Chủ đề 'Thực phẩm'

Có nên để nguội thức ăn trước khi cho vào tủ lạnh?

Lâu nay, các chị em nội trợ vẫn thường có thói quen để nguội thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh, nhưng thực sự đây vẫn luôn là vấn đề gây nhiều tranh cãi trên vì khá nhiều ý kiến cho rằng bảo quản lạnh thực phẩm ngay từ khi còn nóng sẽ tốt hơn. Theo bạn có nên để nguội thức ăn trước khi cho vào tủ lạnh hay không? Và thực hư việc này lý giải theo trên khía cạnh khoa học là như thế nào? Bài viết sau đây sẽ làm rõ vấn đề này giúp bạn có cách bảo quản thực phẩm an toàn và đúng cách.

Bí quyết kéo dài tuổi thọ sử dụng của đồ điện máy - điện lạnh

Đồ điện máy - điện lạnh là những món đồ có giá trị lớn mà người dùng thường phải bỏ một số tiền để sở hữu những tính năng ưu việt của nó để phục vụ cho cuộc sống của mình. Vì vậy, tất nhiên mỗi chúng ta đều muốn sử dụng nó một cách tối đa mà vẫn giữ được độ bền của sản phẩm. Do đó, bạn hãy nhanh tay bỏ túi những mẹo vặt đơn giản sau để kéo dài tuổi thọ cho đồ điện máy lâu nhất có thể nhé!

Lựa chọn nguyên liệu sử dụng cho máy ép trái cây

Vào những ngày nắng nóng, ai cũng đều muốn được thưởng thức ly nước ép trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Nhưng không phải ai cũng biết và hiểu cách ép các loại rau củ để cho ra nhiều nước nhất, hãy đến với META để có thể 

Top 5 máy ép trái cây bán chạy tại META.vn

Đa số các nước ép trái cây đóng hộp không có nhiều vitamin và chất dinh dưỡng như được quảng cáo. Bạn muốn thức uống này có nhiều dưỡng chất nhất hãy tự ép nước với máy ép trái cây. Hãy để META giới thiệu đến cho các bạn 5 dòng máy ép trái cây bán chạy nhất tại META để quý khách có thêm nhiều sự lựa chọn hơn khi có dự định mua máy ép về sử dụng.

Những sai lầm cần tránh khi làm nước ép trái cây

Việc sử dụng máy ép trái cây để ép ra những ly nước ép thơm ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình là việc vô cùng cần thiết để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể vào ngày hè nắng nóng. Thế nhưng, rất nhiều người vẫn mắc nhiều sai lầm không đáng có góp phần làm giảm đi độ bền của chiếc máy. Hãy để META hướng dẫn một số mẹo hay giúp bạn sử dụng đúng cách chiếc máy ép trái cây của gia đình nhé.

Cách khử mùi hôi của tủ lạnh

Việc loại bỏ mùi hôi trong tủ lạnh là một điều vô cùng cần thiết. Bài viết sau đây của META sẽ hướng dẫn bạn một số mẹo nhỏ để loại bỏ cũng như cách phòng tránh những mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh.

Sự thật về thức ăn thừa trong tủ lạnh gây ung thư

Ở thời đại ngày nay, những chiếc tủ lạnh đã giúp các bà nội trợ rất nhiều trong việc dự trữ thực phẩm, tiết kiệm được tiền bạc và khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, các bà nội trợ hiện nay quá phụ thuộc vào chiếc tủ lạnh “đa năng” của gia đình, điều này có thể gây hại. Hãy đọc bài viết này để biết về tác hại của thói quen để thức ăn thừa trong tủ lạnh nhé các mẹ!

Công nghệ làm lạnh thông minh trên tủ lạnh hiện nay

Công nghệ ngày càng tiên tiến, nâng cao đã giúp một phần không nhỏ trong việc cải tiến những chiếc tủ lạnh, hỗ trợ bảo quản thực phẩm một cách hiệu quả mà vẫn đảm bảo cho người tiêu dùng không lo về việc phải tiêu tốn nguồn năng lượng, rau, củ, quả, thịt vẫn tươi, ngon trong khoảng thời gian nhất định bởi tích hợp công nghệ làm lạnh hiện đại, thông minh.

Cách bảo quản cơm nguội không bị thiu

Mùa hè nắng nóng và oi bức rất dễ làm cơm bị ôi thiu. Nếu bỏ cơm thì thật lãng phí mà để lại ăn thì lại hại sức khỏe. Bài viết "C ách bảo quản cơm nguội không bị thiu" sẽ mách cho các chị em một số  mẹo hay để giữ cơm không bị ôi thiu.

Nên chọn hộp đựng thức ăn làm bằng nhựa hay thủy tinh?

Hộp bảo quản thực phẩm cho gia đình đa phần được sử dụng là các hộp nhựa, vậy để an toàn hơn cho sức khỏe của bản thân và cả gia đình tại sao bạn không chọn hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh. Hãy cùng META.vn giải đáp thắc mắc này qua bài viết sau đây.

