Quà tặng & Lời chúc

Xin chữ gì đầu năm? Các chữ thư pháp may mắn nên xin ngày Tết

Xin chữ đầu năm là một trong những tục lệ đẹp được người Việt Nam lưu giữ từ bao đời nay mỗi khi Tết đến, xuân về. Vậy xin chữ gì đầu năm để đem đến may mắn, tốt lành? Hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây của chúng tôi để biết được các chữ thư pháp nên xin dịp đầu năm bạn nhé.

20 Lời chúc mừng năm mới bằng tiếng Anh ngắn gọn hay nhất 2022

Tết đến, mùa xuân về! Ngoài những lời chúc mừng năm mới bằng tiếng Việt thì các bạn có thể tham khảo 20 lời chúc mừng năm mới bằng tiếng Anh ngắn gọn hay nhất 2022 dưới đây của chúng tôi để gửi tới người thân và bạn bè vào dịp năm mới Nhâm Dần này nhé!

20 Lời chúc xông đất đầu năm hay, câu chúc xông nhà ngắn gọn

Xông đất đầu năm là một trong những tập tục, nét văn hóa rất đẹp của người Việt Nam. Khi đến nhà người khác xông đất, bên cạnh những món quà, bạn cần phải chuẩn bị thêm những lời chúc mừng năm mới hay và ý nghĩa để gửi đến cho gia chủ. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tham khảo 20 lời chúc xông đất đầu năm hay, câu chúc xông nhà ngắn gọn và ý nghĩa nhất bạn nhé.

Bình hoa đặt bên nào trên bàn thờ? Cách để bình hoa trên bàn thờ chuẩn nhất

Bình hoa là một trong những vật phẩm không thể nào thiếu trên các ban thờ Thần linh, gia tiên... tại mỗi gia đình người Việt. Và giống với nhiều vật phẩm thờ cúng khác, bình hoa cũng có vị trí riêng và gia chủ cần phải đặt đúng. Vậy bình hoa đặt bên nào trên bàn thờ mới đúng phong thủy? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để biết cách để bình hoa trên bàn thờ chuẩn nhất bạn nhé.

Chùi lư đồng bằng gì? Cách chùi lư đồng cho sáng tại nhà

Dịp cuối năm, các gia đình người Việt Nam thường dọn dẹp bàn thờ Thần Linh, gia tiên cho sạch sẽ, gọn gàng và một trong những công việc quen thuộc đó chính là làm sạch lư đồng. Vậy chùi lư đồng bằng gì? Cách chùi lư đồng cho sáng bóng nhất như thế nào? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời bạn nhé.

Đầu năm có nên mua quần áo, may quần áo không?

Hiện nay có khá nhiều quan niệm cho rằng đầu năm kiêng mua quần áo. Tuy nhiên thực chất quan niệm này có đúng không? Đầu năm có nên mua quần áo, may quần áo không? Tháng Giêng có được mua quần áo không? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời bạn nhé.

Cách làm tràng pháo, dây pháo bằng giấy treo Tết

Bên cạnh những cành mai, cành đào, đôi câu đối đỏ hay những phong bao lì xì thì tráng pháo cũng là một phần làm nên sắc Tết. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm tràng pháo, dây pháo bằng giấy để trang hoàng cho gia đình bạn thêm rực rỡ để đón Tết bạn nhé.

20+ Stt Tết hài hước, stt về Tết vui nhộn hay nhất

Tết này, hãy gửi những stt Tết hài hước cười bể bụng tới mọi người để nhân thêm niềm vui năm mới các bạn nhé. Hãy tham khảo ngay 20+ stt Tết hài hước, stt về Tết vui nhộn hay nhất sau đây của chúng tôi!

3 Cách cắm hoa lay ơn và cúc ngày Tết đẹp, tươi lâu

Hoa lay ơn và hoa cúc là 2 loài hoa đẹp, rất được ưa chuộng vào dịp lễ Tết. Khi kết hợp 2 loại hoa này với nhau, bạn sẽ có được bình hoa vô cùng bắt mắt và trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 3 cách cắm hoa lay ơn và cúc đẹp để chưng trong nhà ngày Tết bạn nhé.

