Quà tặng & Lời chúc

Cách cúng đưa ông bà ngày 25 tháng Chạp đúng nghi thức

Cúng đưa ông bà về nhà ăn Tết vào ngày 25 tháng Chạp chính là một nét văn hóa thể hiện lòng hiếu thảo của người Việt Nam. Vậy cách cúng đưa ông bà ngày 25 tháng Chạp đúng nghi thức như thế nào? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời bạn nhé.

Tuổi Tỵ khai trương ngày nào tốt năm 2022? Ngày đẹp khai trương cho tuổi Tỵ

Lựa chọn ngày khai trương đầu năm thích hợp sẽ mang đến nhiều may mắn, thuận lợi cho công việc của mỗi người. Chính vì thế mà người Việt Nam thường rất coi trọng vấn đề này. Vậy ngày đẹp khai trương cho tuổi Tỵ năm nay là ngày nào? Tuổi Tỵ khai trương ngày nào tốt năm 2022? Hãy theo dõi bài viết này để có được câu trả lời bạn nhé.

Ngày mùng 9 Tết 2022 tốt hay xấu? Là ngày mấy Dương lịch?

Thông thường thì con số 9 là một con số đẹp, tuy nhiên liệu ngày mùng Tết có đẹp như nhiều người vẫn nghĩ không. Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để biết ngày mùng 9 Tết 2022 tốt hay xấu và ngày mùng 9 Tết 2022 là ngày mấy Dương lịch bạn nhé.

Lịch nghỉ Tết Giao Hàng Tiết Kiệm 2022: GHTK nghỉ Tết mấy ngày?

Giao Hàng Tiết Kiệm là một trong những đơn vị vận chuyển thông dụng, phổ biến nhất hiện nay. Chính vì thế, lịch nghỉ Tết Giao Hàng Tiết Kiệm 2022 như thế nào được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng theo dõi bài viết này của chúng tôi để nắm được GHTK nghỉ Tết mấy ngày bạn nhé.

Văn khấn mùng 7 Tết, bài cúng Khai hạ mùng 7 tháng Giêng chuẩn nhất

Lễ khai hạ (hay còn gọi là lễ hạ cây nêu, lễ hóa vàng…) là một nghi thức tiễn gia tiên về trời sau những ngày về ăn Tết cùng các con cháu. Trong ngày này, gia chủ cần đọc bài cúng khai hạ để làm lễ cúng mùng 7 tháng Giêng sao cho đúng và chuẩn nhất. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn mẫu văn khấn mùng 7 Tết, bài cúng khai hạ mùng 7 tháng giêng chuẩn nhất. Hãy tham khảo nhé!

50 Câu đối Tết 4 chữ hay, câu đối Tết 4 chữ 2022 ý nghĩa nhất

Tết đến xuân về, là dịp để người ta dành cho nhau những lời chúc, câu chúc hay và ý nghĩa nhất. Và trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 50 câu đồi Tết 4 chữ hay, câu đối Tết 4 chữ 2022 ý nghĩa nhất để gửi tặng bạn bè và người thân của bạn trong dịp đầu xuân năm mới nhé.

Đốt giấy cúng ông Táo ở đâu? Tro đốt xong làm gì?

Đốt giấy cúng ông Táo ở đâu? Tro đốt xong làm gì? Đây là câu hỏi được khá nhiều người đặt ra khi lễ cúng ông Công ông Táo ngày 23 tháng Chạp sắp hoàn thành. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc ấy, mời bạn cùng tham khảo nhé.

10+ Mẫu chữ thư pháp An Khang Thịnh Vượng đẹp nhất

An Khang Thịnh Vượng là một trong những câu chúc đầy ý nghĩa mà người Việt thường dành tặng nhau mỗi dịp Tết đến xuân về. Bên cạnh đó, đây còn là mẫu chữ được nhiều người xin dịp đầu năm để chưng trong gia đình. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tham khảo 10+ mẫu chữ thư pháp An Khang Thịnh Vượng đẹp nhất bạn nhé.

Thả cá chép lúc mấy giờ, ở đâu để đưa ông Táo về trời?

Cá chép được xem là "phương tiện" để ông Táo về trời vào ngày 23 tháng Chạp. chính vì thế, trong lễ cúng ông Táo, các gia đình người Việt thường sẽ cúng cá chép sống sau đó thả xuống sông hồ... Vậy thả cá chép lúc mấy giờ, thả cá chép ở đâu để đưa ông Táo về trời? Bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề đó.

Top 11 món quà tết ý nghĩa và thiết thực nhất cho bố mẹ chồng

Tết là cơ hội để các nàng dâu thể hiện tình cảm đến ba mẹ chồng thông qua các món quà, lựa chọn được một món quà ý nghĩa hay phù hợp sở thích của bố mẹ chồng sẽ thể hiện được thành ý của bạn. Hãy cùng chúng tôi tham khảo top 11 món quà tết ý nghĩa và thiết thực nhất cho bố mẹ chồng nhé!

Văn khấn tỉa chân nhang bàn thờ Thần Tài và cách bao sái

Tỉa chân nhang bàn thờ Thần Tài là việc nên làm để giúp cho ban thờ sạch sẽ, gọn gàng. Tuy nhiên, trước khi tiến hành tỉa chân nhang bàn thờ Thần Tài, bạn cũng cần chuẩn bị bài văn khấn để xin phép các vị Thần Tài, ông Địa... Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn bài văn khấn tỉa chân nhang bàn thờ Thần Tài và cách bao sái chuẩn nhất để bạn cùng tham khảo nhé.

Ngày đẹp tỉa chân nhang năm 2022 là ngày nào?

Tỉa chân nhang là một việc làm quan trọng mỗi dịp cuối năm của người Việt Nam. Chính vì quan trọng nên người Việt thường sẽ lựa chọn ngày "lành", ngày đẹp để tiến hành công việc này. Vậy ngày đẹp tỉa chân nhang năm 2022 là ngày nào? Hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp bạn nhé.

20+ Lời chúc Tết Crush, câu chúc mừng năm mới cho Crush 2022 hay nhất

Tết Nguyên Đán Nhâm Dần đang tới thật gần rồi, bạn đã chuẩn bị những câu chúc ngọt ngào, ấn tượng để ghi điểm với Crush chưa nhỉ? Hãy tham khảo ngay 20 lời chúc Tết Crush ấn tượng, câu chúc mừng năm mới cho Crush 2022 hay nhất mà chúng tôi chia sẻ dưới đây bạn nhé.

Bộ vàng mã cúng Tất niên gồm những gì? Chuẩn bị tiền vàng cúng tất niên

Lễ cúng tất niên là một trong những lễ cúng có ý nghĩa quan trọng đối với người Việt Nam. Chính vì thế, họ luôn muốn chuẩn bị thật tươm tất và đầy đủ cho lễ cúng này ngay từ việc nhỏ nhất là chuẩn bị vàng mã. Vậy bộ vàng mã cúng tất niên gồm những gì? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời bạn nhé.

Cành đào có phải đốt gốc không? Cách đốt gốc cành đào chuẩn nhất

Trước khi cắm cành đào, nhiều gia đình người Việt thường tiến hành thao tác đốt gốc. Tuy nhiên hiện nay có khá nhiều tranh cãi về vấn đề này. Vậy cành đào có phải đốt gốc không? Nếu có thì cách đốt gốc cành đào chuẩn nhất như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có câu trả lời nhé.