Quà tặng & Lời chúc

Mùng 1 Tết có nên lì xì không? Lì xì mùng 1 Tết có xui không?

Mùng 1 Tết - ngày đầu tiên của năm mới nên người Việt thường có nhiều kiêng kỵ trong ngày này để mong cầu có một năm suôn sẻ, thuận lợi. Và chính vì lẽ ấy mà nhiều người thường thắc mắc liệu mùng 1 Tết có nên lì xì không, lì xì mùng 1 Tết có xui không? Để giải đáp những thắc mắc này, mời bạn theo dõi bài vết dưới đây của chúng tôi nhé.  

20+ Lời chúc Tết đồng nghiệp 2022 hay, ý nghĩa nhất

Tết đến xuân về cũng là thời điểm mọi người gửi đến cho nhau những lời chúc tốt lành và ý nghĩa nhất. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 20+ lời chúc Tết đồng nghiệp 2022 hay, ý nghĩa nhất bạn nhé.

Tự xông đất cho nhà mình có được không?

Xông đất là một trong những tục lệ có từ rất lâu đời của người Việt Nam. Vào dịp đầu năm mới, người ta thường chọn những người hợp tuổi, tốt tính để xông đất nhằm mang lại may mắn cho gia đình. Tuy nhiên nếu không thể nhờ ai đó xông đất thì gia chủ tự xông đất cho nhà mình có được không. Và để trả lời câu hỏi này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Giao thừa năm 2022 cúng ngựa màu gì phù hợp nhất?

Lễ cúng giao thừa có ý nghĩa vô cùng thiêng liêng và quan trọng đối với người Việt. Và để lễ cúng này diễn ra suôn sẻ thì người Việt thường chuẩn bị rất kỹ lưỡng tù những chuyện nhỏ nhất như màu ngựa, màu quần áo cúng Quan Hành Khiển đêm giao thừa. Vậy giao thừa năm 2022 cúng ngựa màu gì chuẩn nhất? Mời bạn theo dõi bài viết này để có được câu trả lời nhé.

2 Bài văn khấn Thổ Công đêm giao thừa chuẩn nhất

Giao thừa là thời khắc thiêng liêng, là thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và đón chào năm mới. Chính vì thế, người Việt Nam luôn mong muốn chuẩn bị đầy đủ, tươm tất nhất cho lễ cúng quan trọng này. Và trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn 2 bài văn khấn Thổ Công đêm giao thừa chuẩn nhất để bạn tham khảo.

Tuổi Hợi khai trương ngày nào tốt năm 2022? Ngày đẹp khai trương tuổi Hợi

Lựa chọn ngày tốt khai trương vào dịp đầu năm mới sẽ giúp cho người tuổi Hợi có được may mắn, thuận lợi trong công việc. Chính vì thế hiện nay có rất nhiều người tuổi Hợi đang quan tâm đến việc chọn ngày khai trương đẹp, hợp với tuổi của mình. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngày đẹp khai trương của tuổi Hợi, tuổi Hợi khai trương ngày nào tốt năm 2022 bạn nhé.

2 Bài văn khấn tảo mộ cuối năm chuẩn nhất

Tảo mộ là một trong những nét đẹp văn hóa tâm linh rất đặc trưng của người Việt. Tảo mộ là hoạt động để thể hiện lòng hiếu thảo, thể hiện sự kính trọng, uống nước nhớ nguồn của con cháu đối với ông bà tổ tiên những người đã khuất. Sau đây, hãy cùng chúng tôi tham khảo 2 bài văn khấn tảo mộ cuối năm, bài cúng tảo mộ cuối năm chuẩn nhất nhé!

Tuổi Thân khai trương ngày nào tốt năm 2022? Ngày đẹp khai trương tuổi Thân

Lựa chọn được ngày khai trương đầu năm tốt sẽ tạo tiền đề cho một năm thắng lợi, nhiều may mắn. Chính vì thế, người Việt nam thường rất coi trọng việc lựa chọn ngày khai trương. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tuổi Thân khai trương ngày nào tốt năm 2022, ngày đẹp khai trương tuổi Thân đẹp năm nay bạn nhé.