2 Bài cúng rước ông bà, văn khấn rước ông bà tổ tiên ngày 29 Tết

Tục rước ông bà tổ tiên "về nhà ăn Tết" đã được người Việt Nam duy trì từ bao đời nay. Tục lệ này thể hiện sự tưởng nhớ, lòng thành kính và đạo hiếu uống nước nhớ nguồn của người Việt. Thông thường tục lệ này được tiến hành vào ngày 30 Tết, tuy nhiên năm nay không có 30 Tết nên được diễn ra vào ngày 29 Tết. Vậy bài cúng rước ông bà, văn khấn rước ông bà tổ tiên ngày 29 Tết như thế nào? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời bạn nhé.

Cách cúng rước ông bà 29 Tết đúng nghi thức

Cúng rước ông bà "về nhà ăn Tết" dịp cuối năm đã trở thành một nét văn hóa đẹp, đậm chất của Việt Nam. Năm nay không có 30 Têt nên nghi thức cúng rước ông bà sẽ được tiến hành vào chiều 29 Tết. Vậy cách cúng rước ông bà 29 Tết đúng nghi thức như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Cúng tất niên trong nhà hay ngoài sân, ngoài trời?

Năm hết Tết đến, các gia đình người Việt vẫn luôn giữ nét truyền thống từ bao đời đó chính là tục lệ cúng tất niên. Tuy nhiên, cúng tất niên trong nhà hay ngoài sân, ngoài trời thì không phải ai cũng nắm rõ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn những thông tin, giúp bạn có thể trả lời câu hỏi ấy.

Cách trồng lan hồ điệp sau Tết và cách chăm sóc đúng kỹ thuật

Lan hồ điệp là một trong những loại hoa Tết được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, hoa lan hồ điệp chỉ nở một khoảng thời gian rồi tàn, do vậy chúng ta cần chăm sóc cây lan đúng cách để cây không bị chết và có thể cho ra hoa năm sau. Vậy cách trồng lan hồ điệp sau Tết và cách chăm sóc đúng kỹ thuật như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Giá pháo hoa không tiếng nổ Z121 bao nhiêu? Mua ở đâu?

Thời điểm Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 cận kề, nhu cầu mua pháo hoa không tiếng nổ của người dân lại càng tăng cao. Giá pháo hoa không tiếng nổ năm nay bao nhiêu? Các địa điểm bán pháo hoa không tiếng nổ của nhà máy Z121 ở đâu? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được lời giải đáp bạn nhé.

Tạo thiệp chúc mừng năm mới 2022 online đẹp đón Tết chào xuân

Những lời chúc năm mới chính là món quà tặng tinh thần ý nghĩa để gửi tặng mọi người mỗi khi Tết đến xuân về. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn cách tạo thiệp chúc mừng năm mới 2022 online đẹp đón Tết chào xuân cực đẹp. Mời các bạn cùng tham khảo nhé!

Văn khấn Thần Tài đêm giao thừa và mâm cúng chuẩn nhất

Giao thừa là thời khắc đặc biệt linh thiêng, có ý nghĩa quan trọng với người dân Việt Nam. Bên cạnh việc chuẩn bị mâm cúng giao thừa trong nhà, ngoài sân thì người Việt còn rất chú trọng việc cúng ban Thần Tài và đêm giao thừa, đặc biệt là với những người làm ăn, buôn bán. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn bài văn khấn Thần Tài đêm giao thừa và mâm cúng chuẩn nhất, mời bạn cùng tham khảo nhé.

50+ Mẫu thiệp chúc Tết 2022 đẹp mừng năm mới Nhâm Dần

Năm mới Nhâm Dần đang cận kề rồi, bạn đã chuẩn bị những mẫu thiệp chúc mừng xinh xắn để gửi đến bạn bè, người thân chưa nhỉ? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn 50+ mẫu thiệp chúc Tết 2022 đẹp mừng năm mới Nhâm Dần, mời bạn cùng tham khảo nhé.