Chủ đề 'văn khấn'

Văn khấn Tết Đoan Ngọ theo phong tục cổ truyền Việt Nam

Đoan Ngọ là ngày Tết truyền thống tại một số nước phương Đông, trong đó có Việt Nam. Tết Đoan Ngọ tồn tại từ lâu trong văn hóa dân gian và có ảnh hưởng đến sinh hoạt văn hóa người phương Đông. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu văn khấn Tết Đoan Ngọ theo phong tục cổ truyền Việt Nam nhé!

Ngày đẹp tháng 8 năm 2021: Ngày tốt trong tháng 8 Dương năm 2021 là ngày nào?

Xem ngày đẹp, ngày tốt trước khi thực hiện một việc quan trọng đã trở thành thói quen ăn sâu vào trong tiềm thức của người Việt Nam. Chọn được ngày đẹp, ngày tốt sẽ giúp cho công việc diễn ra thuận lợi hơn, đồng thời tạo được tâm lý thoải mái cho họ. Vậy ngày đẹp tháng 8 năm 2021 là ngày nào? Ngày tốt trong tháng 8 Dương năm 2021 là ngày nào? Hãy cùng theo dõi bài viết này để có được câu trả lời bạn nhé.

Ngày tốt tháng 8 Âm năm 2021: Tháng 8 Âm lịch ngày nào tốt?

Ngày tốt tháng 8 Âm năm 2021: Tháng 8 Âm lịch ngày nào tốt? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra. Biết được ngày tốt hay xấu sẽ giúp họ có thể chủ động hơn trong các công việc hằng ngày để tạo tâm lý thoải mái nhất giúp công việc được tốt hơn. Để biết được ngày tốt trong tháng 8 Âm năm 2021, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Hình ảnh Vu Lan báo hiếu đẹp mùa hiếu hạnh

Tháng 7 về báo hiệu ngày lễ Vu Lan lại đến - ngày lễ báo hiếu với cha mẹ và tổ tiên, ngày lễ để những người con kính dâng lòng hiếu đạo đến các bậc sinh thành. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn những hình ảnh Vu Lan báo hiếu đẹp mùa hiếu hạnh. Các bạn tham khảo nhé!

Bài văn khấn cúng ban Thần tài ngày rằm tháng 7 chuẩn

Cúng rằm tháng 7 ban Thần tài là một trong những nghi lễ quan trọng vào ngày rằm tháng 7 hàng năm. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn bài văn khấn Thần tài ngày rằm tháng 7 chuẩn. Các bạn tham khảo nhé!

Bài cúng đốt quần áo tháng 7, văn khấn đốt vàng mã rằm tháng 7

Vào ngày rằm tháng 7 Âm lịch hàng năm, sau khi cúng gia tiên với bài văn khấn rằm tháng 7 xong thì nhiều gia đình sẽ tiến hành hóa vàng mã. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn bài cúng đốt quần áo tháng 7, văn khấn đốt vàng mã rằm tháng 7. Các bạn tham khảo nhé!

Bài khấn gia tiên trước khi đi thi, văn khấn đi thi cử đỗ đạt tại nhà

Từ xưa tới nay, chuyện học hành, thi cử luôn là việc được mọi người rất chú trọng. Những gia đình có con em chuẩn bị bước vào những kỳ thi lớn thường sẽ chuẩn bị lễ cúng để cầu may mắn, đỗ đạt. Chính vì vậy trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý tới bạn một số bài khấn gia tiên trước khi đi thi, văn khấn thi cử đỗ đạt tại nhà. Mời bạn cùng tham khảo nhé.

Bài văn khấn cúng Thổ Công ngày rằm, mùng 1 chuẩn nhất

Theo truyền thống dân gian của người Việt, vào ngày rằm và mùng một hàng tháng, các gia đình thường sắm đồ lễ để cúng Thổ Công trong nhà, đặc biệt là với các hộ làm ăn kinh doanh. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn bài văn khấn cúng Thổ Công ngày mùng 1, văn khấn Thổ Công ngày rằm chuẩn nhất. Các bạn tham khảo nhé!

Bài văn khấn & Cách cúng cô hồn tháng 7

Hằng năm cứ vào ngày rằm tháng 7, mỗi gia đình người Việt lại tiến hành lễ cúng cô hồn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn bài văn khấn & cách cúng cô hồn tháng 7 năm 2021 chuẩn nhất. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Cách cúng rằm tháng 7 tại nhà đúng nghi thức

Rằm tháng 7 là một trong những ngày rằm lớn và có ý nghĩa quan trọng trong năm. Vào ngày này, mỗi gia đình người Việt Nam thường tổ chức cúng rằm khá to và long trọng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cúng rằm tháng 7 tại nhà đúng nghi thức, mời bạn cùng theo dõi nhé.

