chạy nhảy, học thêm được khả năng đá những quả bóng, có thể đi từng bước trên cầu thang. Bài viết này sẽ giúp các mẹ có thêm nhiều lựa chọn khi chọn mua đồ chơi cho bé yêu của mình nhé.