Tuổi Mùi khai trương ngày nào tốt năm 2022? Ngày đẹp khai trương tuổi Mùi

Tuổi Mùi khai trương ngày nào tốt năm 2022? Đây là câu hỏi được nhiều gia chủ tuổi Mùi thắc mắc khi chuẩn bị khai trương vào đầu năm mới. Để công việc làm ăn kinh doanh có thể mua may bán đắt, các gia chủ tuổi Mùi hãy tham khảo ngày đẹp khai trương tuổi Mùi năm 2022 Nhâm Dần dưới đây của chúng tôi nhé!

Cách cắm hương vòng đẹp, đúng cách trên bàn thờ ngày Tết

Thắp hương trên bàn thờ là một phong tục cổ truyền ý nghĩa của người Việt để tưởng nhớ đến người đã khuất. Hương vòng là một hương khá phổ biến và được gia đình thắp nhiều vào dịp Tết. Nếu bạn chưa biết cách cắm hương vòng thì hãy tham khảo cách cắm hương vòng đẹp, đúng cách trên bàn thờ ngày Tết sau đây của chúng tôi nhé!

Tuổi Ngọ khai trương ngày nào tốt 2022? Ngày đẹp khai trương tuổi Ngọ

Người Việt Nam từ xưa đến nay vẫn thường quan niệm, có thờ có thiêng, có kiêng có lành, chính vì thế họ luôn cẩn trọng trong mọi việc, đặc biệt là lựa chọn ngày khai trương dịp đầu năm mới. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tuổi Ngọ khai trương ngày nào tốt 2022, ngày đẹp khai trương tuổi Ngọ là ngày nào bạn nhé.

Bài cúng xe đầu năm mới và cách sắm lễ vật chuẩn nhất

Nếu như trước đây "con trâu là đầu cơ nghiệp" thì ngày nay, với nhiều người chiếc xe mới là đầu cơ nghiệp. Chính vì vậy, nhiều người rất quan trọng việc cúng xe vào dịp đầu năm. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn bài cúng xe đầu năm mới và cách sắm lễ vật chuẩn nhất, mời bạn cùng tham khảo nhé.

Ngày mùng 3 Tết 2022 tốt hay xấu? Là ngày mấy dương lịch?

Những ngày đầu năm mới, người Việt thường rất quan tâm đến chuyện ngày xấu tốt. Vậy ngày mùng 3 Tết 2022 tốt hay xấu? Là ngày mấy Dương lịch? Để trả lời câu hỏi này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

5 Cách làm hoa đào nở nhanh nhất, kích thích đào nở hoa sớm

Hoa đào là một loại hoa đặc trưng của ngày Tết ở Bắc Bộ. Cứ hễ thấy hoa đào khoe sắc là thấy Tết, thấy không khi xuân đang về rộn ràng. Tuy nhiên, vì một vài lý do mà hoa đào có thể ra hoa chậm, không đúng dịp Tết, chính vì thế, người ta cần tìm cách kích cho đào nở. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn 5 cách làm hoa đào nở nhanh nhất, kích thích đào nở hoa sớm để bạn cùng tham khảo nhé.

Tuổi Tý xuất hành hướng nào tốt, ngày nào tốt năm 2022?

Vào dịp đầu năm mới, người Việt Nam thường rất quan tâm đến hướng xuất hành, ngày xuất hành. Lựa chọn được ngày đẹp, hướng tốt, phù hợp với tuổi sẽ giúp bạn hặp nhiều điều may mắn, cát lành. Và trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn biết được tuổi Tý xuất hành hướng nào tốt, ngày nào tốt năm 2022. Mời bạn cùng theo dõi nhé.