Chủ đề 'trắng'

Cách vệ sinh lò nướng với giấm trắng và baking soda

Lò nướng là thiết bị làm chín thức ăn nhanh chóng và tiện lợi, sau thời gian sử dụng có thể bị bám bẩn và ám mùi gây mất vệ sinh. Bạn có thể sử dụng phương pháp làm sạch lò nướng bằng giấm trắng và baking soda để làm sạch và khử mùi đáng kể giúp lò nướng  tẩy sạch mùi tanh, làm sạch vết bẩn cứng đầu.  

3 cách nấu vịt om sấu ngon, đơn giản theo kiểu miền Bắc

Vịt om sấu là món ăn rất ngon, bổ dưỡng mà lại dễ làm. Đây là món ăn đưa vị trong mùa hè được nhiều gia đình ưa thích. Món vịt om sấu rất dễ làm mà không mất nhiều thời gian. Nếu nấu cho 2 người ăn, bạn chỉ cần chuẩn bị nửa con vịt, gia vị tỏi, hành, rau rút, củ xả, khoai sọ và thêm vài quả sấu. Chi tiết các bước nấu món vịt om sấu các bạn có thể tham khảo bài viết phía dưới nhé. 

Cách nấu thịt bò kho chuẩn vị miền Nam

Bò kho là món ăn truyền thống trong ẩm thực Việt Nam. Là người nội trợ, chắc chắn ai cũng có những bí quyết nấu nướng riêng với các món tủ của mình. Sau đây META  xin giới thiệu đến bạn 2 cách nấu bò kho ngon đúng điệu với công thức đơn giản nhất nhé.

Cách làm xúc xích thơm ngon tại nhà

Xúc xích là món ăn được nhiều người yêu thích, tuy nhiên trên thị trường hiện nay tồn tại không ít xúc xích không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, để mang lại món ăn an tâm cho cả nhà bạn hãy tự vào bếp thực hiện món xúc xích thơm ngon với công thức đến từ META này nhé!

Các món canh chua đưa cơm ngày hè

Canh chua là một món ăn hấp dẫn, được yêu thích có trong thực đơn mỗi bữa ăn của mọi gia đình và đặc biệt vào những ngày hè nắng nóng. Các bà nội trợ có thể bỏ túi công thức nấu các món canh chua ngon để đổi vị cho cả nhà bạn trong những bữa cơm hàng ngày. Đây là những món canh dân dã, giản dị rất ngon và hấp dẫn.

5 mẫu điều hòa siêu tiết kiệm điện giúp bạn đối phó với mùa hè

Mùa hè với nền nhiệt độ cao gây nóng bức, ngột ngạt, khó chịu, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt của con người. Trong những năm gần đây, khi thời tiết nắng nóng ngày càng khắc nghiệt thì giải pháp giúp làm mát hiệu quả nhất trong mùa hè cho hầu hết mọi gia đình là sử dụng điều hòa, máy lạnh. Vậy sử dụng điều hòa loại nào thì tốt và tiết kiệm điện năng nhất cho gia đình bạn? Cùng tham khảo ngay các mẫu điều hòa tiết kiệm điện hiệu quả bán chạy tại META.vn nhé!

Ngon ngất ngây với thịt lợn kho coca

Thịt thường được kho với nước cốt dừa, nước hàng… tuy nhiên, có một cách khác làm mới món thịt kho đảm bảo bạn sẽ có món ăn đậm đà, lạ miệng hơn bằng cách làm thịt kho với coca. Đừng bất ngờ! bài viết sau đây sẽ giúp bạn thực hiện món ăn vừa lạ vừa ngon này để chiêu đãi gia đình mình.

Phương pháp giải độc gan hiệu quả cho phái mạnh dịp Tết

 Tết là dịp cho các buổi tiệc tùng kèm theo bia rượu. Khi uống vào, rượu bia sẽ được chuyển hóa khoảng 90% tại gan. Bia, rượu, dù là rượu vang, rượu trắng hay rượu thuốc… đều có chứa cồn, tức là ancol etylic (etanol), rất độc hại cho cơ thể. Vì vậy, phương pháp hiệu quả để giải độc cho gan hiệu quả như uống nhiều nước, chăm chỉ tập thể dục thể thao... giúp bạn có một sức khỏe tốt hơn. 

Hướng dẫn phân biệt tiền polyme giả và thật bằng mắt thường

Tiền giả dù có được làm tinh vi như thế nào thì vẫn có thể phát hiện được bởi sẽ không làm giả được hết các dấu hiệu bản an trên đồng tiền. Có một số cách kiểm tra tiền giả đơn giản như: xé nhẹ ở mép, soi tiền trước nguồn sáng đỏ để kiểm tra hình bóng chìm, dây bảo hiểm, hình định vị.