Cách chọn hộp nhựa đựng thực phẩm an toàn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại hộp nhựa đựng thực phẩm với nhiều loại và nhiều mẫu mã khác nhau, tuy nhiên không phải loại nhựa nào cũng an toàn khi dùng để chứa đựng, bảo quản thực phẩm. Các ký hiệu trên các loại hộp nhựa sẽ giúp nhận biết được loại nhựa nào là an toàn đối với sức khỏe khi dùng để đựng thực phẩm.  Hãy tham khảo bài viết sau đây để nhận biết các loại nhựa an toàn.

Loại hộp nhựa nào dùng được cho lò vi sóng

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại hộp nhựa khác nhau. Tuy nhiên, không phải tất cả các hộp đựng thực phẩm bằng nhựa đều dùng được trong lò vi sóng. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây của META.vn để biết được những loại hộp nhựa nào có thể dùng được trong lò vi sóng nhé. 

Mẹo chọn và sử dụng hộp đựng thực phẩm đúng cách

Hộp đựng thực phẩm đã trở thành một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nó giúp các bà nội trợ bảo quản thực phẩm sống, chín hằng ngày cho gia đình.  Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng các loại hộp đựng thực phẩm một cách đúng nhất và khoa học nhất. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn những hộp thức ăn đúng mục đích và an toàn với sức khỏe.

Cách chọn và sử dụng đồ thủy tinh an toàn

Hiện nay người tiêu dùng đang rất ưa chuộng sử dụng các đồ gia dụng thủy tinh dùng trong nhà bếp bởi thiết kế đẹp, màu sắc trong suốt nên có thể dễ dàng kiểm tra thực phẩm trong quá trình nấu. Thủy tinh cũng rất dễ chùi rửa và không bị bám mùi, màu… Cũng vì vậy mà việc chọn lựa và sử dụng đồ dùng bằng thủy tinh như thế nào để đảm bảo an toàn là điều mà các bà nội trợ đang hết sức quan tâm.

Những loại nồi, chảo an toàn cho sức khỏe

Những bộ nồi, chảo được sử dụng trong các gia đình hằng ngày. Tuy nhiên, nhiều bà nội trợ băn khoăn không biết loại nồi, chảo nào an toàn khi đun nấu thức ăn cho gia đình. Để giải đáp cho những băn khoăn này mời các bạn cùng tham khảo bài viết những loại nồi, chảo an toàn cho sức khỏe dưới đây.  

Cách chọn mua nồi inox tốt và an toàn cho sức khỏe

 Hiện nay nồi inox trong mỗi căn bếp đã là không thể thiếu bởi sự tiện dụng của nó, không chỉ giữ được nhiệt mà còn dễ lau chùi, nhưng không phải ai cũng biết cách chọn được nồi inox. Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn được những chiếc nồi inox bền, đẹp và chất lượng.

Nên mua hộp cơm cắm điện loại nào cho tốt?

Bạn là nhân viên văn phòng? Bạn yêu thích việc chuẩn bị đồ ăn tại nhà và thích tự mang cơm đến công sở vào mỗi bữa trưa để luôn đảm bảo sạch sẽ, vệ sinh? Bạn cần một chiếc một chiếc hộp giúp bạn đựng cơm trưa để ăn tại văn phòng vừa phù hợp với điều kiện tài chính, vừa đáp ứng tốt các tiêu chí: An toàn, tiện lợi, dễ sử dụng, chất lượng tốt trong tầm giá? Vậy thì đừng bỏ lỡ những chia sẻ và gợi ý cực hay của META.vn ngay sau đây nhé!  

Bảo quản thực phẩm hiệu quả với máy hút chân không

Để bảo quản thực phẩm được tươi lâu hơn, sử dụng máy hút chân không là một biện pháp hữu ích và tiện lợi. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ về cách sử dụng cũng như nguyên lý làm việc của máy hút chân không để đạt hiệu quả tốt nhất. Máy hút chân không có nhiều lợi ích và đảm bảo chất lượng khi sử dụng. 

Phương pháp giải độc gan hiệu quả cho phái mạnh dịp Tết

 Tết là dịp cho các buổi tiệc tùng kèm theo bia rượu. Khi uống vào, rượu bia sẽ được chuyển hóa khoảng 90% tại gan. Bia, rượu, dù là rượu vang, rượu trắng hay rượu thuốc… đều có chứa cồn, tức là ancol etylic (etanol), rất độc hại cho cơ thể. Vì vậy, phương pháp hiệu quả để giải độc cho gan hiệu quả như uống nhiều nước, chăm chỉ tập thể dục thể thao... giúp bạn có một sức khỏe tốt hơn. 

Bảo quản thực phẩm an toàn trong ngày Tết

Bữa cỗ ngày Tết mở đầu cho một năm mới nên tâm lý nhiều người dân gửi ước mong sung túc cả năm qua việc bày biện đồ ăn, thức uống ngày Tết, nên ai cũng dự trữ nhiều thực phẩm… hầu như tất cả các sản phẩm được dự trữ thủ công, để vào tủ lạnh. Vậy cần phải có những biện pháp khoa học để bảo quản thực phẩm tốt hơn. 