Bài văn khấn liệt sỹ ngày 27/7 tại nhà, nghĩa trang

27/7 là dịp để mỗi người trong chúng ta cùng tri ân, tưởng nhớ đến những người anh hùng, những người liệt sỹ đã quên mình hi sinh cả tuổi thanh xuân, cả mạng sống của mình cho đất nước, cho nhân dân. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn bài văn khấn liệt sỹ ngày 27/7 tại nhà, nghĩa trang để bạn có thể bày tỏ lòng tiếc thương của mình trước vong linh những người liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của nước nhà. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Lễ vật, bài văn khấn cúng xe hàng tháng chuẩn nhất

Những cá nhân, tổ chức kinh doanh dịch vụ vận tải hoặc có liên quan tới xe cộ thì việc làm lễ cúng xe hàng tháng đã trở nên quá quen thuộc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn nắm được lễ vật cúng xe hàng tháng cũng như bài văn khấn cúng xe hàng tháng chuẩn nhất để bạn tham khảo.

Kích thước ban thờ, tủ thờ chuẩn đẹp theo phong thủy

Kích thước ban thờ, kích thước tủ thờ theo phong thủy như thế nào là chuẩn? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về kích thước ban thờ, kích thước tủ thờ, kích thước bàn thờ chuẩn đẹp theo phong thủy các bạn nhé!

Văn khấn cúng rằm Trung Thu, bài cúng Tết Trung Thu tại nhà

Trung Thu là một trong những dịp tết quan trọng, có ý nghĩa rất đặc biệt đối với người Việt Nam. Chính vì thế, các gia đình người Việt đều muốn chuẩn bị thật chu đáo cho lễ cúng này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn văn khấn cúng rằm Trung Thu, bài cúng Tết Trung Thu tại nhà chuẩn để bạn tham khảo.

Bài văn khấn cúng rằm tháng 8 tại nhà chuẩn nhất

Tết Trung thu hay rằm tháng 8 là một dịp lễ truyền thống lớn của người Việt Nam nên chắc chắn gia đình nào cũng muốn có một mâm lễ chu đáo cùng một lễ cúng trang nghiêm trước thần linh, gia tiên. Hãy cùng tham khảo bài văn khấn rằm tháng 8 tại nhà dưới đây để chuẩn bị cho gia đình một lễ cúng hoàn hảo bạn nhé! 

Tháng 7 cô hồn có nên cắt tóc, nhổ lông nách không?

Tháng 7 cô hồn có nên cắt tóc không? Tháng cô hồn có được nhổ lông nách không? Đây là những câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm mỗi khi tháng cô hồn tháng 7 Âm lịch tới. Hãy đọc bài viết sau đây của chúng tôi để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề các bạn nhé!

Văn khấn lễ Vu Lan rằm tháng 7, bài cúng lễ Vu Lan tại nhà

Lễ Vu Lan rằm tháng 7 có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với người Việt Nam. Để chuẩn bị cho lễ cũng này thật chu đáo thì bên cạnh việc sắm lễ bạn cũng cần quan tâm tới văn khấn sao cho chuẩn. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn bài văn khấn lễ Vu Lan tại nhà, văn khấn lễ Vu Lan rằm tháng 7 chuẩn nhất. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Cách ghi gửi quần áo cho người âm

Hóa vàng mã cho người mất trong ngày giỗ, tết, rằm tháng 7...  từ lâu đã là một nét văn hóa đặc trưng của người Việt Nam. Tuy nhiên cách ghi gửi quần áo cho người âm thế nào thì không phải ai cũng nắm được. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn biết được cách ghi gửi quần áo cho người âm. Mời bạn tham khảo nhé.

Cách sắm lễ & Bài văn khấn cúng Thổ Công ngày rằm tháng 7

Sắm lễ cúng Thổ Công ngày rằm tháng 7 như thế nào? Đây là câu hỏi được khá nhiều độc giả đặt ra. Hãy đọc bài viết sau đây của chúng tôi để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này và tham khảo bài văn khấn cúng Thổ Công ngày rằm tháng 7 các bạn nhé!

Bài văn khấn cúng Phật rằm tháng 7 tại nhà

Lễ cúng Phật rằm tháng 7 tại nhà là một lễ cúng quan trọng trong năm của các gia đình Việt Nam. Dưới đây là bài văn khấn Phật rằm tháng 7 tại nhà chuẩn, đúng nghi thức mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hãy tham khảo nhé!

Cúng cô hồn ngày 16 vào giờ nào tốt?

Ngoài lễ cúng cô hồn hằng năm vào dịp tháng 7 Âm lịch thì nhiều vùng miền tại Việt Nam còn có tục cúng cô hồn hằng tháng vào ngày mùng 1, mùng 2, 15 và 16. Vậy cúng cô hồn ngày 16 vào giờ nào tốt? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời bạn nhé.

Mâm cúng, vàng mã, bài cúng 100 ngày cho người mới nhất

Giống với lễ cúng 49 ngày, cúng 100 ngày cho người mất là một lễ cúng có ý nghĩa rất quan trọng. Mời bạn tham khảo bài viết này để biết được mâm cúng, vàng mã, bài cúng 100 ngày cho người mới mất như thế nào là chuẩn nhất nhé.