Mẹo chọn mua và sử dụng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây nên tình trạng nám da ở phụ nữ và một số bệnh về da khác. Vì thế chị em phụ nữ rất sợ tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Một biện pháp được coi là tối ưu giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời là sử dụng kem chống nắng. Nhưng trên thị trường có rất nhiều thương hiệu và loại kem chống nắng. Vậy làm sao để lựa chọn được cho mình một sản phẩm phù hợp?  

Cách tẩy các vết bẩn cứng đầu khi giặt máy (Phần 2)

Chỉ với những nguyên liệu dễ tìm và có sẵn ngay trong nhà bạn như xăng, cồn, giấm ăn… sẽ giúp bạn loại bỏ những vết bẩn còn vương lại trên quần áo. Hãy cùng với META tìm hiểu cách tẩy sạch các loại vết bẩn khó giặt thường gặp nhất do cà phê, rượu, sáp nến, trứng gà, thuốc lá… gây ra.

Nguyên nhân và cách xử lý mùi hôi, ẩm mốc ở máy giặt

Sau một thời gian dài sử dụng, máy giặt nhà bạn có thể xuất hiện ấm mốc và có mùi hôi khó chịu. Nếu không xử lý kịp thời, mùi hôi và ẩm mốc dễ lây lan, bám sang quần áo và biến máy giặt thành ổ vi khuẩn. Vậy vì sao máy giặt bốc mùi và cách xử lý vấn đề này như thế nào? META.vn sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng này một cách nhanh chóng mà không phải tốn nhiều công sức.

10 mẹo cực hay chùi rửa tủ lạnh sạch bong

Không cần tốn quá nhiều thời gian, cũng không cần sử dụng các loại thuốc tẩy hóa học, bạn hoàn toàn có thể chùi rửa tủ lạnh cực sạch chỉ với 10 mẹo vặt sau đây! Cùng khám phá bí quyết rửa tủ lạnh sạch sẽ và nhanh chóng trong bài viết sau nhé.

Mẹo hay nhận biết độ phân giải tivi

Làm sao nhận biết được đâu là màn hình tivi HD, đâu là Full HD hay 4K? Nếu bạn đã từng trải qua môn Hóa Học bằng những phản ứng nhận biết hóa chất mất nhãn, vậy còn với tivi, nếu trước mặt bạn đang có 3 chiếc tivi với 3 độ phân giải khác nhau bao gồm HD, Full HD và 4K, vậy làm sao bạn biết được đâu là HD đâu là Full HD còn đâu mới là 4K? Bài viết sau sẽ “mách” bạn một mẹo vô cùng thú vị để phân biệt độ phân giải của tivi.

Những hiểu lầm thường gặp với kem chống nắng

Không phải ai cũng có thể sử dụng kem chống nắng 1 cách đúng đắn và hiệu quả nhất, và đa số mọi người đều mắc phải những sai lầm giống nhau. Bài viết này sẽ giúp bạn sử dụng kem chống nắng một cách hiệu quả và tránh được những hiểu lầm thường gặp khi sử dụng nó.

Làm trắng răng bằng đèn Lanaform Whitening Flash

Đèn làm trắng răng Lanaform Whitening Flash là phương pháp làm trắng răng an toàn và hiệu quả đem lại cho bạn một nụ cười tươi sáng. Thiết bị làm trắng răng Lanaform Whitening Flash có đi kèm 2 ống gel làm trắng. Các sắc tố trong ống gel giúp loại bỏ màu sắc từ răng của bạn, đẩy nhanh quá trình làm trắng.

Hướng dẫn cách dùng máy làm bánh mỳ Kangaroo KG396

Với máy làm bánh mì Kangaroo KG396, việc tự tay chuẩn bị những chiếc bánh mì thơm ngon, vệ sinh sẽ trở nên đơn giản, dễ dàng hơn bao giờ hết. Máy được cài đặt sẵn 12 chức năng làm bánh, 3 mức điều chỉnh màu bánh, chọn size bánh, chức năng hẹn giờ làm bánh lên đến 13 tiếng và giữ ấm 60 phút sau khi bánh chín. Bạn sẽ dễ dàng lựa chọn các chức năng trên thông qua màn hình LCD và các nút bấm.

Mẹo sử dụng và bảo quản nồi áp suất Bluestone PCB-5769D

Nồi áp suất Bluestone PCB-5769D tiện lợi với chức năng nấu tự động, các nút chức năng đã được lên chương trình sẵn, hẹn thời gian bắt đầu nấu và tự động chuyển sang chế độ giữ ấm và đặc biệt nồi có khả năng giữ được dinh dưỡng và mùi vị nguyên thủy của thức ăn.