Bảo quản thực phẩm tươi ngon cho ngày Tết sum vầy

Vào những ngày Tết, mỗi gia đình đều chuẩn bị rất nhiều thực phẩm và thức ăn để có thể nấu những mâm cơm đủ đầy, nào bánh chưng, giò, chả… Việc nhồi nhét thực phẩm vào tủ lạnh một cách vô tội vạ, không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả bảo quản mà còn vô tình làm thực phẩm bị nhiễm chéo, sản sinh vi khuẩn, độc tố cho người dùng. Hãy đến với META để có thể biết được những sản phẩm có chất lượng tốt cũng như đảm bảo cho thực phẩm nhà bạn luôn an toàn và vệ sinh.

Nhàn hạ khi dọn nhà có là điều không tưởng?

Dọn nhà đón Tết luôn là công việc diễn ra thường xuyên và đều đặn vào mỗi dịp Tết đến Xuân về ở các gia đình. Nhiều chị em hẳn đang điên đầu vì chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết mà công việc cuối năm ở công sở vẫn đang chất đống. Vậy làm thế nào để làm được hết tất cả những công việc đó. Hãy để META mách bạn một số mẹo nhỏ làm sạch vết bẩn hiệu quả giúp bà nội trợ dọn nhà nhanh nhé!

Bảo quản thực phẩm ngày Tết trong nhiều ngày

Những ngày Tết, nhiều gia đình thường chuẩn bị rất nhiều thức ăn để cúng gia tiên cũng như tiếp đón khách đến chơi nhà. Đồ ăn thường được chuẩn bị rất nhiều nên việc còn thừa là điều không thể tránh khỏi. Nhưng không phải ai cũng biết cách bảo quản tốt nhất. Việc bảo quản thực phẩm lâu ngày trong những dịp Tết sẽ giúp gia đình bạn có một bữa ăn ngon miệng, đảm bảo sức khỏe. Hãy đến với META để có thể nắm được cách bảo quản thực phẩm một cách hiệu quả và thông minh nhất.

Dọn dẹp tủ lạnh cực nhanh đón Tết

Tủ lạnh là nơi chứa hàng triệu vi khuẩn bởi nó cất giữ các loại thức ăn và thực phẩm từ tươi sống đến chín. Một năm khi sử dụng tủ lạnh, ai cũng cần phải dọn dẹp lại ngăn tủ lạnh và sắp xếp lại đồ dùng để làm sạch cũng như đem lại sự ngăn nắp cho tủ sau một năm sử dụng. Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu và biết được cách dọn dẹp tủ nhanh chóng. Hãy để META chỉ cho bạn cách dọn dẹp tủ lạnh siêu nhanh nhé.

Tự tay chuẩn bị nem rán truyền thống cho ngày Tết sum vầy

Nem rán là một trong những món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, nhất là đối với người dân miền Bắc. Từ lâu, nem rán đã trở thành món ăn được yêu thích của nhiều gia đình trong các bữa ăn hàng ngày chứ không chỉ trong dịp lễ Tết. Hiện nay, có rất nhiều cách làm nem rán khác nhau như nem rán chay, nem hải sản... nhưng món nem rán theo cách truyền thống vẫn được nhiều người ưa thích. 

Hướng dẫn sử dụng máy hút chân không DZ300B

Tôi mới mua chiếc máy hút chân không DZ300B nhưng hàn nó không ra hết hơi, túi không được khít, hướng dẫn tôi cách sử dụng với. Bài viết phía dưới đây mà META.vn chia sẻ sẽ chỉ ra từng bước cần làm trong quá trình hút chân không với máy bảo quản thực phẩm DZ300B, giúp khách hàng sử dụng máy dễ dàng hơn.  

Ứng dụng của máy hút ẩm công nghiệp Fujie trong sản xuất

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy hút ẩm công nghiệp khác nhau, trong đó tiêu biểu nhất phải kể đến các sản phẩm của thương hiệu FujiE (Nhật Bản). Với thiết kế thông minh và khả năng hút ẩm vượt trôi, máy hút ẩm công nghiệp FujiE đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là công nghiệp, nông nghiệp và y tế.

Cách làm thịt ba chỉ bó ướp ngũ vị ngon tuyệt cú mèo

 Thịt ba chỉ thường được các chị em mua nhiều để chế biến những món ăn ngon cho gia đình. Bên cạnh món thịt ba chỉ kho truyền thống hay ba chỉ rang cháy cạnh đưa cơm, hôm nay META sẽ hướng dẫn bạn một món mới cực ngon - thịt ba chỉ bó ướp ngũ vị.

Máy xay sinh tố đa năng có thể làm được những gì?

 Sở hữu một máy xay sinh tố trong căn bạn bếp đã có một trợ thủ nấu ăn đắc lực, giúp bạn chuẩn bị thức ăn ngon đúng chuẩn cách thức nguyên liệu. Giá thành một chiếc máy xay sinh tố không quá cao so với mức thu nhập trung bình các gia đình Việt.